Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบถามเรื่องการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน

ตั้งกระทู้ใหม่
การที่เราจะไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศเนี่ยเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง อย่างเจ้าของกระทู้นี้อยากไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่น แล้วอย่างถ้าเราอยากไปนี่เราต้องมีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นก่อนรึเปล่า สำหรับใครที่เคยไปแล้วช่วยอธิบายให้หน่อยได้มั้ยว่าสังคมที่นู่นเป็นอย่างไรแล้วถ้าเราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่นู่นแล้วเรากลับมาไทยนี่เราต้องเรียนซ้ำชั้นรึเปล่าอย่างเช่น ถ้าเราไปแลกเปลี่ยนตอน ม.5แล้วเราก็ไปเรียน ม.5ที่นู่นแล้วเมื่อเราเรียนครบ1ปีแล้วเราต้องกลับมาที่ไทยนี่เราสามารถเรียนต่อ ม.6ได้เลยรึเปล่าหรือว่าต้องเรียนซำ้ ม.5อีกครั้ง [ตั้งกระทู้ครั้งแรกผิดพลาดตรงไหนต้องขอโทษด้วยจ่ะ]

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Delents 1 ต.ค. 59 เวลา 13:55 น. 1

ถ้าไปแลกเปลี่ยนเราว่าอย่างน้อยก็ควรมีพื้นฐานองประเทศที่เราจะไปนะ ไม่อย่างนั้นเราคงไปแบบเอ๋อๆฟังอะไรไม่รู้เรื่อง มันคงต้องเครียดมากแน่ๆอ่ะแบบเค้าพุดอะไรเราก็ไม่รู้เรื่อง โอกาสเกิดโฮมซิกจะเพิ่มขึ้น

เราไม่ได้ไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นนะเราเลือกเมกา แต่พี่สาวเราไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นมา เท่าที่ฟังมามันขึ้นอยู่กับดวงด้วยว่าจะไดโฮสต์แบบไหน พี่เราได้โฮสต์เข้มงวดแบบให้ใช้อินเตอร์เน็ตได้วันละชม.เดียว ขี่จักรยานไปรร.เอง ไกลด้วย สุดท้ายเปลี่ยนโฮสต์ แต่ก็ยังเครียดอยู่ดี เพื่อนในห้องก็เอาแต่ก้มหน้าอ่านหนังสือเตรียมสอบมหาลัย แต่เพื่อนพี่เราที่ไปแล้วชีวิตด๊ดีก็มี ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับดวงล้วนๆเลยนะเราว่า

ถ้าคิดจะไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นเพราะคิดว่ามันจะแฮปปี้แบบในอนิเมะ เราว่าควรตัดสินใจดีๆ เพราะสังคมที่นั่นมันเครียด

ส่วนเรื่องซ้ำไม่ซ้ำอันนี้ต้องคุยกับทางรร.จ้า แต่ถ้าเรียนสายศิลป์ส่วนมากจะพาสชั้นได้เลย

2