Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

++ !!มารู้จักตัวตนของยุนอึนเฮ เจ้าหญิงวุ่นวาย++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




ใครที่ดูซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรงเรื่อง “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา” แล้วคงจะถูกอกถูกใจไปตามๆ กัน ทั้งเนื้อเรื่องที่สนุกและนักแสดงสุดฮอต โดยเฉพาะนางเอกสาว “ชินแชยอง” ที่รับบทโดย “ยุนอึนเฮ” น้องเล็กแห่งวง “Baby V.O.X.” เธอเป็นสมาชิกที่เข้ามาคนสุดท้ายและอายุน้อยที่สุดในวง เธอเข้ามาในวงนี้เมื่อปี 2542 ซึ่งในขณะนั้นอายุได้เพียง 15-16 ปี และได้ออกอัลบั้มแรกของเธอคือ “Come Come Come Baby” และเป็นอัลบั้มที่ 3 ของวง

“ยุนอึนเฮ” เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2527 ส่วนสูง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม ชอบสีชมพู และโปรดปรานไอศกรีม พิซซ่า กรุ๊ปเลือดเอบี งานอดิเรกออกแบบเสื้อผ้าและดูภาพยนตร์ รวมทั้งอ่านจดหมาย อวัยวะที่ชอบคือดวงตา ความสามารถพิเศษในด้านศิลปะ วาดรูปการ์ตูน นับถือศาสนาคริสต์ ส่วนหนุ่มในฝัน หล่อ น่ารัก และนิสัยดี

นอกจาก “ยุนอึนเฮ” จะเป็นที่รู้จักจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงดังอย่าง “Baby V.O.X.” แล้ว เธอยังได้รับความนิยมจากรายการเกมโชว์ X-MAN ที่เธอได้ไปออกบ่อยมาก นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถอีกหลากหลายทั้งออกแบบเสื้อผ้า และในอัลบั้มก็ยังมีเพลงที่แต่งเองรวมอยู่ด้วย “Baby V.O.X.” ไม่เพียงโด่งดังในประเทศเกาหลีแต่ยังดังไปทั่วเอเชีย เป็นวงนักร้องหญิงกลุ่มแรกๆ ของเกาหลีที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วในหลายๆ ประเทศ ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย อัลบั้มของพวกเธอถูกจำหน่ายออกไปทั่วเอเชีย และได้ออกอัลบั้มเป็นภาษาอังกฤษ

แต่แล้วในปี 2547 ก็มีข่าวที่ทำให้แฟนคลับช็อกขึ้นเมื่อ “ชินอึนจิน” หนึ่งในสมาชิกของวงตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัด เพื่อที่เธอจะก้าวเดินไปในเส้นทางของตัวเธอเอง ทำให้สมาชิกเหลือเพียง 4 คน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นไม่นาน “ยุนอึนเฮ” น้องเล็กของวงก็ออกจากวงไปด้วย โดยเธอหันไปเอาดีทางงานการแสดงละครและภาพยนตร์ หลังจากนั้น “Baby V.O.X.” ก็มีอันต้องแยกวงไป หลงเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำ



หลังจากออกจากวง “ยุนอึนเฮ” มุ่งมั่นกับงานละคร เธอมีงานภาพยนตร์ 1 เรื่อง คือ “Charisma” และมีงานละครเรื่อง “Goong” หรือ “Princess Hours” ซึ่งมีชื่อไทยว่า “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา” ที่กำลังฉายทางทีวีบ้านเราในขณะนี้ และเป็นละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลี ส่งให้เธอขึ้นเป็นนางเอกอันดับต้นๆ ของวงการ ซึ่งในปีนี้ “ยุนอึนเฮ” ได้รับการโหวตให้ติด 1 ใน 5 อันดับสาวสวยสุดฮอตของเกาหลีประจำปี 2549

ละครเรื่องนี้ถูกนำไปฉายในหลายประเทศ ทำให้เธอได้โด่งดังและได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก เหล่าแฟนคลับของเธอที่มีอยู่มากมายในต่างประเทศ ต่างใจจดใจจ่อที่จะรอดู “ยุนอึนเฮ ในมาดใหม่ในฐานะของนักแสดง แม้เธอไม่ได้อยู่ในวงดังอย่าง “Baby V.O.X.” แล้ว แต่ในปัจจุบันเธอก็โด่งดังจากงานละครของเธอเอง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า ถึงแม้ไม่มี “Baby V.O.X.” แต่สาวน้อย “ยุนอึนเฮ” ก็ยังก้าวเดินไปอย่างมั่นคงบนเส้นทางความฝันของเธอ

สำหรับละครเรื่อง “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา เป็นแนวกุ๊กกิ๊กโรแมนติก โดยเนื้อเรื่องนั้นจะสมมุติว่าในเกาหลีมีการปกครองระบบกษัตริย์อยู่ โดย “ยุนอึนเฮ” รับบท “ชินแชยอง” สาวมัธยมคนหนึ่งที่แสนจะซน แต่มีเหตุให้ต้องแต่งงานกับเจ้าชายมาดขรึม เมื่อสาวแสนซนต้องเข้าไปอยู่ในวังที่มีกฎระเบียบมากมายเรื่องวุ่นๆ จึงเริ่มขึ้น และท่ามกลางความวุ่นวายนั้นความใกล้ชิดของเขาทั้งสองก่อเกิดเป็นความรักขึ้นที่ละนิด

แม้ว่าหลังจากนี้ไปเราอาจไม่มีโอกาสเห็นอึนเฮในนามของ “Baby V.O.X.” อีก แต่จะได้เห็นในฐานะดารานักแสดงผู้มากความสามารถ โดยมีเหล่าแฟนคลับทั้งรุ่นเก่าสมัย “Baby V.O.X.” กับแฟนคลับรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบผลงานการแสดงของเธอ คอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป

แสดงความคิดเห็น

>