Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนไล่ให้ไปลาออกจากงานเพื่อให้ไปรับน้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความเดิมตอนที่แล้วจากตอน http://www.dek-d.com/board/view/3673186/ หลังจากที่ตั้งกระทู้ไปก็ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำผมได้จ่ายเงินในจำนวนหนึ่งเพื่อล่อหลอกถามเรื่องค่าปรับโดยได้เป็นคลิปเสียง ภาพการโพสต์กำหนดค่าปรับแล้วรวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งไปให้ฝ่ายกิจกรรมของคณะได้ทราบแล้วและไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่ร้องเรียน หลังจากนั้นประธานรับน้องรู้ว่ามีคนร้องเรียน (แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร)บอกว่าทำไมต้องร้องเรียนด้วยไหนว่าเราตกลงกันแล้วไง (ผมไปตกลงกับคุณตอนไหนวะ และไม่มีใครตกลงด้วยเลย) พร้อมบอกว่าเรื่องค่าปรับเนี่ยอาจารย์ซึ่งเป็นหัวหน้าสาขารับทราบรับรู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่ามี จนกระทั่งอาจารย์มาบอกทีหลังว่าพึ่งรู้ว่ามีค่าปรับด้วย (สรุปมันโกหกตั้งแต่ต้นเลยและตอนนั้นมันก็ไม่อยู่ชี้แจงด้วย) และถามต่อทำไมไม่ทำงานให้รอบคอบกว่านี้ ทำไมไม่บอกครูตั้งแต่แรก ทำไมไม่เขียนด้วยว่ามีค่าอะไรบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีบอกเลย ถึงบอกใครๆก็เขียนแต่งเติมเอาก็ได้ก็รู้ๆกันอยู่และแกก็บอกว่า เอกไหนก็ทำกันอ้างว่าฝ่ายกิจกรรมเป็นคนพูด ตอนหลังผมสงสัยว่าคนร้องเรียนกลับไม่ใช่คนที่ขาดรับน้อง แต่เป็นคนที่เข้ารับน้องประจำ บังเอิญผมไปแอบได้ยินเพื่อนคนนึงโทรกำลังฟ้องอยู่ สรุปร้องไปก็เท่านั้นทำอะไรไม่ได้เลย และลองนึกดูแล้วกันว่าอาจารย์เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ด้วยไหม

จนล่าสุดมีการประชุมหลังเรียนเสร็จในห้องเลย วันนั้นเป็นวันที่มีเรียนรวมกันทั้งเอกจนถึงตอนที่ผมและเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ทำงานทุกตอนเย็นโดนสั่งให้พวกผมลาออกจากงานเพื่อมาช่วยรับน้อง พร้อมถามพวกผมว่าตกลงสิ่งที่คุณทำเนี่ย ทำเพื่อเอก หรือทำเพื่อตัวเอง ตอนนั้นก่อนประชุมพวกนั้นต่างระวังตัวอย่างดีโดยสั่งให้ทุกคนในที่ประชุม เอาสิ่งของทุกอย่างในตัวออกให้หมด และกระเป๋าด้วยไปวางไว้หน้าห้อง และมีหัวหน้าประจำกลุ่มค้นทุกคนว่าใครยังมีของอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีกไหม (ถึงตอนนั้นก็ต้องยอมครับเพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย)

จริงผมอยากแจ้งตำรวจนะถ้ามันจนมุมจริงๆ แต่ผมคิดดูดีๆอีกทีก็ไม่อยากเสี่ยงดีกว่าถ้ามีตำรวจเข้ามาเกี่ยวด้วยแล้วทุกอย่างจะวุ่นวายเลยและก็คงไม่ดีกับตัวเองและเพื่อนรวมทั้งมหาลัย ถ้าเพื่อนมันสืบไม่รู้ว่าใครแจ้งก็ดีไปแต่ถ้ารู้ก็คงมองหน้าไม่ติดกันยันจบอีก เพราะผมยังปีสองอยู่ยังต้องอยู่กับคนแบบนั้นอีกสามปียังไงก็ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนด้วยนะครับที่ให้กำลังใจและให้คำแนะนำที่ดำ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มัณทนา 31 ส.ค. 59 เวลา 18:52 น. 1

รุ่นพี่พวกนั้นมีสิทธิ์อะไรมาสั่งให้เด็กปี 1 ที่ทำงานพิเศษหารายได้เสริมลาออกจากที่ทำงานคะ
พี่ว่าคนพวกนี้ไม่เคยเจอเด็กบางคนที่ทำงานพิเศษแบบ Part-Time ตามห้าง เซเว่น ร้านอาหาร

0
Ryuune_chan 31 ส.ค. 59 เวลา 21:38 น. 2

แจ้งตำรวจเหอะขนาดนี้ ระดับนี้มันระดับคุกคามการดำเนินชีวิตกันแล้วนะ

ใช่ แจ้งตำรวจมันเป็นเรื่องใหญ่ แต่คุณรู้อะไรมั้ย? -พวกนี้มันได้ใจก็เพราะเห็นว่าคนอื่นไม่กล้าทำให้เป็นเรื่องใหญ่นี่แหละ ซึ่งจริง ๆ เรื่องมันใหญ่ตั้งแต่ความบ้าอำนาจของพวกนี้แล้ว ทำตัวเป็นเจ้าของชีวิตรุ่นน้องขนาดนี้เนี่ย

ไม่ลองทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่สักตั้งเลยล่ะ เจเนเรชั่นของพวกคุณเองนะ ไม่มีใครมาช่วยเหลือหรือปกป้องเจเนเรชั่นของคุณได้หรอกถ้าพวกคุณไม่คิดจะรวมพลังกันทำอะไรเลย ถ้าคุณไม่สู้ ประเทศนี้ก็จะไม่มีใครสู้ แล้วจะกำจัดสิ่งที่ผิดออกไปได้ยังไง

0
Shalnark T Diabolus 1 ก.ย. 59 เวลา 16:51 น. 3

เค้าให้เงินคุณมากินอยู่เหรอครับ จะโง่ก็ให้พอดีหน่อย เรียนจบไปคุณหรือไอพวกปากดีดีแต่ปากพวกนั้นกล้าทำงานให้บริษัทแล้วไม่เอาเงินเดือนมั้ยล่ะ

0