Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟชั่นชุดกระโปรงเจ้าหญิงน่ารัก ๆ สไตล์โลลิต้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปดูแฟชั่นชุดกระโปรงเจ้าหญิงสไตล์โลลิต้ากันนะคะ ซึ่งแฟชั่นนี้จะพบได้บ่อย ๆ ในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นใช่ไหมล่ะคะ สงสัยกันหรือเปล่าเอ่ย ว่ามันมีที่มาอย่างไร ทำไมถึงได้ฮิตนัก แม้เวลาจะผ่านมานานขนาดนี้แล้วก็ตามที
 
โลลิต้าเป็นสังคมเล็ก ๆ  ของแวดวงแฟชั่นในญี่ปุ่น เดิมทีได้รับอิทธิพลจากเสื้อผ้าของเด็กในยุควิคตอเรีย หรือที่รู้จักกันดีกับเสื้อผ้าในยุค Rococo
 
ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า โลลิต้า มีจุดเริ่มต้นอย่างไร โลลิต้าที่รู้จักกันทุกวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วเริ่มต้นในช่วงปลายยุค 1970 กับการก่อตั้งแบรนด์ชื่อดังอย่าง Pink House and Milk ซึ่งยังคงผลิตเสื้อผ้าสไตล์โลลิต้ามาจนถึงปัจจุบัน ต่อมาในช่วงยุค 1990 แฟชั่นโลลิต้าเริ่มถูกนำมาใช้ โดยวง Malice Mizer และ Visual Kei อื่น ๆ ทำให้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นในยุคนั้นเป็นอย่างยิ่ง
 
>>โกธิคโลลิต้า
 
เป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่นสไตล์โกธิคและโลลิต้าเข้าด้วยกัน แฟชั่นโกธิคนี้ได้ถูกผสานเข้ากับแฟชั่นโลลิต้าผ่านการใช้เมคอัพโทนสีที่มืดกว่า โกธิคโลลิต้าใช้การแต่งหน้า ลิปสติกสีแดงและตาสีสโมคกี้ ใช้อายไลเนอร์สีดำเป็นสไตล์เฉพาะ
 
>>สวีทโลลิต้า
 
ได้รับอิทธิพลจากสไตล์ Rococo หรือจากการ์ตูนผู้หญิง เน้นที่ความเป็นเด็กและความเป็นแฟนตาซีของโลลิต้า โดยพื้นฐานจะออกแบบเสื้อผ้าโดยใช้โทนสีอ่อน และแนวแฟนตาซีแบบเด็กๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ยังคงดูเด็กในความเป็นโลลิต้า สีโทนพาสเทลอ่อนๆ และการแต่งหน้าด้วยโทนสีธรรมชาติ
 
 
>>พั้งค์โลลิต้า
 
เป็นการใส่แฟชั่นแนวพั้งค์ผนวกเข้ากับแฟชั่นโลลิต้า แนวคิดของแฟชั่นแนวนี้ก็คือ สิ่งที่เราสามารถพบเห็นได้ในเสื้อผ้าแนวพั้งค์ และสไตล์การทำผมแบบตัดสั้น และให้มีบุคลิกแบบทั้งชายและหญิงรวมอยู่ด้วยกัน โดยสิ่งเหล่านี้ได้ถูกรวมเข้าไว้ในความเป็นโลลิต้า
 
>>วะโลลิต้า
 
เป็นชุดโลลิต้าสไตล์ญี่ปุ่น โดยปกติแล้วประกอบด้วยกิโมโน โดยประยุกต์ให้เข้ากับเครื่องแต่งกายแบบโลลิต้า
 
>>ชี่โลลิต้า
 
เป็นชุดโลลิต้าสไตล์จีน โดยปกติแล้วจะรวมถึงชุดกี่เพ้า และเดรส cheongsam ที่ถูกดัดแปลงให้ เหมาะกับกระโปรงสุ่ม
 
เป็นอย่างไรบ้างคะกับแฟชั่นสไตล์โลลิต้า มีหลายแบบมากกว่าที่คิดใช่ไหมล่ะคะ
 
เครดิต : KHANPAK

แสดงความคิดเห็น

>