Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้ามสระผมตอนมีประจำเดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนคงได้ยินคำพูด แม่ ย่า หรือ ยาย ว่าตอนเรามีประจำเดือนเนี้ยะ ห้ามสระผมนะ!! ตอนนี้ก็ยังลังเลอยู่นะคะว่า ควรสระดีไหม เอาง่ายๆนะ เราไม่ได้สระผมเกือบอาทิตย์แล้ว ในใจอยากสระมากแต่กลัวว่าจะเป็นไข้ทับฤดู ที่เขาบอกมา #ช่วยบอกหน่อยค่ะว่าสระได้ไหม #อยากสระผมแล้วววว

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

น้องเห็ดปวดตับ 26 ก.ย. 59 เวลา 16:39 น. 1

สระไปเถอะจ่ะ ไม่ผิดหรอก เราไม่เคยได้ยินนะว่าห้ามสระตอนมีอ่ะ ก็สระทุกวันไม่เห็นเป็นไร5555 มันอาจเป็นความเชื่ออย่างนึงที่คนโบราณเค้าบอกต่อๆกันมา ไม่ใช่ว่าไม่ให้ไม่เชื่อแต่สุขอนามัยก็สำคัญเหมือนกันนะ ถ้าพูดตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วถ้าจะเป็นไข้ทับฤดูเนี่ย มันเป็นกับสุขภาพร่างกายข้างในมากกว่า คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับเส้นผมหรือหนังศีรษะนะ คนละโซนกันเลย5555 เป็นรังแคขึ้นมาก็ลำบากต้องรักษาอีก ช่วงนี้ฝนตกบ่อยด้วย จะไม่สบายเพราะไม่สระผมเนี่ยแหละ เดี๋ยวนี้น้ำฝนมันไม่สะอาด คันๆ หยึ๋ยๆ อับชื้นหนังศีรษะเป็นเชื่อราขึ้นมาทำไง เราโหวตให้สระนะ สู้ๆ 

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

chirimoya 26 ก.ย. 59 เวลา 17:38 น. 4

สระไปเลยค่ะแล้วเป่าผมให้แห้ง ทำตัวให้อุ่นๆเข้าไว้ ช่วงมีปจดร่างกายจะอ่อนแอค่ะ อาจจะทำให้เป็นหวัดได้ง่าย ต้องดูแลตัวเองให้ดีเป็นพิเศษหน่อยค่ะ (คือปกติอาจจะแค่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมให้หมาดๆแล้วปล่อยให้แห้งไปเองหรือตากพัดลม แต่ช่วงนี้ก็เป่าผมเอาหน่อยละกันจะได้ไม่เป็นหวัด)

1
HanaOat Columnist 27 ก.ย. 59 เวลา 15:35 น. 6

ส่วนตัวพี่สระมาตลอดนะ เพราะเป็นคนมีรอบเดือนค่อนข้างนานค่ะ (ประมาณ 1 อาทิตย์)
คิดไม่ออกเลยว่าถ้ามันสระไม่ได้จริงๆ แล้วหัวจะเหม็นขนาดไหน 555

0
loveless land 30 ก.ย. 59 เวลา 21:44 น. 8

เราก็ไม่รู้นะแต่สำหรับเราตอนเราสระผมตอนมีประจำเดือนทีไรจะรู้สึกปวดหัวทุกที ทุกวันนี้ยังกังวลอยู่เลยว่าเป็นโรคอะไรรึเปล่า 555555

0
1234 1 ต.ค. 59 เวลา 10:14 น. 9

พยายามเดานะ ว่าแต่ก่อนไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น สระผมมันใช้เวลานานกว่าอาบน้ำ คงกลัวไม่สบายมั้ง

0
yo yo 1 ต.ค. 59 เวลา 13:36 น. 10

สระผมได้ค่ะ เราก็สระผมนะ ตอนเป็นประจำเดือน สระเสร็จแล้วก็เป่าให้เเห้งนะ

0