Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟ้องหมิ่นประมาทได้หรือไม่ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณแม่เราโทรไปถามเรื่องฝึกงานกับเจ้าหน้าที่เพราะกลัวเรื่องจะไม่ทันค่ะ เพราะรุ่นพี่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาแล้ว เราไปตามเรื่องทุกวันค่ะ นอกจากจะไม่ให้คำตอบ เหวี่ยงใส่ทุกครั้ง. ยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นค่ะ. บอกแค่รอเข้าคณะกรรมการคณะ. แต่ที่เราขอร้องให้ทำให้คือเอกสารทางราชการเกี่ยวกับรายละเอียดการฝึกงานค่ะ
รายละเอียดนะค่ะ
หลักสูตรที่เราเรียนอยู่ต้องฝึกงานเทอมสุดท้ายก่อนจึงจะถือว่าเรียนจบค่ะ คุณแม่เราอยากให้ไปฝึกที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง คุณแม่เราจึงโทรไปติดต่อ ได้ข้อมูลว่าต้องทำเอกสารเป็นทางการจากคณะส่งมาถึงผู้อำนวยการ จึงจะส่งเรื่องให้ผู้อำนวยการพิจารณาค่ะ ทางหน่วยงานแจ้งมาว่าต้องติดต่อภายในสัปดาห์นี้ค่ะ เนื่องด้วยผู้อำนวยการจะไปต่างประเทศเป็นระยะหนึ่ง และมีมหาวิทยาลัยอื่นจะติดต่อกลับมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นเกรงว่าจะไปทัน จึงให้เราไปขอให้คณะทำเรื่องติดต่อเกี่ยวกับรายละเอียดการส่งนักศึกษามาฝึกค่ะ เราจึงนำเรื่องมาติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เล่าให้ฟัง เจ้าหน้าที่ไปฟังเลยค่ะ เอาแต่บอกว่าต้องนำเรื่องเข้าคณะกรรมการคณะจึงจะทำเรื่องส่งตัวนักศึกษาไปฝึก "แต่ทางหน่วยงานขอเอกสารเกี่ยวกับความร่วมมือในขอให้นักศึกษามาฝึกงานค่ะ" คุณแม่เรากลัวไม่ทัน เราก็ไปตามเรื่องค่ะ ยังไม่ทันได้อ้าปากก็ด่ากลับมาเลยค่ะ และก็ได้ความว่าเรื่องก็ยังอยู่ที่เดิม คุณแม่เราจึงโทรไปสอบถามโดยตรงค่ะ เจ้าหน้าที่ที่คณะพูดจาไม่ดี แถมยังว่าสายกระแทกด้วยค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ที่คณะยังไปโพสในเฟสบุ๊คค่ะ ว่า"ใครที่สนใจไปฝึกงานที่...ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจหรือต้องการอะไรเพิ่มเติมให้ขึ้นมาถามพี่หรือรองวิชาการได้ตลอดเลยนะ อย่าให้ผู้ปกครองต้องเข้ามาประสานให้" ใครๆก็รู้ค่ะว่าสื่อถึงเรา เพราะมีแค่เราที่อยากไปที่นั้น แล้วเราก็ไม่ได้ให้คุณแม่ช่วยประสานงานค่ะ คุณแม่แค่กังวลเลยโทรไปสอบถามค่ะ

เรารู้สึกว่าเจ้าหน้าที่กำลังสื่อว่าคุณแม่เราเข้าไปวุ่นวายค่ะ
เราสามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้หรือไม่ค่ะ คุณแม่เราก็รู้สึกไม่ดีค่ะ คุณแม่รู้สึกว่าทำให้ท่านเสียชื่ออเสียงค่ะ
ในความเห็นเรา เราคิดว่าเรื่องแบบนี้มันเรื่องส่วนตัวค่ะ ถ้าจะต้องการคุยหรือว่าเรา เจ้าหน้าที่เราควรติดต่อมาหาเราค่ะ ไม่ใช่โพสต์ในกลุ่มเฟสบุ๊คที่มีคนทั้งคณะรับรู้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 วินาทีที่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

>