Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 5 หนังสือพัฒนาตัวเองดีๆ ที่คนอยากพัฒนาตัวเองไม่ควรพลาด!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว Dek-d.com ทุกคน วันนี้เราก็จะมาแนะนำหนังสือดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนาตนเองแล้วอยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่านเผื่อจะได้แนวทางในการพัฒนาตัวเองเหมือนเรา^^
 
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าตัว จขกท. เอง ก็เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่มีใจอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เลยได้มีโอกาสไปหาหนังสือเหล่านี้มาอ่าน แล้วเราก็พบว่าหนังสือเหล่านี้ดีมากจริงๆ นอกจากหนังสือเรียนที่เป็นครูสอนเราด้านวิชาการแล้ว เราว่าหนังสือการพัฒนาตนเองดีๆก็เปรียบเหมือนครูผู้สอนหลักสูตรชีวิตที่ไม่มีสอนในโรงเรียนให้เรา ถือเป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลิกภาพและแนวคิดอย่างดีมากๆเลยค่ะ
 
>>มาเริ่มกันที่เล่มแรกเลย<<

1.ปลุกปีศาจในตัวคุณ
แค่ชื่อหนังสือก็น่าสนใจแล้ววว แต่เอ๊ะ แอบน่ากลัว หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือขายดีระดับโลกเลยนะคะ เขียนโดย Hugh Macleod ชาวอเมริกัน จากปกหนังสือบอกว่าสอน 42 วิธีคิดแบบสวนทางและแตกต่าง ซึ่งเราว่ามันก็สอนวิธีคิด มองโลก แบบแตกต่าง(มาก)จริงนั่นแหละ เนื้อหาในเล่มอาจจะกล่าวถึงผู้ใหญ่วัยทำงานแล้ว แต่เด็กอย่างเราอ่านแล้วคล้อยตามมากค่ะ รู้สึกเหมือนตัวเองอยู่วัยทำงานเลย>< อ่านแล้วเหมือนเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่วัยทำงานอะค่ะ คุณฮิวจ์ได้นำเสนอแต่ละวิธีได้อย่างน่าสนใจมาก โดยหนังสือเล่มนี้ดำเนินเรื่องผ่านถ้อยคำและประสบการณ์ของผู้เขียนเอง จึงทำให้เรารู้สึกสนุกไปด้วย(อารมณ์เหมือนเค้ากำลังเล่าให้เราฟัง เหมือนอ่านนิยายชีวิตเลยค่ะ) และยังมีภาพวาดน่ารักๆ ติสท์ๆ ของคุณฮิวจ์ประกอบด้วย เราชอบภาพที่เค้าวาดมาก แต่ละภาพมันทำให้เราคิดตามว่า ภาพนี้เค้ากำลังจะสื่ออะไรนะ เกี่ยวไรกับภาพนะ (5555) ชอบๆ หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า “ทุกคนจำเป็นต้องมีแผนร้าย” แผนร้านในที่นี่ไม่ใช่การคิดชั่วทำชั่วอย่างใดนะคะ แต่เป็นการคิดแผนการที่จะทำให้เรากล้าทำในสิ่งที่เรารัก กล้าหลุดจากกรอบชีวิตเดิมๆ กล้าที่จะคิดแตกต่างอย่างที่เค้าทำ ถึงเวลาแล้วล่ะ ไปปลุกปีศาจในตัวคุณด้วยหนังสือเล่มนี้กัน ^^
ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือจ้า(รูปหลายรูปมันกลับด้านน้า เราลงแล้วมันกลับด้านอ่า ขอโทษทีค่ะ ใครมีวิธีแก้ก็บอกหน่อยน่้า)


 

2.ศิลปะการผูกมิตรและจูงใจคน

 
         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือ All-time bestseller กันเลยทีเดียว เขียนโดย เดล คาร์เนกี ตั้งแต่ปี 1936 แล้ว แต่ทุกวันนี้ยังขายดีอยู่ เราอยากให้เพื่อนๆได้ลองอ่านดูนะ หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงศิลปะการพูด ศิลปะการผูกมิตร การติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เราจะผูกมิตรกับผู้คนยังไงดี หนังสือเล่มนี้บอกไว้หมด เราว่าคนเราอาจชอบคอกันได้เพราะการพูดจา แต่คนเราก็อาจจะเกลียดกันเพราะการพูดจาได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการพูดถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หนังสือเล่มนี้สอนวิธีพูดและวิธีผูกมิตรได้อย่างดีเลยจ้า ถือเป็นแนวทางในการปรับพฤติกรรมการพูดได้อย่างดีเลย แนะนำจ้า
ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือจ้า




3.กำลังใจคือต้นทุนของชีวิต
             หนังสือเล่มนี้อาจไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันเท่าไหร่ แต่อยากบอกว่าเลอค่ามากๆๆๆๆๆ ในหนังสือเล่มนี้จะมี 100 หัวข้อในการสร้างกำลังใจให้เรา เตือนใจ ปลุกใจ รวมทั้งให้ข้อคิดต่างๆแก่เรามากมาย เราชอบตรงที่แต่ละหัวข้อนั้นมีการอธิบายแบบสั้นๆและกระชับ ทำให้เนื้อหาแต่ละข้อนั้นไม่เยอะจนน่าเบื่อ(ถือเป็นจุดเด่นของเล่มนี้เลย) ในเล่มอาจจะไม่ได้มีการยกตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จไว้เหมือนเล่มอื่น แต่เนื้อหานั้นอธิบายได้แบบตรงจุด ตรงประเด็นมากๆ ทุกหัวข้อนั้นน่าสนใจหมดเลย ใช้เวลาอ่านวันละแค่ 3 หัวข้อ เราว่าก็ได้อะไรมากเลยนะเพราะเขียนไว้กระชับและได้ใจความสำคัญจริงๆ ยังไงก็ไปหาอ่านดูน้า
 
ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือจ้า



 
4. เอาชนะ 23 ความกลัวที่กีดขวางความสำเร็จ
         หนังสือเล่มนี้ก็เป็นหนึ่งในหนังสือที่เราอยากแนะนำ มันดีมากๆ ถ้าใครได้อ่านวิธีพัฒนาตนเองจากหนังสือที่เราแนะนำไปแล้ว หลายคนอาจเกิดความกลัวในการเริ่มต้นใหม่ กลัวการคิดต่าง กลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวว่าจะทำไม่ได้ หรือกลัวความล้มเหลว เราอยากแนะนำหนังสือเล่มนี้เลยจ้า หนังสือเล่มนี้จะบอกแนวทางในการเอาชนะความกลัวที่อยู่ในหัวเราในรูปแบบต่างๆ เราอ่านแล้วรู้สึกมีแรงฮึดในการก้าวผ่านความกลัวเหล่านั้นไป ยังไงก็ไปหาอ่านหนังสือเล่มนี้และมาพยายามเอาชนะความกลัวต่างๆไปด้วยกันน้า สู้ๆ 
ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือจ้า

 


5.คิดจะไปดวงจันทร์ อย่าหยุดแค่ปากซอย

         เล่มสุดท้ายแล้วววว หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือเล่มโปรดและเป็นเล่มที่เรารักที่สุดก็ว่าได้ ความจริงหนังสือเล่มนี้จัดอยู่ในหมวดธุรกิจ แต่เราว่าหนังสือเล่มนี้ก็ยังเป็นหนังสือพัฒนาตัวเองที่ดีมากอีกเล่มหนึ่ง จึงอยากแนะนำเพื่อนๆ หนังสือเล่มนี้เขียนโดย คุณรวิศ หาญอุตสาหะ เนื้อหาในหนังสืออ่านเพลินมาก(อาจจะเพราะเราสนใจเรื่องของธุรกิจด้วย)  ในหนังสือนั้นเล่าเรื่องผ่านตัวคุณรวิศเอง มีการยกตัวอย่างของคนประสบความสำเร็จมากมายให้เป็นตัวอย่างวิธีคิดในโลกของธุรกิจและการพัฒนาตัวเองด้วย อีกอย่างที่เรายกให้เป็นจุดเด่นของหนังสือเล่มนื้คือ สีสันกับรูปภาพประกอบในหนังสือ  หลายคนอาจมองข้ามแต่เราว่ามันสำคัญนะ มันเป็นสิ่งจูงใจให้เราอยากอ่าน มีสีสันน่าสนใจทุกหน้าเลย รูปภาพประกอบก็ดีมาก แถมยังมีคำคมที่สุดจะคมอีกต่างอีก เราชอบส่วนของคำคมมากๆ กระตุ้นวิญญาณให้พัฒนาตัวเองสุดๆ เพื่อนๆลองไปหาอ่านดูน้า
 
ตัวอย่างหนังสือเราไม่ได้ถ่ายไว้อ่ะ เพราะว่าพึ่งเอาให้พี่คนหนึ่งไปอ่าน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ขออนุญาติเอามาจากเว็บอื่นที่เคยรีวิวไว้ก่อนนะคะ **เราเอามาจากเว็บนี้น้า http://iyom-bookviews.com/%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88/%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C.html ถ้าใครอยากอ่านรีวิวเล่มนี้เพิ่ม เราแนะนำไปอ่านในลิ้งที่แปะไว้ได้เลยจ้า รีวิวไว้ดีมากๆ

 

จบการแนะนำแล้วจ้า เพื่อนๆลองไปหาอ่านกันได้น้า แล้วมาพยายามพัฒนาตัวเองไปด้วยกัน ใครมีหนังสือดีๆแนะนำก็สามารถมาร่วมแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลยจ้า^^
 

 


 
 
 

 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

guxlice 8 ต.ค. 59 เวลา 17:20 น. 3

ถ้าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาการคิด และเรื่องธุรกิจ เราแนะนำหนังสือชื่อ 'มองไกลบนไหล่ยักษ์' ค่ะ

1
Aomaryy 20 ต.ค. 59 เวลา 23:23 น. 3-1

ขอบคุณค่ะ ที่แนะนำมา เดี๋ยวต้องไปอ่านซะแล้ว ไม่พลาดแน่ค่ะ
ปล.พึ่งได้ตอบกลับ ขอโทษน้าา พึ่งเห็นจ้า

0
plydown 5 ส.ค. 66 เวลา 18:29 น. 4
https://image.dek-d.com/27/0991/5201/133753946

"การเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ อาจจะทำให้เรารู้สึกกลัว หรือไม่มั่นใจในความสามารถของเรา แต่หากเรากล้าพอที่จะลองและพยายาม อาจจะพบว่ามันไม่ได้ยากเท่าที่คิดไว้ และเราสามารถทำได้ด้วยความสามารถที่มีอยู่ในตัวเราจริงๆ"

Starting something new may make us feel scared or unsure about our abilities. However, if we are brave enough to try and attempt, we may find that it is not as difficult as we thought and that we are capable of doing it with the abilities we already have within us.

ไม่ต้องกลัวที่จะมีความกล้า แต่ต้องมีความกล้าในการเริ่มต้นใช้ความพยายามอย่างองอาจ

"Have the courage to start with great effort, not with fear."

........................................................................................

แด่...ผู้กำลังสิ้นหวัง

"ปลายดาว"

สาวน้อยผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาเธอเลือกที่จะตั้งคำถามและให้คำตอบที่ชาญฉลาดในทุกๆวันเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และจงจำไว้ว่า "ไม่ใช่แค่อัจฉริยะเท่านั้นที่จะมีสิทธิฝัน"

เชื่อว่า ทุกคนคงเผชิญกับการต่อสู้กับชีวิตมาแล้วมาแล้วไม่มากหรือไม่น้อยไปกว่ากัน แม้ว่าอะไรบางอย่างจะเกิดขึ้นและทำให้คุณอ่อนแอ ขอให้คุณเชื่อมั่นและมีศรัทธาในสิ่งที่ดี และทุกสิ่งทุกอย่างจะออกมาดี แม้ว่าคนบางคนจะไม่ให้อภัยคุณ โลกยังคงให้อภัยคุณเสมอเหลือเพียงแต่ใจเราเท่านั้นแหละกล้าให้อภัยกับใจเราเองที่เคยพังได้หรือเปล่า?

“ชีวิตนี้ไม่แน่นอน สุดท้ายเราทุกคนจะต้องตาย อยู่กับปัจจุบัน ใช้แต่ละวันให้เหมือนว่าวันนี้เป็นวันสุดท้าย ถ้ามีอะไรที่เราทำได้เพื่อคนอื่น ก็แบ่งปันความโชคดีให้เขาบ้าง และไม่ว่าชีวิตจะเลวร้ายแค่ไหน อย่าหมดหวังกับชีวิตเด็ดขาด”

มาร่วมสร้างประสบการณ์ชีวิตที่ดีขึ้นให้กับตัวเอง-ผู้อื่นและแก้ไขปัญหา อย่างชาญฉลาดไปพร้อมกับปลายดาวกันนะคะ ️

Ply down

7 กรกฎาคม 2566 เวลา 23.04 นาฬิกา

0