Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำพูดแบบไหน ฟังดูแย่กว่ากันค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่พูดตรงค่ะ. แต่เราไม่เคยพูดคำหยาบนะ. แต่ถ้าคนๆนั้นไม่ได้ทำให้เราโมโหมากๆ เราก็จะไม่พูดจาตรงๆค่ะ แต่อาจจะมีบ่นกับเพื่อนสนิทๆบ้าง แบบอาจารย์คนนี้สอนไม่ดี เราก็จะพูดกับเพื่อนสนิทว่าอาจารย์คนนี้สอนไม่ดี พูดไม่มีสาระ พูดแต่สิ่งที่ไม่มีประโยชน์ เพื่อนผู้ชายบางคนก็ชอบแหย่เรา แบบกวนประสาทอ่ะค่ะ เราก็จะด่าว่ายุ่งอะไรอย่างงี้ค่ะ. แต่บางคนก็ทำให้เราหงุดหงิดมากค่ะ บางที่เราก็อาจจะพูดแรงไป เช่น บางทีทำงานกลุ่มแต่เพื่อนไม่ยอมทำอะไรเลย เราก็จะพูดว่าถ้าไม่ทำอะไรก็เอาขยะไปทิ้ง (พูดแบบใช้ให้ทำ) เพราะเรารำคาญมาก ไม่ยอมทำอะไรเลย ต้องสั่งถึงจะทำ เพื่อนบางคนก็ชอบเถียง(เถียงเชิงวิชาการ) เถียงไปเถียงมากลายเป็นการทะเลาะเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้โกรธกัน แต่บางคนผิดแล้วก็ยังไม่ขอโทษ

กับอีกคนที่พูดจาหยาบ เช่น...อิสัส. ทำงานยัง อิสัส
...อิดอกส์. ทำไมต้องทำงานเหนือกว่าคนอื่นว่ะ ดอกส์เอ้ย.
-. อิเปรต. อิเห้ สารพัดอ่ะ
มีอยู่วันนึงเราเดินจากตึงหนึ่งไปตึกหนึ่ง ซึ่งห่างกันประมาน200เมตร เพื่อนคนนั้นเห็นเรา เลยทักว่า -เหมือนคนบ้าเลย ใกล้ขนาดนี้ใครที่ไหนเค้าเดินมา มีแต่คนบ้าแบบ-นั่นแหละที่เดิน
นี่คือคำพูดของเพื่อนผู้ชายคนนึงที่พูดกับเรา ซึ่งไม่สนิทกัน

พอเพื่อนคนนี้พูดกับเราแบบนี้บ่อยมากขึ้น จนวันนึงเราทำงานมาส่งอาจารย์ เพื่อนที่นั่งข้างๆก็ถามว่า ตกแต่งแบบนี้ยังไงอ่ะ เพื่อนผู้ชายคนนั้นเห็นเลยพูดว่า อิสัสทำไมทำแบบนี้อ่ะ อิสัส เราจึงสวนกลับไปว่าพูดดีๆไม่เป็นหรือไง คนนั้นเลยด่าเรากลับมาว่า อิสัส เป็นบ้าอะไรอีกละ อิสัส เมนส์มาหรือไง

ตอนนั้นเราโมโหนะ ไม่อยากพูดด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่อยู่เพื่อนคนนั้นก็ตั้งแก๊งนินทาเรา หนึ่งในนั้นก็คืออดีตเพื่อนสนิทที่ตอนนี้เกลียดเรา เพราะเพียงแค่เราทวงเงิน (เคยให้แม่โทรมาหาแม่เราว่าไม่จ่ายได้มั๊ย เพราะเราเป็นคนมีเงิน เห็นใจคนจนหน่อย ยืมเงินเราไป3,500แต่ไม่ยอมคืนเนี่ยนะ แบบเราเลยบอกว่ามันเป็นเงินของเราให้เราตัดสินใจเอง เราเลยทวง ยังไงก็ต้องคืนเพราะเราเก็บสะสมเอง) แถมอันเฟรนเราอีก

เราไม่ค่อยพูดหยาบกับเพื่อนค่ะ กรู เมิง แทบไม่มีค่ะ ขนาดคนที่สนิทยังแค่ แกที่หยาบที่สุดค่ะ ยิ่งไม่สนิทยังไม่พูดเลยค่ะ

เราเป็นคนพูดน้อยค่ะ แต่ถ้าโมโหนี่บ่นไม่หยุดค่ะ แต่ไม่หยาบ อาจจะมีพูดจาแรงบ้างค่ะ แต่ไม่เยอะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Canyonlox 21 ก.ย. 59 เวลา 15:48 น. 1

เราว่าจขกท.ไม่ได้มีปัญหาหรอก พวกมันต่างหากที่มีปัญหา แนะนำให้เลิกยุ่ง ห่างได้ห่างเลยค่ะ คบเฉพาะคนที่เราเข้าได้ สแกนเพื่อนหน่อย เพื่อนผู้ชายคนนั้นมีปัญหาค่ะ คือถามว่าเรามีปัญหาไหม เราก็ควรจะคิดบางคำพูดที่ซอฟต์ลงหน่อย อย่างความรำคาญเราต้องรู้จักระงับหรือมองข้ามบางอย่างไปบ้าง 

0