Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดีไหม...ที่จะเอาใจไปเสี่ยงกับผู้ชายแบบนี้?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแอบชอบรุ่นพี่คนนึงค่ะ พี่เค้าอายุมากกว่าเราปีนึง (เราเรียนอยู่ม.2 ส่วนพี่เค้าเรียนอยู่ม.3) เรียนสายวิทย์-คณิตเหมือนกัน ห้องเรียนก็อยู่ชั้นเดียวกัน ขอเรียกพี่เค้าว่า "พี่วี" นะคะ (เรากับพี่เค้ามีชื่อเล่นคล้ายกันเลย) ตอนแรกเราเองก็ไม่ได้กะจะชอบพี่เค้าหรอก เพราะว่าเราเองก็มีคนที่ชอบอยู่แล้วด้วย

แต่...พี่เค้าดันเป็นเกย์นี่สิ เราก็เลยต้องนกไปโดยปริยาย =_=

เรารู้สึกว่าพี่เค้าชอบมองหน้าเรายังไงก็ไม่รู้ค่ะ อย่างเช่น ตอนที่เรากำลังเข้าแถวต่อคิวซื้อข้าวอยู่ เราก็รู้สึกเหมือนมีคนกำลังมองอยู่ พอเราหันไปเรากับพี่เค้าก็สบตากันซักแปปนึง แต่เราไม่ได้คิดอะไรนะคะ เราแค่มองแบบเมินๆเท่านั้นเอง

หลังจากนั้นมันก็เริ่มบ่อยมากขึ้น จนเราเองก็เริ่มจะหวั่นไหวกับพี่เค้าความจริงแล้วเราเองก็ไม่อยากจะยุ่งกับพี่เค้าหรอกค่ะ

พี่เค้าหล่อ สูง ขาว ตี๋นิดๆ กวนตีน ขี้เล่น เฟรนลี่ เป็นลูกของคุณครูท่านหนึ่งในรร. (พี่เค้าเคยอ้วนมาก่อน แต่น้ำหนักลดไปเยอะมาก) มีคนชอบพี่คนเยอะมากแล้วก็นกมาหลายคนเพราะพี่เค้ามาเยอะแล้วด้วย

เพื่อนเราคนนึง เราขอเรียกชื่อแทนว่า "ฟิม" ก็แอบชอบพี่เค้าเหมือนกัน (ชอบแบบจริงจังเลย) มีทั้งเฟส ไลน์ เบอร์ ที่อยู่ อาร์ค ไอจี ฯลฯ ของพี่เค้านางมีหมด!!! แถมยังคุยกับพี่เค้าเหมือนเป็นแฟนกันอีกด้วย ซึ่งเราเองก็ไม่ค่อยสนิทกับฟิมซักเท่าไหร่แต่ก็พอรู้จักบ้าง

มีอยู่วันนึงเรากำลังนั่งทำการบ้านอยู่ ประมาณเที่ยงคืน เราตัดสินใจแอดพี่เค้าไป วันต่อมา...ช่วงประมาณพักกลางวันพี่เค้าก็รับแอด เราก็แบบ...ใจเต้นแรงมากกก คือปกติ...พี่เค้าจะเป็นคนที่รับแอดใครยาก โดยเฉพาะถ้ารู้ว่ามีคนไหนแอบชอบอยู่ ก็จะยิ่งไม่รับแอดเลย ==

พอพี่เค้ารับแอดแล้ว เราก็ไม่กล้าทักพี่เค้าไปหรอกค่ะ เพราะพี่เค้าจะค่อนข้างสนิทกับเพื่อนๆในห้องมากเวลามีใครมาจีบ ทั้งห้องก็จะรู้หมดเลย แถมเพื่อนผญ.แต่ละคนของพี่เค้าก็แรงๆด้วยกันทั้งนั้นเลย และพี่เค้าก็ยังเคยเป็นแฟนกับพี่ผญ.ในห้องเดียวกันด้วย

เราได้ยินมาจากพวกรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ห้องเดียวกันกับพี่เค้าว่า 'พี่เค้าแ-ดมากกก แถมยังชอบเช็คเรตติ้งตัวเองด้วยว่ามีใครมาจีบบ้าง ประมาณว่าหน้าหม้ออ่ะค่ะ' ซึ่งเราเองก็พอดูออกอยู่

เราก็ไม่อยากเสียเวลาไปเสี่ยงกับผู้ชายแบบนี้ เพราะมันก็เหมือนเราเอาตัวเองไปเล่นกับไฟแต่เวลาเราเจอหน้าพี่เค้าใจมันจะเต้นแรงทุกทีเลย แต่เราก็พยายามทำหน้านิ่งนะคะ แต่คือ...มันเหมือนว่ายิ่งเจอก็ยิ่งหวั่นไหว เราเคยคิดว่าอยากจะให้พี่เค้าเป็นแค่คนคั่นเวลาที่จะทำให้เราลืมพี่คนนั้นที่เป็นเกย์ได้ แต่พอนานๆไปเรากลับมารู้สึกตัวอีกทีว่า 'เราคือคนคั่นเวลาสำหรับพี่เค้าเอง'

สุดท้ายนี้...เราอยากจะถามว่า "ควรหักห้ามใจตัวเองหรือชอบต่อไปดีคะ?"
***เราอยากจะขอความเห็นจากเพื่อนๆทั้งชาว Pantip และทั้งชาว Dek-D***

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

uiouop 2 ก.ย. 59 เวลา 11:44 น. 2

เรื่องแบบนี้ อย่างนี้.. ทำตามใจ แต่อย่าได้ถลำลึกเลย
ถลำลึกเมื่อไร นี้ล่ะ เราจะเป็นคนแพ้เกมนี่ มันก็แค่เกม

0
bobobubu 2 ก.ย. 59 เวลา 11:55 น. 3

ถ้ามีความสุขกับสิ่งที่ทำ ก็ทำไป แต่คิดดีๆ  ถ้าต้องมานั่งตั้งคำถามอะไรแบบนี้ แปลว่าไม่มีความสุข แปลว่าไม่โอเคแล้วใช่มั้ยล่ะ แล้วจะพยายามฝืนต่อไปทำไมอะ? 

0
พ่อปู่ไจแอนท์ 2 ก.ย. 59 เวลา 11:58 น. 4

ก็รู้อยู่ว่าเค้าหน้าหม้อ เค้าเช็กเรตติ้ง เค้าไม่จริงใจ  แล้วเราจะเอาทำไมละครับ? จริงๆ เค้าแทบไม่ได้สนใจลูกเลยนะ  ก็แค่มองๆ ใครก็มองได้ครับ เพราะถ้าเค้าชอบลูกจริงๆ เค้าไม่ปล่อยให้ลูกเป็นคนแอดเค้าไปหรอก หยุดมโน แล้วโกทูเดอะฟิวเจอร์ 

0
มิสเปรู 2 ก.ย. 59 เวลา 12:06 น. 5

- แต่...พี่เค้าดันเป็นเกย์นี่สิ

- เค้าก็ยังเคยเป็นแฟนกับพี่ผญ.ในห้องเดียวกันด้วย


หืมมมม ยังไงนะ เกย์จริงเปล่าเนี่ย หรือไบ หรือไตร โอ๊ยยย โลกนี้อยู่ยากไปเปล่า

เราก็เกย์นะ เกย์ลูกพี่จิน กินลูกพี่เจ (ขอสักเจ้าเถอะนะ จะใครก็ได้ << สาระไม่มี หน้าตาก็ไม่ดี แต่มีเงินใช้นะเออ)

0
Suda_Mun 2 ก.ย. 59 เวลา 12:53 น. 6

เราขอโทษที่ไม่พยายามอธิบายให้มันละเอียดกว่านี้นะคะ คือ...ก่อนที่เราจะมาชอบพี่วี เราเคยแอบชอบพี่ในสายรหัสคนนึงค่ะ ขอเรียกแทนว่า "พี่ซี" นะคะ แต่พี่เค้าดันเป็นเกย์ เราก็เลยกะจะใช้พี่วีให้เป็นคนคั่นเวลาในการที่จะทำให้เราสามารถลืมพี่ซีได้ค่ะ เราเองก็ไม่ได้กะจะไปยุ่งกับพี่เค้าอยู่แล้ว แต่พอยิ่งได้เจอยิ่งได้เห็นหน้ากันบ่อยๆ ใจมันก็ยิ่งหวั่นไหวมากๆเลยค่ะ
#ขอบคุณทุกคห.นะคะ
#เราผิดเองที่ไม่สามารถหักห้ามใจตัวเองได้ทั้งๆที่ใจก็รู้อยู่แล้วว่าพี่เค้าหน้าหม้อ

0
White Frangipani 2 ก.ย. 59 เวลา 15:17 น. 7

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้



สุดท้ายนี้...เราอยากจะถามว่า "ควรหักห้ามใจตัวเองหรือชอบต่อไปดีคะ?"
***เราอยากจะขอความเห็นจากเพื่อนๆทั้งชาว Pantip และทั้งชาว Dek-D***



คำบอกเล่าของคุณนั้นเข้าใจค่ะ เข้าใจว่าคุณยังเด็กมากและเป็นคนช่างคิด คิดไปเรือยเปื่อยตามคำบอกเล่าของผู้อื่นและก็เก็บมาหรือนำคำบอกเล่าเหล่านั้นมาสร้างทุกข์ให้กับตัวคุณเอง

คุณอยู่ ม.สองนะคะ  เป็นวัยที่กำลังเชื่ออะไรง่ายๆนะคะ เป็นธรรมชาติเลยค่ะสำหรับวัยนี้นะ



เจ้าของเม้นต์นี้อยากจะแนะนำว่า...คุณต้องเริ่มคิดที่จะดู และมองอะไรๆด้วยตาของคุณเองแล้วนะคะ จริงแล้วในวัยนี้ในขณะเดียวกันหากเราจะฝึกที่จะจดจ่อหลายสิ่งหลายอย่างรอบๆตัวเรานะคะ เราจะสามารถเห็นอะไรๆซึ่งเป็นความเข้าใจของเราเองได้ดี และเร็วด้วยเช่นกันค่ะ แท้จริงแล้วเราเรียกคนในวัยเช่นคุณนี้ว่า...ช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ....นะคะ

คือแม้คุณจะสับสนเพราะประสบการณ์น้อยแต่อารมณ์(ฮอร์โมน)ที่สบัดไหว ทำให้เกิดเป็นอาการเชื่อคำพูดของใครๆแบบง่ายเกินไปบ้างหล่ะ หรือบางครั้งก็อาจจะไม่เชื่อเลยหล่ะ แบบนั้นนะคะ

แต่ขณะเดียวกันคุณสามารถที่จะฝึกให้ตนเห็นความเป็นจริงได้ชัดเจนเช่นกันในวัยนี้ค่ะ เพราะวัยนี้เป็นวัยที่สดใส เบ่งบานค่ะ ง่ายที่จะเข้าใจอะไรได้เร็ว หากคุณจะฝึกมองทุกอย่างด้วยเหตุผลคุณจะเห็นได้ง่าย ดี และชัดเจนค่ะ

หลักฐานมีนี่นะคะ....เราได้ยินมาจากพวกรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ห้องเดียวกันกับพี่เค้าว่า 'พี่เค้าแ-ดมากกก แถมยังชอบเช็คเรตติ้งตัวเองด้วยว่ามีใครมาจีบบ้าง ประมาณว่าหน้าหม้ออ่ะค่ะ' ซึ่งเราเองก็พอดูออกอยู่...ตามที่คุณเล่ามานี้นะคะ จริงหรือ?คะที่พี่เขาเป็นแบบนั้น...คุณปล่อยตัวเองคิดตามผู้อื่นหรือคำบอกเล่าจากปากผู้อื่นง่ายไปหรือเปล่าเอ่ย

และหากเขาเป็นอะไรที่ติดลบนะคะเป็นเพราะอะไรคุณจึงรักเขาได้มากมายนักจนคุณทุกข์ทรมานมาตั้งกระทู้ถามนี้นะคะ

เจ้าของเม้นต์เชื่อว่า...เขาคงจะเป็นคนดี คนที่มีคุณค่าต่อความรู้สึกของคุณค่ะ หากไม่นะใจคุณคงไม่หลงหวั่นไหวต่อเขาอย่างแน่นอน เข้าใจว่าความรู้สึกหวั่นไหว(จริงแล้วเรามีใจให้เขาไปแล้วนะนั้น)ต่อใครนั้นเพราะเขามีค่าต่อความรู้สึกของเรานั้นเป็นธรรมชาติค่ะ

อยากจะแนะนำคุณว่า...หากคุณจะรักใครสักคนนะคะในอนาคตเมื่อคุณโตกว่านี้...ขอให้คุณจับตามองเขาด้วยตาของคุณเองค่ะ และตัดสินเขาด้วยจิตใจของคุณเองนะคะ ใครบางคนที่เราสามารถหวั่นไหวต่อเขาจนเกิดเป็นความรักต่อเขาได้นั้นแน่นอนเขามีอะไรๆที่พิเศษต่อเราเป็นธรรมชาติค่ะ

ไม่อยากให้คุณมองข้ามตัวคุณเอง จิตใจของคุณเอง หรือแม้ความรู้สึกของคุณเอง หัวใจของคุณเป็นของคุณ ชีวิตของคุณเป็นของคุณหากคุณจะลงเอยกับใครในอนาคตคุณนะคะที่จะใช้ชีวิตอยู่กับเขา เพราะฉนั้นหากจะรักใครสักคนนะคะจงใช้วิจารณญาณด้วยตัวของคุณเองค่ะ

และ...ในความเป็นจริงนะคะคุณบอกมาว่า...เขาเป็นคนหล่อ ดูดี เฟรนลี่ มีเพื่อนสนิทมากมายนั้นอาจจะเป็นธรรมชาติที่เขาเกิดมาเป็นแบบนั้น หลายๆคนต่างหากหล่ะที่โหยหา หรือหวั่นไหวคลั่งใคล้เขา...ซึ่งแน่นอนเมื่อเขาตกเป็นเป้าสายตา ตกเป็นความต้องการ หรือเป็นจุดเด่น...จะเกิดอะไรขึ้น...คุณรู้ไหมคะ...

เขาตกเป็น(เหยื่อ)สื่อความบันเทิงเพื่อคำครหาต่างๆนานาเกี่ยวกับเขาเป็นธรรมดา เป็นปรกติไงคะ (ไม่เชื่อคุณอ่านๆเรื่องราวของพระเอกดังๆจากหนังละครนะคะ ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงค่ะ)

ซึ่งในความเป็นจริง คนดี คนหล่อ คนเท่ คนเฟรนลี่ ไม่จำเป็นเสมอไปที่เขาจะต้องขาดสติหรือทำตัวยํ่าแย่ ม้อ ไร้สาระ หรือตักตวงจากสังคมเพียงเพื่อความบันเทิงนะคะเจ้าของกระทู้  คืออยากให้คุณฝึกมอง ฝึกที่จะดูความจริงด้วยตาและจิตใจของคุณเองค่ะ

คนหล่อ คนเท่ คนเฟรนลี่ คนเด่น นั้นเป็นคนดีมีอยู่มากมายค่ะ

อยากจะบอกคุณว่า...แท้จริงอาการที่คุณเป็น รู้สึก สับสน อยู่นี้เกิดขึ้นที่คุณค่ะ เพราะฉนั้นคุณต้องฝึกนะคะ เพาะอนาคตคุณจะพบเจอผู้คนอีกมากมายค่ะ (ปัญหาที่แท้จริงของคุณอยู่ตรงนี้...เพราะฉนั้นต้องแก้ตรงนี้นะคะ  เรื่องราวของคุณนี้การที่จะบอกว่าไปต่อดีหรือไม่คงไม่เกี่ยวกันค่ะ เพราะพี่เขายังไม่รู้ด้วยซํ้าไปว่าคุณรู้สึกหวั่นไหวต่อเขานะ คือเขาไม่รู้เรื่องความรู้สึกของคุณค่ะ เขาเพียงรับแอดเท่านั้นตามที่คุณบอกเล่ามา)

และหากคุณดูคนเป็น ดูคนออกคุณจะไม่สับสนอีกต่อไปค่ะ และหากเห็นว่าเขาแย่จริงๆด้วยจากมุมมองของคุณนะคะ จิตใจคุณจะไม่สามารถหวั่นไหวหรือหลงรักเขาได้เลยนั้นก็เป็นความจริงในธรรมชาติที่มหัศจรรย์มากนะคะ

คือคนเราจะไม่รัก ไม่ชอบในคนหรือในสิ่งที่เราเห็นหรือหรือรู้สึกไม่ดีต่อความรู้สึกของเราค่ะ ธรรมชาติจะจัดการให้เราทุกอย่างเลยค่ะ

เพราะฉนั้น...ฝึกที่จะมอง ฝึกที่ดู ฝึกที่จะตัดสินด้วยตัวคุณเองนะคะ  เพราะเกี่ยวกับเรื่องของความรัก คนรัก นั้นเขาคนนี้จะเป็นคนที่สำคัญมากๆต่อชีวิตคุณนะคะ การที่จะให้ใครช่วยคิด ช่วยเลือก ช่วยแนะนำนั้นเป็นอะไรที่ไม่ดีอย่างยิ่งค่ะ หากพลาดไปยุ่งค่ะ คุณเองจะเสียใจ คนที่เขาแนะนำจะรู้สึกผิดนะคะ  (ช่วยอะไรช่วยได้แต่ช่วยเลือกคนรักนี่ไม่ง่ายนะคะ  และอีกอย่างคนเราชอบต่างกันได้ด้วยค่ะ)

เจ้าของเม้นต์เข้าใจว่าคุณยังเด็กมาก....เข้าใจความรู้สึกของคุณค่ะ  ขอแนะนำว่าพยายามฝึกฝนที่จะคิด ที่จะมองและตัดสินทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวของคณเองนะคะ จะทำให้คุณได้ในสิ่งที่ดีๆในรูปแบบที่คุณชอบและพอใจ และนั้นที่จะทำให้คุณเป็นสุขค่ะ


เป็นกำลังใจค่ะ






ปล.กลับเข้ามาบอกว่าขออภัยที่ยาวๆๆๆค่ะ (ชอบพิมพ์) หากคุณอ่านไม่ไหวข้ามไปนะคะ
1
Suda_Mun 2 ก.ย. 59 เวลา 17:39 น. 7-1

ขอบคุณมากๆนะคะ หนูอ่านจนจบเลย^^ คำแนะนำของพี่ หนูถือว่าเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆเลยค่ะ พี่วีเค้าค่อนข้างมีคนที่ชอบเยอะอ่ะค่ะ

ความจริงแล้ว...พี่เค้าเองก็อาจจะไม่ได้ตั้งใจจะหน้าม้อแบบที่พี่บอกมาก่อนหน้านี้ก็ได้นะคะ หนูเองก็ไปฟังจากปากพวกพี่ๆเค้ามา หนูเองก็พึ่งได้มีโอกาสไปส่อง Ask พี่เค้ามา พี่เค้าเองก็ดูเหมือนจะไม่ใช่คนที่ไม่ดีเลย ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรุ่นพี่ไม่ก็รุ่นน้องมากกว่าที่คอยตามจีบพี่เค้าค่ะ ส่วนเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่จะนกเพราะพี่เค้านั้น นั่นก็คือ...พี่เค้าเองก็ดูเหมือนจะพึ่งเลิกกับแฟนมาค่ะ แถมแฟนเก่าพี่เค้ายังเป็นเพื่อนในห้องเดียวกันกับพี่เค้าอีก แล้วจากที่หนูส่อง Ask พี่เค้าไปเรื่อยๆ หนูก็ได้คำตอบในใจมาว่า "พี่เค้ายังไม่พร้อมที่จะมีใครในตอนนี้ๆ มุ่งแต่หาที่เรียนสอบเข้าม.4 มากกว่า" ^^

#ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆอีกครั้งหนึ่งนะคะ

0