Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความสุขในแบบของคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


           'ชีวิตอินดี้' คำนิยามของชีวิตผู้ชายคนนี่้ไม่ธรรมดาเลย จากเด็กมัธยมคนที่มีความคิดที่ค่อนข้างแตกต่างกับเพื่อนในห้อง มุมมอง การมีจุดยืนและอยากที่จะค้นหาตัวเอง พอจบมัธยมก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปตามหาความฝันและสิ่งที่เราชอบ ผู้ชายคนนี้ก็เช่นกันติดมหา'ลัยดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่แต่กลับลาออกทั้งๆที่เรียนไม่ถึงเทอม เพราะอะไรล่ะ คำถามเหล่านี้จากสังคมวนเวียนอยู่รอบๆตัวเขา เพราะเขารู้จักตัวเองไง เขารู้ว่าตอนนี้ที่ทำอยู่เนี่ยไม่ใช่ทางของเขาจึงได้ตัดสินใจครั้งที่ยิ่งใหญ่และเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาเพื่อสิ่งที่เขาตามหามาโดยตลอด อีกทั้งยังมีแนวคิดที่แตกต่างอย่างมีอุดมการณ์ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต เขากลับชอบศิลปะต่างๆที่วาดออกมาตามความรู้สึก การปั้นดินเผา การแกะสลักไม้ ที่แม้แต่ตัวเขาเองยังเคยมองข้ามไป แต่เมื่อถึงจุดๆนึงที่มองเห็นความสุขจากสิ่งที่ชอบเขากลับทำมันได้เป็นอย่างดี เขาเลือกที่จะเรียนใน มหาลัยความรักและธรรมชาติ ที่ซึ่งเปิดอิสระภาพทางการดำรงค์ชีวิตและอิสระทางความคิดได้อย่างลงตัว เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ทำให้มีความสุข อย่างเช่น การทำบ้านดิน การปลูกผักทานไว้เองทำให้ไม่ต้องไปซื้อและยังปลอดภัยอีกด้วย เป็นการรักษาธรรมชาติที่ไม่ใช่แต่เพียงแต่แค่พูดยังต้องลงมือทำด้วย สิ่งแวดล้อมถ้าไม่ดูแลสักวันมันย่อมเสื่อสภาพลงไปตามกาลเวลา




                
              การนั่งคุยกันเพียงแค่ 40 นาทีจากที่ไม่ได้เจอหน้ากันเลยตั้งแต่เรียนจบมัธยมทำให้ได้เห็นแง่มุมที่อุดมคติที่ยังมั่นคงจากแซ็ค จากวันนั้นที่ถามเพื่อนว่า "แซ็คทำไมแกลาออก" แต่วันนี้กลับรู้สึกทึ่งที่เพื่อนของมีทัศนคติที่สวยงามให้กับธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและรวมถึงการดูแลชีวิตของตัวเองให้พอใจในสิ่งที่เป็น

               จากมุมมองความคิดเล็กๆนั้นทำให้ฉันได้เขียนเรื่องราวนี้ขึ้นมาให้ผู้อ่านได้สะท้อนถึงชีวิตในอีกแง่มุมนึงที่แค่ทำตามความรู้สึกของเราเอง พอใจกับความสุขเล็กๆที่มีอยู่ ความฝันอย่างนึงของฉันคือการเขียนหนังสือสักเล่มขึ้นมาและนี่เป็นกระทู้แรกจากฉันที่ถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆก็ตาม


ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก Sac Sukit
ภาพถ่าย Dream'Apiwat Sanpanya

           

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น