Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบ/รัก/หลง/ปลื้ม ต่างกันยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชอบ/รัก/หลง/ปลื้ม ต่างกันยังไง ใครรู้ช่วยตอบด้วย
PS.  l** :ความรักให้ทั้ง สุข และ ทุกข์ ในเวลาเดียวกัน: **l

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

cool guy 13 ส.ค. 49 เวลา 17:38 น. 1

ชอบ คือการที่มีครายซักคน มาทำดีด้วย มาคุยด้วย สัมผัสเรา ทำให้เราเกิดอาการวูบวาบ ชอบนิสัยเขา อยู่ระหว่าง รักเเบบเเฟน กะ รักเเบบเพื่อน

รัก คืออาการ ที่เกิดจาก การชอบไปเเล้ว เเล้ว ได้คุยด้วย ได้สัมผัส&nbsp บ่อยๆเข้า หรือใกล้ชิด จน ทำให้เกิดอาการเริ่มหลงรัก เพราะความสนิทสนมนั่นเอง&nbsp ส่วนใหญ่ มักไม่เกิดในทันที เเต่มันจะค่อยๆเกิดขึ้นเองโดยเราไม่รู้ตัว ไอรักเเรกพบ นะมันไม่มีจริงหรอก

หลง เป็นอาการที่คนโง่ เท่านั้น จะมีมัน มักเกิดจากการพบหน้า ครั้งเเรก เเล้วเกิด spark ขึ้นในหัวใจ&nbsp เจอปุบ รักปัป ไม่สนว่าเขาจะนิสัยอย่างไร&nbsp ยอมทุ่มให้ได้ทุกอย่าง&nbsp หลงจนหน้ามืดตามัว ไม่ฟังใครทั้งนั้น คนที่มีอาการเเบบนี้ มักจะเสียตัวเร็ว เเละหมดตัวเร็ว ฉะนั้น คนฉลาด&nbsp อย่าได้มีอาการเเบบนี้เด็ดขาด

ปลื้ม เป็นอาการน่ารักๆ ที่เคยเกิดขึ้นในหัวใจ ของคนทุกคน ส่วนใหญ่ จะเกิดกับเด็ก ต่ำกว่า 16 เช่น ปลื้ม นักร้อง ดารา หรือมีครายที่เป็นผู้ใหญ่ มาทำดีด้วย ซึ่งอาการเเบบนี้ เป็นหนทางนำไปสู่ หลงได้ ครายเข้าข่าย ก็ควรหยุดซะ มิฉะนั้น จะหมดตัว ได้

ข้อความที่เขียนนี้ เป็น วิจารณญาณ ของผู้เขียน เอง ซึ่ง ก็ไม่สามารถ ตรัสรู้ได้เหมือนกันว่าถูกหรือผิด ครายมีความเห็นเพิ่มเติม ก็ post ได้

0
*๋July6 13 ส.ค. 49 เวลา 18:00 น. 2

เข้าใจแระ


PS.  ถ้าคุณรักใครสักคน จงเอาเขาไว้รอบตัวคุณ แทนที่จะใส่เขาไว้ในใจ เพราะหัวใจสามารถสลายได้ แต่ถ้าเขาอยู่รอบตัวคุณ เขาจะอยู่กับคุณตลอดไป
0
เดกดี 13 ส.ค. 49 เวลา 20:02 น. 4

ในความคิดเราพูดง่ายๆนะ



ชอบ-------->รุจักกันแล้วมีความประทับใจเปนจุดเริ่มต้นของความสนิท



รัก----------->เราตายแทนได้ ถ้าเจ็บป่วยหรือเขาไม่เหมือนเดิมเรายอมอยู่ข้างเขา เช่นพ่อแม่



หลง-------->เขาพูดไรเชื่อหมดเขาทำดีไม่ดีก้อคิดว่าดี



ปลื้ม ----------->ก้อคล้ายๆชอบแต่ว่าอันนี้ได้แค่มอง ได้แค่เหนห่างๆ เหนเขาห่างๆก้อมีความสุขแล้วไม่จำเปนต้องได้รุจักหรือเปนเจ้าของหรือคนๆนั้นอาจเปนคนเก่งคนดีเราเรยประทับใจ

0
ging11092539 18 ม.ค. 60 เวลา 09:22 น. 5

แล้วที่เขาบอกว่า ชอบกับปลื้มอยากคุยด้วย  แต่คุยกับเราทั้งวัน ก่อนนอนจะโทรมาและหลับคาสายไปพร้อมๆกัน อย่างนี้เข้าเรียกว่าไรหรอคะ

0