Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครอยากเป็นเชฟบ้างไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เรากำลังสนใจเรื่องเกี่ยวกับพวกอาหาร เรากินว่ามันน่าสนใจมากนะ(เพราะเราเป็นชอบกินนู่นกินนี่อยู่แล้ว5555)จริงก็คือเราชอบทำอาหาร ชอบเวลาที่เวลาคนมากินอาหารที่เราทำแล้วมีความสุข เราชอบลองอะไรใหม่ๆแบบผสมนู่นผสมนี่ลงไป(ถ้าบังเอิญมันอร่อยก็จะจดไว้กันลืม555) เราเลยคิดว่าถ้าเป็นเชฟแล้วมันจะโอเคกับเราไหม เพราะเราก็ไม่ได้ทำอาหารได้เลิศเลอ แต่เพราะเราชอบทำแล้วคิดว่าถ้าได้ทำจริงอยู่กับมันไปตลอดเราจะโอเค เราก็เลยไปหาข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพนี่มา

1.การทำงานของอาชีพนี่ ก็จะเกี่ยวกับการทำอาหาร หรือ สร้างสรรค์อาหารใหม่ๆออกมา

2.การจะเป็นเชฟได้ ต้องมีคุณสมบัติหลายอย่างได้แก่ มีสมาธิ มีความคิดสร้างสรรค์ อดทน ขยันขันแข็ง มีใจรักจริง มีความสามารถด้านภาษา

3.ทั้งแผนการเรียนสายวิทย์ คณิต หรือ สายศิลป์ภาษาก็สามรถเลือกศึกษาต่อเกี่ยวกับคณะคหกรรมศาสตร์ได้มีทั้งแบบเรียนเป็นคอร์สสั้น หรือเรียนเป็นปีการศึกษาเหมือนมหาลัยทั่วไป ทั้งโอเรียลเตล ทั้งดุสิตธานี เลอ กอร์ดอง เบลอ  ราชมงคลโชติเวช และอื่นๆ อีกหลายแห่ง รวมทั้ง... ม.ราชภัฏสวนดุสิต จะมีคณะเกี่ยวกับอาหารและโภชนาการให้ได้เลือกศึกษา

4.อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องฝึกฝนและพัฒนาฝีมือเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ คนที่มีประสบการณ์มากก็จะได้เปรียบกว่า รายได้ 12,000 บาทขึ้นไปตามความสามารถของแต่ละคน

5.ปัญหาที่อาจจะพบเจอในอาชีพมีหลากหลายเนื่องจากเชฟเป็นอาชีพที่ต้องทำงานภายในห้องครัว ตลอดทั้งวันอาจจะไม่ได้พัก หรือต้องยืนติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง อีกทั้งยังมีความท้าทายในการประกอบอาชีพ ในด้านการศึกษาก็ยังต้องมีค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการฝึกฝนทักษะทำให้หลายคนท้อและถอดใจไป

6.ในอนาคตคิดว่าเชฟไทยจะเป็นที่ต้องการของวงการอาหารหลายแขนง เราคิดว่าเชฟไทยค่อนข้างมีฝีมือไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่เรียนเฉพาะด้านเกี่ยวกับอาหารไทย เพราะอาหารไทยเป็นที่ต้องการของต่างประเทศ มีเอกลักษณ์เป็นของตน

7.เราชอบจุดนี้ที่สุดคือคุณค่าของอาชีพนี้  เราคิดว่าอาชีพเชพเป็นอาชีพที่สำคัญมากๆ ลองคิดดูว่าถ้าโลกนี้ไม่มีเชฟ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอาหารเลย ใครจะทำอาหารให้เรากิน หรือถ้าอาหารชนิดนี้ไม่ดีต่อสุขภาพหรือไม่รู้วิธีการทำเราจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง(อาหารเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆนะ) อีกอย่างคือเชฟจะเป็นคนที่สืบทอดและเผยแพร่อาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้ไม่ให้หายไป

8.บรรณานุกรมhttp://pantip.com/topic/31692573
http://pantip.com/topic/30683816

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

~beer~ 31 ส.ค. 59 เวลา 20:41 น. 1

เราก็อยากเป็นนะ แต่ไม่ได้อยากเป็นแค่เชฟอ่ะ ลงสายการโรงแรมไป น่าจะคุ้มค่า ><

0