Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป้นตำรวจต้องเรียนอะไรยังไงคับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมอยู่ ม.3คับ อยากเป็นตำรวจคับแต่ไม่ค่อยมีความรุ้เรื่องการเรียนต่อสายอะคับ ขอความรุ้จากพี่ๆหน่อยคับ ว่าควรเรียนอะไรยังไงและควรเตรียมพร้อมยังไง?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คอร์ด C 19 ต.ค. 60 เวลา 23:34 น. 1

ของน้องยังมีเวลาเยอะ เลือกนายร้อยตำรวจเลย สายตรงดีกว่า ลองหาข้อมูลดูนะเขารับวุฒิ ม.4 และนำสายวิทย์เพราะมันมีสอบ ฟิสิกส์กับเคมี แล้วก็พละด้วย ถ้าอ้วนก็ต้องฟิตหน่อยนะเพราะโหดพอสมควรเลย อันนี้ลองหาข้อมูลในเน็ตดูนะมีเยอะแยะเลย เรียน ตท 2 ปี แล้วต่อนายร้อย 4 ปี ของตำรวจดีหน่อยไม่ต้อง 5 ปีเหมือนทหาร


หรืออีกทางนึง ถ้าจะเอานายร้อย ก็มาสายกฎหมาย ก็คือเรียนนิติศาสตร์แล้วรอเขาเปิดสอบในส่วนต่างๆของเขา แต่รับไม่เยอะและไม่ค่อยบ่อย อันนี้ก็ต้องคอยดูบนเน็ตแต่ละปีด้วย (ที่เห็นก็เป็นพนักงานสอบสวนนะ)


อีกทางก็นายสิบตำรวจถ้าสอบนายร้อยไม่ติดและไม่กะเรียนกฎหมายก็เข้า รร นายสิบตำรวจไปเลย รับวุฒิ ม.6 ไม่รู้ต้องวิทย์-คณิตหรือปล่าวจำไม่ได้ อันนี้เรียนปีเดียวจบ


สู้ๆครับ


ปล.ผมเองก็อยากเป็นแต่ลองไปติวที่สถาบันติวแล้ว ดูท่าจะไม่ไหวเลยจะมาสายกฎหมายแทน


ปล2. เข้าไปเป็น นตท ใช่ว่าจะสบายนะ แนะนำลองหาพี่ที่ ตท คุยดูว่าข้างในมันเป็นจั๊งใด๋ แต่ถ้าเอาจริงก็ลุยเลย


ปล3. อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ ถ้าของ รร นายร้อย ตอนจบเราเลือกได้ว่าจะอยู่อะไร เช่น ปราบปราม สืบสวน ต.ม. ฯลฯ ตามลำดับคะแนน แต่ของสายกฎหมายเหมือนจะเป็นได้แต่พนักงานสอบสวนมั้ง อันนี้ใครที่ผ่านมา ถ้ารู้ตอบผมด้วยนะครับ


ปล4. โทดที ปล. เยอะ... ตามตัวเองให้แน่ใจนะว่าอยากเป็นเป็นตำรวจเพราะอยากช่วยเหลือประชาชนจริงๆหรือแค่ลุ่มหลงในเครื่องแบบหรืออยากติดดาวเพราะมันเท่ ขอหล่ะ อย่าเป็นหนึ่งในพวกตำรวจแย่ๆเลยเลย

0
MyName's.x.x.x. 20 ต.ค. 60 เวลา 05:48 น. 2

แต่พี่ขอแนะนำนิดเดียว


น้องควรเรียนภาษาไทยด้วยนะคะ เพราะน้องอยากเป็นข้าราชการ ในไทย แค่เขียนคำง่ายๆให้ถูกก็ยังดีค่ะ


พี่ขอร้องนะคะ พยายามหน่อย


* ถ้าน้องจบป.ตรีแล้ว แต่อยากสอบนายสิบ ใช้วุฒิ ม.ปลาย/ปวช. สอบเข้าได้นะ วันสอบสัมภาษณ์ เตรียมวุฒิป.ตรีไปด้วยนะ

เพื่อนพี่สมัยปวช.ก็ติดไป เขาจะพิจารณาให้ด้วย ( เพื่อนพี่จบปวช.ช่างอุตสาหกรรม จบป.ตรี วิศวกรรมศาสตร์ แต่เป็นตำรวจ ตามฝันวัยเด็กสำเร็จ พี่เชื่อว่าทุกคนต้องทำได้ถ้าตั้งใจจริง )

0