Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ติดแอดเพราะไม่พบหลักฐานจบการศึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครใช้วุฒิต่างประเทศยื่นในการสมัครแอดแบบเราบ้างคะ เราใช้วุฒิ GED ในการสมัครแอดซึ่งมีประกาศจากทางกระทรวงศึกษาธิการแล้วว่าไม่ต้องไปทำเรื่องเทียบเป็นรายบุคคลต่อกระทรวง 2วันก่อนวันประกาศผลแอดเราได้รับเมลจากทปอ.ให้ส่งหลักฐานจบการศึกษาเพราะไม่พบฐานข้อมูลจากกระทรวงศึกษา เราก็โทรไปอธิบายเรื่องประกาศของกระทรวงถามด้วยว่าต้องส่งไปให้ด้วยมั้ย เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์บอกว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจะตรวจสอบต่อไปเอง แล้วก็คิดว่าเขาคงตรวจสอบจากกระทรวงเองคงไม่มีข้อผิดพลาดอะไร แต่พอประกาศผลแอด คือไม่ติดแอดเพราะไม่พบหลักฐานการจบการศึกษา ทั้งๆที่คะแนนของเรามากกว่าคะแนนสูงสุดของคณะที่เราเลือกอันดับ 2 เราได้ยื่นเอกสารร้องเรียนตั้งแต่วันศุกร์แล้วก็ไม่รู้เรื่องจะไปถึงไหน พอโทรไปถามก็ได้คำตอบกำลังดำเนินการอยู่ มันก็เหนื่อยใจแบบมากๆๆๆทั้งที่เราส่งเอกสารทุกอย่างแล้วอ่ะ ก่อนหน้านั้นยังเรื่องการประเมิน gpax จากวุฒิต่างประเทศทั้งลที่คะแนนเราเกินครึ่งของคะแนนเต็มเกรดอย่างน้อยควรจะเป็น 2.00 กว่าแต่เราได้ 1.9X ซึ่งเราก็ทำใจรับตรงนี้ไปแล้วแต่ผลแอดกลับออกมาไม่ติดอีก ตอนนี้ก็รอติดต่อจากทปอ.อยู่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

กานต์ 21 มิ.ย. 60 เวลา 23:34 น. 1

คงต่อรอและติดต่อทาง ทปอ.บ่อยๆ ถ้าผิดพลาดทางเขา ผลสุดท้ายเขาจะดำเนินการให้เอง อย่างไรขอให้ผลสำเร็จนะ

3
ปุ้ม 22 มิ.ย. 60 เวลา 16:19 น. 1-1

เราเด็กaddปี59นะใช้วุฒิigcseยื่นติดคณะที่เลือกไว้อันดับที่2จะบอกว่าใช่ค่ะ ทปอ จิคิดเกรดเฉลี่ยเราต่ำเตี้ยเลียดินมากเราเสียเปรียบเด็กไทยในระบบตรงนี้ทั้งๆที่คะแนนgatเราหรืออื่นๆเราก็สูงเราพลาด20%จากเกรดนี่ล่ะวุฒิต่างด้าวอ่ะค่ะ

เราไม่รู้อ่ะว่าวุฒิgedไม่ต้องทำเรื่องเทียบวุฒิเหรอ แล้วจะมีเอกสารยืนยันจากทางกระทรวงฯยังไงอ่า ของเราเทียบวุฒิigcseมีเลขที่รับรองโดยตรงจากกระทรวงศึกษาเรียบร้อยนะ

ถ้าไงเราให้กำลังใจนะรีบติดต่อกระทรวงฯหรือเอาวุฒิตัวจริงมายืนยันด่วนเลยนะ เอาใจช่วยค่ะ

0
Aaaa 22 มิ.ย. 60 เวลา 23:44 น. 1-2

มีประกาศกระทรวงออกที่หน้าเว็บไซต์เลยค่ะ เราก็คิดว่าทางทปอ.คงตรวจสอบจากกระทรวงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สุดท้ายก็ไม่รอดTT

0
Awki 22 มิ.ย. 60 เวลา 16:42 น. 2

ตรงนะเข้าเหมือนให้ไปเข้านานาชาติ หลักสูตรนานาชาติ จบแบบน้องgedถ้าจะเข้าหลักสูตรไทยแนะนำสอบตรงเอาคะ อย่าไปแอดเขาตีเกรดให้น้อย พอไปรวมคะแนนไม่โอเคสอบตรงดีกว่านะคะ

2
Aaaa 22 มิ.ย. 60 เวลา 23:46 น. 2-1

สอบตรงเรามีดีแค่ภาษา คณิต วิทย์นี่ตัวฉุดเลยค่ะToT

0
ปุ้ม 27 มิ.ย. 60 เวลา 18:01 น. 2-2

สรุปว่าแก้ไขได้ยังคะ ติดอะไร บอกข่าวกันด้วยนะเป็นห่วงๆ

0