Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปลือยอก ‘นศ.สาว ไซด์ไลน์’ ทำไมต้องขายตัว ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โดย ผู้จัดการออนไลน์
ค่ำคืนหนึ่ง ณ สถานบริการ อบอาบนวด อันหรูหรา ย่านถนนรัชดาฯ เรามีนัดพูดคุยกับ “น้ำ” (นามสมมติ) สาวน้อยวัย 20 ปี ซึ่งด้านหนึ่งเธอคือ นักศึกษา ปี 2 คณะยอดฮิต ของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในขณะที่อีกด้าน เธอ คือ “สาวไซด์ไลน์” !!
หลังจากรอเกือบชั่วโมง ผู้ให้สัมภาษณ์เดินทางมาถึง น้ำ กล่าวทักทาย และขอตัวไปเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย หลังจากกลับมา การสนทนา จึงเริ่มขึ้น “ตอนนี้อยู่ระหว่างปิดเทอมค่ะ กลางวัน จะไปเรียนภาษาเพิ่มเติม ที่..... (สถาบันสอนภาษาชื่อดังแห่งหนึ่ง)” น้ำ เล่าให้ฟังถึงชีวิตประจำวันในช่วงนี้

น้ำ เป็นคนกรุงเทพ ตั้งแต่กำเนิด สำหรับสาเหตุที่เลือกเดินบนทางสายนี้ มาจากปัญหาครอบครัว และด้านฐานะ ที่รับตัวเองไม่ได้ จากเคยร่ำรวยในวันเด็ก แต่ต้องมาขัดสนเพราะพิษเศรษฐกิจ

“ฐานะทางบ้านเมื่อก่อนจัดได้ว่า ดีมาก เรียกว่า อยากกินอยากใช้อะไรก็มี แต่ช่วงฟองสบู่แตกติดหนี้อยู่ประมาณ 20 ล้าน ช่วงนั้น มันเหมือนกับว่า เรารับไม่ได้ตรงนี้ เพราะเราเคยรวย อยู่ดีๆ ก็เป็นอย่างนี้ แต่ไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว ที่บ้านมีปัญหาครอบครัว ก็เลยเตลิดหนีออกจากบ้าน บังเอิญมีคนเลี้ยง เพื่อนแนะนำให้ เป็นคนฮ่องกง ส่งให้เดือนละแสนห้า หรือสองแสนแล้วแต่จะขอ”

ถาม : ตอนที่หนีออกจากบ้านน้ำอายุเท่าไร

น้ำ : “18 เองค่ะ เรียนอยู่ ม. 5 จนอายุประมาณ 20 ก็เลิกกับคนเลี้ยง เราก็เริ่มทำงานหาเลี้ยงตัวเอง”

ถาม : เราเป็นเด็กเที่ยวหรือเปล่า

น้ำ : “ไม่ใช่เด็กเที่ยวเลยค่ะ จะเรียนพิเศษ ถามว่า เที่ยวไหม ก็เที่ยวเป็นบ้าง บางโอกาส แต่ว่า จะไม่ชอบเที่ยวกลางคืน ยืนยันว่า ไม่ใช่เด็กใจแตก กล้าพูดได้เลยว่า ผู้หญิงทำงานตรงนี้ไม่ใช่ว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นเด็กใจแตก
หลังจากไม่มีคนเลี้ยง น้ำจึงเริ่มรับงานไซด์ไลน์ โดยมีเพื่อนที่มหาวิทยาลัยทำตรงนี้อยู่ก่อนแล้วเป็นผู้ติดต่อให้ ก่อนจะก้าวมารับงานไซด์ไลน์เต็มตัว โดยมีอาบอบนวดเป็นเอเยนต์หาแขกให้

“มาอยู่จุดๆ นี้ คิดว่ามันไม่เสียหายอะไร (เงียบสักครู่) และโอเคว่า อย่างน้อยๆ คิดว่า เราก็ไม่เดือดร้อนใคร และน้ำก็ยังมีเงินส่งให้พ่อแม่เดือนละเยอะ ๆ”

“ตอนแรกรับงานนอกก่อน เด็กมหาลัยจะรับเป็นไซด์ไลน์ เพื่อนที่มหา’ลัย มาชวน ไปทีหนึ่งก็ได้มาหมื่นหนึ่ง แบบว่า เงินนะ.. พี่ หมื่นหนึ่ง ก็โอเค ทำ!! มาตอนหลังก็เลยทำเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย มาทำตรงนี้รายได้ก็ใช้ได้ตลอด นอกจากนั้น ก็รับงานเดินแบบ ถ่ายหนังสือ .... (ชื่อนิตยสารหัวนอกชื่อดัง แนวสำหรับผู้ชาย) เพิ่งวางแผงไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง”

“และจริงๆ แล้วเบื้องหลังการเดินแฟชั่นมันก็เป็นธุรกิจตรงนี้ เหมือนกัน เพียงแต่พวกเดินแฟชั่น เขาจะอัพเกรดราคาสูงขึ้นมา แต่เราทำอย่างประกาศตัวเลย จริงๆ แล้วไม่ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ มองแล้วเขาก็ไม่ได้ดีกว่าเราสักเท่าไหร่ “ น้ำ เล่าหมดเปลือกถึงเบื้องลับแวดวงไซด์ไลน์

ถาม : น้ำ เริ่มมารับไซต์ไลน์ อย่างเต็มตัวนานแค่ไหน

น้ำ : “ช่วงที่คิดจะทำงานตรงนี้ แค่ปีเดียว เริ่มถ่ายแบบ เดินแบบ ก็ปีนี้เอง “

ถาม : ทำทุกวันหรือเปล่า

น้ำ : “ไม่ทุกวันค่ะ เพราะเรียนหนัก และต้องไปเรียนภาษาด้วย ไม่ถึงกับทำทุกวัน เพราะบางครั้ง ทางนิตยสาร ก็จะนัดให้เราไปเดินแบบบ้าง”

ถาม : รายได้ ณ วันนี้ เป็นอย่างไร

น้ำ : “ถ้าขยันก็ขึ้นหลัก 2 - 3 แสนได้ ทุกเดือน”

ถาม : ขยันในความหมายของน้ำ หมายถึงอย่างไร

น้ำ : “คือว่า น้ำทำงานตรงนี้ ต่อครั้ง 5,500 น้ำได้รอบละ 4,000 คืนๆ หนึ่งได้เป็นหมื่นทุกวัน ปกติ คืนหนึ่ง ก็ไม่แน่ว่ากี่รอบ แต่อย่างต่ำๆ ต้องมี 3 รอบทุกวัน บางทีวันละ 4 -5 รอบ แล้วก็จะมีงานนอกด้วย และลูกค้าที่จะส่งเงินมาจากเมืองนอกด้วย เช่น ฝรั่งจ้างไปอยู่ด้วยให้วันละ 10,000”

รายได้สูงขนาดนี้ ทำให้สามารถสรรหาสิ่งของได้ตามต้องการ รวมทั้งมีส่งให้ทางบ้านเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือเพื่อนที่มหาวิทยาลัย ไม่มีใครรู้อาชีพแฝง ทุกครั้งส่งให้ทางบ้าน เธอจะบอกว่า ได้มาจากการถ่ายแฟชั่น และเดินแบบแสดงเสื้อผ้า

“เงินที่ได้ น้ำให้ที่บ้านเดือนละ 50,000 ผ่อนรถเดือนละ 30,000 ค่าเช่าคอนโดเดือนละ 20,000 กำลังปลูกบ้านอยู่ด้วย”

นอกจาก ค่าใช่จ่ายดังกล่าวแล้ว เงินอีกจำนวนไม่น้อย ต้องหมดไปกับการสร้างภาพให้ตัวเองผุดผ่อง น้ำบอกว่า มันทำให้ตัวเอง ราคาไม่ตก !

“เราอยู่ตรงนี้ เราต้องขัดผิว ทำหน้า ผมต้องอบไอน้ำอาทิตย์ละครั้ง เล็บก็ไม่ตัดเอง ทุกอย่างต้องทำหมด เพราะถ้าไม่ทำ เราอยู่ตรงนี้ไม่ได้ ค่าเสื้อผ้า ค่าแต่งตัว เราก็ต้องตามแฟชั่นไม่อย่างนั้น ก็อยู่ตรงนี้ไม่ได้ เพราะเราต้องเฉี่ยว ต้องเด่น หมดกับตรงนี้เยอะมาก เรายอมทุ่มตรงนี้ เพื่อให้อยู่ตรงราคานี้ แต่ตัวน้ำเองไม่ได้ทำศัลยกรรมอะไรเลยนะ”

ต้องยุ่งกับผู้ชายที่ตัวเองไม่เคยรู้จักมาก่อน “เงิน” ตัวเดียวเท่านั้น ที่ทำให้เธอ ยอมสละได้ทุกอย่างแม้แต่กายของตัวเอง

“เราคิดว่า ก็เงินนะ ถึงเขาจะดูสกปรก หรือภายนอกเป็นอะไรก็ตาม แต่เขากล้าเที่ยวราคาระดับเรา ก็แปลว่า เขาคงไม่ธรรมดา เพราะน้ำไม่ใช่เด็กตู้ 1,900 ที่อะไรก็ต้องทำ น้ำมีสิทธิ์เลือก และน้ำคิดว่า ในเมื่อเขากล้าเลือก เขาก็ต้องกล้ามีเงินจ่าย เวลาแค่ชั่วโมง น้ำก็ได้เงินแล้ว”

ถาม : จะยึดตรงนี้ไปอีกนานแค่ไหน

น้ำ : “อีกไม่นานนี้ค่ะ เพราะตอนนี้ น้ำเปิดธุรกิจของตัวเองแล้ว ซึ่งทำเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ทำเกี่ยวกับยา ก็หมดเงินตรงนี้ ไปหลายแสน น้ำไม่คิดว่า จะอยู่ตรงนี้ไปอีกนานหรอกค่ะ ถ้าธุรกิจนี้ เราลงตัว น้ำหยุดแน่นอน”

ถาม : เสียใจกับชีวิตที่ผ่านมาไหม

น้ำ : “เคยคิดเสียใจว่า ทำไมเราต้องมีชีวิตเป็นอย่างนี้ ทำไมต้องทำอาชีพนี้ แต่คิดอีกทีว่า ถ้าเราไมทำตรงนี้ เราคงไม่มีปัญญามีทุกอย่าง สู้เรากัดฟันทำตอนนี้ไปก่อน จนเราสร้างอนาคตได้ มีบ้าน มีรถ มีธุรกิจ ชีวิตเราจะต้องการอะไรอีก รถเราก็มี บ้านเราก็มี ชีวิตไม่ต้องการอะไรแล้ว ตอนนี้ เหลืออย่างเดียวคืออยากมีเงินเก็บ ตอนนี้ ก็กำลังเก็บเงินอยู่”

ถาม : ถ้าให้ย้อนเวลาได้ จะเลือกใช้ชีวิตอย่างที่เป็นมาไหม

น้ำ : “คิดว่า ใช้คะ ยอมรับเลย เพราะถ้าไม่มีอะไรอย่างนี้ น้ำก็คงไม่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะเราเรียนอยู่ จะมีปัญญาที่ไหนเอาเงิน 4-5 แสนมาลงทุน”

ถาม : ไม่แคร์ เรื่อง ศักดิ์ศรี และศีลธรรม บ้างหรือ

น้ำ : “ตรงนั้น น้ำยอมรับ แต่ศักดิ์ศรี มันช่วยให้ น้ำมีธุรกิจร่ำรวยได้ไหม น้ำถามว่า ถ้าเรียนจบไป และเลิกทำงานตรงนี้ น้ำไปเปิดธุรกิจ และแปลงร่างกลายเป็นอีกคน มีใครจำเราได้ไหม ไม่มีเลย เชื่อไหม น้ำไปเรียนภาษา ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืด รัดผมไป ไม่มีจำน้ำได้ ต่อให้พี่เจอน้ำที่ห้าง พี่ก็จำน้ำไม่ได้ เพราะตอนอยู่ที่ทำงาน กับอยู่ข้างนอก น้ำเป็นคนละคนกัน น้ำจะเป็นเด็กใสๆ ไม่เคยแต่งหน้าไปไหนเลย”



ด้านชีวิตส่วนตัว น้ำ บอกว่า ทุกวันนี้ พักอยู่คอนโดคนเดียว และมีแฟนแล้ว เข้ากันได้ดี แต่เขา ก็ไม่รู้ความลับเช่นกัน เราถามตรงๆ ว่า ไม่กลัวแฟนจะรู้ความจริงหรือ

“โอกาสรู้ยากมาก ๆ เพราะว่า น้ำเลิกเรียนกลับมา แล้วก็มาทำแบบวับๆ แวมๆ เขาจะมารู้ได้อย่างไร คือ ไม่มีโอกาสเด็ดขาด” เธอตอบกลับ

ถึงคนอื่นจะไม่รู้ แต่ตัวน้ำเองก็รู้อยู่แก่ใจ สมมติว่า วันหนึ่งเขารู้ความจริง ไม่กลัวเขาเสียใจบ้างหรือ….

( น้ำ หยุดนิ่งสักครู่ ก้มหน้าลงนิดหน่อย สังเกตว่า ดวงตามีน้ำคลอ ก่อนตอบด้วยน้ำเสียงเริ่มสั่นเคือง ซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่พูดจาชัดมาตลอด) “ ... ไม่มีทางรู้เด็ดขาด”

ถาม : มองตัวในอนาคตไว้อย่างไร

น้ำ : “อีกไม่นาน น้ำจะต้องเป็นเจ้าของธุรกิจ อาจจะเป็นที่กำลังทำอยู่ หรืออะไรก็ได้ มันจะต้องไม่มี น้ำตรงนี้อีกแล้ว!”

วันนี้ ที่ว่างเปล่าของอดีตสาวไซด์ไลน์

ภาพสะท้อนจากการสนทนากับ “น้ำ” แสดงให้เห็นว่า หญิงสาวหลายต่อหลายคนที่ยอมทิ้งคำว่า “ศักดิ์ศรี” ก้าวเข้ามาสู่แวดวงนี้ เพราะเห็นถึงความง่ายของการได้เงินจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว โดยหวังว่า เมื่อมีเงินมากตามต้องการ จะทิ้งทุกอย่างให้เป็นความหลัง “ตา” อดีตนักศึกษาสาวไซด์ไลน์ ก็เคยมีความคิดเช่น แต่ในความเป็นจริง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทุกอย่างกลับตรงกันข้าม

บทความนี้ มีจุดประสงค์ในการนำเสนอความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งมีเยาวชนกลุ่มหนึ่งให้ความสำคัญต่อวัตถุเงินทอง เหนือศีลธรรม และอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้ร่วมเสนอแนะทางออกเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพื่อหาทางออกแก่สังคมต่อไป ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า บุคคลที่กล่าวถึง มีตัวตนอยู่จริง




PS.  ขอเชิญเพื่อนๆไปชมมายไอดีหน่อย มายไอดีเรามีรูปเกี่ยวกับดาราเกาหลีประมาณเกือบ 200 รูป

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Becau$e Of U !? ,,___* 12 พ.ค. 49 เวลา 15:40 น. 2

อ่านะ....


PS.  !i!i! P l E n G !i!i! จำชั้นได้รึป่าวม่ายขอหั้ยเราหวนคืน แค่อยากเพียงรื้อฟื้นความทรงจำที่หายปัย
0
webew210@suanyim.osk122 12 พ.ค. 49 เวลา 15:59 น. 3

ถึงแม้ไม่ถูกศีลธรรม แต่ก็ยังดีกว่าบางคนที่ไปปล้นฆ่า หรือโกงคนอื่น

เราเห็นใจมากๆเลยอ่ะไม่อยากให้สังคมไทยเป็นแบบนี้เลย นี่หรือเมืองพุทธ

0
เหอๆ 12 พ.ค. 49 เวลา 16:01 น. 4

โอ้



ตังค์เยอะว่ะคับ



ไปเป็นจิ๊กโกโล่&nbsp จะได้ตังค์เยอะเท่านี้มั้ยอ่ะ&nbsp เหยยยยยยย 55555

0
รวาธิน 12 พ.ค. 49 เวลา 16:10 น. 6

น่าสงสารนะ แต่ไม่เห็นต้องเดินทางแบบนี้เลยนี่ ถ้าตั้งตัวได้ก็เลิกซะเถอะนะ เราคิดว่าทำแบบนี้คงไม่มีความสุขหรอกจากที่อ่านคำตอบของเธอ เป็นกำลังใจให้นะ

0
~=~{yEn Ta 4 ชามโต}~=~ 12 พ.ค. 49 เวลา 16:11 น. 7
น่าสงสารเค้าเหมือนกันเนอะ

แต่เค้าก้มีเหตุผลส่วนตัว

ของเค้านั่นแหล่ะนะ

แระเหตุผลของเค้า

มันก้อาจจาเปนคนละมุมมองกะคนอื่นก้ดั้ยนะ

เอาจัยช่วยละกัน

ขอหั้ยมีอนาคตที่ดีอย่างที่คิดวั้ยนะคะ





PS.   หากเรารักคนนึงมานานแค่ไหน ก้ต้องใช้เวลาเท่านั้นในการลืมเค้า แต่ทว่า...ฉันใช้เวลาหมดไปกับการคิดถึงเขา
0
agree 12 พ.ค. 49 เวลา 16:28 น. 8

เห็นด้วยกับความเห็น 7



คนเราถ้าไม่ได้มาจุดต่ำสุด เราจะไม่รู้หรอกว่ามันต่ำมากขนาดไหน และมีคนอีกหลายร้อยคนพร้อมที่จะเหยียบเราซ้ำด้วย

0
ซู่ซ่า 12 พ.ค. 49 เวลา 16:49 น. 9

ยังไงก็ไม่สนับสนุนให้ไปทำอยู่ดีอ่ะ



ศักดิ์ศรีกินไม่ได้ แต่มันก็เป็นแผลที่ติดตัวไปใจตาย



ไม่ละอายบ้าง ก็แย่เกินไปแล้ว



เลิกทำตัวฟู่ฟ่า มันก้พอมีพอกินหล่ะหน่ะ

0
คนที่ไม่ได้ดีอะไรมาก 12 พ.ค. 49 เวลา 17:12 น. 10

บอกหัยนะเปงเราเราจะไม่ทำอาชีพแบบนี้เด็ดขาด

ไม่สงสารตัวเองก้อสงสาร พ่อ แม่ พี่ น้อง แฟน

ของเทอบ้างสิ ทำไมไม่หางานที่สุจริตทำล่ะ

อีกไม่นานเทอเรียนจบเทอก้อคงจะได้งานที่ดี

มีเงินเดืนสูงๆถ้าเทอรู้จักคำว่า ขยันและอดทน

มันเสียสถาบันการศึกษารู้มั้ย

ทุกคนไม่มีคัย ที่ไม่อยากมีเงินหรอกนะ

"ชีวติคนเราเลือกเกิดไม่ได้นะ แต่เลือกที่จะทำดีได้"



&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp อยากหัยเรื่องนี้เป็นอุธาหรณ์ของทุกคนอย่าเลือกที่จะทำแบบผู้หญิงคนนี้เลย

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ชีวิตคนเราไม่ได้เลวร้ายไปตลอดหรอกนะ ทำแบบนี้เสี่ยงติดโรคอีกแล้วชีวิต

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp เทอจะอยู่ได้อีกนานหรอ กลับตัวกลับใจซะเถอะ

0
น้ำหวาน 12 พ.ค. 49 เวลา 18:50 น. 11

คนเราเลือกเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ ได้เงินมามากแล้ว ก็พอเถอะนะ สงสารมากๆ อย่าอยู่ในที่แบบนั้นอีกเลย เพราะเมื่อไรที่คุณเลิกทำ คุณจะรัจเกียจตัวเองไปตลอดชีวิต ถึงแม้คุณจะมีทุกอย่างแล้ว แต่นั้นมันใช่สิ่งที่คุณต้องการจิงๆหรือ ให้โอกาศกับตัวเองซะใหม่เถอะ

0
๏ ฿ i T c H y ๏ 13 พ.ค. 49 เวลา 00:50 น. 13

แล้วเราจะไปเกี่ยวอะไรกับเค้าอ่ะ

เรื่องส่วนตัวของเค้า

เค้ามีกินมีใช้ก็ดีแล้วนี่ เลือกเกิดไม่ได้ให้ทำยังไง

มีคัยบ้างที่อยากจะมาขายตัว

เออว่าแต่...อาบอบนวดที่ว่าใช่ โพไซดอน ป่ะ


PS.  BangKok UniVer$iTy
0
Nooo 13 พ.ค. 49 เวลา 14:28 น. 15

อย่างน้อยเค้าก็ไม่เคยลืมพ่อกะแม่เค้าเลยเน๊อะ ดีแล้วๆไ

แต่ก็ไม่ได้ว่าจะสนับสนุนเค้า

เค้าเกิดมาเคยรวย หั้ยทามไงได้ล่ะเน๊อะ&nbsp  เพราะเงินอ่า มานทามได้ทุกอย่างจิงๆ T T

ถึงเค้าทามไป ยังไงๆ เรื่องนี้ก็ขะติดตัวเค้าปายตลอดชีวิต และความลับก็ไม่มีในโลกด้วย



นี้ถ้าแฟน รู้ จะเป็นไงงเนี่ย

0
พิมพ์เพทาย 20 ก.พ. 54 เวลา 12:49 น. 16

น้องม่ายเห็นต้องทามอย่างนี้เลย&nbsp อาชีพอื่นมีให้เลือมากมาย ทามมายต้องไปขายเรือนร่างของตัวเองด้วย&nbsp ยิ่งถ้าแฟนของน้องรู้เค้าจะรับด้ายป่ะ&nbsp แน่จัยนะว่าทามถูกต้องแล้วอ่ะ

0