Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ้าไปแล้ว! #TidePodsChallenge" เทรนด์กินเม็ดผงซักฟอกที่ไม่น่าเกิดขึ้นบนโลก!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ไปอ่านเจอโพสต์เรื่องเม็ดผงซักฟอก ทั้งอันตรายและไม่น่าเชื่อว่าจะมีบนโลกจริงๆ ...แต่ก่อนอื่นขออนุญาตอ้างอิงจากเพจ Drama-addict มาให้อ่านกันก่อนนะคะ 
 

         เรื่องของเรื่องคือเจ้าเม็ด Tide Pods เนี่ยเป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบใหม่ เพิ่งออกมาได้ไม่นาน รูปร่างหน้าตาคือเป็นบอลเล็กๆ สีสันสดใส ภายในบรรจุส่วนผสมทั้งน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาขจัดผ้าคราบฝังแน่น วิธีใช้ก็แค่หย่อนเม็ดนี้ลงไปในเครื่องซักผ้า กะจำนวนเม็ดตามปริมาณเสื้อผ้าที่เราจะซัก 
 

         ฟังดูมันเป็นไอเท็มที่เกิดมาเพื่อมวลมนุษยชาติจริงๆ ใช่มั้ยล่ะ แต่มีข่าวเหมือนกันว่าตอนออกใหม่ๆ มีเด็กอเมริกันถูกหามส่ง รพ. ร่วม 250 คนเพราะกินมันเข้าไป ตอนนั้นเจ้าของผลิตภัณฑ์โดนจวกยับเพราะดันออกแบบให้มีหน้าตาน่ากินแบบนี้ 

         และช่วงหลังๆ มานี้
มีคนเล่นพิเรนทร์เอารูปเม็ดซักผ้าไปตัดต่อใส่ภาพอาหาร โดยบอกว่าเป็นส่วนผสมลับ แล้วเด็กหรือวัยรุ่นฝรั่งที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็เอาไปลองกินแล้วถ่ายคลิปทำ #TidePodsChallenge ท้าให้คนเล่นตามกันบ้าง ปรากฏว่าหลังปีใหม่ไม่นานก็มีเด็กที่ต้องถูกหามเข้า รพ. เพราะกินเม็ดผงซักฟอกเข้าไปก็พุ่งพรวด ถ้านับหลังปีใหม่ก็มีร่วม 40 คน!!  

         อันนี้เป็นตัวอย่างภาพตัดต่อกับอาหาร
 












         และอันนี้คือตัวอย่างจากใน #Tidepodschallenge ที่วัยรุ่นทดลองกินยังกับเป็นเรื่องขำๆ  (ใครมีทวิตเตอร์ เข้าไปส่องแฮชแท็กข้างบนเพื่อดูคลิปได้เลยจ้าา)
 



         ทั้งนี้ ก็มีหมอออกมาเตือนว่า การกินเม็ดผงซักฟอกนี้เข้าไปจะทำให้อาเจียน ท้องร่วง หรือทำให้ระบบหายใจติดขัดจนถึงขั้นเสียชีวิตได้!

 
//me ยืนไว้อาลัยเงียบๆ 
 
        ถึงเม็ดผงซักฟอกนี้จะยังไม่เข้าไทย แต่ถ้าเพื่อนๆ เห็นของอะไรสีสวยๆ น่ารักน่ากิน ก็สแกนให้ดีๆ ก่อนนะคะ เตือนจากใจเลย T_T

 
ขอบคุณข้อมูลจาก
www.facebook.com/DramaAdd/
https://sterk.site/
http://www.independent.co.uk/
www.catdumb.com/tide-pod-challenge/
รูปภาพปกจากทวิต Hannah Mackenzie

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

พรรณพิลาส 15 ม.ค. 61 เวลา 06:30 น. 2

คือทำอะไรสิ้นคิดนี่มันจะไม่ใช่แค่ลำบากตัวเองนะ มันลำบากคนรอบข้างที่จะต้องหามคุณไปโรงพยาบาล ลำบากหมอพยาบาลที่เขาต้องมารักษาในเรื่องไม่เป็นเรื่องด้วยเนี่ย -_______-

0
Marine98 15 ม.ค. 61 เวลา 15:18 น. 3

เราข้องตรงข้อความนี้

"ตอนนั้นเจ้าของผลิตภัณฑ์โดนจวกยับเพราะดันออกแบบให้มีหน้าตาน่ากินแบบนี้"

เราว่ามันบ่ใช่เด้อออ 5555

คือถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆเราสงสารเจ้าของผลิตภัณฑ์อะ

1
พญาไก่ไข่ดาว 15 ม.ค. 61 เวลา 15:32 น. 3-1

โอ้ววขอโทษทีค่ะ เขียนกำกวมไปหน่อย คือจะบอกว่าเจ้าของ tide pods ออกแบบให้มีสีสันน่ารักจนคนเข้าใจผิดน่ะค่ะ แต่ไม่ได้มีเจตนาให้น่ากิน 55555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เรโกะ จิทาคุ 16 ม.ค. 61 เวลา 15:36 น. 5

.....................................................น่าจะทำให้มันเป็นสีเดียวไปเลย มีคำเตือนแจ้งไว้ด้วยว่าไม่ใช่ของกิน กินไม่ได้ ใช้ซักผ้า

0