Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีมีหลายสถานที่และมีความสำคัญ
ทางเราขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี 5 สถานที่
มาดูกันว่ามีสถานที่ที่ไหนบ้าง

1.พระราชวังคย็องบก



   ตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซ็อน สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 1937(ค.ศ. 1394)โดยช็อง โด-จ็อน และได้กลายเป็นพระราชวังหลวงหรือวังหลักสำหรับประทับว่าราชการของกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ของเกาหลีมาโดยตลอด และได้รับการต่อเติมโดยพระเจ้าแทจงและพระเจ้าเซจงมหาราช แต่บางส่วนของพระราชวังนั้นถูกเพลิงเผาวอดในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกประเทศเกาหลี
  พระราชวังมีเนื้อที่ 5.4 ล้านตารางฟุต โดยในช่วงต้นราชวงศ์โชซ็อนมีตำหนัก 200 อาคารมากถึง กระทั่งปี พ.ศ.2135 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกรุกประเทศเกาหลี ตำหนักต่าง ๆ ได้ถูกทุบทำลาย ถูกเผาทิ้งไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซมและสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิม โดยในปัจจุบันมีตำหนักทั้งสิ้น 10 ตำหนัก


2.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี





พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี(The National Museum of Korea) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ซึ่งเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจตั้งแต่สมัยโบราณจนกระทั่งถึงยุคปัจจุบัน นอกเหนือจากแกลเลอรี่ที่เป็นชิ้นงานทั้งระดับชาติและจากต่างประเทศ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังเป็นศูนย์กิจกรรมทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัยได้มีโอกาสมีส่วนร่วมเพื่อศึกษาวัฒนธรรมเกาหลีได้อย่างมีคุณภาพ

3.หอคอยเอ็นโซล



จุดไฮไลท์ ของ N Seoul Tower ที่คู่รักทุกคู่ชาวเกาหลี จะต้องทำอย่างเสียไม่ได้คือ การคล้องกุญแจคู่รัก Love Key Ceremony บนโซลทาวเวอร์ โดยที่จะเขียนข้อความ หรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ และก็จะนำแม่กุญแจนี้ไปคล้องกับรั้วเหล็ก ส่วนลูกกุญแจเค้าจะทิ้งไป ด้วยความเชื่อที่ว่าหากคู่รักคู่ใด ได้มาเยือนและคล้องกุญแจคู่รักกันที่นี่ จะทำให้ความรักของทั้งคู่ยืนยาว ไม่พรากจากกันไปตลอดกาล

4.ตลาดทงแดมุน



ตึก DDP เป็นอาคารรูปทรงลำยุค ที่โดดเด่นสะดุดตามากๆละครับ ตั้งอยู่กลางย่านทงแดมุน ย่านแฟชั่นสำคัญของเกาหลีใต้ เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นเลยละครับย่านนี้ อาคารDDP ชื่อเต็มคือ Dongdaemun Design Plaza (DDP) ประกอบไปด้วยทั้งหมด5ตึก เป็นของรัฐบาลดูแล เปิดให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ใครก็สามารถเข้ามาพักผ่อนเดินเล่นในนี้ได้ พื้นที่บริเวณ DDP แห่งนี้ ไม่ได้มีแค่ความงามแบบล้ำสมัยนะครับ มันยังมีสิ่งก่อสร้างโบราณอยู่ด้วย ซึ่งถูกค้นพบไม่นานนัก เป็นกองบัญชาการของราชวงศ์โชซอน ในยุคอดีต มีประตูน้ำโบราณ ซึ่งถูกค้นพบอยู่ใต้ดิน
และก็เคยเป็นสนามกีฬามาก่อน หลังจากที่เกาหลีสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่เพื่อจัดกีฬาโอลิมปิก ก็จัดการปรับปรุงเปลี่ยนสนามกีฬาบริเวณนี้ให้กลายเป็นโครงการล้ำสมัย Dongdaemun Design Plaza (DDP) สถาปนิกที่ออกแบบอาคารแห่งนี้ไม่ใช่ชาวเกาหลีนะครับ แต่เป็นชาวอีรัก ที่ถือสัญญาติอังกฤษ ใช้เวลาก่อสร้างที่นี่รวมการออกแบบด้วยก็ 7ปี 


5.ล็อตเต้เวิลด์



เป็นสวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่เขตชัมซิล (Jamsil) ในเมืองโซล ที่นี่มีทั้งสวนสนุกในร่ม ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสวนสนุกในร่มที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ และมีโซนสวนสนุกกลางแจ้ง ที่สร้างเป็นเกาะอยู่กลางทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake) รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ ซุปเปอร์มาเก็ต โรงแรมหรู รวมไปถึงด้านในยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี หรือ Korean Folk Museum อีกด้วย เปิดให้บริการตลอดทั้งปีไม่มีวันหยุด และได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม ปี 1989 นั่นหมายถึงว่า สวนสนุกแห่งนี้จะครบรอบ 25 ปี ในวันนี้นั่นเอง


#ทำส่งอาจายร์ค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>