Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 วิธี!!!อ่านหนังสือก่อนสอบอย่างไรให้ได้ผล ฉบับเด็กติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันยองฮาเซโย สวัสดีค่าาาาา ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนจขกท.เป็นติ่งวง GOT7 หรือเป็นอากาเซนั้นและค่า ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนขี้เกียจอ่านหนังสือค่ะเลยต้องมาอ่านช่วงใกล้ๆสอบนี่แหละ555555(ไม่ควรทำเป็นเยี่ยงอย่าง)และวันนี้จขกท.จะมาแชร์ตามหัวข้อกระทู้ด้านบนเลยคือ จขกท.จะมาบอกเทคนิคการอ่านหนังสือในช่วงใกล้สอบคือสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือมัวแต่ตามงานค้างในช่วงก่อนสอบ(จขกท.เองแหละ5555555) ให้ได้ผลและให้ทำข้อสอบได้ มีเทคนิคไหนบ้างไปดูกันเล๊ยยยยยยheartheartheart

1.อ่านหนังสือในที่ที่เงียบ ไม่มีเสียงรบกวน

นี่คือหน้าตาของห้องที่เงียบที่สุดในโลก เค้าว่ากันว่า คนๆนึงสามารถทนอยู่ในห้องได้นานที่สุดเพียง 45 นาทีและอาจทำให้คนคนึงเป็นบ้าได้เช่นกัน
การอ่านหนังสือในห้องที่ไม่มีเสียงรบกวนจะทำให้เรามีสมาธิในการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น เมื่อเรายิ่งมีสมาธิในการอ่านมากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งจำเนื้อหาที่เราอ่านได้มากเท่านั้น  และห้ามทำกิจกรรมอื่นๆขณะอ่านหนังสือเช่น ทานขนมขบเคี้ยว ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้เราง่วงนอนได้ง่ายมากๆ (จากที่ง่วงอยู่แล้ว5555) การอ่านหนังสือในห้องที่ไม่มีเสียงรบกวน อันนี้จขกท.รวมไปถึงการฟังเพลงของอปป้า ปั่นวิวหรืออะไรใดใดก็ตาม55555555

2.อ่านหนังสือในตอนเช้า


จขกท.เคยได้ยินมาว่าการอ่านหนังสือตอนเวลาประมาณตี5-6โมงเช้า จะทำให้เราจำเนื้อหาได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่อยู่กับเวลานอนของแต่ละบุคคลด้วย ถ้าหากนอน5ทุ่มแล้วตื่นตี 5 มาอ่านหนังสือสมองก็คงรับไม่ไหว เนื่องจากง่วง55555555 ซึ่งวิธีนี้จขกท.เคยลองใช้แล้วพอดีคืนนั้นจขกท.ง่วงนอนมากๆแล้วพรุ่งนี้สอบ ซึ่งตอนนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่มแล้วจขกท.ยังไม่ได้อ่านวิชาประวัติศาสตร์วิชาเดียว จขกท.เลยตัดสินใจนอน 2 ทุ่มแล้วตื่นประมาณตี 3 ครึ่ง เปิดโคมไฟแล้วอ่านเลยจ้า จริงๆอันนี้จขกท.ว่ามันเช้าไป แต่ตอนนั้นนี่กลัวอ่านไม่ทัน5555555แล้วก็อ่านจนจบค่ะ ประมาณตี 4 ครึ่ง ยังไม่เช้าทำไรต่อละ นอนสิคะ55555555 แล้วตอนเช้าจขกท.ได้มาติวแบบเพื่อนถามเราตอบ ปรากฏว่าจขกท.จำได้หมดเลยค่ะ(ที่เพื่อนถามในหนังสืออ่ะนะ) ส่วนตัวจขกท.ก็เลยคิดว่าวิธีนี้เวิร์คดี

3. จับกลุ่มติวกับเพื่อนๆ
ผู้ชายแอบหล่อนะคะอิอิ5555555
และนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราไม่ได้อ่านหนังสือค่ะ (แอร้ยผิดๆ555555)crying เป็นวิธีที่ทำให้เราไม่หลับขณะอ่านหนังสือค่ะ ซึ่งการจับกลุ่มติวกับเพื่อนๆต้องสนุกกว่านั่งอ่านอยู่บ้านคนเดียวแน่ๆ  และเวลาจขกท.นั่งติวกับเพื่อนๆ  ซึ่งเวลาที่ตรงไหนมีข้อความที่ต้องจำก็จะคิดโค้ดขึ้นมาค่ะ อย่างเช่น ภาษาโปรตุเกส มีคำว่า ‘บาทหลวง กะละแม สบู่  กัมปะโด(นายหน้า) ปั้นเหน่ง(หัวเข็มขัด) เลหลัง และเหรียญ’ เรากับเพื่อนจึงคิดโค้ดขึ้นมาว่า “บาทหลวงโปรตุเกสกินกะละแมกับสบู่  ซึ่งกัมปะโดเอาปั้นเหน่งไปเลหลังเพื่อเอาเหรียญ” เราคิดว่าวิธีสนุกดีนะคะลองนำไปใช้ดู 
 
 
4. เป็น ”ผู้ติว” ให้เพื่อนๆ

การที่เราติวให้เพื่อนได้smiley คือเราต้องสามารถตอบคำถามของเพื่อนได้ อธิบายโจทย์ อธิบายวิธีทำต่างๆได้ ซึ่งนั้นก็หมายถึง เราเข้าใจในเนื้อหาวิชาเรียนนั้นแล้วจริงๆ  ซึ่งการที่เราติวให้เพื่อน ก็เปรียบเสมือน เราทบทวนบทเรียนไปในตัวอีกรอบนึง ซึ่งมีผลดีทั้งต่อเพื่อน และต่อตัวเราเองค่ะ


5. ช็อตโน้ต!!!
ช็อตโน้ตจขกท.เองงงงอิอิ555555555
ช็อตโน้ตเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราจำเนื้อหาได้มากขึ้น  แถมยังสามารถนำไว้ใช้อ่านก่อนเข้าห้องสอบได้อีกด้วย หลักการช็อตโน้ตของจขกท.คือ  จะอ่านหัวข้อนั้นๆให้เข้าใจก่อน แล้วเรียบช็อตโน้ตโดยใช้ภาษาของเราเอง เน้น สั้นๆง่ายๆได้ใจความ และจขกท.ชอบจำเป็นแบบรูปภาพมากกว่า ก็เลยต้องวาดภาพประกอบ ซึ่งเป็นคนที่ด้อยศิลปะมากเห้อ55555555indecision และอีกวิธีคือ ใส่สีสันให้ช็อตโน้ตนั้นดูน่าอ่านมากขึ้น
ปล.สำหรับคนที่เป็นติ่งก็อาจจะเอารูปอปป้ามาติดเพื่อเป็นกำลังใจก็ได้นะ แต่อย่าเผลอมองหน้าอปป้าเพลินนะคะ55555555blush
 
 
 6. ปิดอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด!!!


อันนี้ใช้ได้สำหรับคนที่อยู่ในโลกโซเชียลตลอดเวลา (เช่นจขกท.55555555) จขกท.เป็นคนที่ไม่ว่าจะทำงานหรืออ่านหนังสือถ้าเปิด Wifi ไว้ละก็ไม่เป็นอันทำอะไรแน่ค่ะcrying เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่จขกท.ทำงานหรืออ่านหนังสือจขกท.จะปิด Wifi ทุกครั้ง เพราะถ้าไม่เปิด Wifi มันก็จะไม่แจ้งเตือนแล้วเราก็จะไม่รู้ว่าเพื่อนๆคุยอะไรกันอยู่555555 และจขกท.ก็รู้สึกว่าเวลาปิด WIfi ทำการบ้านแล้วมันทำได้เร็วมากขึ้นจริงๆ ถ้าหากใครติดมือถือลองใช้วิธีนี้ดูนะคะyes
 

สำหรับอันนี้เป็นข็อตโน้ตเพิ่มเติมของจขกท.เองlaughlaughlaugh สุดท้ายนี้หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ณ ที่เเห่งนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณที่สละเข้ามาอ่านค่าา

 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

IGOT7 16 ก.ย. 59 เวลา 00:17 น. 2

ขอบคุณที่มาแชร์เทคนิคดีๆนะคะ เราก็ชาวนกน้อยเหมือนกันค่ะ จขกท.ต้องสู้นะคะสอบก็ต้องสอบสามีก็จะคัมแบคอีก

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

มอมิ้ม 17 ก.ย. 59 เวลา 17:13 น. 4

เราก็เป็นอากาเซ่ค่า ดูจากรูปโปรก็รู้แล้วมั้ง 555555555 เมนมาร์คค่ะ!
(นอกเรื่องมาก 555) ส่วนตัวเราก็ชอบอ่านคนเดียวเงียบดีค่ะ ตอนทำข้อสอบ
นึกถึงโอปป้าด้วยนะ เราอ่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

1