Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมโอตาคุกับติ่งเกาหลีถึงไม่ชอบกันคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตามนั้นเลยค่ะ เราเองคือซีรีส์ก็ดู เกาหลีก็ติ่ง ทั้งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป
แล้วเราก็ดูอนิเมะด้วย ฮาเร็ม18+ sm ใสๆ ฟันกันเลือดสาดเราก็ดูหมดค่ะ เรายังชอบเล่นเกมอีก นักแคสเตอร์ก็ตามตลอด เล่นทุกอย่าง นิยายก็อ่านเป็นร้อยๆเรื่อง แถมยังเป็นสาววาย รับได้ทุกอย่างเลย
แต่พอดูดูไป ทำไมโอตาคุต้องว่าต้องเกลียดติ่ง
แล้วทำไมติ่งถึงเกลียดโอตาคุ คือเพื่อนเรามีทั้งติ่งทั้งโอตาคุ ส่วนเราไปทุกทาง เวลาเค้าด่ากันเราก็เครียดไปด้วยอ่ะคะ ทำไมถึงคิดอย่างงั้นกันล่ะ ขอความเห็นหน่อยนะคะ ใครก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 28 ก.ย. 59 เวลา 23:27 น. 1

เพราะมันมีติ่งบางประเภทอยู่ไม่สุขชอบมาวุ่นวายกับรสนิยมคนอื่นไง พอมีฝ่ายนึงไปด่าอีกฝ่าย อีกฝ่ายก็ด่ากลับ จากนั้นมันก็ด่ากันไปด่ากันมา ไม่จบไม่สิ้น

6
Amp Ai Rin 24 พ.ย. 60 เวลา 20:41 น. 1-2

แต่ส่วนมากพวกที่เริ่มคือติ่งจริงๆนะ เพราะส่วนมากโอตาคุโลกส่วนตัวสูง ประมาณว่า-จะติ่งก็เรื่องของ- กูไม่ยุ่ง แต่ติ่งมักจะเห็นอนิเมะเป็นสิ่งไร้สาระ เราคิดว่างี้นะ เพราะ-เราก็ไม่อยากยุ่งกับพวกติ่งหรอก แต่พวกนางชอบมาหาเรื่องอะ

0
pron2402 26 เม.ย. 62 เวลา 18:25 น. 1-5

ขอโทษด้วยน่ะค่ะ ที่บอกอยู่ไม่สุขคือไรค่ะ?

ติ่งก็ไม่อยากยุ่งกับพวกโอตาคุหรอกค่ะ

ต่างคนต่างฝ่ายไป! เราเข้าใจความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายเพราะเราเคยเป็นโอตาคุมาก่อน แต่ปัจจุบันเป็นติ่งแล้วค่ะ การที่เราชอบอะไรไม่เหมือนกันมันก็ไม่แปลกเพราะสิ่งที่เราชอบมันมีเสน่ห์ไม่เหมือนกันไงค่ะ! แต่ที่คุณบอกว่าติ่งอยู่ไม่สุขอ่ะค่ะมันไม่ถูกต้อง!! โปรดกลับไปดูอนิเมะของคุณเถอะค่ะ

0
Ryuune_chan 29 เม.ย. 62 เวลา 06:54 น. 1-6

.....ผมว่าเขาใช้คำว่า "บางประเภท" แล้วนะ ใจเย็น ๆ กันหน่อยเถอะ คุณอาจไม่ได้เป็นอย่างเขาว่า แต่คุณต้องยอมรับบ้างว่า ในหมู่พวกคุณ มันมีบางคนเป็นแบบนั้นจริง ๆ การมาพูดปกป้องพวกเดียวกันเองโดยไม่ดูบริบทความจริง รังแต่จะทำให้ภาพลักษณ์ของพวกคุณยิ่งแย่ ยิ่งถ้าใช้อารมณ์อย่างที่เห็นประโยคสุดท้ายนั่น มันชัดแล้วว่าอารมณ์กำลังนำเหนือเหตุผลถึงได้แสดงออกแบบนี้ (-คำว่า "กลับไป..." นี่ผมถือว่าได้ยินแล้วรู้สึกไม่ดีนะ) และแน่นอน จะว่าผมเป็นโอตาคุ มันก็ไม่ผิดนะ แต่ผมก็ขอยอมรับเช่นกัน ว่าถึงเราจะไม่ค่อยเห็นโอตาคุไประรานติ่งเกาหลีแต่ผมว่ามันก็คงจะมีบ้างแหละ และตรง ๆ ผมก็คิดเหมือนกันว่าโอตาคุด้วยกันที่มีนิสัยน่ารำคาญ น่าขยะแขยง อยู่เยอะกว่าที่คิด ตัวผมเองยังระอาเลย ขนาดแค่ดราม่ากันเองในวงการเล็ก ๆ นะ ผมเองก็เห็นมาเยอะ จะโอตาคุก็ดี เกมเมอร์ก็ดี เวลาถูกโจมตีอะไรสักอย่าง หรือไม่พอใจอะไร ก็ดันไปแสดงออกแบบแรงมาแรงกลับไม่โกง แล้วเป็นไงน่ะเหรอ อะไร ๆ มันก็ยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมอีกสิครับ ท้ายที่สุดก็แยกถูกผิดกันไม่ได้ มีแค่ "พวกเขา-พวกเรา" แล้วทุกฝ่ายก็ดันต้องมีพวกโง่มาสุมไฟให้มันแย่กว่าเดิม แบบฝรั่งเขาเรียกอะไรนะ SJW Social Justice Warrior นั่นแหละ แปลไทยก็นักเลงคีย์บอร์ดดี ๆ พวกดี ๆ มีแค่สองพวก คือ พยายามหลีกเลี่ยงไม่ยุ่งดราม่า หรือไม่ก็คลุกคลีจนเสียคนตามกันไปซะเอง สรุป บางครั้งต้องยอมรับความจริงครับ คุณไม่ทำ แต่มันก็มีคนอื่นทำ ทำให้คุณถูกมองแย่ไปด้วย แต่ไม่มีการออกตัวแรงที่ไหนทำให้เรื่องมันจบได้หรอกครับ ไม่มีเลยจริง ๆ

0
เชอร์ลอค 28 ก.ย. 59 เวลา 23:54 น. 2

มนุษย์เซี่ยม ค่ะ มีเยอะ พวกเห็นของตัวเองดีกว่า มองเหรียญด้านเดียว

แบบว่า ด่าฝั่งตรงข้าม แล้วก็โดนด่ากลับ สาดโคลนกันไปมา ต่างฝ่ายก็บอกว่า แต่ละฝ่ายไร้สาระ
ทั้งที่จริงแล้ว การที่มาทะเลาะกันคือเรื่องไร้สาระกว่าอีก

เราไม่ใช่ว่า ไม่อยากเลือกข้าง แต่เราชอบฟังเพลง k-pop นานๆทีฟังฝรั่ง 0.99% ฟังเพลงไทยบ้าง

ส่วนซีรีย์ เราเป็นคอซีรีย์ คอหนังฮอลลีวูดด้วย ซีรีย์ฝรั่งด้วย
และเราก็ชอบการ์ตูน อนิเมะ โคนัน วันพีช โอเรม่อน เบ็นเท็น หรือ อ่านคอมมิค ทั้งไทยและเทศ
อ่านการ์นตูน นิยายไทย นิยายนอก แนวสืบสวนสอบสวน แนวรักโรแมนติค แนวฟิคชั่น แนววายผู้ชายจิ้นกันเอง สรุป เราไม่ชอบว่าความชอบของใคร




0
Shalnark T Diabolus 28 ก.ย. 59 เวลา 23:59 น. 3

และอีกเหตุผลนึงคือ "เด็ก" สังเกตดูครับ ที่ด่ากันไม่ว่าฝ่ายไหนก็มีแต่เด็กปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมปัญญาจะหาเงินเองก็ยังไม่มี

ส่วนคนโตๆไม่ว่าฝ่ายไหนเค้าก็แทบจะไม่ยุ่ง ถ้าโดนวอแวเค้าจะตอบเหมือนกันคือ "เงินguหามา จะใช้ยังไงก็เรื่องของgu"

3
Zeferus 29 ก.ย. 59 เวลา 21:42 น. 3-1

แต่รู้สึกคุณจะมองแค่ว่าติ่งผิดตั้งแต่แรกแล้วนะคะ จริง ๆ คนผิดคือคนเสี้ยมค่ะ เราเห็นด้วยที่ส่วนใหญ่ด่ากันมีแต่เด็กที่ไร้สุฒิภาวะ แค่ฝ่ายตัวเองโดนด่าก็ด่าคืนโดยไม่มองว่าที่ด่ามาเขาติ่งหรือแอรตี้ พูดถึงทั้งสองฝ่ายนะคะ
แต่เราไม่ค่อยเห็นด้วยกับเมนต์แรกของคุณเท่าไหร่ ต่างฝ่ายต่างอยู่ในมุมของตัวเองทั้งนั้นแหละค่ะถ้าไม่เกิดคนเสี้ยม แล้วคนเสี้ยมส่วนมากสักจะเป็นแอนตี้ด้วย

/// แต่เราก็เคยเห็นผู้ใหญ่มาร่วมวงด่านะ เพราะงั้นควรบอกใ่าคนที่ไม่มีวุฒิภาวะถึงจะถูกค่ะ เด็กบางคนวุฒิภาวะยังเหนือกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียอีก

0
Shalnark T Diabolus 28 ต.ค. 59 เวลา 13:41 น. 3-2

ก็ไม่รู้สินะครับ ก็ผมเคยเห็นแต่ฝ่ายติ่งเริ่ม ไม่ใช่คนเสี้ยมหรือใดๆ ติ่งตัวเป็นๆในชีวิตจริงๆไม่ใช่ในโซเชียลเลยละ ถามว่าฝ่ายโอตาคุเริ่มมีมั้ย ผมไม่ทราบครับ แต่ไม่เคยเห็น กลุ่มผมเองก็ไม่ระรานใคร ถ้าถูกระรานก็จะมีคำตอบเบสิคไว้ปิดประเด็นอยู่แล้วคือ... "ทำชีวิตคุณให้ดีกว่าผมก่อนค่อยมาพูด" และผมก็เน้นแล้วนะครับว่า "บางประเภท" ซึ่งหมายความว่าแค่กลุ่มนึง กลุ่มเล็กหรือใหญ่ไม่รู้แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ส่วนเรื่องคนเสี้ยม มันก็จริงว่าเรื่องส่วนใหญ่เกิดจากคนเสี้ยม แต่ก็ไม่มีใครระบุแน่ชัดได้ว่ามันมาจากฝ่ายไหนหรือมันไม่มีฝ่ายแค่อยากเสี้ยมนี่ครับ

0
Zeferus 7 พ.ย. 60 เวลา 16:29 น. 3-3

งั้นก็ดีแล้วค่ะ เพราะจากการที่เราติ่งทั้งสองฝ่ายก็ไม่อยากจะบอกว่าเห็นเพียบเลยค่ะ คุณโชคดีแล้วนะคะที่ไม่เห็นพวกคนแย่ ๆ แต่อย่าทำตัวเองให้แย่ด้วยการไปดิสเครดิตคนอื่นต่อเลยค่ะ ไม่งั้นจะกลายเป็นคนใส่ไฟคนอื่นโดยที่ไม่รู้ตัว


และเราขอค่ะ คำว่าบางประเภทออกมาจากปากใครทีไรมักจะเป็นการด่าที่เราก็เหมารวมแหละ แต่บอกให้คนอื่นรู้ว่าเฮ้ยฉันพูดลอย ๆ ในเว้ย กระทบแกเฉย ๆ เองเปล่า มันคือการไม่รับผิดชอบคำพูดตัวเองอะ มันคือการดิสเครดิตคนอื่นประเภทหนึ่ง เราด่าแค่คนประเภทนั้น เราแยกนะ เราไม่ได้ด่าคุณหมด แต่สุดท้ายทุกคนก็เรียกคนที่ชอบเกาหลีว่าติ่งเกาหลีอยู่ดี แล้วเราจะมีวิธีการแยกประเภทกันยังไงล่ะคะในเมื่อคนอื่นอ่านทีไรก็จับได้แค่คำว่าติ่ง เหมารวมกันไปหมด เป็นคุณจะชอบหรือเปล่าถ้าบอกว่าพวกโอตาคุแม่งก็เศษสังคม หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง ไม่ออกไปทำอย่างอื่นข้างนอก


อย่างทีเรากับคุณก็รู้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ใช่โอตาคุแบบนั้น แต่เกิดภาพลักษณ์แบบนั้นขึ้นมันแก้ได้หรอคะ ก็ประหนึ่งกับสังคมที่ให้ค่าว่าติ่งสมองกลวง แล้วก็พาลด่าทุกคนที่เข้าข่ายว่าชอบเกาหลีให้กลายเป็นติ่งหมด พลานุภาพของอาการคล้อยตามกันในสังคมนี่ใหญ่นะคะ มันพลิกขาวเป็นดำได้แบบเหลือเชื่อ เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ยังเกิดขึ้นบ่อยเลย


สุดท้าย ที่คุณบอกแต่แรกว่ามีติ่งบางประเภทไม่อยู่สุขไประรานคนอื่น เราขอแหล่งอ้างอิงได้มั้ยว่าตั้งแต่แรกสุดเริ่มต้นสุดใครเริ่มก่อน คุณมั่นใจได้อย่างไรคะว่าติ่งเป็นคนเริ่มและไประรานคนอื่นก่อน เราว่าแค่ระรานระหว่างด้อมในเกาหลีก็ยุ่งพอจะไปยุ่งกับระหว่างประเทศแล้วอะ เราจะไม่ปฏิเสธหรือไม่เถียงให้ผิดกลายเป็นถูกเลยถ้าหากมันเป็นแบบที่คุณพูดจริง ๆ แต่ที่เราจะสื่อคือทั้งคุณทั้งเราไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่เริ่มก่อน แต่สิ่งที่รู้คือมันเริ่มมานานแล้ว จนกลายเป็นพอเราติ่งฝ่ายไหนเราก็จะไม่ชอบฝ่ายนั้นและเชื่อตามกันว่าเขาว่าเราก่อน เราต้องด่าเขากลับ มันนานมากพอที่จะฝังความเกลียดชังทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้อะไรเลย คุณยังอยากจะอยู่ในวังวนที่เขาเชื่อตาม ๆ กันมาหรอคะ คุณบอกเท่าที่คุณเห็น มองกลับกันในแง่ของติ่ง ติ่งก็บอกได้ว่าเท่าที่เห็นก็มีแต่โอตาคุมาด่าเราแรงก่อน มาด่าคนของเราก่อน เราจะยอมให้เขาด่าได้หรอ เราอยู่เฉย ๆ เขาก็มาว่าเราไประรานเขาแล้ว


ออกมาจากความเกลียดชังเถอะค่ะ จากใจคนที่อยู่ทั้งสองฝั่งมองการทะเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีความสร้างสรรค์ใด ๆ เลย เรายังจะสนับสนุนความรุนแรงกับอคติในใจเราอยู่หรอคะ อย่างน้อยถ้าไม่ชอบก็ไม่ยุ่งกันจะดีกว่าค่ะ ไม่งั้นกระทู้แนวนี้ก็เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ อีกสิบยี่สิบปีแน่ ๆ


ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ ขอให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสุภาพนะคะ

0
ppinku 29 ก.ย. 59 เวลา 03:53 น. 5

เพราะความชอบต่างกันเลยเอาสิ่งที่ตัวชอบมาข่มอีกฝั่ง
ฝั่งติ่งเกาก็คงว่าพวกบ้าการ์ตูนปญอ. ส่วนฝั่งการ์ตูนก็ว่าติ่งบ้าผช.ฝันลม ๆ แล้ง ๆ 

น่าจะประมาณนี้เลยทำให้มีปัญหากัน เดา ๆ นะ เราไม่เคยมีปัญหากับฝ่ายไหนเพราะเราก็ทั้งติ่งทั้งบ้าการ์ตูน เป็นพวกปญอ.ที่ฝันลม ๆ แล้ง ๆ ถึงโอปป้าไปวัน ๆ 55555

0
mmeencassi 29 ก.ย. 59 เวลา 14:22 น. 6
เบื่อเหมือนกันเวลาเห็นเขาด่ากัน เราชอบหมดเลย เพลงส่วนใหญ่ฟังสากล แต่เกาหลีก็ชอบอยู่ ญี่ปุ่นก็ฟังได้ การ์ตูนญี่ปุ่นนี่ก็ชอบอ่าน เก็บเต็มตู้ละ
คือแต่ละสายมันก็มีดีต่างกัน มัวแต่มาดูถูกรสนิยมคนอื่น มัวแต่อคติเดี๋ยวจะพลาดอะไรดีๆ ไปนะ เป็นแบบเราดีกว่า สายเสพย์ เสพย์ทุกอย่างที่ขวางหน้า 555555555
1
Belmel 29 ก.ย. 59 เวลา 14:30 น. 7

ทั้งโอตาคุและติ่ง มันก็มีทั้งคนดีคนไม่ดี 
และแต่ละกลุ่มมันก็จะมีคนประเภท ที่มองคนที่คิดต่างชอบต่างว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนละพวก 
อยู่ คนที่เขาเปิดใจก็มีนะ

0
ติ่งไง 29 ก.ย. 59 เวลา 15:33 น. 8

เราเป็นติ่งเกาหลีค่ะ เพื่อนเป็นโอตาคุ อย่าบอกว่าเราสองคนบ้าขั้นสุดมากกกกกกกก
แต่เราก็สนิทกันมากเช่นกันค่ะ ไม่เคยด่ากันนะคะ มันอยู่ที่คนมากกว่านะ

0
STARBEADS 29 ก.ย. 59 เวลา 15:57 น. 9

ไม่เห็นจะเกี่ยวเลย เพื่อนเราเป็นติ่งเยอะแยะ ก็ไม่เห็นจะว่าอะไรที่เกี่ยวกับโอตาคุเลยนะ มันไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ทะเลาะกันเลย แค่ความชอบต่างกันเอง ก็ชอบกันคนละแบบ ทั้งติ่งทั้งโอตาคุก็ชอบต่างกัน ไม่มีฝ่ายไหนผิด นอกจากจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มก่อน แล้วแต่กลุ่มคนแหละเนอะ

0
wani@15303 29 ก.ย. 59 เวลา 17:59 น. 10

อันนนี้ของเราที่โรงเรียนนะคะ ตอนเเรกค่ะเราเป็น โอตาคุ เเต่ก็ไปเป็นติ่งไปด้วยอะค่ะ เเต่เราบ้าดาราเกาหลีมากกว่าในช่วงนั้นค่ะเเล้ว ประมาณว่า เราเป็นพวก ไม่สุงสิงกับใคร พูดน้อย เเล้วก็ค่อนข้างไม่สนใจเพื่อนอะค่ะ สรุป คือ ไร้ตัวตนนี่เองค่ะ!!!  เเล้วมันมีเพื่อนกลุ่มนึงค่ะเมื่อมันรู้ว่าเราเป็นติ่งเมอมเบอร์ที่มันชอบมันก็เข้ามา  ยุ่ง มาหาเรื่อง มาจุ้นอะค่ะ บางครั้งบางครา ทั้งที่ปกติก็ต่างคนต่างอยู่ เเต่ติ่งพวกนั้น(มันเป็นเเก๊งรวมติ่งที่ใหญ่สุดในชั้นเรียน) เข้าก็เข้ามานินทาว่าร้ายหาเรื่องเราอย่างสนุกปากเลยค่ะ ทุกๆวันก็เเบบ.... มีเรื่องตลอดเวลาไม่จบไม่สิ้น อะ เเถมยังโดนเเกล้งด้วย คืออะไรกนักระหนาวะ? คือโดนบ่อยมากบางครั้งก็รุ่นเเรงค่ะ เเบบ (ขออนุญาติใช้คำหยาบนะคะอันนี้เราโดนจริงๆค่ะ)   เเบบ  "-อย่ามา-ดิวะ "  "ไม่ได้ คนนี้ ผัวกู"  "-ห่าไปชอบคนอื่นไม่ได้หรอวะ อย่ามาชอบผัวกูดิ"  เเละอีกสารพัด  สุดท้ายเราก็  เลิกเป็นติ่งค่ะ  " ถ้าชอบอะไรเเล้ว  ทำให้โดนว่าเสียความรู้สึกขนาดนี้ ไม่ขอเป็นให้ยุ่งยากเเล้วละกัน ขอโทษนะคะโอ้ปป้า"  ส่วนมากมีเเต่คนเเบบนี้อะ เราก็เลยกลับเข้ากลุ่มโอตาคุ-นักเเคสเกม ที่โรงเรียนละกัน  จนถึงทุกวันนี้เราก็ยอมรับว่าไม่ชอบติ่งค่ะ เเต่ก็นะ ยอมรับค่ะว่าติ่งบางคนก็นิสัยดีนะคบเป็นเพื่อนเเก๊งเดียวกันก็มีเเต่ -พวกกลุ่มใหญ่น่ะ ขอ-บาย   จบการเล่าเจ้าค่ะ!!!

0
ตะลิ่ง ตะลิ่ง 29 ก.ย. 59 เวลา 18:31 น. 11

คนเซี่ยมไง เซี่ยมกันไปมา ด่ากันไปด่ากันมา พอรุนแรงขึ้นก็ว่ากันไปต่างๆนาๆ สุดท้ายก็ตีกัน เพื่อนเราก็โอตาคุเราก็ติ่งแต่รักกัน เผลอๆเราโอตาคุไปกับเพื่อน555+ อยู่ด้วยกันปกติ แชร์ในสิ่งที่ชอบให้เราได้ดูได้ฟังกัน แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นโดนด่ายังไงเราก็จะติ่งอยู่งี้แหละ55 อย่างที่ว่าไม่ว่าจะสังคมไหนมันก็มีทั้งคนดีและไม่ดีอ่ะแหละ ปล่อยๆไป ถ้าถามว่าตอนนี้ชอบโอตาคุมั้ย ก็ชอบนะ ไม่รู้จะไม่ชอบกันไปทำไม เพราะคนมันไม่ได้เหมือนกันทุกคน55 สุดท้ายนี้รักกันๆ
รักเลย

0
2Dและ3Dคือของข้า 29 ก.ย. 59 เวลา 18:59 น. 12

ต่างฝ่ายต่างก็มีพวกงี่เง่ากันทั้งนั้นแหละค่ะ
ฝั่งนึงก็หาว่า บ้าผู้ชาย หน้าพลาสติก
ฝั่งนึงก็บอกว่า ไร้สาระ ปัญญาอ่อน
ส่วนตัวแล้วติ่งบอยกรุ๊ปและก็บ้าโคนัน วัยซนคนมีพลังจิต สาวเทพจำป็นหนักมาก 55555 ในแต่ละแวดวงก็ต้องมีทั้งคนดีและไม่ดีอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา

บางทีติ่งเกาหลี(อาจจะแอคเสี้ยมหรือไม่)พาดพิงไปฝั่งโอตาหรือโอตาพาดพิงไปฝั่งติ่งก็มีเรื่องกันแล้ว ด้วยความที่ชอบไม่เหมือนกัน ฝั่งนึงชอบ2D ฝั่งนึงก็ชอบ3D ส่วนมากภาพลักษณ์ติ่งไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เลยโดนเยอะหน่ย แต่ใครว่าฝั่งโอตาไม่ผิด เท่าที่เราตามอ่านหรือตามดราม่าฝั่งโอตาก็หนักใช่เล่นเหมือนกัน (เอ้อ เราคอสเพลย์ด้วยแหละ ดราม่าคอสไรงี้ยอะแยะมากมาย) แบบต่างฝ่ายใครห้ามแตะของข้าไรงี้ "คนนี้ผัวกู" มันก็มีทั้งโอตาและติ่งแหละค่ะ 5555 (ยกตัวอย้างเช่นโทโมเอะกับชูอิจิของmeนะคะ5555)

แต่ความชอบใครความชอบมันอ่ะเนาะ เอาจริงๆก็เงินกูอ่ะ555555 เปย์บั้ม เปย์มังงะจนตังค์หมดก็ไม่ได้รู้สึกว่าไปหนักหัวใคร บังคับให้มารักกันไม่ได้หรอก คนอคติ=คนอคติ การทะเลาะกันไม่แปลก แต่ไม่ชอบก็ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าค่ะ

จบค่ะ รักนะ บัยส์



0
Ryuune_chan 29 ก.ย. 59 เวลา 23:34 น. 13

เรื่องของเรื่องคือ มันมีพวกเวรบางจำพวก ที่จริง ๆ ไม่รู้ฝ่ายไหนเริ่มก่อนกันแน่ (ตามที่เห็นอาจจะเป็นติ่งเกาหลีเริ่มก่อน แต่จริง ๆ อาจจะมีลึกกว่านั้นก็ได้ ใครจะไปรู้) แต่เริ่มเปิดฉากด่าอีกฝ่ายแบบเทสาดเทเสีย แล้วยกตัวเองให้ดูดีดูเด่นเป็นสง่ากว่า แถมเล่นเป็นการประกาศด่าพร้อมเรียกพวก หาพรรคพวกมาช่วยเสริมกำลังด่าอีกฝ่าย พอแค้นก็สวนกันไปมามากขึ้น สร้างความเกลียดชังกันไปเป็นลูกโซ่ไม่จบไม่สิ้นกันซักที

จริง ๆ มันก็ไม่ต่างอะไรกับ "สงคราม" ที่แล้ว ๆ มาในหน้าประวัติศาสตร์มนุษยชาติสักเท่าไหร่ แค่ย่อสเกลลงมาเหลือแค่นี้เท่านั้นเอง แต่สงครามก็ยังเป็นสงครามนั่นแหละ ไม่ให้อะไรดีๆ สักอย่างแต่ก็ดันทะลึ่งทำกันอยู่ได้เป็นทอด ๆ 

0
Bobo 30 ก.ย. 59 เวลา 00:05 น. 14

เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เราก็ดูอนิเมะน่ะตอนอยู่ม.ต้น อต่พอขึ้นม.ปลายก็โดนน้องๆที่บ้านพากันเป็นติ่ง ก็เป็นกันเกือบทุกคน แต่ตอนนี้เราอยู่ม.6ก็กลับมาดูอนิเมะแล้วเหมือนเดิม ตอนดูเมะฟีลลิ่งยิ่งกว่าตอนที่ดูแรกๆอีก5555555

0
สาววายผู้หื่นกาม 30 ก.ย. 59 เวลา 01:06 น. 15

เราว่า อาจเพราะความชอบไม่เหมือนกันค่ะ คือส่วนใหญ่โอตาคุจะนิยมชมชอบหนุน 2D ส่วนติ่งจะชื่นชอบ หนุ่ม 3D มั้งค่ะ แต่เราว่าส่วนใหญ่ปัญหานี้จะเกิดจากอีกคน โพสต์ เม้น หรืออะไรที่เกี่ยวกับว่าตนเองเป็นติ่งหรือโอตาคุ แล้วฝ่ายตรงข้ามพูดจาโจมตีความชอบของเราจนเกิดความบาดหมางซึ่งกันและกัน ถ้าฝ่ายใดฝ่านหนึ่งไม่โจมตีเสียก่อรก็จะไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้นค่ะ ขนาดเรามีเพื่อนที่เป็นติ่งเรายังไม่เคยด่ากันเรื่องแบบนี้เลยค่ะ เพราะเราต่างยอมรับความชอบของกันและกัน ขนาดเราเป็นโอตาคุและสาววายที่หื่นมากๆ มันยังยอมรับเราเลยค่ะ และเราก็ยอมรับในการติ่งและมโนว่า กัซ GOT 7 เป็นผัวมันเลยค่ะ ถ้าโอตาคุและติ่งต่างยอมรับความชอบที่แตกต่างซึ่งกันและกัน รับรองเรื่องการด่ากันไม่มีปรากฏค่ะ

0
คนโลกสวย 4 ต.ค. 59 เวลา 22:44 น. 17

ลองคิดดูดิ ถ้าวันจขกท. เห็นว่าพวกติ่งบอกว่า"แม่งการ์ตูนไร้สาระจะดูไปทำเ*ยไร" จขกท. ยังจะไม่เถียงมั้ยที่จขกท. ก็ชอบดูอนิเมะเหมือนกันน่ะ ไม่รู้สิพวกตอ่งนี่ชอบหาเรื่องจริงๆนะ ชอบบอกว่าของเค้าหล่ออย่างโน่นอย่างนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ก็ชอบรุกเข้ามาด่าอ่ะดิ
#รู้สึกถึงความมาม่า

0
devilnightmare2 15 ก.พ. 60 เวลา 18:59 น. 19


เราก้อเป็นโอตาคุนะ เพื่อนเราก้อเป็นติ่งแต่เราไม่เคยทะเลาะกันหรือด่ากันเรื่องนี้เลย
เราว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับเรื่องรสนิยมของแต่ละคนมากกว่านะ

0
SeRI_san 27 ก.พ. 61 เวลา 19:41 น. 20

เราก็เคยค่ะ เราไปอยู่ในกลุ่มๆนึง ติ่งเกาหลีผสมกับโอตาคุไป กฎก็มีบอกว่า ต้องอยู่ร่วมกันได้(โอตาคุต้องอยู่ร่วมกับติ่งได้ ติ่งก็ต้องอยู่กับโอตาคุได้เช่นกัน) มีครั้งนึงเราไปออกแนวบ้าเกาหลีนิดหน่อย ตอนเจอติ่งด้วยกัน นางส่งภาพแดเนียล wannaone มา เราก็เลยตอบเขาไปแบบ แดเนียลน่ารักนะ แต่เราเมนควานลิน5555 ไรงี้ นางก็เลยส่งภาพควานลินมาให้ เราก็ขอบคุณนาง แล้วหวีดกันซักพัก ก็มีคนที่เป็นผู้ชาย(โอตาคุ)แบบประมาณว่า ชอบแค่ที่หน้าตา อะไรอย่างงี้ คนที่คุยกับเรา เงียบไปเลย เราก็แบบฉุนเบาๆ เลยตอบไปว่า ชอบที่ความสามารถด้วยค่ะ ไม่ใช่แค่หน้าตา เขาอาจจะหล่อก็จริง แต่หากไม่มีความสามารถ ก็ไม่มีใครสนใจหรอก ถ้าจะสนก็สนแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่ผู้ชายคนนั้นเขาก็ไม่ฟังเหตุผลเราเลย ว่าเราอย่างงู้นอย่างงี้ ทำเอาเราซึมเลยแหละ เราก็เลยพิมพ์ไป แบบ เราผิดเองแหละ ที่มาติ่งในนี้ เทือกนั้น ว่าจะจบแล้ว ถ้าไม่มีผู้ชายอีกคนนึง(โอตาคุ)มาพิมพ์ สารภาพบาปหรอ5555 เราแบบ...ฟางเส้นสุดท้ายขาดผึง! พิมพ์ไป ไม่ได้สารภาพบาป! ค่ะเค่อะหายหมด5555 เขาก็บอกว่า แค่พิมพ์ล้อเล่น แต่ เห้ย! พ่อคู๊ณณณณ ดูบรรยากาศด้วย มาคุขนาดนี้ คิดว่าจะขำด้วยหรอ(วะ)คะ? เราก็เงียบหายไปเลย ผ่านไป2-3วัน ก็ออกจากกลุ่ม เราแค่ติ่งเกาหลีเฉยๆ ทำไมต้องว่ากันด้วย ไม่เข้าใจ เหมือนมีปมอ่ะ อย่าคิดว่าติ่งเกาหลีเป็นเหมือนกันหมด อยากจะบอกอย่างงี้มาก...

1
SeRI_san 27 ก.พ. 61 เวลา 19:42 น. 20-1

เราเป็นทั้งติ่งและโอตาคุแหละ ก็นึกว่าจะเข้ากันได้ เพราะเป็นโอตาคุเหมือนกัน ตอนถามว่ามีอนิเมะไรแนะนำไหม ก็ไม่สนใจกัน พอมาติ่งเกาหลี ด่าตูจังเล้ยยย-*-

0