Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติ วง PoTaTo

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
~สาวกpotato~
****ประวัติทุกคน****
สมาชิก



ปั๊บ - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข
วัน/เดือน/ปีเกิด :. 2 พฤศจิกายน 2524
การศึกษาปัจจุบัน :. ปี4 สาขาโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ประสบการณ์ด้านดนตรี :. เกิดและเติบโตที่เชียงใหม่ ตอนเด็กๆ จะซนมาก ชอบการผจญภัย เพราะใกล้ชิดกับธรรมชาติ จะมีเพื่อนมากชอบชวนกันไปเที่ยวเล่น เช่น ขี่จักรยานข้ามจังหวัด เที่ยวป่า และเล่นซ่อนหาตอนกลางคืน ผมชอบร้องเพลง เล่นๆ พวกเพลงยอดมนุษย์ 5 มนุษย์ไฟฟ้า ฯลฯ จนอยู่ชั้นประถมชักชอบจริงๆ จังๆ พออยู่ ม.ปลาย เริ่มรู้สึกว่าเวลาร้องเพลงควรมีเสียงดนตรี เลยลองหัดเล่นกีตาร์จนพอได้ จากนั้นมาเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพ เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้ร้องเพลง ผมเข้า มาเรียนพื้นฐานร้องเพลงที่แกรมมี่ แล้วก็ฝึกฝนต่อด้วยตัวเอง จน ปี 2543 ได้ออกเทป 1 ชุดกับวง Potato และในปี 2546 ร้องเพลงประกอบละครเรื่องกามเทพตัวน้อย
วงดนตรีที่ชอบ : HOOBASTANK , INCUBUS
HOBBY : สะสมหุ่นโมเดล กันดัม
เป้าหมายในชีวิต : อยากเปิดร้านขายของเล่น อยากเล่นดนตรีจนแก่ และแต่งเพลงเอง

บ๋อม - สุวาทิน วัฒนวิทูกูร
วัน/เดือน/ปีเกิด :. 5 กันยายน 2520
การศึกษาปัจจุบัน :. กำลังศึกษาปริญญาโท เอกการสื่อสารระหว่างบุคคล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กีฬา :. บาสเกตบอล , อเมริกัน ฟุตบอล
ประสบการณ์ด้านดนตรี :. ตอนเด็กๆ ผมเรียนที่โรงเรียน "เลิศสิน" ผมเป็นคนนิ่งๆ เอ๋อๆ ขี้เกียจทำการบ้าน ชอบหาอะไรที่ทำแล้วสนุก เลยคิดว่าอยากเล่นดนตรี เลยมาเข้าวงดุริยางค์ตอน ป.4 เป่า Melodian ป.5-ปวส.2 เล่น Trumpet ช่วงม.2-ม.3 ชอบนูโว เห็นพี่ก้องเล่นกีตาร์แล้วอยากเล่นกีตาร์ ตอน ม.3 ผมย้ายตามพ่อที่ไปทำงานที่เมืองจีน ได้อ่านนิตยสารภาษาอังกฤษเกี่ยวกับดนตรีทำให้เราตาสว่างมากขึ้น ได้เห็นว่าโลกของดนตรีมีอะไรอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ โลกของดนตรีมีมากกว่านี้ ผมเลยเริ่มสนใจอะไรที่มากกว่าดุริยางค์ พอกลับมาเมืองไทยก็มาเรียนที่เลิศสินต่อ อายุ 15 ปี หัดตีกลอง พ่อซื้อกลองให้ชุดแรก ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่
แนวเพลงที่ชอบฟัง :. เริ่มจากช่วงอายุ 15 ปี จะฟังเพลงแนว Heavy Metal พวกเมทัลลิกา ต่อมาก็เป็นแนวอัลเทอร์เนทีฟ พวก Nirvana , Manic Street Preacher แล้วก็เลยเถิดมาสนใจ J-Rock เพราะเมโลดี้มันเพราะ อายุ 17 ปี ประกวดดนตรีที่โรงเรียน ชนะรางวัลที่ 1 อายุ 18 ปี ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ ชื่อ "Ama-Slamz" (อาม่า สแลมส์) เล่นเพลงแบบว่า Thrash Metal หนักๆ (อยากเท่) ส่ง Demo ไปค่ายเพลงต่างๆ 20 กว่าม้วน ปรากฏว่าไม่มีใครสนใจปี 2531 ประกวดวงโยธวาทิต ชิงแชมป์ กทม. (ตกรอบแรก) อายุประมาณ 20 ปี (ปี3-ปี4) ทำวงเล่นเพลง J-Rock ชื่อวง Marmalade แต่งตัวตุ๊ดๆ หลังจากนั้นย้ายไปอยู่วงชื่อ EZRA (เอสร่า) เล่น J-Rock อยู่ แต่ไม่แต่งตัวตุ๊ดแล้ว ช่วงเล่น J-Rock เนื่องจากหาเวทีเล่นไม่ได้ เลยจัดคอนเสิร์ตเอง เล่นเอง (เจ๊งเอง) หลังจากนั้นได้ออกเทปกับ Potato ก็ติดใจตอนนี้เลยเล่นกับเพื่อนๆ Potato ตลอดมา
เป้าหมายในชีวิต :. อยากเล่นดนตรีไปเรื่อยๆ และอยากเปิดโรงเรียนดนตรี ห้องซ้อม เพราะอยากผลิตเด็กที่สนใจด้านดนตรี เพราะเรามีประสบการณ์มาก่อน เรารู้ว่าพวกเขาขาดสิ่งเหล่านี้ และต้องการสนับสนุน


โอม - ปิยวัฒน์ อนุกูล
วัน/เดือน/ปีเกิด :. 14 สิงหาคม 2523
การศึกษาปัจจุบัน :. ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต
กีฬา :. ว่ายน้ำ ฟุตบอล จักรยาน
ประสบการณ์ด้านดนตรี :. เริ่มเล่นกีตาร์ตั้งแต่ ม.2 โดยเริ่มเล่นกีตาร์โปร่งก่อน และมาเรียนกลองตอน ปวช.ปี 1 จนได้เข้าห้องซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆ แต่เนื่องจากมีคนเล่นกีตาร์และกลองอยู่เยอะ แต่ไม่มีคนเล่นเบส ผมเลยมาเล่น เพื่อนๆ บอกว่าเล่นดี ผมก็เลยเล่นมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ก็คิดว่าชอบมันมากที่สุดแล้ว ตอน ปวช.ปี 3 ประกวดวงดนตรีที่โรงเรียนได้ที่ 3 ผมชอบเล่นดนตรีเพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วที่เคยทำมา และรู้สึกว่าชอบที่ได้ทำอะไรเป็นหมู่คณะ เป็นการฝึกความสามัคคีในหมู่เพื่อนๆ จนถึงปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าชอบมันมากที่สุดแล้วครับ
วงดนตรีที่ชอบ :. Slipknot , Eagle
HOBBY :. ชอบพวกรถเก่า มอเตอร์ไซค์เก่า
เป้าหมายในชีวิต :. อยากขายรถเก่า อยากมีห้องซ้อมของตัวเอง

แนวเพลง :. Acoustic Rock
สังกัด :. มิวสิค ครีม



ผลงาน
- ปี 2544 อัลบั้ม Potato (สังกัดแกรมมี่ จี)
- ปี 2546 อัลบั้ม Go On (สังกัดมิวสิค ครีม)



ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตา การเดินทางของโปเตโต้เริ่มต้นขึ้นที่ โน้ต-ปีย์-บ๋อม มีโอกาสร่วมงานกันครั้งแรกในการถ่ายโฆษณาโค้ก ฝีมือทางดนตรีของพวกเขาเข้าตาทีมงาน จึงได้เข้ามาสกรีนเทสต์ที่แกรมมี่ฯ แต่ก็ยังขาดมือเบส จึงต้องทำการคัดเลือกนักดนตรีใน ตำแหน่งนี้กันอีกรอบ นุชคือมือเบสผู้หญิง ที่เข้ามาคัดเลือกในครั้งนั้น ฝีมือของเธอถูกใจ ทั้งทีมงานและสมาชิกในวง เธอจึงกลายเป็นสมาชิกคนที่ 4 ในที่สุด และสมาชิกคนสุดท้ายของวงก็คือปั๊บ เขาเข้ามาเพื่อเพิ่มความ หลากหลายในการร้องของโปเตโต้ ให้มีทั้งสนุกสนานและซึ้งกินใจ
อัลบั้มแรกของพวกเขา POTATO เน้นที่ลักษณะโดดเด่นคือ ความมันส์และตรงไปตรงมา เพลงโปรโมท "เร็วมาก" และ "ทำนองที่หายไป" ทำให้ชื่อของโปเตโต้เป็นที่รู้จักของวัยรุ่นไทย อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ "เธอไปกับใคร" ก็กลายเป็นอีกเพลง ที่ฮิตติดหูในทันทีที่ถูกเปิดทางวิทยุหลังจากเสร็จสิ้นการทำงานเพลงชุดแรก นุช มือเบสซึ่งมีความจำเป็นในเรื่องการเรียน จึงขอลาออกจากวง และระหว่างการเตรียมงานเพลงชุดใหม่อยู่นั้น วันที่ 4 ตุลาคม 2545 ได้เกิดเหตุการณ์ช็อควงการเพลง เมื่อปีย์-นักร้องนำและมือกีตาร์ ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน แต่ก่อนที่ปีย์จะจากไปอย่างไม่หวนกลับนั้น เขาและเพื่อนๆ ได้เริ่มก่อรูปงานอัลบั้มใหม่ไปแล้วถึง 3 เพลง คือเพลง "น้ำหอม" ที่ปีย์ได้อัดและร้องไว้จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเพลง "ไม่ให้เธอไป" ซึ่งปีย์ได้แต่งทำนองไว้ ส่วนเพลง "กล้าพอไหม" กำลังเสนอให้ทีมเพลง เรียบเรียงดนตรีใหม่ในขณะที่ ปั๊ป-บ๋อม-โน้ต ยังรักที่จะอยากเล่นดนตรีต่อไป ทั้งสามจึงตัดสินใจเดินหน้าทำงานเพลง เพื่อสานต่อความฝันของพวกเขาและปีย์ โดยการหาสมาชิกเพิ่มเติม โน้ตได้ชักชวน "โอม" มือเบสฝีมือดี ที่เคยเรียนอยู่ที่เดียวกัน และเล่นดนตรีมาด้วยกัน ส่วนบ๋อมได้ติดต่อ"วิน" มือกีตาร์อายุน้อยแต่มากฝีมือ ที่เคยเรียนดนตรี และร่วมแสดงดนตรีงานโรงเรียนมาด้วยกัน เข้ามาเป็นสมาชิกเสริมคนสุดท้ายของวง
จาก 3 เพลงแรกที่ทำค้างไว้ พวกเขานำมาสานต่อทิศทางของดนตรีให้ชัดเจนขึ้น ด้วยความต้องการซาวนด์ดนตรีสด หนักแน่น แต่ผสมผสานความนุ่มนวลของเมโลดี้ และด้วยเสน่ห์เสียงใสๆ นุ่มๆ ของกีตาร์อะคูสติก งานเพลงชุดที่ 2 "Go On" จึงกลายมาเป็น Acoustic Rock ที่ฟังสบายๆ อบอุ่น
*ป.ล.ผลงานชิ้นล่าสุดฮิตติดชาร์จเกือบทุกเพลง มาในอัลบั้ม *lite*

แสดงความคิดเห็น

>

113 ความคิดเห็น

อ่านะ 23 มี.ค. 49 เวลา 03:49 น. 1

*--* ขอบ คุณ เยอะๆ ที่ เอา มา ลง



++...แต่ ชอบ เพ่ โน๊ต ง่า.....++

++55555555555555555++



แอบ มอง หน้า บ้าน ทุก วัน เลย ...ถึง จะ คน ละ ซอย ก็ เถอะ

0
Licky 23 มี.ค. 49 เวลา 07:59 น. 5

  อืม แฟนพันธุ์แท้จริงๆ แต่ยังรู้น้อยไปนะครับ ต้องหาประวัติมาให้ครบทุกคนสิ จะดี โดยเฉพาะวินไปไหน -*-


PS.  Licky
0
dragon_king 23 มี.ค. 49 เวลา 08:44 น. 6

วินอ่ะ หายไป๋


PS.  ความรักสูญสิ้น แผ่นดินสูญสลาย จักรวาลพังทลาย หัวใจวายเพราะขาดเธอ ฝาก My.iD ของเราด้วยนะ
0
onethrseven 23 มี.ค. 49 เวลา 09:03 น. 7

วิน........หายไป!!!! O_O


PS.  PS. ~a_ku_za ^^ ชou พี่ mike ที่สุด ไม่อาจหยุดได้~ ไม่อาจฝืนความร้ากกที่มานเอ่อล้น ร้ากก พี่ mike จางเฟร้ยยยย~||++ไปเยี่ยมไอดีกานบ้างเน้อ++|| อิอิ ตลกดี
0
_+~||ก็กุมานบ้า||~+_ 23 มี.ค. 49 เวลา 13:47 น. 8

เเล้ววินปายหนายอ่ะ


PS.  ~"คิ ด ถึ ง เ ธ อ ทุ ก ล ม ห า ย ใ จ" เ ข้ า ม าเ ยี่ ย ม ไ อ ดี กั น บ้ า ง น ะ คุ ยิ น ดี ต้ อ น รั บ ทุ ก ค น ค ร่ า ค ริ ค ริ ~
0
Pat_RuN 23 มี.ค. 49 เวลา 15:22 น. 9

โทดนะคับ ลืมลงของวิน เพราะยังหาำม่เจอ เด๋วหาเจอจะมาบอกกันนะคับ
ขอบคุนที่รักกาน ขอบคุนทุกครั้งที่คอยกอดฉ้าาน

0
~p$yc0_p@r@n0i@~ 23 มี.ค. 49 เวลา 21:06 น. 11
เค้ามีนะ ของวินน่ะ

วิน - รัตนพล เก่งเรียน
วัน/เดือน/ปีเกิด :. 29 กันยายน 2527
การศึกษาปัจจุบัน :. ปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชานิเทศศิลป์ สาขาถ่ายภาพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง
กีฬา :. ชอบว่ายน้ำ และพวกกีฬาทางน้ำ
ประสบการณ์ด้านดนตรี :. เหตุผลเดียวที่เล่นดนตรีเพราะว่ารักดนตรีมากๆ ตอนแรกเริ่มจากเล่นกีตาร์โปร่งที่บ้าน ฝึกจับคอร์ดอยู่ เพื่อนๆ อยากตั้งวงเล่นตอน ม.1 แล้วขาดมือเบส ผมเลยอาสาเล่นเบสเอง แต่หลังๆ เพื่อนเห็นว่าเล่นกีตาร์ดี เลยบอก ให้ไปเล่นกีตาร์สิ น่าจะรุ่งกว่าก็เลยเล่นมาเรื่อย พอมาเรียนที่ Peavey School สอนดีมาก เลยยิ่งบ้าดนตรีสุดๆ การฟังเพลงตอนแรกฟังพวกเพลง Rock เช่น X-Japan แล้วก็เริ่มฟังกว้างขึ้นเป็น Rock กับ Jazz แล้วก็ Pop บ้าง
วงดนตรีที่ชอบ :. Evanescence , The Calling , Avril , Bon Jovi , Diana Krall , Norah Jones
HOBBY :. ชอบฟังเพลงหลายแนวมากเลยกลายเป็นสะสมซีดีที่ชอบ และคุณพ่อก็ชอบเล่นกีตาร์ด้วย และสนับสนุนอย่างดีตอนนี้ที่บ้านเลยมีกีตาร์เยอะครับ
เป้าหมายในชีวิต :. อยากทำดนตรี อยากเป็นนักดนตรี
0
คนดีที่รักวิน 11 มิ.ย. 49 เวลา 13:58 น. 14

เราเอาประวัติวินมาให้อ่านแบบย่อๆนะ

คือวินเกิดวันที่ 29 กันยายน 2527 นะ

เรามีเยอะกว่านี้

ใครอยากรู้มากกว่านี้เข้าไปดูคุยกันได้นะ

อีเมลเรานะ&nbsp  nanzuzapp@hotmail.com

0
เฟิร์ส 23 มิ.ย. 49 เวลา 18:18 น. 17

อืม ใช้ได้หนิ เยี่ยมๆๆๆ จริงๆ พวกพี่ๆทั้ง 4 มีประสบการณ์มาเยอะเลยนะ และผ่านอุปสรรคมามากมาย ถือว่าพวกพี่เนี่ย เยี่ยมจริงๆ ไม่เคยท้อเลย ขอให้พี่ๆมีความสุขนะดูแลสุขภาพด้วยล่ะมี ผลงานเพลงให้ๆออกมาขายเยอะๆเลยยยยยยย&nbsp &nbsp สาธุ!!!!!!!อิอิ

0
คนน่ารัก 22 ก.ค. 51 เวลา 09:55 น. 18

รักพี่วิน...................... รักทั้งตัวและหัวจัยเลย......................อยากหัยพี่วินมีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ2,5,6

0
ซูชิโกะ 29 ก.ค. 51 เวลา 09:49 น. 19

รักพี่วินกาบพี่ปั๊บมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
รักวง&nbsp  potato&nbsp &nbsp  รักมากที่สุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เเล้วอย่าเครียดกับงานจนเกินปัยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย&nbsp  นะ
จะติดตามผลงานเพลงของวงpotatoตลอดปัยยยยยยยยยยยยยยยย

0