Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดตัวนักแสดงนำ หนังระทึกขวัญฟอร์มยักษ์เรื่องดัง "DEATH NOTE" (สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          ค่ายภาพยนตร์  “เอ็ม พิคเจอร์ส”  ขอต้อนรับทุกท่านสู่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี!!!  “DEATH NOTE”  (เดธโน้ต) หรือในชื่อไทยว่า “สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ” wwws.warnerbros.co.jp/deathnote/ ที่กำลังถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุดในขณะนี้  โดยดัดแปลงจากการ์ตูนต้นฉบับ DEATH NOTE  ฝีมือการประพันธ์ของ “โอบะ สึงุมิ” และภาพลายเส้นโดย “โอบาตะ ทาเคชิ” ที่มียอดขายทั่วโลกอันดับ 1 ทะลุ 15 ล้านฉบับ!!! (ลิขสิทธิ์การ์ตูนในประเทศไทยโดย บริษัท เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด)

          โดยฉบับภาพยนตร์ทำการสร้าง 2 ภาค (ภาคแรกฉายเมื่อเดือน มิถุนายน 2549 และภาคที่ 2 จะฉายต้นพฤศจิกายน 2549)  ด้วยทุนสร้าง 2,000 ล้านเยน  ด้วยเทคนิคระดับเดียวกับ The Lord Of The Rings ทำลายสถิติ  Box Office “ 3 วัน 157 ล้านบาท ” โค่นแชมป์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องดังระดับโลก  “The Davinci Code”  (เดอะ ดาวินชี่ โค้ด) สร้างความฮือฮาในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลก เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส กว่า 50 บริษัทรุมแย่งซื้อสิทธิ์  โดยในประเทศไทยกำหนดฉาย 28 กันยายน 2549  ทุกโรงภาพยนตร์

          “DEATH NOTE” (เดธโน้ต) หรือในชื่อไทยว่า “สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ”  ... “ยางามิ ไลท์” นักเรียนหัวกะทิคะแนนอันดับหนึ่งของประเทศ ผู้พบบันทึกมรณะ (เดธ โน้ต) ของยมทูตที่ทำตกไว้บนโลกมนุษย์ได้โดยบังเอิญ มันมีอำนาจฆ่าใครก็ได้  เพียงแค่ “รู้จักหน้าคนผู้นั้น แล้วเขียนชื่อลงไป”  ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้  โดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากรคนแล้วคนเล่าภายใต้ชื่อ "คิระ" (killer) โดยมีนักสืบจอมอัจฉริยะระดับโลก "L" หรือ " ริวซากิ " และทีมตำรวจคอยตามล่า  ไลท์ได้รับการช่วยเหลือจาก "คิระคนที่ 2" ซึ่งเป็นดาราชื่อดังและแอบหลงรักคิระอย่าง “มิสะ อามาเนะ” หรือ "มิสะ มิสะ" ผู้ได้รับ “ดวงตายมทูต” สามารถ “ฆ่าคนได้ โดยไม่ต้องถามชื่อ” จากการยอมแลกอายุขัยครึ่งหนึ่งของชีวิตกับยมทูตเจ้าของบันทึกมรณะของเธอ ผลงานการกำกับโดย “ชูสุเกะ คาเนโกะ” (ซีรีส์ ก็อตซิล่า)  นำแสดงโดย "ทัตสึยะ ฟูจิวาระ" (Battle Royale)  รับบท “ยางามิ ไลท์” หรือ “คิระ”“เคนอิชิ มัตสึยามะ"(NANA) รับบท “L” หรือ “ริวซากิ”, “เอริกะ โทดะ” (นางแบบวัยรุ่นชื่อดัง) รับบท “มิสะ มิสะ” หรือ “คิระคนที่ 2” 

          เพื่อเอาใจแฟนคลับการ์ตูนสุดฮอต “DEATH NOTE” ในประเทศไทย  ค่ายภาพยนตร์ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ขอแนะนำ นักแสดงผู้ถ่ายทอดบทบาทของตัวละครสุดฮิตอย่าง “ยางามิ ไลท์” (คิระ) , “แอล” (ริวซากิ) และ “มิสะ มิสะ” (คิระคนที่2)   

          สละวิญญาณเพื่อพิพากษา “ยางามิ ไลท์” หรือ “คิระ” รับบทโดย “ทัตสึยะ ฟูจิวาระ”  (Battle Royale)            

          “ยางามิ ไลท์” หรือ “คิระ” นักเรียนหัวกะทิคะแนนอันดับ 1 ของประเทศ  ลูกชายนายตำรวจหัวหน้ากองสืบสวนคดีคิระ ผู้พิพากษาชีวิตเหล่าอาชญากร และบรรดาผู้บริสุทธิ์ที่คิดตามล่าคิระ


          “ทัตสึยะ ฟูจิวาระ” เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม ปี 1982 ที่จังหวัดไซตามะ ตอนอายุ 15 ปี เขาสร้างชื่อเสียงจากการเปิดตัวละครเวทีที่โรงละครบาร์บิกันในลอนดอน เริ่มเข้าสู่วงการละคร, ภาพยนตร์, รายการโทรทัศน์ และโฆษณาทางโทรทัศน์ ปี 2003 รับบทนำละครเรื่อง Hamlet (กำกับโดย “ยูกิโอะ นานิกาว่า”) และได้รับหลายรางวัล ในปี 2001 ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากรางวัลออสการ์ของญี่ปุ่นครั้งที่ 27 จากเรื่อง Battle Royale (กำกับโดย “คินจิ ฟุคุสากุ”), ปี 2003 เรื่อง Battle Royale II: Requiem (กำกับโดย “คินจิ ฟุคุสากุ”และ “เคนตะ ฟุกาสากุ”) และ ปี 2004 เรื่อง Moonlight Jellyfish (กำกับโดย “โคสุเกะ ซึรูมิ”) ปี 2005 เปิดตัวละครเวทีในนิวยอร์คเรื่อง Modern Noh Plays โดยได้รับคำชมอย่างมากมาย


          สำหรับบท “ไลท์” เขาเป็นทั้ง “ฮีโร่ และ ปีศาจ” ในคนเดียวกัน “ทัตสึยะ ฟูจิวาระ” นั้นขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการแสดง เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ถูกจับตามองว่า สามารถเล่นบทบาทยากๆนี้ได้ เขาเคยรับบทบาทที่ซับซ้อนมาหลายบทเช่น Hamlet, บท “โทชิโนริ” ในเรื่อง Yoroboshi และบท “อาคิยะ” ใน Battle Royale ประสบการณ์เหล่านั้นช่วยทำให้ตัวละคร “ยางามิ ไลท์” มีชีวิตชีวา


          “ไลท์ก่ออาชญากรรมโดยปราศจากความรู้สึก และเพราะว่าหนังเรื่องนี้เน้นเรื่องอารมณ์การขับเคี่ยวของตัวละคร การรับบทไลท์จึงกลายเป็นเรื่องยากสำหรับผม ครั้งแรกที่ผมได้อ่านเรื่องต้นฉบับ ผมคิดว่ารับบท แอล น่าสนใจมากกว่า เพราะเขาเป็นคนแปลก ไลท์ไม่มีบุคลิกโดดเด่นเหมือนกับแอล ความรู้สึกและความคิดของเขาแสดงออกได้เพียงทางสีหน้า ผมจึงพยายามสร้างความแตกต่างด้วยรอยยิ้มของเขา ผมว่าหนังน่าสนใจขึ้นเมื่อได้เพื่อนในวัยเด็กของเขาที่ชื่อ ชิโอริ เข้ามาเสริมในฉบับภาพยนตร์ ผมตื่นเต้นมากที่จะต้องวางแผนว่าจะรับบท ไลท์ อย่างไร หนังสือต่างๆในฉากห้องของไลท์มีประโยชน์มากสำหรับการรับบท ไลท์ ผมรู้สึกเหมือนว่าผมเข้าใจตัวไลท์ ... ในห้องมีหนังสือมากมายเกี่ยวกับกฎหมายและอาชญากรรม โดยเฉพาะหนังสือรูปภาพสงครามมีผลกระทบอย่างมากกับผม”  ทัตสึยะ กล่าว

          ตัวหนังสือในสมุด Death Note ในภาพยนตร์ เขียนโดยตัวทัตสึยะเอง เขาบอกว่า “ผมไม่คอยมีความมั่นใจในเรื่องการเขียน น่าอายจริงๆครับ...”

          สละชีวิตเพื่อล่ายมทูต “แอล”  หรือ “ริวซากิ” รับบทโดย “เคนอิชิ  มัตสึยามะ” (NANA)
      


          “แอล” หรือ “ริวซากิ” นักสืบจอมอัจฉริยะระดับโลก คู่ปรับตัวฉกาจของไลท์ เป็นตัวละครตัวสำคัญ แอลถูกส่งไปยังโตเกียวเพื่อสอบสวนคดีคิระ โดยประวัติของแอลเป็นปริศนา...เขาเป็นใคร? มาจากไหน? ล้วนไม่มีใครทราบ?

          “เคนอิชิ มัตสึยามะ” เกิดที่จังหวัดอาโอโมริ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 1985  ในปี 2001 ได้รับรางวัลแกรนด์ไพรซ์ในงาน New Style Audition เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยโฆษณารณรงค์ Looking For A New ‘New’ ของ Parco  ในปี 2002 ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก Bright Future (กำกับโดย คิโยชิ คูโรซาว่า) ปี 2003 รับบทแสดงนำเป็นครั้งแรกในเรื่อง Winning Pass (กำกับโดย ชินอิชิ นากาตะ) และปี 2005 โด่งดังสุดขีดในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ NANA (กำกับโดย เคนทาโร่ โอตานิ) 

          สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “DEATH NOTE” “เคนอิชิ มัตสึยามะ” ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนตัวเองด้วยการเมคอัพดวงตา เพื่อให้ดูเหมือนกับ “แอล” ในหนังสือการ์ตูนต้นฉบับ นิสัยการนั่งทับขาของแอลไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเคนอิชิ ถึงอย่างนั้นเขามีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์โดยการเลือกของหวานที่แอลต้องกินให้กับตัวเอง หรือการพิจารณารายละเอียดของตัวละคร “ผมต้องการรับบทแอลอย่างที่ผมคิดและรู้สึก ผมจะมีความสุขถ้าผมสามารถใช้ชีวิตอย่างแอล ที่ต้องต่อสู้กับคิระ ซึ่งเป็นนักจัดนิทรรศการทางอาชญากรรมที่บกพร่องเรื่องความยุติธรรม”

          การต่อสู้ระหว่างนักแสดงทั้งสอง “ไลท์” และ “แอล” เป็นฉากที่ต้องดูในภาพยนตร์ “พวกเขาทั้งสองเป็นนักแสดงที่หาตัวจับยาก สามารถรับบทเด็กหนุ่มที่มีคาแรคเตอร์ตามที่บรรยายไว้ในหนังสือการ์ตูน “DEATH NOTE” ต้นฉบับได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ... ผู้กำกับ “ชูสุเกะ คาเนโกะ” กล่าวชมเชยนักแสดงทั้งสอง

          สละตัวตน เพื่อคนที่บูชา “มิสะ อามาเนะ” หรือ “มิสะ มิสะ” (คิระคนที่ 2) รับบทโดย “เอริกะ โทดะ”

          “มิสะ อามาเนะ” หรือ “มิสะ มิสะ” (คิระคนที่ 2)  ดาราชื่อดังที่แอบหลงรักคิระ  เนื่องจากคิระได้ฆ่าอาชญากรที่ฆ่าพ่อแม่เธอ โดยเธอยอมแลกอายุขัยครึ่งหนึ่งกับ “ดวงตายมทูต” เพื่อตามหาคิระ

         “เอริกะ โทดะ” เกิดที่จังหวัดเฮียวโกะ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 1988 นางแบบวัยรุ่นยอดนิยม เธอเริ่มการแสดงในซีรีส์ละครโทรทัศน์เรื่อง Audrey (เอ็นเฮชเค) ในปี 2001 เธอทำงานด้านละครทางโทรทัศน์ และปี 2005 มีงานโฆษณาเรื่อง Engine (ซีเอ็กซ์)  เดือนตุลาคมปีเดียวกัน เธอรับบทผู้หญิงฉลาดในเรื่อง Nobuta wo Produce (เอ็นทีวี) ซึ่งเป็นละครโทรทัศน์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีและเพิ่มความดังให้กับเธอมากขึ้นไปอีก เธอได้รับบทฮีโร่หญิงในละครเรื่อง Galcir (เอ็นทีวี) ตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ เธอเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ฮอตที่สุด ณ เวลานี้

          DEATH NOTE เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก โดยเธอรับบท “มิสะ อามาเนะ” หรือ “มิสะ มิสะ” (คิระคนที่ 2) หลายคนสงสัยมากที่สุดว่าใครจะมารับบทนี้ ไม่ใช่แค่ว่า “มิสะ อามาเนะ” เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมในหนังสือการ์ตูนต้นฉบับ แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่องราวด้วย

          “นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของฉัน ฉันแสดงสุดความสามารถเพื่อไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของ “มิสะ อามาเนะ” ที่แฟนๆมีเสียไป ฉันเพลิดเพลินการรับบท “มิสะ มิสะ” แม้ว่ามันจะยากเพราะเป็นตัวละครที่ไฮเปอร์ตั้งแต่ต้น ฉันไม่เคยอ่านบทอะไรที่ซับซ้อนและน่าสนใจเท่านี้มาก่อน เมื่อฉันเข้าไปในโลกของ “DEATH NOTE” มากขึ้นขณะที่อ่านไปเรื่อยๆ ฉันรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ”  เอริกะกล่าวอย่างจริงใจ

          ถ้าทำได้...คุณอยาก เขียน ให้ใคร ตาย!!! 28 กันยายน 2549  ระวังตัวไว้...อย่าให้ใครเขียนชื่อคุณ!!! 


ข้อมูลจาก


(ขอขอบคุณ: ลิขสิทธิ์ภาพการ์ตูนโดย บริษัท เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด)


PS.  -:- [ กรูส์เกียดคำ "ขอโทด" ] -:- [ กรุณา : หาคำอื่นมาแทนคำ"ขอโทด"ได้ป่ะ ] -:-

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Vanilla~StarBuck 7 ก.ย. 49 เวลา 16:01 น. 1

หล่อๆๆน่าร๊ากกทั้งน้านเลยอ่า
อิอิ


PS.  [][] %!!!~ P|2inCe$s oF pUn|< ~!!!% [][] แวะมาหากันได้ 24 ช.ม. ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆนะ
0
กล้วยไม้สีขาว 7 ก.ย. 49 เวลา 17:51 น. 5

อยากดุไวๆๆๆ


PS.  อยากขอบคุณฟ้า... ให้เรามาเป็นลูกแม่ รักที่ดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร มีเพียงคนนี้... ชีวิตก็วางให้ได้ คำเล็กๆที่ไม่ยิ่งใหญ่ อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่
0
so_raven 7 ก.ย. 49 เวลา 20:14 น. 6

ไม่เคยอ่านนะ แตเพื่อนที่อ่านกันมันบอกว่าหนุกอะ


PS.  ~ ! ! A n o t h e r D a y__A n o t h e r N i g h t ! ! ~
0
hurunagirl 28 ก.ย. 49 เวลา 22:34 น. 7
โฮะๆๆ ดูแว้วๆๆ มันจบน่าเกลียดอ่ะ แบบว่า ถ้าตามในการ์ตูนนี้ไม่ค่อยจะตรงกันเลยอ่ะนะ ประมาณเล่ม 5 เองมั้งที่หนังมันมาอ่ะ ยังไม่เจอยมทูตเรม (เรมหรือ แรมไม่แน่ใจ) เลยอ่ะ เซงๆๆ อยากเห็นอ่า ชอบๆๆๆๆ แงแง กว่าจะมาฉายภาค 2 อีกที อีกเป็นชาติเลยมั้ง  
0