Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครนอนไม่หลับช่วงสอบ ไม่ต้องห่วง! มีวิธีเจ๋งๆที่ทำให้นอนหลับอย่างเป็นธรรมชาติในช่วงสอบ เพื่อการเรียนที่ดีจาก Health line มาแล้ววว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วันนี้พี่มีวิธีการนอนในช่วงสอบที่ทำให้น้องๆตื่นมาตาใสแป๊วเป็นประกายวิบวับมาฝากกันนะคะ ซึ่งวิธีต่างๆนั้นได้มีการวิจัยและนำมาจากหลายที่ที่น่าเชื่อถือ น้องคนไหนที่ยังสงสัยว่าการนอนหลับนั้นช่วยในการเรียนรู้ได้จริงหรือ ลองไปอ่านได้ที่นี้เลยค่ะ http://www.dek-d.com/board/view/3685665/  ดั้งนั้นการนอนหลับคือสิ่งสำคัญมากค่ะ



 เราลองมาดูวิธีกันดีกว่าค่ะว่ามีไรกันบ้าง

       1. ลดการบริโภคคาเฟอีน หรือ การงีบหลับ    
จาก Centers for Disease Control หรือ ศูนย์ควบคุมโรคของทางสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยว่าหนึ่งในสามของผู้ใหญ่นั้นจะนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อคืน ซึ่งเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีนักเพราะการนอนหลับที่เพียงพอนั้นช่วยในเรื่องของสุขภาพ ลดความเหนื่อยล้าของร่างกาย ช่วยเรื่องความทรงจำ แต่การนอนหลับที่ไม่เพียงพอนั้นจะทำให้น้ำหนักลดลง (แต่ไม่ใช่ว่าคนที่อยากผอมนั้นจะต้องนอนน้อยนะคะ เพราะเป็นการลดน้ำหนักที่ทำให้สุขภาพนั้นแย่ลงค่ะ)

       2. นอนหลับในเวลาเดิมเป็นประจำทุกวัน
แน่นอนว่าการนอนหลับถึงเที่ยงของวันเสาร์หรือวันหยุดนั้นจะทำให้กลไกของร่างกายนั้นปั่นป่วน การที่เรานอนหลับในเวลาเดิมหรือใกล้เคียงทุกวันนั้นจะช่วยให้กลไกการนอนหลับของร่างกายนั้นสมดุล ถ้าน้องๆนอนไม่ตรงเวลา เราก็จะนอนไม่หลับ ต้องนอนกลับตัวไปมา นอนยังไงก็ไม่หลับสักที ( ฟังดูอาจจะทำยากนะคะ แต่พี่ก็มีเพื่อนที่นอนเป็นประจำเวลานั้นๆนะคะ ลองถามเพื่อนดูได้เลยค่ะ พี่ว่าอันนั้นได้ผลค่ะ 555+

       3. ออกกำลังกายแอโรบิค 4 ครั้งต่อสัปดาห์
ผู้วิจัยจาก Northwestern University’s Department of Neurobiology and Physiology ได้รายงานว่าคนที่ออกกำลังกายโดย การเต้นแอโรบิคนั้นจะทำให้นอนหลับได้ดีขึ้นมาก นอกจากนี้ อาการซึมเศร้ายังลดน้อยลงและยังดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย ( คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะทำยังไงดี น้องๆต้องสังเกตนะคะว่ามันเป็นการเต้นแอโรบิคค่ะ ดูปากณัชชานะคะ แอโรบิคค่ะ ซึ่งเป็นการออกกำลังที่ไม่ยากและสามารถดูตัวอย่างได้ง่าย เช่น Youtube ไม่จำเป็นต้องเข้ายิมค่ะ เปิด Youtube ก็ทำกันได้แล้ว อิอิ)

       4. เปลี่ยนวิธีการกินหรือตัดน้ำและอาหารที่มีคาเฟอีนเยอะ
อาหารที่มีคาเฟอีนเยอะเช่น กาแฟ ชา ช็อกโกแลต และน้ำอัดลมก่อนบ่าย นอกจากนี้น้องๆก็อย่าลืมให้กินอาหารเบาๆในช่วงเย็นและควรหลีกเลี่ยงอาหารเผ็ด ( ประเทศไทยคงทำได้ยาก เพราะอาหารไทยมีแต่ของเผ็ด 5555)
แน่นอนว่าควรจะกินเสร็จก่อนนอนสักสองถึงสามชั่วโมงด้วยยย)

      5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แอลกอฮอล์
การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้การนอนหลับและคลื่นสมองแปรปรวนและสองสิ่งนี้เองที่จะทำให้เราตื่นมาสดใสในยามเช้า ดังนั้นหากน้องๆดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก จะทำให้น้องๆนอนหลับได้ไม่เต็มอิ่มและไม่อยากตื่นในตอนเช้าอีกด้วยค่ะ
(ถ้าอยากดื่มจริงพี่ขอให้ดื่มกันหลังสอบค่ะ 5555+ แต่แน่นอนว่าต้องมีความรับผิดชอบในการดื่มด้วยนะคะ ><)
พี่ยังมีวิธีอ่านๆอีกเพียบเลยค่ะ

แน่นอนว่ายังมีโน้ตอีกเพียบเลยนะคะในแอพ Clear ไม่ว่าจะเป็น เคมี ชีวะ ONET 
GAT/PAT และอื่นๆอีกมากมายค่ะ
สำหรับใครที่ยังไม่มีแอพ Clear รีบเข้าไปโหลดกันเลยค่ะ แอพดีๆแบบนี้ dek60 ห้ามพลาดเลยค่ะ 
iOS: https://itunes.apple.com/th/app/id613239060
Andriod: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.scryva.speedy.android

ถ้าน้องๆคนไหนอยากรู้วิธีการนอนที่ดี สามารถแอดไลน์ @fyd6792i หรือถ้าอยากให้ตั้งกระทูลนเด็ดดีเพิ่มก็สามารถคอมเม้นได้เลยว่า “ขอเพิ่มค่ะ” อิอิ

Credit รูปภาพ 
https://m.popkey.co/71508d/OoL3L.gif
 

แสดงความคิดเห็น

>