Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล

เนื่องจากเป็นน้ำส้มหมักที่ไม่ได้ผ่านความร้อนและการกรอง  ทำให้เอนไซม์ในแอลเปิลยังคงอยู่ ครบถ้วน จึงเป็นที่รู้จักกันดีในทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในอาหารธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับ สุขภาพและชีวิตที่ยืนยาว ที่เป็นเช่นนี้เพราะแอลเปิลเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งเป็นส่วน สำคัญของเนื้อเยื่อ ผิวหนัง และเป็นสารอาหารที่สำคัญของเซลล์ในร่างกายมนุษย์ ทำให้เส้นเลือด แดงมีความยืดหยุ่น อีกทั้งยังเป็นตัวสำคัญในการต่อสู้กับแบคทีเรีย ไวรัส โดยเฉพาะคนที่ขาด สารโพแทสเซียม ซึ่งมักจะมีอาการปวดเมื่อยกระดูกและกล้ามเนื้อ เจ็บบริเวณหลังส่วนกลาง

-          2 –

 

หากแอ่นตัวไปข้างหลังหรือก้มหน้าจะรู้สึกหน้ามืดและมึนงง ตื่นนอนตอนเช้ารู้สึกมึนศีรษะ ผิวหนังรอบดวงตาเ X ่ยวย่นก่อนวัย มือเท้าเย็นในบางครั้ง และอาจเป็นตะคริว คันหนังศีรษะ มีรังแค ผมเริ่มบางและศีรษะล้านก่อนวัยอันควร และรู้สึกเหนื่อยง่าย  น้ำส้มสายชูหมักสามารถช่วยบำบัด อาการที่เกิดขึ้นได้

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ  โดยการชงน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลผสมกับน้ำผึ้งอย่างละ 2 – 3 ช้อนชา ต่อน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 3 ครั้ง  จะช่วยชะลอความแก่ ปรับสมดุลในร่างกาย กำจัดพิษในร่างกาย (Detox) บรรเทาอาการปวดหัว ช่วยการทำงานของหัวใจ ช่วยปรับระดับกรดและด่างในร่างกาย ให้อยู่ในระดับสมดุล ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ บรรเทาอาการปวดข้อและโรคเกาต์ ช่วยกำจัด นิ่วในไตและในถุงน้ำดี บำรุงสายตา และช่วยให้ระบบปัสสาวะเป็นปกติ

ปัญหาเรื่องระบบการย่อยอาหารและการดูดซึมอาหาร  ให้ชงน้ำส้มสายชูหมักนี้ 1/3 ช้อนชา กับน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ ดื่มก่อนอาหาร 5 นาที โดยอมไว้ในปาก 3 – 5 วินาที แล้วค่อยกลืน จะช่วยให้ระบบการ ย่อยอาหารดีขึ้น

มีอาการเจ็บคอ คันคอ  ให้ผสมในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำครึ่งแก้ว กลั้วคอทุกครึ่งชั่วโมง จะช่วยขับพิษออกจากคอได้

ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ    ผสมกับน้ำอุ่นในปริมาณ 1 – 2 ถ้วย ลงในอ่างอาบน้ำ แล้วลงไปแช่พร้อมกับ นวดตัว จะช่วยบรรเทาอาการลงได้

โรคความดันสูง  ให้ชงผสมกับน้ำผึ้งอย่างละ 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 3 – 5 ครั้ง ลดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และไขมันจากสัตว์ลง และออกกำลังกายร่วมด้วย จะช่วยให้เลือด ไหลเวียนสะดวก

แก้อาการอาหารเป็นพิษ  ผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ต่อน้ำ 1 แก้ว จิบครั้งละ 1 – 2 ช้อนชา ทุก 5 นาที จะช่วยให้อาการดีขึ้น

สำหรับความสวยงาม

รักษาผิวพรรณ  นำน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล ½ ถ้วย กับน้ำสะอาด นำมาทาบาง ๆ ให้ทั่วตัว ช่วยให้ผิวพรรณสะอาดนวลเนียนขึ้น

ผมแห้ง ผมร่วง มีรังแค หรือหนังศีรษะมัน  เทน้ำส้มสายชูหมักที่ว่านี้ 2 ช้อนโต๊ะ ลงในถ้วย แล้วนำสำลีก้อนที่เปียกน้ำจุ่มลงไปทางให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 15 นาที ถึง 3 ชั่วโมง แล้วสระ ออกตามปกติ


PS.  แจจุงน่ารัก ชางมินน่ากอด จุนซูน่าชอบ ยูชอนน่าคบ ยุนโฮน่าจีบ --->ยังงัยก้อร้ากหมียุนเสมอออ^^---

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Nongmai 26 พ.ค. 57 เวลา 10:03 น. 15

ตจว.หายากมาก ค่ะ พอดีได้ไป กทม ซื้อที่ท้อปขวดเล็ก 100 กว่าบาทเองค่ะ มันอาจจะเปรี้ยว แต่ชอบเพราะไม่เหม็นเหมือนน้ำส้มสายชูทั่วไป คล้ายๆผลไม้หมักมากกว่า ใครชอบทานเปรี้ยวๆแนะนำ จี๊ดค่ะ
เยี่ยม

0
อับราฮัม มะลี 15 ส.ค. 57 เวลา 11:40 น. 16

อยากถามผู้รู้ผมดื่มแล้ว พอกลางคืนปวดเมือยทั้วตัวเลยครับ แต่ปวดหัวหายดี ปัญหาก็คือปวดเมือย ไม่ทราบสาเหตุใด ช่วยตอบหน่อยครับ คือผมดื่มวันละ ๓ ครั้งครับ


ขอบคุณครับ

0