Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมือง"Lublin" เมืองเหงาๆที่แสนอบอุ่น ประเทศ Poland Part 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดี คราบชาวเด็กดีวันนี้Stamptographyก็จะมารีวิว เมืองหนึ่งใน ประเทศ โปแลนด์ วันนี้ก็จะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวบางจุดของเมืองนี้ก่อนนะคราบบบบ เมืองนี้ชื่อ ว่า "Lublin"  ลูบลิน เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศโปแลนด์ มีเนื้อที่ 147 ตารางกิโลเมตร และมีประชากร 349,103 คน เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ของประเทศโปแลนด์ และเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่สำคัญในประวัติศาสตร์โปแลนด์ ซึ่งจุดเริ่มต้นของEUก็เริ่มที่เมืองนี้ครับผม  ผู้คนที่นี่ใจดีและให้ความช่วยเหลือมากๆครับ แต่บางคนจะยิ้มกับคนที่พูดภาษาเขาได้ครับ จากประสบการ์ณ 555 คนที่นี้ไม่ค่อยยิ้มเท่าไร laugh







อันนี้ก็เดินทางจากกรุง Warsaw ด้วยรถบัส ใช้เวลาประมาณ2-3 ชม.ครับ

วันนี้จะนำรูปย่านเมืองเก่าหรือOld town ของ เมืองนะครับ ขอบอกเลยอาหารแต่ละอย่างที่นี่น่ากินมากกกกแต่แคลเลอรี่แอบน่ากลัววว5555 ไปดูกันเลยย

รถTram และ รถBus ประจำทางตรงเวลาและสะดวกมากๆ ส่วน ความเร็วนั้นน้องๆสายแปดบ้านเราจ้าา ชีสย่างง อาหารที่โผล่มาทุกครั้งที่มีงานในเมืองร้านที่แนะนำ ร้าน
Stół i Wół อยู่ในold town คือมันดี ราคาตกประมาณ300-500บาทไทย แต่ขนาดถือว่าคุ้มเกินมนุษย์ไทย คงมีรอบสอง เมนูSpecial ในแต่ละสัปดาห์ก็ไม่เหมือนกันไปอี้กกก เมื่อวานไปกิน เนื้อ600กรัม 49Zlt เองจ้าาเลิศ นี่แบ่งกินกันสองคนและนี่ คือสิ่งที่อยากนำเสนอมากกกกก กินทุกอาทิตย์ ไอติมที่อร่อยที่สุดในเมืองงงง BOSKO อร่อยมากกเป็นไอติม Homemade ที่มีหลายรสชาติ ให้เยอะและราคาสมเหตุสมผล ลูกละประมาณ30บาท เลอค่าาาาาาาที่สุด!! 



สุดท้ายนี้ขอฝากแรงใจ แรงแชร์ แรงfollow ไปที่ เพจ Fb: Stamptography , IG: @Stamp4118, @Stamptography จะคอยรีวิวร้านอาหาร ชีวิต ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของโปแลนด์ให้นะคราบ ตอนนี้ผมเพิ่งได้มาเรียนแพทย์ที่นี่ก็จะคอยอัปเดตชีวิตนศแพทย์ในต่างประเทศด้วย มีคำถามสามารถณIBมาถามได้นะคราบบ สถานที่ต่อไปที่จะไปคือ GDANSK เมืองที่กล่าวว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดในโปแลนด์ เพราะติดทะเลBaltic


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น