Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOWTO เตรียมตัว รับมือกับข้อสอบทุน/สัมภาษณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
Welcome to Howto จ้าาาาา

สวัสดีจ้าาาาา เราเขียนกระทู้ต่อมาจากกระทู้นี้ >> กระทู้รีวิวข้อสอบ iStudy

https://www.dek-d.com/board/view/3769846/


พูดถึงเรื่องแนวข้อสอบทุนของistudyที่เราไปสอบมาเมื่อวันก่อน

แต่howtoนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกการสอบเลยจ้าาาาาา

เราไม่ได้เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษอะไร แต่ขอบคุณความติ่งนู่นติ่งนี่ฟังนู่นฟังนี่แล้วก็ชอบดูหนังที่ทำให้เรารอดมาได้555555 ข้อสอบวัดระดับภาษาส่วนใหญ่ จะไม่ได้เน้นคำศัพท์ที่ยากมากๆน้า ส่วนใหญ่เค้าจะวัดทักษะการใช้ภาษาพื้นฐานของเรามากกว่าว่าเราสามารถใช้ได้คล่องไหม รู้คำศัพท์พื้นฐานและอ่านเข้าใจไหม

พื้นฐานการฝึกภาษาอังกฤษที่เราเริ่มฝึกคือ ดูหนัง ฟังเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ เปิดซับอ่านไปด้วย พอเจอคำไหนไม่รู้จักไม่เข้าใจให้ไปแปลแล้วอ่านซํ้าๆ10รอบ ถ้าเราเจอคำนี้บ่อยๆขึ้น เราก็จะเริ่มจำได้เองจ้า

ต่อมา ถ้าปกติเราเป็นคนที่อ่านภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นภาษาไทยก่อนที่จะทำความเข้าใจ ให้ลองฝึกไม่ต้องแปลไทยค่ะ ใช้เป็นภาษาอังกฤษเลย ช่วยได้มากๆเวลาเจอaccidentหรือinterviewที่เราต้องอาศัยความเร็วในการตอบบทสนทนาจ้าา

เวลาเราจะนินทาใคร เรามักจะพูดประโยคภาษาอังกฤษในการนินทา(ไม่ควรเอาแบบอย่าง)55555บางทีก็เคยเล่นในสคาบภาษาอังกฤษกับเพื่อนโดยที่ไม่ใช้คำไทยเลย แล้วก็พูดaccentมีเสียงหนักเบาอะไรตามฝรั่งเค้าเลยยย ถามว่าแลดูกระแดะมั้ย5555คือโดนด่านะ แต่โนสนโนแคร์ ทำไม ชั้นจะไปแอ๊วฝรั่ง5555เราเลยเลือกที่จะเมินคำดูถูกเหล่านี้ไปเลยค่ะ ผู้เราสำคัญกว่าถถถถ

บางทีช่วงไหนเราเป็นหนักมากๆ ไปแอ๊วฝรั่งในแอพหาคู่เลยจ้าาาาา แต่จริงๆแล้วเราไม่แนะนำนะ คือเคยเจอมีคนมาขอดูนู่นนั่นนี่เรา5555คนดีก็มี แต่พวกมิจฉาชีพมันก็เยอะ เพราะฉะนั้น วิธีนี้ใจไม่ถึงอย่าลองจย้าาาา

อย่าshyที่จะtry to do somethingจ้าาา ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรไม่ดีจงมั่นหน้าแล้วshineให้สุดเล้ยยยยยยย จะพูดหน้ากระจก พูดกับเพื่อน พูดกับใครก็ได้ ไม่ต้องกลัวว่าเวลาพูดเราจะพูดผิดgrammar ถ้าเราพูดเป็นประโยค มีkeywordsที่ทำให้เค้าเข้าใจได้ว่าเราสื่ออะไร อย่างเช่นถ้าเป็นประโยคไทยว่า

"กิน อยาก ฉัน กะเพราไข่ดาว"

แต่เราสามารถเข้าใจเป็นประโยคว่า"ฉันอยากกินกะเพราไข่ดาว"ได้ใช่มั้ยคะ?
เหมือนกันกับในภาษาอังกฤษจ้าาาา แค่เราจับkeywordsได้ก็สามารถเข้าใจประโยคได้

ส่วนการแอดวานซ์ขั้นสุดคือเราไปหาข้อสอบที่ใช้การฟังอะไรอย่างงี้เลยยยย ดูหนังก็ได้ ให้เราชินสำเนียงว่าเค้าพูดอะไร เพราะตอนทำข้อสอบจะมีพาร์ทlisteningซึ่งสำเนียงชัดเจนอยู่แต่จะพูดเร็วมากกก รอบเดียวด้วยในบางที่เลยทำให้เราต้องฝึกความไวและจับkeywordsของประโยคให้ได้

ส่วนแนววิธีกาข้อสอบ/ตัดchoiceที่ทำให้เปอร์เซ็นต์ถูกมีมากและด้นสดessayยังไงให้รอด เราจะมาต่อให้ในกระทู้หน้าน้าาาาา

ส่วนวันนี้
Happy n Enjoy your lifeกันน้าาาา
Thx for watchingจ้า

 

แสดงความคิดเห็น

>