Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์เตรียมตัว tcas จาก dek61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆทุกคนนะคะ อันนี้เป็นกระทู้แรกของพี่นะ ทำขึ้นเพราะตอนนี้ไฟแรงมาก พึ่งสอบ 9 วิชาเสร็จ คือก่อนหน้านี้ตอนที่พี่เตรียมตัวสอบพอสงสัยหรืออยากรู้ว่าแบบหนังสืออะไรใช้เตรียมตัว หรือเรียนที่นี่ดีมั้ย อะไรแบบนี้ก็มักจะ search google ดูกระทู้ที่รุ่นพี่ปีก่อนๆทำ ซึ่งพี่ก็คิดว่ามันจะมีประโยชน์กับน้องๆที่ต้องการคำแนะนำ หรือหาประสบการณ์ ก็อยากจะแชร์ว่าแบบ 3 ปีม.ปลายทำไร เตรียมตัวอะไรบ้าง อิอิ ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลเด้อ เอาไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองนะะะะ ปล2.ผิดพลาดไปขออภัยด้วยจ้า
อันนี้ทางไปกระทู้ที่สองนะ 
https://www.dek-d.com/board/view/3836542/ [พึ่งแนบลิงค์เป็น ขออภัยที่ลิงค์ข้อสอบไม่ได้เป็นแนบลิงค์]
มาเริ่มกันเลยดีกว่า
ขอเกริ่นก่อนว่าคณะที่พี่อยากเข้าคือ ทันตแพทย์ แล้วมันใช้คะแนนอะไรบ้างนั้น น้องๆบางคนอาจจะยังไม่รู้ ขอเกริ่นก่อนละกัน คือมันจะมีระบบรับตรงของแพทย์ ชื่อ กสพท โดยคะแนนจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนของวิชาเฉพาะแพทย์ [ซึ่งมีน้ำหนักถึง 30%] ส่วนที่สองคือ เป็น 7 วิชาหลัก [ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไทย อิ้ง เลข สัง] โดยคะแนนจะถ่วงไม่เท่ากันนะน้องๆ ขออธิบายก่อน เผื่อใครยังไม่รู้ คือ วิชาเฉพาะเนี่ยมันจะแบ่งออกเป็น 3 part หลักๆ คือ เชาวน์ จริยธรรม เชื่อมโยง ปีพี่เรียงลำดับการสอบตามนี้ อย่างละ 10% นั่นหมายความว่าคะแนนส่วนนี้โครตตตตตสำคัญ คือถ้าน้องเตรียมตัวมาดี มันจะช่วยถ่วงดุลกับพาร์ทวิชาการมากๆ ฉนั้น partนี้สมควรที่จะทุ่มสุดตัวในส่วนของ เชาวน์ และ เชื่อมโยง เคยมีคนบอกให้ฝึกทำไปเรื่อยๆ คือแบบถ้าฝึกไปเรื่อยๆวันละนิด เชาวน์ที่ว่ายากก็ทำให้ง่ายได้ไม่ยากนะะะ ส่วนเชื่อมโยงเนี่ย มีแต่คนบอกว่าควรเก็บให้ได้เต็ม อันนี้มันจะยากกว่า gat เพราะบทความมันจะยาวกว่า แล้วก็ไม่ขีดคำเชื่อมมาให้ คือแบบต้องหาเอง ขีดเอง ทำทุกอย่างเอง เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เลยก็ว่าได้ ส่วนพาร์ทจริยธรรมนั้น มันวัดความเป็นคนดีในตัวอะ แบบออกโดยนักจิตวิทยแต่ปีนี้มันจะไม่ค่อยออกพวกหมอๆ สำหรับพาร์ทนี้สิ่งที่เตรียมตัวไปได้คือ ฝึกตัวเองให้เป็นคนดี555555555 

สำหรับการเรียนพิเศษในพาร์ทนี้ จริงๆพี่คิดว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากจะเรียนก็แล้วแต่ศรัทธา สำหรับตัวพี่เรียนออนดีมานคอร์สความถนัดแพทย์อะ เอาจริงๆ การเรียนมันก็ทำให้แนวโจทย์ วิธีทำอะไรแบบนี้ เช่นเชาวน์ เค้าก็จะสอนว่าเนี่ย โจทย์แบบนี้้ต้องทำแบบไหน คือ กสพท ค่อนข้างเคร่งกับการสอบ ความถนัด ข้อสอบที่ออกมาตามกวดวิชาก็ล้วนแล้วแต่เป็นผลบุญที่รุ่นพี่จำออกมา ได้รู้มันก็ได้เปรียบแหละ แต่จริงๆพาร์ทนี้เป็นพาร์ทที่วัด IQ อะ แต่ก็ใช่ว่าจะพัฒนาขึ้นมาไม่ได้ 
สำหรับน้องๆที่ไม่อยากเรียนพิเศษ สิ่งที่น้องควรทำคือ หาโจทย์มาทำ อาจมีน้องๆสงสัยว่า โจทย์หาได้จากที่ไหนน 
ถ้าดีๆหน่อยก็จะมีคนปล่อยออกมาบ้าง http://bit.ly/2sotwXc อันนี้เป็นลิงค์ไลน์ของ aeroplane นะ ตรงหน้าวอลจะมีข้อสอบเก่าอยู่หลายๆวิชา รวมถึงเชาวน์ด้วย หรือไปซื้อหนังสือมาทำก็ได้นะ คือเชาวน์อะ ทำไปเลยหลายๆแนว ลูกเต๋า มิติสัมพันธ์ อนุกรม เชาวน์ปัญญา[ที่ให้เงื่อนไขมาเยอะๆ อันนี้พี่ว่ายากสุด] เลขพื้นฐาน พายเรือทวนน้ำ ผู้หญิงผู้ชายทำงาน วิเคราะห์ข้อมูลจากตาราง พาร์ทไทย ออกแนวจับใจความ ตั้งชื่อบทความ อันนี้ไม่ยากมาก แต่ยาวเวอร์ โดย part นี้จะให้เวลา 1 hr 15 min ข้อสอบมีทั้งหมด 50 ข้อ รวมทั้งพาร์ทเลขและไทย ข้อไหนงงเป็นไก่ตาแตก บางทีก็ไม่ต้องไปแช่กับมันนานนะ แบบลองทำให้สุดความสามารถอย่างรวดเร็ว [งงมั้ย] ตอนพี่สอบ ข้อสอบมันจะมี สี่ชุด คละๆข้อกันไป ฉนั้น น้องควรหาข้อที่น้องทำได้ แล้วทำก่อน แต่อันนี้แล้วแต่คน บางคนก็ถนัดทำจากหน้าไปหลัง แล้วแต่จริงๆ  แต่ถ้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ก็ น้องคงจะมีเพื่อนที่ไปเรียนความถนัดของสำนักต่างๆมากมาย ก็ไปขอซีรอกโจทย์มาทำซะ หรือถ้ามีเวลา แล้วอยากเรียน ก็แนะนำ เล่มตะลุยโจทย์เลขหมอแผน เล่มความถนัดแพทย์ออนดีมาน โจทย์เยอะมากเช่นกัน จนถึงบัดนี้ยังทำไม่หมดเลย5555555555 ทำแล้วไปขอเฉลยเพื่อน ถ้าไม่เข้าใจก็ถามเพื่อน ถามครูที่โรงเรียน พี่รหัส เยอะแยะมากมายให้ถามเต็มไปหมด 

สำหรับพาร์ทเชื่อมโยงนั้น หากน้องจับต้นชนปลายไม่ถูก แนะนำให้เริ่มจากการซื้อหนังสือ gat เชื่อม มาก่อน พี่แนะนำเป็นของ อ.ขลุ่ย เล่มสีชมพู แบบลองทำ ลองศึกษา A,D,F,99H คืออะไร พอทำเสร็จแล้ว น้องควรไปทำ ข้อสอบเก่า gat เชื่อมต่อ เพื่อจะได้เตรียมตัว gat ไทย ไปด้วย [อห ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวสุดๆ] แต่ถ้าน้องงงว่าจะไปหาข้อสอบเก่าจากที่ไหน อันนี้เป็นปีล่าสุดนะ ปีก่อนๆไปหาเอง55555555 หาไม่เจอแล้ว แต่ถ้าน้องไปเรียนพิเศษมา ลองทำแค่ของปีล่าสุดเพื่อให้ความมั่นใจ แล้วไปทำเชื่อมก็ย่อมได้ ลองไล่ทำดู ในความถนัดออนดีมานมีแนวข้อสอบจริงตั้งแต่ 53 มาเลย ไล่ฝึกมาเรื่อยๆ จริยก็นั่นแหละ เป็นคนดี
GAT เชื่อมโยง รอบที่ 2/60 (ปีล่าสุด)
ครบทุกบทความพร้อมเฉลย
บทความข้อสอบที่ 1 และ 2
https://goo.gl/akjazc

เฉลยบทความที่ 1: https://goo.gl/cJV3j5
เฉลยบทความที่ 2: https://goo.gl/YcKuM3
Credit เฉลย โดย GAT Community


จบแล้วสำหรับการเตรียมตัวความหนัด สรุปคือ เชาวน์ทำโจทย์เยอะๆ เชื่อมโยงเช่นกัน จริย เป็นคนดีโดยเนื้อแท้
เออ ลืมแนะนำ 1 เรื่อง การฝนรหัสของเชื่อมโยง คือ บทความนึงอย่างปีล่าสุดเนี่ย ก็มี กว่า 40++คำตอบ ซึ่งแต่ละคำตอบต้องฝนถึง 3 ครั้ง นั่นหมายความว่าน้องต้องฝนทั้งหมด 120 ช่อง ดังนั้น น้องควร เผื่อเวลาฝนไว้ 20 นาที  เพื่อไม่ให้ลนจนเกินไป คือ 45 นาทีแรกน้องต้อง ร่างmap ใส่คำตอบลงในช่องหมดแล้ว จริงๆอยากแชร์ประสบการณ์ คือพี่เคยไปสอบ mock ของออนดีมานที่จัดที่คณะวิทย์ ตอนนั้นจำได้ว่าแบบ ฝนไม่ทันจริงจังมาก ตอนนั้นเฟลนิดหน่อย แต่ก็ทำให้ได้รู้ว่า วันจริงต้องเผื่อเวลาฝน อันนี้สำคัญมากนะ คือถ้าน้องฝนไม่ทัน ถึงจะทำถูกหมด มันก็หมดความหมายอะ ยิ่งได้ข่าวมาว่า กรรมการวิชาเฉพาะโหดมากกกก หมดเวลาคือต้องวางดินสอจริงๆ ไม่งั้นจะโดนให้เซ็นใบไรสักอย่าง แล้วเค้าจะไม่ตรวจข้อสอบ [เคยอ่านเจอในกระทู้] ดังนั้น พี่ว่าการสอบ mock ก็ดีนะมันทำให้เราไม่ตื่นสนาม แต่  น้องควรจะรู้ไว้ว่า ข้อสอบ mock จะยากกว่าข้อสอบจริง  ดังนั้นไม่ควรเฟลจนเกินไป หากทำไม่ได้ ขอเล่าประสบการณ์ไปสอบ mock dek d สักเล็กน้อย คือตอนนั้นอยู่ในภาวะเครียดจัด บวกกันข้อสอบยากมหาโหด อาจจะตอนนั้นไม่พร้อมอะไรสักอย่าง พอสอบเสร็จแบบ ร้องไห้เลยจ้าาาา ขอเตือนว่า mock ก็แค่ mock คนที่ออกข้อสอบต้องทำให้ข้อสอบยากกว่าของจริงอยู่แล้ว ทำไม่ได้ไม่ควรย้อท้อ หมดกำลังใจว่าแบบ ไปบัญชีดีกว่า ที่นี่คงไม่เหมาะกับเรา เอาจริงๆมันก็คิดได้แหละ แต่อย่าให้มันมาครอบงำจิตใจดั่ง นิวรณ์5 การจมปลักอยู่กับความทุกข์ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยนะน้อง พูดตอนนี้น้องๆมอห้าอาจจะยังไม่เห็นภาพ แต่น้องจะได้เห็นมันชัดเจน ช่วงเปิดเทอม 2 จนถึง สอบอะ55555555555 กดดันมากกกกกกกกกกกกกก 
สิ่งที่น้องควร focus จริงๆ คือ ข้อสอบเก่านะน้อง mock เป็นเพียงทางผ่าน เพื่อกระตุ้นเราอยู่เสมอว่าต้องฟิตให้มากกว่านี้ กากขนาดนี้สู้เพื่อนไม่ได้หรอก ถ้ามีโอกาสก็ไปสอบ แต่ถ้าขี้เกียจก็ จับเวลาทำข้อสอบจริงอยู่ที่บ้านก็ย่อมได้ แล้วแต่ อิอิ

และเช่นเคย หากน้องงงงวย ไม่รู้จะไปหาข้อสอบ 9 วิชาจากไหน
https://campus.campus-star.com/education/24168.html
อันนี้เป็นลิงค์ข้อสอบเก่า 9 วิชา ปี 55-59 แต่ขอบอกก่อนว่า เฉลยชีวะบางข้อมันผิดอยู่ ซึ่งการหาเฉลยนั้นเป็นหน้าที่ของน้องที่จะเสาะหาเพื่อนฝูงทั้งหลาย จริงๆพี่ก็อยากจะเอามาลงให้นะะ แต่กลัวติดลิขสิทธิ์ ดังนั้น ใช้ความสามารถนิดนึงงงง แนะนำให้หน่อยละกัน upskill สามัญออนดีมาน ลองขอเพื่อนๆดู 5555555555555555 หรือลองหาในเน็ตที่มันมีเฉลยแบบมีที่มาที่ไป 
แนะนำเพจหน่อยยย อันนี้สมควรกดไลค์แล้วตั้ง seen first ไว้เลย GAT COMMUNITY กับ GAT ENG THAILAND ลองดูในอัลบั้มมันจะมีเฉลย 9 วิชา 60,61 gat แทบจะทุกปีเลยก็ว่าได้ สองเพจนี้ดีมากๆ แล้วก็อย่าลืมแอดไลน์ GAT COMMUNITY ด้วย ข้อสอบเก่าเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ตรงหน้าโฮมอะ ลองเข้าไปดูนะ ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์สูงสุด 
แต่อันนี้อยากจะอวยหน่อย upskill ออนดีมาน มันค่อนข้างดีนะ555555555 [เปงสาวกออนดีมาน]

ได้ข้อสอบเก่ากันไปแล้ว ขอเจาะเป็นรายวิชานะะ 
เริ่มจาก เลข เปอร์เซ็นสูงถึง 14%
อันนี้เวลาที่ดีในการเตรียมตัวคือ ตอนนี้ ที่อ่านกระทู้ อ่านจบไปเลย ทำโจทย์ 555555555555555 พูดเล่นน จริงๆในความคิดพี่ เวลาที่เหมาะเจาะน่าจะประมาณ 5 เทอม1 ถ้าแบบฟิตๆเลยนะ จากประสบการณ์คนที่่ค่อนข้างชอบเลข หนังสือที่อยากแนะนำคือ หนังสือ Apoint ของออนดีมาน [อีกแล้วขรับ]  มันจะเป็นหนังสือสรุปสูตรอะ เตรียมได้ทั้ง pat1 และ 9 วิชา แต่ แค่รู้สูตรมันไม่ได้ช่วยให้ทำข้อสอบได้นะส่วนตัวพี่เรียนคอร์สเอ็นที่พี่แท็ปด้วย [แฟนพัันธุิ์แท้ตัวจริง แต่ถ้าน้องยังไม่แม่นเนื้อหา ลองซื้อหนังสือแยกบทมาทำก็ได้ แต่การที่พี่ไปเรียนมันก็ช่วยให้เห็น concept กว้างขึ้น เหมือนที่นี่จะสอนเป็นจุดๆ ซึ่งพี่ชอบนะ แต่น้องไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษก็ได้ จากการที่อ่านกระทู้มาหลายๆอัน เค้ามักจะแนะนำให้ทำโจทย์แยกบท ซึ่งอันนี้พี่มองว่าเสียเวลานิดหน่อย555555555555555 แล้วแต่ความชอบอะ หนังสือเพิ่มเติมที่อยากจะแนะนำให้ทำคือ 25 พ.ศ.ของพี่ณํฐ จริงๆแอบเห็น box set พี่ณัฐ ที่มันมีตั้งแต่ คณิตศาสตร์พื้นฐานยันpat1 ถ้าน้องทำหมด พี่ว่าการเก็บเนื้อหาเองก็ไม่ยากนะ สำหรับตัวพี่ พี่ทำไม่หมดนะ ทำไปแค่ 25 พ.ศ.,synax,vaccine แต่ก็มีทำหนังสืออื่นบ้างนิดหน่อย แต่ 25พ.ศ.นี่น้องต้องทำจริงๆนะ มันดีมาก แบบเห็นแนวโจทย์ค่อนข้างครบ มีตั้งแต่ 1 ดาวจนถึง 5 ดาว มีบอกคะแนนที่ควรทำได้ในแต่ละฉบับ สำหรับเทคนิคในการทำให้ได้มากๆคือ เอาไปตัดที่ร้านถ่ายเอกสาร แล้วเย็บแม็กไปทำที่โรงเรียนวันละชุด ถ้าช่วงเริ่มต้น น้องยังไม่ต้องจับเวลาก็ได้ [เอาให้ทำเป็นก่อน] ข้อไหนที่ทำไม่เป็น ก็ลองทบทวน หาโจทย์มาฝึกแยกบทก็ย่อมได้ ลองจดข้อผิดพลาดตัวเองในสมุด ว่าแบบตัวเองเคยผิดยังไง จำสูตรผิด จดtrickเล็กๆลงในสมุดสักเล่ม วันนึงมันจะเยอะขึ้นๆ ก่อนสอบก็เปิดทวน 

และพี่มีแหล่งข้อสอบที่ดีมาก อยากจะกราบพี่แกมากๆสำหรับเจตนาที่ดีมาก กับ เว็บนี้เลย 
http://rathcenter.com/ ไม่รู้ลิงค์ขึ้นมั้ย เว็บนี้คือสุดๆแล้ว มีข้อสอบตั้งแต่รากเหง้าบรรพบุรุษ onet,pat1,9วิชา มีโจทย์แยกบทให้อีกต่างหาก ดีมากกกกกกกก
ช่วงใกล้สอบ สักประมาณ 6 เทอม 1 น้องควรตะลุยทำพวกนี้ได้แล้ว แบบทำไปเรื่อยๆ เลขมันคือการฝึกฝนจริงๆ ข้อดีของเว็บนี้คือมีเฉลยหมด มี vdo บ้างบางข้อ ถ้าข้อไหนไม่เข้าใจก็ถามเพื่อนถามครู ส่วนตัวพี่ไล่ทำ pat1 ตั้งแต่ 60 ลงมา ถึงประมาณ 56 เวลาก็หมดแล้ว ถ้าน้องเตรียมตัวมาดีๆ ทำเสร็จทันแน่นอน อย่าลืมทำด้วย :) แต่สำหรับน้องๆสอบหมอ แนะนำให้ไปซี upskill เลขสามัญมา แล้วทำ วงข้อที่ทำไม่ได้ ก่อนสอบก็ทวน ควรเก็บข้อสอบเก่าที่ทำให้เป็นหลักแหล่งด้วย ก่อนสอบจะได้เอามาทวน ตอนทำก็ควรวงข้อที่คิดว่า เห่ยยย ก่อนสอบต้้องทวนข้อนี้ ข้อไหนน่าสนใจก็ mark ไว้ 

สรุปเลข  ทำ 25พ.ศ.+[หนังสือพี่ณัฐเพิ่มเติมตั้งแต่synax,vaccine,crackตามศรัทธาและเวลาที่มี] อันนี้ต้องทำคือข้อสอบเก่าย้อนหลัง  พี่เคยไปงานติวใหญ่มาก พี่แท็ปบอกให้ทำไปเลย 3 รอบ [ใครทำได้นี่คารวะ ว่าที่ pat1 300 เต็ม] 
แต่ ถ้าน้องเรียนพิเศษ น้องควรทำของที่เรียนพิเศษให้เยอะๆนะ อย่าให้ที่เรียนไปศูนย์เปล่า โจทย์หลังเล่มของแต่ละสถาบันก็ใช่เล่น เยอะมากกกกกกกกกกก อย่าปล่อยให้มันว่างไปล่ะ เดี๋ยวมันเหงาาาาา

ต่อมา อังกฤษ 14% เช่นกัน
อังกฤษเป็นวิชาที่พึ่งใบบุญเก่าค่อนข้างเยอะ มันเป็นกุศลที่สะสมมาตั้งแต่ครั้นเยาว์วัย ซึ่งถ้าใครเรียนอีพีมา พี่ก็ยินดีด้วย แต่ถ้าใครเก่งอิ้ง ก็แนะนำ หนังสือ ดร.ศุภวัฒน์ ตาม style แต่ยอมรับว่าพี่ก็ทำไม่หมดนะ555555555555 ข้อสอบอิ้งสามัญจะเป็น speed test ยิ่งกว่า fast8 80 ข้อ 90 นาที passage ยาวเป็นหางว่าว สิ่งที่แนะนำคือ น้องต้องฝึกจับเวลาทำ  conversation 20 ข้อแรก ควรทำให้เสร็จภายใน 10 นาที อ่านแล้วตอบเลย อย่าคิดเยอะ ไม่งั้นไม่ทันจริงๆ สำหรับ passage ต่างๆมันจะมี short กับ long อย่างปีนี้มันออก poem มาด้วย ต้องกราบขอบคุณโรงเรียนที่สอน อิอิ short มันจะไม่ยากมาก แต่ long นี่ บางอันก็ถึงกับกุมขมับ อย่างที่สอบไปวันนี้ คือ พี่เหลือ long passage ไว้อันนึงแล้วข้ามไปทำ cloze ก่อน เพราะ ถ้าทำ cloze หลังๆนี่ ลนแน่ๆ อันนี้แล้วแต่เทคนิคแต่ละคน เลย 
สำหรับที่เรียนพิเศษ ก็ไม่แนะนำละกัน เพราะคิดว่าที่พี่เรียนมันไม่ได้โดดเด่นอะไร อันนี้ข้อสอบเก่าก็สำคัญนะ แบบพี่เคยไปทำข้อสอบที่มันยากๆ พอคะแนนออกมาก็รู้สึกเฟลล์เหมือนกัน ขอพูดประโยคเดิมค่ะ สิ่งที่น้องควร focus คือ ข้อสอบเก่า ข้อสอบยากๆมันจะทำให้เราแกร่งขึ้น แต่ข้อสอบเก่าคือสิ่งที่น้องต้องเน้น
ก็ทำ gat ก่อน แล้วค่อยทำ 9 วิชาก็ได้ และเช่นเคยย หากน้องไม่รู้ว่าจะไปหาข้อสอบ เก่าที่ไหน นี่เลย พี่ได้หามาให้แล้ว ขอบคุณ GAT COMMUNITY ด้วยค่าาา


- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2552
https://goo.gl/2394Yj

- ข้อสอบ GAT ENG กรกฎาคม ปี 2552
https://goo.gl/crx4Pe

- ข้อสอบ GAT ENG ตุลาคม ปี 2552
https://goo.gl/KYkqJ4

- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2553
https://goo.gl/7g5sA4

- ข้อสอบ GAT ENG กรกฎาคม ปี 2553
https://goo.gl/htoZvr

- ข้อสอบ GAT ENG ตุลาคม ปี 2553
https://goo.gl/gmhr5M
- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2554
https://goo.gl/torHzz

- ข้อสอบ GAT ENG ตุลาคม ปี 2554
https://goo.gl/7dq6Hb
- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2555
https://goo.gl/VwyLm5

- ข้อสอบ GAT ENG ตุลาคม ปี 2555
https://goo.gl/c9yZ9C
- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2556
https://goo.gl/Bj6jQA

- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม ปี 2557
https://goo.gl/9GfgCK
 
- ข้อสอบ GAT ENG พฤศจิกายน 2557
- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม 2558
- ข้อสอบ GAT ENG ตุลาคม 2558
- ข้อสอบ GAT ENG มีนาคม 2560

แล้วก็ทำ 9 วิชาต่อไป ข้อสอบ gat กับ 9 วิชามันจะต่างกันที่ ข้อสอบ gat มันจะวัด ศักยภาพในภาษาอังกฤษ แต่ถ้า 9 วิชาจะเน้นความเร็วเป็นหลัก ระวังทำไม่ทันเด้อ

ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้า ไว้คราวหน้าจะมาบอกเล่าวิชาอื่นๆ หากมีคนสนใจ แต่หากไม่มี เราก็จบกันแค่นี้แหละค่ะ สู้ๆนะคนที่มาอ่านนน ติดๆๆๆๆๆๆ ขอให้พี่ติดด้วย สาธุ

ในเมื่อมีคนสนใจ อันนี้กระทู้ที่ 2 จ้า https://www.dek-d.com/board/view/3836542/ ฉบับ ท้องฟ้าไม่น่ากลัวเท่าใจ ทำไมต้องท้องฟ้าไม่น่ากลัวเท่าใจ ท้องฟ้ามาเกี่ยวอะไรด้วย! ไปอ่านกันเลยยยย เย่5555555555555


 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Dek61 19 มี.ค. 61 เวลา 16:25 น. 1

ขอบคุณมากๆครับ พี่ ที่มาแชร์ปสกให้พวกผมได้อ่านกันคร้าบบบบ

เป็นประโยชน์มากๆเบยยยย

1
Ja Patchaya 19 มี.ค. 61 เวลา 21:41 น. 2-1

ไว้เดี๋ยวมีไฟอีก จะมาต่อนะคะ ไม่เปิดว้าปอะ55555555

0
Ja Patchaya 5 เม.ย. 61 เวลา 07:38 น. 2-2

พี่เปลี่ยนใจละ พี่อยากเปิดว้่าปเฟส Fb:Ja Patchaya ถ้าอยากปรึกษาพี่ หรือ ถามโจทย์เลข ถามเรื่องการเตรียมตัว หรือ อยากเรียนพิเศษ เลข ทักมาได้เลยเด้อออ ไม่ต้องรอรับแอด ขออวดหน่อย พี่ได้ Onet เลข 100/100 pat1 222/300 กสพท part เชื่อมโยง 100/100 เด้อออ อยากเรียนเลขทักมาได้เลยยย

0
Brooo 20 มี.ค. 61 เวลา 03:54 น. 4

ใน9วิชาสามัญ เราว่าอังกฤษโหดร้ายสุดแล้ว ให้เวลาเท่าแกทแต่ข้อเยอะกว่าอ่านเยอะกว่า กลายเป็นว่าคนทำได้มันจะมีสองประเภทคือทำได้แต่ไม่ทัน หรือทันแต่ก็ไม่มีเวลาทวน (ส่วนทำไม่ได้ก็ตายไปตรงนั้นเลย)


ตอนเราทำรู้สึกว่าเวลาเดินไวมาก พาร์ทwritingคืออ่านแล้วต้องตอบได้เลย passageอ่านไปแปลไปให้ได้ ลนไม่ได้ไม่งั้นหลุด ทำเสร็จเหลือห้านาทีสุดท้ายพอดี บอกเลยว่าล้ามาก ทวนไม่ไหว 5555555555


ยังไงก็ขอให้คะแนน จขกท ออกมาสวยๆนะ ส่วนรุ่นน้องก็สู้ๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

1
Ja Patchaya 20 มี.ค. 61 เวลา 21:27 น. 4-1

ขอบคุณค่า ขอให้คะแนน Broo ออกมาสวยๆงามๆเหมือนกันนะคะ

0
porntipa9142 20 มี.ค. 61 เวลา 09:46 น. 5

สุดยอดเลยค่ะ เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มาก

Becurve รับตัวแทนจำหน่าย เปิดบิลแค่ 99 บาท สนใจหารายได้เสริมออนไลน์ ทักเลย

Lind id:@becurvebella

1
น้องต้าา 20 มี.ค. 61 เวลา 21:34 น. 7

พี่คะอยากรู้ว่าถ้าเกรดไม่ถึง3.5สามารถยื่นกสพทได้ไหมแล้วมีรอบไหนบ้างคะที่ไม่ใช้เกรดเลยยื่นแต่คะแนน

3
Ja Patchaya 20 มี.ค. 61 เวลา 21:43 น. 7-1

เกรดไม่ถึง 3.5 สามารถยื่นได้ค่ะ เพราะ รับตรงของหมอ หรือ กสพท มันไม่ได้กำหนดเกรดค่ะ แต่น้องต้องได้ ONET เฉลี่ยทุกวิชาเกิน 60% ค่ะ รอบที่ยื่นแต่คะแนนมีรอบ 3 นะเท่าที่พี่รู้ ตอนนี้พี่มีไฟแล้ว กำลังจะเขียนภาคสอง น้องมีไรก็ถามได้เด้ออ อิอิ

0
น้องต้าา 20 มี.ค. 61 เวลา 21:56 น. 7-2

ขอบคุณพี่มากนะค้าาา มีเรื่องให้ถามอีกเยอะเลยค้าา

เดี๋ยวไว้มารบกวนพี่ตอบให้ด้วยอีกนะคะ

0
Ja Patchaya 20 มี.ค. 61 เวลา 23:34 น. 7-3

ได้เลยค่าา ถ้ามีคำถามอีกก็พิมพ์มาตรงนี้เลยเด้ออ ถ้าพี่ว่างเดี๋ยวตอบบบ

0
Cloe62 23 มี.ค. 61 เวลา 11:43 น. 8

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์ อยากทราบว่าพี่เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เมื่อไหร่คะ

1
Ja Patchaya 24 มี.ค. 61 เวลา 00:16 น. 8-1

ขอบคุณค่ะ เริ่มเตรียมตัวแบบ ใน planner เขียนว่าต้องอ่านเอนท์ ถ้าแบบนี้คือเริ่มตั้งแต่ประมาณ ม.5 ค่ะ แต่ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองพร้อม

0
Takeru 3 เม.ย. 61 เวลา 15:42 น. 9

ขอบคุณมากๆๆๆเลยครับ กระทู้ดีมาก ละเอียดยิบ ... ขอให้พี่ติดในคณะที่หวังนะครับ ^^

1
Ja Patchaya 5 เม.ย. 61 เวลา 07:32 น. 9-1

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กำลังจะเริ่มเขียนกระทู้ที่ 3 ค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Ja Patchaya 19 เม.ย. 61 เวลา 08:27 น. 11-1

อธิบายไรวะงง555555555555

คือ sin cos tan มันได้มาจากสามเหลี่ยม ที่สร้างมาจากการหมุนวงกลม มีถึง 4 quadrat พอน้องได้สามเหลี่ยมแล้ว มันจะมีค่าฟังก์ชั่น 6 ตัว คือ sin cos tan cot sec cosec ซึ่ง sin cos tan ก็เป็นหนึ่งในค่าฟังก์ชั่นที่มีความสัมพันธ์กัน เช่น cot เป็นส่วนกลับของ tan หรือ มี่น้องท่องๆว่า ชิด/ข้าม อีกอย่างคือ tan=sin/cos ประมาณนี้ พอถึง ม.5 น้องต้องเรียนรู้การท่องพวก มุม 2 เท่า,3 เท่า,มุมครึ่งนึง,เอกลักษณ์ตรีโกณ อะไรประมาณนี้ แล้วน้องก็ต้องจำมุม พวก 30,45,60,90,0 หมุนวงกลมให้เป็น ต้องรู้ว่า arc คืออะไร สูตรผลบวกตรีโกณ,สูตรผลลบมัน ประมาณนี้อะ ถ้าอยากให้ละเอียดกว่านี้

มาเรียนเลขกับพี่ได้ FB:Ja Patchaya ส่งโจทย์มาถามได้เด้อ^^

0