Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมชีวิตต้องเป็นแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือว่าเป็นเกี่ยวกับปัญหาชีวิตทั้งทางบ้านกับทางโรงเรียนอ่ะค่ะ เคยคิดนะค่ะว่าอยากตายแต่ก็คิดว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีอ่ะค่ะ คือเคยเป็นแบบนี้มั้ยค่ะ เวลาที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดก็จะโดนว่า นั่นคือเราทุกครั้งแหละค่ะ ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะว่ามันอยากระบายอ่ะค่ะ เราเองก้เป็นคนที่แบบว่า ปัญญาอ่อน น่าเบื่อ น่ารำคาญ กวน ชอบเถียง และก็เป็นหัวหน้าห้องมา4ปีแล้วนะค่ะ(ไม่ได้อวดนะค่ะ มันปวดหัวมากกกก)แบบ็ไม่ได้อยากเป็นป่ะ
เพื่อนมีนก้ชอบมาถามอ่ะว่าเป็นหัวหน้าได้ไงเนี่ย ฉลาดก็ไม่ฉลาด ชอบคุยแล้วก็มาว่าเพื่อน เราก้คิดในใจอ่ะนะว่าแบบทำไมไม่ไปบอกครูอะว่าเราไม่สมควรเป็นหัวหน้า แล้วคิดว่าเราอยากเป็นเหรอ ก็รู้ว่าไม่ได้เรื่องไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ได้อยากเป็นเลย
ซึ่งวันนี้ก็เป็นอีกวันที่เรารู้สึกเสียใจเรื่องเป็นแบบนี้ค่ะ
วันนีเสริมเย็นมีวิชาวิทย์แล้วดหมือนว่าเสื้อเรามันจะหลุดแล้วก้ไมรู้ตัว แล้วคำถามเดิมก้มาอีกและ(จากปากเพื่อนสนิทด้วยค่ะ)เป็นห้วหน้าห้องได้ไงเนี่ย แต่งตัวก้ไม่เรียบร้อย เราเลยตอบไปว่า ถ้ารู้ว่าเค้าไม่สมควรเป็นหัวหน้าก้ไปบอกครูดิมาบอกเค้าทำไม แล้วเราก้ไม่สนทำงานต่อ พอเรียนเสร็จมันเราไปร้านss(ร้านเครื่องเขียน)เราก้ไปแล้วชวนเพื่อนไปด้วยอีกคน1มันจะไปเรียนพิเศษแถวนั้นพอดีทั้ง2คนเราเลยบอกว่า งั้นไปเก็บกระเป๋าก่อนนะ ไปรอในSevenนะ มันก้บอกว่าเออ
แล้วเราก้เลยรีบวิ่งไปเก็บแล้วก้วิ่งไปSeven มันก้ถามว่ามาทำไม่เนี่ย เราก้ปัญญาอ่อนอ่ะนะ คือแบบมันอายอ่ะเราเลยตีมีนไปด้วยกระโดดไปด้วยแบบติงต๊อง
แล้วมันก้ผลักเราแล้วมันพูดว่า อายว่ะไปไกลๆไป
แล้วเราก้ร้องไห้แต่บอกเพื่อนที่ไม่ใช่มันว่าคันตาแล้าก้ไปร้านss เเต่มันไม่ได้ไปด้วยมัยรอะอ เราก้ไปดู ซักพักกำลังเช็คบิลมันเดินเข้ามาแล้วบอกว่าไปร้าน ไอติมเปนเพื่อนหน่อย เราเลยคิดในใจว่า อายไม่ใช่เหรอมีเพื่อนแบบเ้าแต่เราก้เดินไปดูเมจิกแปปนึง มันเดินมาบอกว่าซื้อตามทำไมเราเลยบอกว่า ก้เวลาเค้ายืมแก แก้ก้ด่าไม่ใช่หรอ มันบอกว่า เค้าไม่ได้ด่าแกเค้าด่าไอเอิร์ธ เราเลยบอกมันว่า แกก็เคยบ่นป่ะ บอกไม่ให้เค้ายืม ไปซื้อเองดิ แล้วเค้าซื้อไม่ได้อ่อ จะไดไม่ต้องยืมแกไง พอกลับมาเราเลยส่งไลน์ไปหาเพื่อนสนิทอีกคนว่า
แกถามจิง แกอายใช่ป่ะที่เปนเพื่อนกับเค้า เอาความจิง แล้วก้ฝากบอกมัน(เพื่อนอีกคนนึง ขอไม่เอ่ยชื่อนะค่ะ)
ด้วยว่า ถ้าอายที่มีเพื่อนแบบเค้าก้ไมต้องคุยกับเค้าก้ได้นะ เพราะเค้ารู้ว่าเค้า น่าเบื่อ ปัญญาอ่อน น่ารำคาญ
พน ก้คุยกับเค้าได้ตามปกตินะ แต่ถ้าไม่อยากคุยก้ไม่เปนไรนะ เรื่องก้มีเยอะกว่านี้นะค่ะทั้งเรื่องเพื่อน ครู ที่บ้าน แต่ว่าขอไว้เท่านี้นะค่ะ
ถ้าหากมีวิธีช่วยเคลีร์กับเพื่อนก้ช่วยคอมเม้นท์ข้าง
ด้วยนะค่ะ
ขอบคุณค่า~~~~ = =

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

P'Miss N 22 ก.ย. 59 เวลา 19:17 น. 1

สำหรับเราคิดว่าเธอคงติดเล่นและขี้หลงขี้ลืม+กับจิงจังในสิ่งที่ไม่ควร
จะบอกว่าเราก็มีเพื่อนแบบนี้ (สำหรับความคิดเห็นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวแหละแต่จะคิด)
วิธีแก้ 1.ขอโทษตรงๆกับเพื่อน
        2.รอเพื่อนหายงอน
        3.ชวนคุยปกติ
        4.ยิ้มสู้
        5.เลิกดูถูกตัวเอง 
สาเหตุ 1.เทอจุดประเด็นหาเรื่อง
(เราก็เป็นแบบ จขกท. แหละเรื่องเล็กสามารถเป็นเรื่องใหญ่ได้และชอบจุดประเด็นทำให้เรามีปัญหากับเพือนบ่อยครั้ง แต่ถ้าพิจารณาดูถ้าเราผิดก็ต้องยอมรับแต่ถ้าไม่ก็ไม่ยอมเด็ดขาดต่อให้ต้องตัดเพื่อนก็ยอมแหละ )




สรุปแล้วเราว่า จขกท. อย่าคิดว่าตัวเองไม่ดีเลยเป็นในแบบตัวเราดีที่สุด แต่ก็ต้องให้เกียรติผู้เดียวเช่น ใจเขาใจเรา (จากบริษัทประกันภัย suicide squad)

0