Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมไทยไม่ทำมังงะ อนิเมะ ม้งหรือครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเห็นเกาหลีทำ จีนทำ คล้ายๆกับขแงญี่ปุ่นเลย มีทั้งอนิเมะที่ทำมาจากเกมด้วย 
ของจีน



อันนี้ของเกาหลีน่าจะทำมาจากเกมมั้ง




คือไม่ใช่อะไรหรอกอิจฉาอะครับไทยน่าจะทำมาแข่งขั้นมั้งเผื่อด้านอนิเมะรุ่งนะเออ อาจจะเหมือนญี่ปุ่นก็ได้ทำถุงลายอนิเมะพ่นสีรถ หมอนรูปอนิเมะ หว้าาา



ตอนนี้ผมกำลังศึกษาวิธีทำเมะอยู่ก็นะอิจฉา ฝึกอีกสักครึ่งีค่อยทำลงยูทูปปกติดูอย่างเดียวพอลองมาวาดรูปดูก็เข้าใจความกากของตัวเองแต่ยังฝึกอยู่

ดูภาพสิสวยเหมือนของญี่ปุ่นเลย ซึ่งผมชอบดูเมะญี่ปุ่นนะ เลยไม่ได้ดูของประเทศอื่นแค่เห็นผ่านๆตามมา 

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 26 ก.ค. 60 เวลา 22:11 น. 2

มังงะไทยมีครับ แต่วงการนี้ในไทยไม่ค่อยบูม ทำไงได้ล่ะครับ ไดโนเสาร์ที่มองว่าการ์ตูนเป็นสิ่งมอมเมาเยาวชนมันเยอะ โดยเฉพาะตามกระทรวง

2
gunman1aaa 26 ก.ค. 60 เวลา 22:35 น. 2-1

สมัยก่อนตอนเด็กๆซึ่งไม่ถือว่าเด็กมาก ผมเคยดูข่าวผ่านๆนะคือที่ต่างประเทศประเทศไหนไม่รู้มีการฉายการ์ตูนมากจนวัยรุ่นที่ประเทศนั้นติดการ์ตูนจนไม่ทำอะไรคือง่ายๆว่าไม่ใช้ชีวิตที่วัยรุ่นสมควรจะเป็น จนต้องสั่งห้ามฉายการ์ตูน


ทุกวันนี้ถ้าแบบ12 ว่างๆผมดูวันเดียวจบเลยอินไปหลายวันถ้าดราม่าหน่อยก็จิตตกยาวเลยยมันก็สนุกดี ผมคิดว่าดูการ์ตูนก็เหมือนดูหนัง มีสอดแทรกชีวิตประจำวันการใช้ชีวิต เรื่องคติสอนใจก็มี แบบมีความรู้สอดแทรก อย่าง หวานใจกับใบโคลเวอร์


เห็นมีอนิเมะบางเรื่องที่จีนทำร่วมกะบญี่ปุ่นด้วย ถ้ามันบูมในไทยได้ผมว่าทำเงินได้เยอะนะ เราจะได้มีการแข่งขันด้านนี้กับประเทศอื่นด้วย ประเทศจะได้พัฒนาไปอีก



0
Shalnark T Diabolus 26 ก.ค. 60 เวลา 23:14 น. 2-2

เคสพวกนั้นลองวิเคราะห์ลึกๆดีๆครับ มองเผินๆมันดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าดูลึกๆจริงๆมันมี ถ้า...เด็กมันติดถึงขั้นนั้น คำถามคือ...พ่อแม่ไปไหน? วิจารณญาณของเด็กมันยังต่ำอันนี้เข้าใจได้ แต่คนเป็นพ่อแม่ปล่อยให้ติดได้ยังไงถึงระดับนั้นที่ไม่ทำอะไรเลย ถ้าถามแบบนี้หลายๆคนก้จะบอกว่า "ก็พอไปว่ามันมันก้หงุดหงิด มันก็เถียง" คำถามต่อมาคือ...ไปว่ามันตอนไหน ตอนที่ปล่อยปละละเลยจนมันติดไปแล้วใช่หรือไม่? และที่ตามมาอีกคำถามก็คือ...แล้วก่อนหน้านั้นไปอยู่ที่ไหนมา ตอนที่มันเริ่มใช้เวลาอยู่หน้าจอมากกว่าใช้ชีวิต ตอนนั้นไปทำอะไรอยู่ที่ไหน? มันก้คล้ายๆเคสเด็กติดเกมติดมือถือนั่นละครับ พอมันติด มันอยู่กับโทรศัพท์ทั้งวันทั้งคืนพวกพ่อแม่ก็จะมาโวยวาย ถามอย่างเดียวเลย "ใครเอาโทรศัพท์ยัดใส่มือมันแต่แรก" ก็ตัวพ่อแม่เองนั่นละ เห็นว่าเด็กมันเล่นเกม ดูคลิป ฯลฯ เห็นมันอยู่กับโทรศัพท์แล้วมันไม่วุ่นวายไง พอมันติดไม่ยอมวางก็มาบ่น จริงๆการ์ตูนไทยที่สนุกๆก้มีนะ อย่างอภัยมณีซาก้าหรือOrge King แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป

0