Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาปัญหาเรื่องเพื่อนในกลุ่มค่ะ รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอบอกไว้ว่าเราอยู่ชั้นม.3 อายุ 14 ปีค่ะ ที่จะมาขอคำปรึกษาวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่โรงเรียนค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นปัญหาของเด็กๆ ซึ่งเราคิดว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยเเคร์อะไร ประมาณว่าค่อนข้างตายด้าน(เรื่องความรู้สึก)อ่ะค่ะ แล้วเราก็ไม่ได้บอกพ่อแม่ด้วยเเล้วก็เก็บมาคิดอยู่คนเดียว พอดีวันนั้นเป็นวันที่พี่สาวกลับจากหอพักมากินข้าวด้วยกันก็เลยเล่าให้พี่ฟัง เเต่พี่ไปพูดต่อหน้าแม่ประมาณว่าเล่าต่อสิเเม่ก็เลยถามว่ามีเรื่องอะไร หลังจากที่ได้เล่าให้พ่อกับแม่ฟังเราก็รู้สึกเหมือนปล่อยออกมาอ่ะค่ะ เล่าไปร้องไห้ไม่หยุดไปพักใหญ่ๆเลยค่ะ ก็เลยรู้ว่าความจริงแล้วเราเเคร์เรื่องเพื่อนมากค่ะ งั้นเราขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันค่ะ

ตอนที่เราอยู่ม.1 เราได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งในกรุ่งเทพ จนได้มีเพื่อนในกลุ่มทั้งหมด 4 คนรวมเราด้วย ทุกคนมาจากคนละโรงเรียนกันหมดเลยค่ะ ขอแทนชื่อเพื่อนในกลุ่มว่า อุ่น พีช แล้วก็มายด์ค่ะ ตอนเเรกๆเราก็มีความสุขกันดี ไปไหนก็ชวนๆกันไปทุกคนเลยค่ะ เช่นไปห้องน้ำ ไปกินข้าว หรือไปเรียนอีกห้องเราก็ไปด้วยกันค่ะ ทำงานกลุ่มก็ทำด้วยกัน มีเรื่องอะไรก็เเชร์กันฟังค่ะ ตอนม.2 ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอขึ้นม.3 มามีอยู่ช่วงหลังๆที่เราเริ่มมีรู้สึกว่าคนในกลุ่มแปลกๆไป เวลาที่เราพูก็ไม่ค่อยมีคนฟัง เวลาไปไหนพวกนั้นก็ชวนกันไป 3 คนโดยที่เราไม่รู้เลยว่าไปชวนกันตอนไหน เวลาไปเรียนก็เดินไปแบบไม่เรียกกันเลย ปกติเวลาเข้าแถวตอนเช้าเราจะนั่งเรียงกันเป็นตำแหน่งเดิมตลอด พอไปช้าก็จะเว้นที่ไว้ให้แต่พักหลังมานี่เเค่เราออกไปช้าเเค่นิดเดียว ตรงนั้นก็ไม่มีที่ของเราอีกแล้ว เราก็ต้องไปนั่งตรงมุมทางเดิน(ห้องเราอยู่สุดทางเดิน)แล้วก็ไม่รู้จะคุยอะไรเพราะว่าพวกเค้านั่งคุยกันตลอดแล้วก็ดูสนุกกันดีอ่ะค่ะ พอจะเข้าไปคุยด้วยก็ไม่มีใครฟัง เวลาเราเดินเรียงกันแล้วเจอทางเเคบๆคนที่ต้องถอยหลังก็คือเราตลอด พอเราเดินกับคนนึงอยู่ดีๆก็โดนแทรกซะงั้น เช่นว่าเราเดินคุยอยู่กับมายด์อยู่ดีๆพีชก็เข้ามาแทรกแล้วอุ่นก็ไปเดินข้างๆพีชแล้วเราก็ต้องเป็นคนที่เดินตามอยู่ข้างหลัง ทั้งๆที่เราจำได้ว่าเมื่อก่อนพีชเคยบ่นให้เราฟังบ่อยๆว่าไม่ชอบคนที่มาเดินแทรกระหว่สงคนอื่นแล้วทำไมถึงทำแบบนี้ แล้วพออุ่นเจออะไรสนุกๆในเฟสก็ให้มายด์กับพีชดูแล้มก็เอากลับไปดูต่อ พอเราขอดูก็เงียบไม่ตอบบ้างหรือไม่ก็บอกว่าปิดไปแล้วบ้าง พอเราขอยืม โทรศัพท์อุ่นเล่นเกมอุ่นก็ทำเสียงหงุดหงิดแล้วก็บอกว่าไม่ เเต่เวลามายด์หรือพีชขอก็เห็นให้ตลอด เราก็ไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรให้อุ่นโมโหเราตอนไหน เรื่องที่เคยคุยกันเเล้วสนุก พอเอามาคุยตอนนี้มันไม่สนุกเหมือนเคย ไม่รู้เป็นเพราะพวกแกไม่ชอบสิ่งนั้นแล้ว หรือเป็นเพราะคนที่คุยคือเรากันเเน่ ถ้าเราไม่ชวนพวกแกคุยบ้าง ในหนึ่งวันเราจะได้คุยกันเท่าไร สาเหตุเป็นเพราะอะไรทำไมไม่บอกเราตรงๆ มาเก็บเงียบแบบนี้เราคิดมาก ไม่รู้ปัญหาอยู่ที่ใคร เเต่เราก็รักพวกแกมากนะ แล้วพวกแกยังรักเราอยู่รึเปล่า เราไม่ใช่คนประเภทที่พูดสิ่งที่คิดออกไปตรงๆได้นะเราถึงได้เอาแต่คิดมากอยู่อย่างงี้ไง ถ้าเราทำอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วย หวังว่าถ้าพวกแกมาอ่านกระทู้นี้จะไม่รู้ว่าเป็นเรานะ.... เราเเค่พยายามคิดว่าเราจะไม่เป็นไร พอขึ้นม.ปลายพวกแกก็คงจะมีเพื่อนใหม่เเล้วก็ลืมเรา เเต่ตอนนี้เราเครียดไง


ขอโทษที่พิมยาวเกินไปแต่ตอนนี้เราเศร้าจริงๆค่ะ แทบจะพิมไปร้องไห้ไปอยู่แล้ว ถ้าจะดูถูกว่าเป็นปัญหาของเด็กก็อย่าทำเลยค่ะ เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยทะเลาะกับเพื่อนบ้างแหละค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่มาช่วยตอบนะคะ นั่งพิมมาซะยาวเลย ขอบคุณที่ช่วยอ่านเรื่องไร้สาระของเด็กคนนึงจนจบค่ะ

ขอบคุณค่ะ ;)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Little paper dol 27 ก.ย. 59 เวลา 00:09 น. 1

ขอโทษที่พิมผิดเป็นบางคำนะคะ พอดีเราพึ่งมาเห็นหลังจากที่ตั้งกระทู้ไปแล้วอ่ะค่ะ จะมีคำที่แปลกๆอยู่สองคำ(เท่าที่เจอ) มันคือคำว่าพูด กับคำว่า ระหว่าง ค่ะ เศร้าจัง

0
Little paper dol 27 ก.ย. 59 เวลา 00:36 น. 2

แล้วก็ขอบ่นเพิ่มอีกนิดนะคะ พักหลังๆนี่รู้สึกว่าพีชอยากอยู่กับมายด์มาก มายด์เป็นคนน่ารักเข้ากับคนอื่นง่าย คงไม่เหมือนเราล่ะมั้งคะ พอเราจะจับคู่เพื่อจัดเวรไปรดน้ำต้นไม้

เรา : แล้วที่ไปรดน้ำต้นไม้นี่ใครคู่กับใครอะ (ปกติเวลาทำงานคู่เราจะคู่กับพีชตลอด)
อุ่น : แก(หมายถึงเรา)คู่กับพีชไม่ใช่หรอ
พีช : เราขอคู่กับมายด์นะ (พูดตัดบทขึ้นมาเลย)

มันไม่ใช่เเค่ครั้งเดียวเเต่มันหลายครั้งมากๆ

ปกติที่นั่งในห้องเราจะเป็นแบบ 3 กับ 2 ซึ่งจะมีเราที่นั่ง 3 คนคือมายด์ พีช เรา ส่วนอุ่นก็นั่งข้างๆกัน ตอนเเรกที่นั่งเราเป็นมายด์อยู่ริมซ้าย เราอยู่กลาง พีชอยู่ขวา เราก็คุยกับทั้งคู่นะ หันไปคุยทางนั้นทีทางนี้ทีเเต่อาจารย์จัดที่ให้ใหม่เป็นมายด์ พีช เรา ตอนนั้นเราก็รู้เลยค่ะว่า อื้มมันไม่มีที่ว่างสำหรับเราละ =A= ขอบคุณสำหรับคนที่มาตอบอีกครั้งค่ะ ^_^

0
วอนช่างแอร์ 4 ต.ค. 59 เวลา 01:55 น. 3

ถ้าไม่เกิดจากการเป่าหูจากคนภายนอก เธอก็อาจจะไปทำอะไรให้เพื่อนไม่พอใจก็ได้ 
ลองถามตรงๆดูนะคะ รวบรวมความกล้าดู จะปล่อยเบลอแล้วมาเครียดคนเดียวแบบนี้ไม่ได้ ไม่งั้นความรู้สึกนี้จะติดเราไปตลอด เป็นเพื่อนกันมาตั้ง3ปี เราต่างโตขึ้นนะ ความคิดอาจจะต่างกัน 
เราเป็นมาแล้ว เรารักเพื่อนมากนะ แต่เราก็ไม่อยากอยู่ด้วยอ่ะ ถ้าต้องให้ไปเรียนที่เดียวกันอีกก็ไม่เอา  เพราะต่างคนก็ปรับความคิดเข้าหากันไปไม่ได้ ความเชื่อก็คนละทาง อยู่ไปก็มีแต่ให้บาดหมางมีแผลกันไปอีก  
  ถ้าคิดว่าไม่มีที่ว่างแล้วจริงๆ ถอยออกมาได้เลยค่ะ ฮึดด้วยตัวเองคนเดียวก็ได้ อย่าเสียดายความสุขที่เคยมีด้วย เก็บความทรงจำที่ดีไว้ดีกว่า งงไหม ไม่งงเนอะ สู้ๆ เดี๋ยวส่งพลังให้

0