Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาถรรพ์ในโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
7 อาถรรพ์ในสวนกุหลาบวิทยาลัย
จากหนังสือสมานมิตร 117
==============================

เรื่องเล่าลึกลับ 7 อย่างในโรงเรียน
เรื่องเล่าเจ็ดเรื่องต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เคยได้ยินได้ฟังมาจากรุ่นพี่หลายๆรุ่น ตลอดจนเพื่อนๆรุ่นเดียวกันได้ยินได้ฟังมาจากรุ่นพี่ชุมนุมของเขานำมาประมวลเป็นเรื่องเล่าที่(พอ)มีเค้าความจริงอยู่บ้าง แม้เรื่องเล่าเหล่านี้จะจริงหรือเท็จอย่างไร ไม่อยากให้คนอ่านใส่ใจมากนัก ขอให้มองเสียว่าเรื่องเล่าเหล่านี้ประหนึ่ง "น้ำจิ้ม" ชีวิตของคุณในรั้วสวนกุหลาบ แล้วเมื่อคุณอ่านมัน คุณจะรู้สึกถึงกลิ่นอายของแต่ละเรื่องที่เกี่ยวพันกับตัวคุณอย่างไม่คาดคิด แน่ล่ะ เรื่องเล่าเหล่านี้ คนที่จะอ่านเข้าใจและสนุกมีเพียง "เด็กสวน" เท่านั้น

สุดท้ายนี้ขอให้คุณอ่านอย่างมีอรรถรส ไม่แน่...เรื่องเล่าต่อไปอาจมาจากคุณก็ได้ ใครจะไปรู้

เด็กผมจุกบริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์เก่า
ในช่วงที่ชุมชุมเชียร์ถ่ายโค้ดกันอยู่ตอนดึก มักมีเด็กผมจุกวิ่งไปวิ่งมาอยู่ในห้องเสมอ แต่จะไม่เห็นชัดๆ จะเห็นเป็นเงาแวบๆของเด็กน้อยอยู่ที่หางตาเสมอ บางทีก็มีเสียงเด็กวิ่งอยู่ห้องข้างหัวเราะคิกตักเหมือนจะเล่นด้วย เรื่องนี้คนที่มาช่วยถ่ายโค้ด หรือนั่งอยู่หน้าห้องประชาสัมพันธ์เก่าก็มักจะเจอเด็กคนนี้เหมือนกัน หลังจากตึกยาวบูรณะ ก็ไม่มีใครได้ยินเสียงหัวเราะคิกคักของเด็กผมจุกอีกเลย

นางสไบเขียวในห้องเชียร์
ห้องชุมนุมเชียร์เก่าจะมี 3 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุคือห้องที่เก็บเพลท มีคนเห็นผู้หญิงห่มสไบเขียวนั่งอยู่บน TOWER เก็บเพลต ซึ่งจะอยู่สูงมากอันเป็นการอุตริที่จะปีนขึ้นไปนั่งบนนั้น แต่สาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องเผ่นคือเธอไม่มีขา! และอีกเรื่องเกี่ยวกับเธอก็คือในวันที่ต้องค้างคืนทำงานเชียร์มีรุ่นพี่ไปลบหลู่เธอ ว่าแน่จริงให้ปรากฏออกมาในคืนนั้น เธอออกมาปรากฏตัวให้เห็นอีกในสภาพไม่มีขา! ลอยผ่านหน้าห้องไปมา จนรุ่นพี่คนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืน

ปัสสาวะรดหลุมทรายเจอดี
มีการท้าพิสูจน์ตอนเที่ยงคืนจากกลุ่มรุ่นพี่ที่ค้างโรงเรียนทำงานกลุ่มหนึ่งว่า ถ้ามีจริงๆขอให้ได้ยินเสียงออด (ที่เราได้ยินตอนเปลี่ยนคาบทุกวันนั่นแหละ) ในตอนเที่ยงคืนพอดี ว่าแล้วก็ปัสสาวะลงหลุมทรายโดยมีเจตนาลบหลู่ ทันใดนั้นเองเสียงออดก็ดังขึ้น ติ้ง...ต่อง...ต่อง...ต่อง...ต่อง...ตอง...ต๊อง...ตอง ตามที่ได้ลั่นวาจาไว้ กลุ่มรุ่นพี่รีบหนีทั้งที่ยังปัสสาวะกันไม่เสร็จ ปัดโธ่! ตอนเที่ยงคืนใครจะบ้ามากดออดสัญญาณกันเล่า!

ห้องดุริยางค์ 1201!
มีเด็กดุริยางค์ลืมของทิ้งไว้หน้าห้องดุริยางค์เก่าอยู่บนตึกยาว ทันทีที่ขึ้นบันไดก็รู้สึกแปลกๆ ที่รู้สึกว่าแปลกก็คือดูตึกยาวจะใหม่ขึ้น พอถึงหน้าห้องดุริยางค์ก็เอาของถือกลับมา ตอนกำลังจะลงมีอะไรดลใจให้เหลียวไปมองเลขตึก ปรากฏว่าเป็นเลข 1201 ทันใดนั้นเขาก็วิ่งกลับบ้านอย่างไม่คิดชีวิต ทำไมน่ะเหรอ ห้อง 1201 ถึง 1205 ถูกระเบิดพังไปแล้วตั้งแต่สมัยสงครามโลก เพราะฉะนั้น ตึกยาวจะเริ่มที่ห้อง 1206 แล้วห้อง 1201 ที่เขาพบล่ะ!

หยิบของจากห้องจาริกานุสรณ์เก่า โดนทหารญี่ปุ่นทวงคืนในฝัน
เด็กนักเรียนสองคน พบห่อผ้าประหลาด 2 ห่อในตู้โบราณที่ตั้งอยู่ในห้องจาริกานุสรณ์ เขาทั้งสองจึงเอามันหลับบ้านเป็นที่ระลึกโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เด็กคนแรกนอนหลับฝันว่า เขากำลังเดินอยู่บนตึกยาว และได้ยินเสียงระเบิดจากเครื่องบินเป็นระยะ ทันทีที่เขาเดินผ่านห้องจาริกาฯ ก็มีทหารญี่ปุ่นสะพายปืนถลันออกมาจากห้อง ต่อว่าเขาเป็นภาษาญี่ปุ่นที่เขาไม่เข้าใจ ตื่นเช้ามา เขารีบไปโรงเรียนเอาห่อผ้าไปคืน เจอเพื่อนอีกคนที่เอาห่อผ้าหลับบ้านที่หน้าประตูโรงเรียน จงบอกให้ฟังในเรื่องที่ตนฝันเมื่อคืน ปรากฏว่า ทั้งสองคนฝันแบบเดียวกัน! และเมื่อแกะห่อผ้าดู ทั้งสองคนต่างไม่รอช้าที่จะเอาไปคืนใส่ตู้โดยเร็วที่สุด เพราะสิ่งที่พบในห่อผ้าคือเถ้ากระดูกนั่นเอง!

มือลึกลับที่โฟโต้
ในห้องโฟโต้เก่าบนตึกยาว จะมีห้องล้างรูปซึ่งเป็นห้องมืดอยู่ด้วย วันหนึ่งมีการล้างรูป เด็กชุมนุมสองคนจึงต้องช่วยกันล้างรูปให้เสร็จก่อนค่ำ ขณะที่ล้างรูปอยู่ในห้องมืด คนนึงบอกกับเพื่อนว่า "อย่าจับหลังผมซิ" อีกคนบอกว่า "แกนั่นแหละ จับหลังฉัน" ต่างคนต่างบอกเช่นนี้แต่ไม่มีใครจับหลังใคร ว่าแล้วทั้งสองก็ลองไล่สัมผัสปลายมือที่จับหลังตนขึ้นไปเรื่อยๆเพราะต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายแกล้ง ปรากฏพอคลำเลยท่อนแขนล่างมา ท่อนแขนกลับหายไปเฉยๆ ทั้งสองคนจึงพูดพร้อมกันว่า "เฮ้ย แล้วนี่มันมือใครวะ หรือว่า..." พอพูดจบ ทั้งสองก็ปัดมือนั้นทิ้ง รีบเผ่นออกมาจากห้องชุมนุมโดยไม่เหลียวหลังไปมองอีกเลย

โจรเจอดี
สมัยที่กองอำนวยการต่างๆยังอยู่บนตึกหลังยาว ในค่ำวันหนึ่ง โจรร้ายได้ลอบปีนขึ้นมาขโมยของบนตึกยาว บังเอิญพอปีนขึ้นมาในห้องเจอลุงแก่ๆคนหนึ่งอยู่ในเงามืดของห้องจึงบอกว่า "ลุงช่วยผมหน่อยซิ ถ้าลุงช่วยผมจะแบ่งให้ลุงอย่างงามเลย ไม่มีใครรู้หรอก" ว่าแล้วโจรก็เดินหยิบของมีค่าในห้องเรื่อยๆ แล้วโยนให้เพื่อนโจรที่รอรับของข้างล่าง พอดีโจรจะหยิบเครื่องพิมพ์ดีดหลังลุงแก่ โจรเลยบอกว่า "ลุงหยิบพิมพ์ดีดหลังลุงให้หน่อย" ลุงแกเลยหมุนคอไปข้างหลังหยิบพิมพ์ดีดแล้วส่งให้โดยไม่ต้องเดิน เพราะลุงอาศัย "ยืดแขน" ส่งมาให้ ทันใดนั้นโจรร้ายก็รู้แล้ว่าพบกับอะไร ไม่ทันที่จะปีนหนี เพื่อนโจรที่อยู่ข้างล่างก็เห็นมือยักษ์ จับตัวเพื่อนปล่อยลงมาจากตึก โดยไม่รอช้า ทั้งสองรีบหนีไม่คิดชีวิตลืมของที่จะขโมย เช้าวันต่อมาทั้งสองเข้ามอบตัว และคืนของมีค่าชิ้นเล็ดชิ้นน้อยที่ติดตัวไว้จนหมดสิ้น

โรงเรียนของเพื่อนๆมีเรื่องลึกลับแบบไหนมาเล่ากันฟังหน่อยดิ

แสดงความคิดเห็น

>

109 ความคิดเห็น

มณีรัตน์ 10 ม.ค. 61 เวลา 13:22 น. 1-1

อ่านไปอ่านมาเราก้ไม่กล้าเข้าห้องดุริยางค์เลยอ่ะเราเป้นคนในวงดุริยางค์อยุ้ด้วย

0
o นู๋นัท o 17 เม.ย. 49 เวลา 11:14 น. 6

โอ้ว...น่ากลัวแหะ(รร.เชไม่เห็นมีเลยอะ)


PS.  ง่าาา...า เชเปนเดกดีน้า....รึป่าววว -*-....อาวเปนว่าเชจะพยามเปนก้อแร้วกานนะ
0
ZheAupAinZ 17 เม.ย. 49 เวลา 11:44 น. 8

เด็กก็เคยเล่าให้ฟังเหมือนกัน(บางเรื่อง)


PS.  •°o.Oคุณจะกิ๊ก เบคแคม สุดเท่ห์หรือจะกิ๊กโอเล่ กุนน่าร์ โซล์ชาร์ •°o.O คุณจะเป็นเด็กอะไรก็ดี แต่ถ้าเป็นเด็กผี เราจะรักขาดใจ
0
ไซไครทิส 17 เม.ย. 49 เวลา 11:48 น. 9

รร เรามีแต่ หญิงห่มสไบแดง อยู่ตามระเบียง

รร เรา พระพิฆเนศวร์ ที่ห้องศิลปกรรมศักดิ์สิทธิ์มาก ใครมายืมของไปแล้ว ท่านไปเข้าฝัน

รร เรา มี ผู้ชายโดดตึก แล้วก็ลอยขึ้นมา แล้วโดดลงไปซ้ำๆ



ทั้งหมดนี้อยู่มา 6 ปี ไม่เคยเจอ แต่มีคนส่วนน้อยมากๆๆๆๆที่เจอ

0
แป้งเองค่ะ 17 เม.ย. 49 เวลา 12:02 น. 12

เราเด็กสวนนนท์ค่ะ น่ากลัวดีนะคะ สวนนนท์ก้อมีค่ะ แบบว่าวันนั้นเพื่อนเราอ่ะเค้ามาเรียนพิเศษวันเสาร์ มันก้อไม่ค่อยมีคนช่ายป่ะล่ะ แล้วตึกที่เยนอ่ะ ข้างล่าง มันเปนห้องผอ. แล้วเคยมีผอ. คนนึงเค้าตายที่ร.ร. แล้ววันนั้นเพื่อนเราเค้าก้อเจอ จังๆเลยมันวิ่งลงมาแทบไม่ทันแน่ะ เหอะๆ จิงมีอีกเยอะค่ะ แต่ขี้เกียดเล่าอ่ะ 555

0
***จอมเปิ่น*** 17 เม.ย. 49 เวลา 12:43 น. 17

รรเรา เราจะเล่าเท่าที่จำได้แล้วกันคือ มีพี่อยู่คนนึงเค้าไปไหว้ขอขมารูปปั้นพระแม่มารีที่อยู่หน้าตึกใหม่ทีนี้อยู่ๆ ก้อรู้สึกเหมือนมีเด็กใส่แบบฟอร์มของโรงเรียนวิ่งเข้าชนไหล่จังๆ พอพี่เค้าหันกลับไปดูก้อปรากฏว่าไม่มีใครอยู่เลย (กลางวันแสกๆ)

+++

แล้วก้อ ตอนเด็กๆ เราเคนไปเล่นคุณฮานาโกะกับเพื่อนที่ห้องน้ำของโรงเรียน2คน ซึ่งตอนนั้นก้อไม่มีใครอยู่ที่ห้องน้ำแล้ว ซึ่งมันก้อเป็นความเชื่อของเราสมัยเด็กๆ อ่านะ ว่าถ้าปิดประตูห้องน้ำแล้วเคาะห้องน้ำ3ครั้ง และพูดว่า คุณฮานาโกะมาเล่นกันเถอะ จะมีเสียงคุณฮานาโกะตอบกลับมาเราก้อเลยไปลองทำดู(ด้วยความที่ตอนนั้นบ้าเรื่องผีมากๆ) โดยการล็อกประตูห้องน้ำข้างนอกแล้วก้อเคาะ3ครั้งแล้วก้อพูดตอนแรกก้อไปลองห้องน้ำห้องที่4 เพราะเห็นว่าที่ล็อกประตูข้างนอกของห้องน้ำห้องที่4ล็อกแน่นดี ก้อเลยลองทำดู แต่พอทำเสดอยู่ๆ ประตูห้องน้ำก่อเปิดเฉยเลย ตอนนั้นก้อตกใจมาก เลยไปลองทำที่ห้องแรกสุด ก็เคาะประตูแล้วก้อพูดไปเรื่อยๆ ทำอยู่นานมาก ก้อไม่เจออะไร แต่ครั้งสุดท้ายที่ทำก้อเคาะแล้วพูด จากนั้นก้อฟังเสียงที่ตอบกลับมาจากในห้องน้ำ เราได้ยินเสียงเคาะประตูห้องน้ำ3ครั้งตอบกลับมาจากในห้องน้ำทั้งๆ ที่ก้อไม่มีใครอยู่ในห้องน้ำสักคน พอได้ยินเสียงเราก้อวิ่งป่าราบเลย เพราะตกใจมาก

+++

แล้วก้อเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนที่ รร. เรามีเด็กจมน้ำตาย ห้องป4ทับอาไรก้อไม่รุก้อคือมีคุณครูท่านนึงเค้าไปสอนในห้องนั้นก้อมักจะได้ยินเสียงนักเรียนพูดว่า "ขออณุญาตเข้าห้องค่ะ" และตอนนั้นครูคนนั้นเขียนกระดานอยู่ก้อเลยไม่ได้หันมาดูว่าใครพูด ครูจึงตอบว่า "เข้ามาได้ค่ะ" เด็กนักเรียนที่นั่งอยู่ข้างในห้องก็งงว่าครูพูดกับใคร ทั้งๆ ที่ไม่มีนักเรียนคนไหนเห็นว่ามีใครขอเข้าห้องเลย แล้วก้อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นหลายครั้งเวลาที่คุรครูคนนั้นเข้าสอนในห้องนั้น

**จำได้แค่นี้อ่ะ


PS.  แง้ๆๆๆๆๆ นู๋ไม่อยากเปิดเทอมง่า
0
-+[หมี่ซ่า*~ 17 เม.ย. 49 เวลา 13:17 น. 19

เหอๆ โอเคมันดี โรงเรียนเรา ไม่ค่อยมีตำนานเท่าไร แต่มีคนกระโดดตึกตายตรงตึกใหม่อ่าจะ เราอยู่ในเหตุการณ์ด้วยแหละ แต่โดนครูไล่ เอิ๊กๆ


PS.  โสดจ้า โสด~ ประกาศไปทำเบื๊อกไรเนี่ย
0