Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวน้ำสมุนไพร ร้านโหมงหวอ ร้านน้ำขม-ในตำนาน บางรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครผ่านไปผ่านมาแถวๆ โรบินสัน บางรักบ้าง คนผ่านไปมาจะเห็นร้านน้ำขมตรงข้ามกับโรบินสันอยู่สองร้านติดกัน 555555 บางคนเห็นร้านอาจกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองเข้าไปดู บอกเลยฮะว่าต้องลอง 55555

 
สำหรับที่ตั้งอยู่ที่ 1441 ถนนเจริญกรุง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
bts สะพานตากสิน รถเมล์สาย 1, 15, 35, 75, 77, 163, 504, 544, 547

จขกท.เองก็เพิ่งจะได้มาลิ้มลองเหมือนกัน บอกเลยว่าร้านสะดุดตาตรงชื่อนี่แหละ น้ำขม น้ำขมคืออะไรอ่ะ มันขมหรอ ต้องลองหน่อยละ นี่ก็เลยซื้อเป็นขวดมาลิ้มลองดู บอกเลยว่าร้านนี้ ตั้งแต่ พ.ศ.2479 แล้วนะ

ร้านนี้จะขายน้ำสมุนไพร มีทั้งแบบขวด 20-30 บาท แล้วแต่ชนิด
แบบแก้วมีขายเฉพาะชนิด แก้วละ 8 บาท


ที่น่าสนใจคือตอนที่ จขกท.ไปครั้งแรก สังเกตเห็นลูกค้าที่มาซื้อเยอะมาก คนที่ซื้อเป็นแก้วมักจะดื่มที่หน้าร้านกันเลย เรากับเพื่อนก็แอบพูดกันว่าหรือว่าแก้วต้องดื่มที่ร้านเท่านั้นวะ 5555 ซึ่งจริงๆ แล้วก็เพราะดื่มเสร็จจะได้ทิ้งเลยไง แต่ฮามากตอนที่ไป เห็นผู้หญิงคนหนึ่งสั่งน้ำมาหนึ่งแก้ว คาดว่าจะเป็นน้ำขม เพราะสุดท้ายผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า "ไม่ไหวละพี่ ขอกลับบ้านแทนนะ" 55555 พอเราได้ยินดังนั้นก็เลยคิดว่าตัวพระเอกของร้านคือน้ำขมแน่นอน





 
มาดูสรรพคุณของน้ำสมุนไพรที่ร้านนี้กันดีกว่า



ชนิดน้ำสมุนไพรที่ขาย 
น้ำขม Ku Cha Tea - แก้เจ็บคอ
น้ำใบบัวบก Tiger Herbal - แก้ฟกช้ำ

น้ำหล่อฮั้งก้วย Luo Han Guo - บรรเทาเสมหะ
น้ำรากบัว Lotus root - ลดไข้
น้ำลำไยผสมน้ำผึ้ง Longan-honey -ผ่อนคลายความตึงเครียด
น้ำเห็ดหลินจือผสมน้ำผึ้ง Lingzhi-honey - ลดสารพิษในร่างกาย
น้ำเก๊กฮวย Chrysanthemum - บำรุงสายตา และตับ
น้ำจับเลี้ยง 10 Cool herbs - แก้ไอ
น้ำกระเจี๊ยบ พุทราจีน Roselle & Jujube - ลดคลอเรสเตอรอล
น้ำบ๊วยผสมมะนาว Plum-lemon -ทำให้สดชื่น
น้ำขมน้อย 24 Cool herbs - บรรเทาอาการท้องผูก ท้องเฟ้อ
น้ำเห็ดหลินจือผสมหล่อฮั้งก้วย Lingzhi-Luo Han Guo - ลดน้ำตาลในเลือด


ดูสรรพคุณเต็มที่เพจ โหมงหวอ  ร้านน้ำขม-ในตำนาน บางรัก

 
เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยละกัน




1.น้ำขม(พระเอก)

น้ำขม โอ้ยไม่ไหวแล้ว ขมเป็นยาเลยอ่ะ มันเหมือนกินยาขมๆเลยอ่ะ จิบแรกคือติดลิ้นเลย รสขมกระตุ้นต่อมบนโคนลิ้นทันที ไม่ได้ละ ต้องรีบกลืน แนะนำว่าถ้ายังอยากดื่มก็ควรดื่มรวดเดียวให้หมด จากนั้นก็ดื่มน้ำตามแล้วกลั้วปากให้หมด คงต้องหลายรอบกว่ารสขมจะหาย

2.น้ำใบบัวบก

น้ำใบบัวบก ก่อนอื่นต้องเขย่าก่อน ไม่อย่างนั้นมันก็จะยังมีตะกอนอยู่ กลิ่นแรกคือเหม็นเขียวฮะ แบบมันก็ไม่ได้เหม็นมาก ด้วยความใบบัวบกอ่ะเนอะ แต่รสชาติมันดีนะ หวานโอเค ไม่ขม ไม่เหม็นเขียวเกินไป แต่พอหมดก็ยังคงกลิ่นเหม็นเขียวอยู่อ่ะ ต้องหาอะไรดื่มตามดับรสชาติใบบัวบกนี้

3.น้ำหล่อฮั้งก้วย

หล่อฮั้งก้วย รสชาติหอมหวานอ่อนๆ จากหล่อฮั้งก้วย อร่อยดีไม่มีรสฝาดๆ เหมือนตอนที่เราทำหล่อฮั้งก้วยเป็นกระติกไปเชงเม้ง ส่วนตัวคิดว่ายังคงอ่อนไปหน่อย แต่ถ้าใครไม่ชอบเข้มจนฝาด แบบนี้ถือว่าลงตัวเลย

4.น้ำรากบัว
น้ำรากบัว รสหวานอ่อนๆ ของรากบัวกินตอนอากาศร้อนๆ แบบอารมณ์ประมาณออกกำลังเสียเหงื่อ เหงื่อออกนี่ดีสุด ชื่นใจจริงๆ รสชาติเบาบางไม่หวานเกินไป


5.น้ำลำไยผสมน้ำผึ้ง

น้ำลำไยผสมน้ำผึ้ง รสชาติแรกที่สัมผัสคือรสของน้ำผึ้งตามด้วยน้ำลำไย มีเนื้อผสมมาด้วย มี texture เข้ากันดี รสชาติโดยรวมค่อนข้างหวานนิดนึง แอบมีรสเปรี้ยวหน่อยๆ แนะนำว่าให้เทใส่แก้วให้หมดเวลาจะดื่ม เพราะถ้าดื่มจากขวดมันจะกินเนื้อลำไยลำบากยากเข็ญมาก 55555


6.เห็ดหลินจือผสมน้ำผึ้ง
เห็ดหลินจือผสมน้ำผึ้ง 
ถ้าดื่มตอนที่แบบหิวมาก กระหายน้ำมาก เหมือนกำลังดื่มเก๊กฮวยเลย 5555 แต่รสชาติเริ่มออกเห็ดหลินจือละ มีความขมนิดเดียวแต่รสชาติน้ำผึ้งที่หอมหวานมันช่วยทำให้กลมกล่อมดื่มง่ายขึ้น

7.น้ำเก๊กฮวย
ชอบเก๊กฮวยแบบนี้จัง มีรสที่เบา หวานลงตัวไม่หวานมากเหมือนใส่น้ำตาล บางเจ้านี่เก๊กฮวยหวานจนขมบ้าง รสแปลกบ้าง แต่นี่กำลังดีเลย

 
8.น้ำจับเลี้ยง

โหวววว อร่อยมาก สดชื่นเหมือนเย็นเย็นแต่แอบมีรสฝาด

9.น้ำกระเจี๊ยบ พุทราจีน

โหวววว รสชาติเข้มข้นจริง อารมณ์เหมือนกินวีต้า 555555 รสหอมของกระเจี๊ยบ ความเปรี้ยวหวานของมันเข้ากันดีกับรสหวานๆ ของพุทราจีน

10.น้ำบ๊วยผสมมะนาว

ดื่มอึกแรกรสชาติบ๊วยมาเต็ม รู้เลยว่าบ๊วย แต่มันรสหวาน ไม่เหมือนบ๊วยที่เรากินตามร้านน้ำรถเข็นนะ แต่กลิ่นมะนาวและรสเปรี้ยวยังไม่ออก พอดื่มหมดอึกนึง รสเปรี้ยวนิดๆ ของมะนาวตามมา แต่มันเหมือนเลมอนมากกว่านะ โดยรวม น้ำบ๊วยที่ไม่เปรี้ยว 5555 ออกหวานมากกว่า ดื่มตอนกระหาย สดชื่นดี แต่ส่วนตัวผิดหวังนิดๆ นึกว่ารสบ๊วยกับมะนาวจะสดกว่านี้

11.น้ำขมน้อย

น้ำขมน้อย ตอนแรกนึกว่าจะขมน้อยกว่าน้ำขมไม่มาก แต่จิบแรกมันหอมดีเว้ย 5555 ออกรสเย็นๆ นิดๆ ขมนิดเดียวเอง เหมือนจับเลี้ยงแต่ไม่หวานเท่า ก็โอเค แต่เราก็ดื่มรวดเดียว ฝาดลิ้นนิดหน่อย แต่ผ่าน 555

12.เห็ดหลินจือผสมหล่อฮั้งก้วย
โหวรสชาติลื่นรอดีกลมกล่อมหวานหล่อฮั้งก้วยเห็ดหลินจือไม่มีกลิ่น คือกินได้เรื่อยๆเลย รสชาติของหล่อฮั้งก้วยเข้มข้น หอมหวาน แต่ดื่มไปเกือบหมดในก็มีรสขมของเห็ดหลินจือปิดท้าย เข้ากันลงตัวดีนะ 5555



สุดท้ายนี้อยากเชิญให้ลองดูนะฮะ น้ำสมุนไพรมีประโยชน์จริงๆ 
ถ้าใครลองร้านไหน บอกต่อกันด้วยนะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Elfarel 17 ก.ย. 59 เวลา 20:27 น. 1-1
ขำ ต้องลองน้ำขมฮะ 55555555 สุดยอดไอเทมร้านนี้จริงๆ
0
หมู สายกิน 12 ม.ค. 62 เวลา 16:09 น. 2

พ.ศ2479 แต่ร้านข้างๆ หว่าโถ่ว พ.ศ2474 แค่นี้ก็ชัดแล้วว่าใครคือต้นตำหรับในย่านนี้.ที่สำคัญ(หว่าโถ่ว)นี้ยังเป็นต้นตำหรับการปรุงซีอิ๊วยี่ห้อดังอีกด้วยเรื่องคุณภาพคงไม่ต้องบอก...ถ้าคิดจะกินน้ำขม.น้ำสมุนไพร่.ลองเดินเขยิบไปร้านข้างๆที่ติดกันดูนะครับ.อร่อยไม่แพ้กัน หว่าโถ่ว พศ.2474 ลองชิมดู^ ^

1
หมู สายกินโพสแก้ไข 12 ม.ค. 62 เวลา 16:19 น. 3

โหมงหวอพ.ศ2479 แต่ร้านข้างๆ หว่าโถ่วพ.ศ2474 แค่นี้ก็ชัดแล้วว่าใครคือต้นตำหรับในย่านนี้.ที่สำคัญ(หว่าโถ่ว)นี้ยังเป็นต้นตำหรับการปรุงซีอิ๊วยี่ห้อดังอีกด้วยเรื่องคุณภาพคงไม่ต้องบอก...ถ้าคิดจะกินน้ำขม.น้ำสมุนไพร่.ลองเดินเขยิบไปร้านข้างๆที่ติดกันดูนะครับ.อร่อยไม่แพ้กัน หว่าโถ่ว พศ.2474 ลองชิมดู^ ^

0