Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

!!:: กรี๊ดๆๆ 25 ข้อ เกี่ยวกับ - ช่องคลอดผู้หญิง - >>> สาวๆ ควรอ่านนะคร้า!! :: >>>>>

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดีค่ะถึงจาเยอะหน่อยแต่กะดีน้าเอามาฝากกัน!!

(*^_^*) หุหุ!!

เริ่มๆ


1. ร่างกายจะสร้างช่องคลอดขึ้นสี่เดือนก่อนหน้าคุณเกิด!!!
ทารกในครรภ์ทุกคนจะมีเนื้อเยื่ออวัยวะเพศ ซึ่งต่อมาจะพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นอวัยวะเพศหญิงหรือเพศชาย เมื่อทารกในครรภ์มีอายุได้ 10 สัปดาห์ ถ้าหากว่าดีเอ็นเอระบุว่าเป็นทารกเพศชาย ร่างกายก็จะเริ่มสร้างองคชาตและลูกอัณฑะขึ้น "แต่ถ้าหากว่าเป็นทารกเพศหญิง ช่องคลอดก็จะเริ่มต้นเป็นรูปเป็นร่าง"

2. เยื่อพรหมจารีอาจไม่มีทุกคน
ถ้าหากตอนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกคุณไม่มีเลือดออก เป็นไปได้ว่าเยื่อพรหมจารีของคุณอาจขาดตอนเล่นกีฬาหรือตอนสอดใส่แทมพอน หรือไม่อย่างนั้นก็อาจแปลว่าคุณเกิดมาโดยไม่มีเยื่อพรหมจารีก็เป็นได้ และที่แปลกยิ่งกว่านี้ก็คือ ผู้หญิงบางคนอาจมีเยื่อพรหมจารีหนามากเสียจนกระทั่งต้องผ่าตัดเอาออก จึงจะสามารถมีเพศสัมพันธ์หรือสอดแทมพอนได้



3. ช่วงหนึ่งนิ้วแรกคือช่วงที่มีความรู้สึกได้ไวที่สุด
แม้ว่าช่วงสองนิ้วที่อยู่ลึกเข้าไปจะคือบริเวณที่สามารถรับความรู้สึกได้เข้มข้นที่สุด แต่บริเวณช่วงหนึ่งนิ้วแรกที่อยู่ตอนปลายของช่องคลอด จะรับความรู้สึกพึงพอใจได้ดีที่สุด "บริเวณนี้คือบริเวณอันเป็นที่รวมของปลายประสาท"

4. ช่องคลอดคือส่วนหนึ่งของอวัยวะสืบพันธุ์เท่านั้น
ผู้หญิงจำนวนมากนึกว่าช่องคลอด หมายถึงอวัยวะสืบพันธุ์ทั้งหมด "แม้ว่าปุ่มคลิตอริส แคมนอกและท่อปัสสาวะ จะอยู่ห่างกันเพียงแค่ประมาณหนึ่งนิ้ว แต่ทั้งหมดคืออวัยวะคนละส่วนกัน" ถ้าเช่นนั้นช่องคลอดคืออะไรกันแน่ ช่องคลอดคืออวัยวะที่มีลักษณะเป็นท่อ เป็นกล้ามเนื้อ และมีความชุ่มชื้น จุดเริ่มต้นคือจากบริเวณแคมในยื่นลงมาในอุ้งเชิงกรานเป็นระยะประมาณสามนิ้ว ส่วนปลายที่อยู่ปากมดลูก (ช่องแคบๆที่นำไปสู่ท่อปัสสาวะ) หน้าที่ของช่องคลอดคือเพื่อให้ความสุขทางเพศ เป็นช่องทางที่เลือดประจำเดือนไหลออกและเป็นเส้นทางให้กำเนิดทารก

5. การมีเซ็กซ์เป็นผลดีต่อช่องคลอด
ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีช่วยตัวเอง หรือมีเซ็กซ์กับคนรักก็ตาม การมีเซ็กซ์จะทำให้ช่องคลอดมีสุขภาพดีขึ้น "การได้เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีสุขภาพดี" นอกจากนี้เวลาที่ถูกกระตุ้นแล้วเกิดอารมณ์ ช่องคลอดจะได้รับการหล่อลื่น ทำให้เกิดความชุ่มชื้นและไม่รู้สึกระคายเคืองได้ง่าย

6. บางคนอาจมีน้ำหล่อลื่นมาก แต่บางคนก็อาจมีน้อย
เวลาที่คุณมีอารมณ์ทางเพศ ผนังช่องคลอดจะรู้สึกร้อนและมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมา ผู้หญิงบางคนจะมีน้ำหล่อลื่นมากจนถึงกับเปียกแฉะ แต่บางคนก็เพียงรู้สึกชื้นๆเท่านั้น

7. บริเวณช่องคลอดมีแบคทีเรียอยู่เป็นจำนวนมาก
แบคทีเรียที่ว่าคือแบคทีเรียที่มีประโยชน์ เพราะมันช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายติดเชื้อ มีแบคทีเรียประมาณ 15 ชนิดด้วยกันที่อาศัยอยู่ในช่องคลอด และช่วยทำให้ช่องคลอดมีสภาวะเป็นกรด ซึ่งจะทำให้แบคทีเรียที่เป็นอันตรายไม่สามารถเจริญเติบโตได้

8. ปุ่มกระสันอยู่ลึกเข้าไปข้างใน
ลึกเข้าไปในช่องคลอดประมาณหนึ่งนิ้ว คือจุดที่เรียกว่า "จีสปอต" หากต้องการรู้ว่าจุดนี้อยู่ตรงไหน คุณอาจใช้นิ้วมือล้วงเข้าไป ก้อนเนื้อเล็กๆขนาดเท่ากับเหรียญสลึง ที่มีลักษณะตะปุ่มตะป่ำ คือจุดที่ว่านี้ ลองลูบคลำจุดนี้ดูจนกระทั่งรู้สึกว่าถูกกระตุ้นเต็มที่ ความรู้สึกกระสันที่เกิดขึ้นอาจทำให้ร่างกายของคุณสั่นไปทั้งตัว และนี่ก็คือการถึงออกัสซั่ม

9. สองด้านของอวัยวะเพศอาจไม่เท่ากัน
เหมือนๆกับเต้านม ซึ่งข้างหนึ่งอาจใหญ่กว่าอีกข้าง อวัยวะเพศก็เช่นกัน "ขนาดของคุณอาจไม่เท่ากัน แต่ขอให้รู้ว่าเรื่องนี้ปรกติอย่างยิ่ง นอกจากนี้ขนาดและรูปทรงของอวัยวะไม่มีผลต่อสุขภาพและความพึงพอใจที่จะได้รับอีกด้วย"

10. อาจใช้ศัลยกรรมตกแต่งอวัยวะได้
ศัลยกรรมตกแต่งอาจปรับแต่งขนาดของช่องคลอดให้เล็กลง กระชับขึ้น หรือตกแต่งขนาดของอวัยวะเพศให้ดูสมดุลขึ้นได้ ศัลยกรรมประเภทนี้เรียกว่า Labiaplasty แพทย์จะใช้มีดผ่าตัดหรือใช้เลเซอร์ตกแต่งขนาดของอวัยวะให้มีความสมดุล ด้วยเหตุที่ศัลยกรรมลักษณะนี้คือศัลยกรรมเสริมสวย สูติ-นรีแพทย์จึงไม่แนะนำให้ทำ ส่วนศัลยกรรมอีกประเภทเรียกว่า Vaginoplasty ศัลยกรรมประเภทนี้จะช่วยตกแต่งช่องคลอดที่หลวม เพราะคลอดบุตรหลายคนให้แคบและกระชับขึ้น สูติ-นรีแพทย์กล่าวว่า ศัลยกรรมประเภทหลังนี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ช่องคลอดหลวมมาก และใช้เงินค่อนข้างสูง

11. จำเป็นจะต้องได้รับอากาศบริสุทธิ์
เหมือนๆกับส่วนอื่นของร่างกาย ช่องคลอดก็ต้องการอากาศบริสุทธิ์เช่นกัน "ถ้าหากว่านุ่งกางเกงยีนส์ที่คับเกินไป หรือชุดชั้นในที่ทำจากใยสังเคราะห์ อากาศจะถ่ายเทไม่ได้ เพราะฉะนั้นเหงื่อไคลตลอดจนมูกต่างๆจะอบอยู่ ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย"

12. มีเสียงระหว่างมีเซ็กซ์
เสียงเหมือนผายลมที่เกิดขึ้นระหว่างมีเซ็กซ์ เกิดจากการสอดใส่อวัยวะเพศชาย "เมื่อคนรักของคุณสอดใส่อวัยวะเข้าไปจนสุดแล้วชักออก อาจทำให้มีอากาศตกค้างอยู่ในช่องคลอด เมื่ออากาศเคลื่อนตัวออกมาจากช่องคลอด จึงทำให้มีเสียงเกิดขึ้น"

13. อาจคันได้
การที่ผิวหนังแห้ง หรือมีเหงื่อออก หรือการสวมใส่เสื้อผ้าที่คับเกินไป อาจทำให้เกิดอาการคันขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม หากว่าอาการคันนั้นรุนแรงและคันอยู่นานเกินกว่าหนึ่งวัน หรือคันภายในช่องคลอด ก็เป็นไปได้ว่า อาจมีสาเหตุมาจากสิ่งอื่น เช่นการติดเชื้อรา หรือเชื้อโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์

14. ขนที่อวัยวะเพศมีเหตุผลรองรับ
"ขนบริเวณอวัยวะเพศมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้เกิดการเสียดสีขณะมีเพศสัมพันธ์" นอกจากนี้ขนยังเป็นสิ่งที่กระตุ้นอารมณ์อีก้ดวย อย่างน้อยก็ในช่วงที่มนุษย์ยังอาศัยอยู่ในถ้ำ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะขนเป็นตัวดักกลิ่น และกลิ่นนี้จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับฮอร์โมนไปยังเพศตรงข้ามให้รับรู้

15. ร่างกายอาจสร้างมูกจากช่องคลอดได้ถึงวันละสองช้อนชา
ในช่วงที่ไข่ตก "ระดับฮอร์โมนในร่างกายจะเพิ่มสูงขึ้น เป็นสาเหตุให้มูกจากช่องคลอดมีปริมาณมากขึ้น อาจมากถึงวันละหนึ่งช้อนชา" มูกจากช่องคลอดนี้จะเริ่มต้นจากบริเวณคอมดลูก จากนั้นจะเคลื่อนลงมาตามช่องคลอด และจะกวาดเซลล์ที่ตายแล้วออกมาด้วย และนี่คือวิธีที่ช่องคลอดทำความสะอาดตัวเอง ช่วงเวลาอื่นๆที่เหลือของเดือนเมื่อไม่ได้อยู่ในช่วงไข่ตกมูกจากช่องคลอดจะมีปริมาณลดลง เหลือเพียงวันละประมาณครึ่งช้อนชาเท่านั้น

16. จำเป็นต้องตรวจสภาพ
ทุกๆสามเดือนคุณควรใช้กระจกส่อง โดยแหวกอวัยวะออกแล้วตรวจดูว่ามีส่วนใดที่โตขึ้นผิดปรกติ เจ็บผิดปรกติ หรือมีสีผิดปรกติบ้างหรือไม่ "แนวโน้มก็คือ คุณคงไม่เจออะไรที่ผิดปรกตรุนแรง สิ่งที่เจออาจเป็นเหมือนสิวหรือผื่นที่เกิดเพราะมีดโกนขน" หากพบอะไรน่าสงสัยให้รีบไปพบนรีแพทย์ทันที

17. การคลอดลูกทำให้ช่องคลอดขยายใหญ่ขึ้นถึงห้าเท่า
ปรกติแล้วช่องคลอดจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่าหนึ่งนิ้ว แต่เมื่อถึงเวลาคลอดลูก มันสามารถจะยืดออกไปได้ใหญ่กว่าเดิมจนเส้นผ่าศูนย์กลางอาจมีขนาดตั้งแต่ 4-5 นิ้ว ทั้งนี้เพื่อให้มีขนาดใหญ่พอที่เด็กจะคลอดออกมาได้ แต่ไม่ต้องกลัว หลังคลอดประมาณหกสัปดาห์ ช่องคลอดก็จะหดตัวกลับ

18. สามารถรองรับอวัยวะเพศชายขนาดไหนก็ได้
เมื่อคุณได้รับการกระตุ้นเร้ามากขึ้น ช่องคลอดก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นตามไปด้วย "ผนังช่องคลอดมีลักษณะเหมือนกระโปรงพลีท กล่าวคือ เมื่อคุณได้รับการกระตุ้นเร้า ผนังของช่องคลอดสามารถยืดตัวออกไปได้สองหรือสามนิ้ว" ในขณะเดียวกัน ความยาวของช่องคลอดก็อาจยืดออกไปได้จนมีความยาวประมาณหกนิ้ว เพราะฉะนั้นถ้าหากคนรักของคุณไม่ได้มีอวัยวะใหญ่จนเกินขนาด ช่องคลอดของคุณก็น่าจะรองรับเขาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกับเขาใช้เวลาเล้าโลมและใช้สิ่งหล่อลื่นช่วย

19. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม
สบู่หรือผงซักฟอกที่มีกลิ่นหอม อาจทำให้ผิวเนื้อบริเวณช่องคลอดระคายเคืองได้ "หากผิวเนื้อบริเวณนั้นสัมผัสเข้ากับสารเคมีบางอย่าง มันอาจจะระคายเคืองและเกิดอาการคันขึ้นได้" เพราะฉะนั้นคุณจึงควรทำความสะอาดบริเวณปากช่องคลอดโดยใช้น้ำเปล่า ไม่ใช้สบู่ นอกจากนี้ยังควรเลือกใช้แต่กระดาษชำระที่มีสีขาว ตลอดจนแทมพอนและผงซักฟอกที่ไม่มีกลิ่นหอมอีกด้วย

20. ผู้ชายชอบลักษณะสัมผัส
คุณเคยนึกสงสัยบ้างหรือไม่ว่าผู้ชายรู้สึกอย่างไรเมื่อได้อยู่ในตัวคุณ ผู้ชายโดยทั่วไปมักจะบอกว่าชอบมาก เขาชอบความรู้สึกลื่นๆอุ่นๆและชอบที่โดนกล้ามเนื้อส่วนนั้นของคุณรัดรึงเอาไว้

21. ประจำเดือนไม่ได้ออกมากอย่างที่คุณคิด
คุณอาจคิดว่าตอนประจำเดือนมาเดือนละครั้ง คุณเสียเลือดไปเป็นลิตร แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ ในช่วงมีประจำเดือนแต่ละครั้ง คุณเสียเลือดไปเพียงแค่ประมาณสองสามช้อนโต๊ะเท่านั้น

22. ผู้หญิงบางคนไม่มี
เด็กผู้หญิงที่เกิดมาทุก 4,000-5,000 คน จะมีหนึ่งคนที่เกิดมาโดยไม่มีช่องคลอด ซึ่งถ้าเป็นดังนั้นบ่อยครั้งก็จะไม่มีมดลูกด้วย โชคดีที่ผู้หญิงเหล่านี้สามารถใช้เครื่องถ่างหรือสามารถผ่าตัดสร้างช่องคลอดได้ เมื่อได้รับการผ่าตัดแล้ว ผู้หญิงเหล่านี้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้เหมือนกับผู้หญิงปกติ

23. ออกกำลังเป็นผลดี
การออกกำลังสามารถช่วยรักษาช่องคลอดมีสุขภาพดีได้ "การฝึกขมิบกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดที่เรียกว่า Kegel Exercise จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นแข็งแรง กล้ามเนื้อส่วนนั้นคือกล้ามเนื้อที่ช่วยให้คุณกลั้นปัสสาวะหรือช่วยให้ถึงจุดไคลแม๊กซ์" หากฝึกขมิบกล้ามเนื้อบ่อยๆ นานประมาณแค่สองหรือสามเดือน คุณก็จะเห็นผล ช่องคลอดของคุณจะกระชับขึ้นและสามารถมีความสุขเพิ่มขึ้นในเวลามีเซ็กซ์

24. อาจมีอะไรติดค้างอยู่ข้างในได้
อย่าเพิ่งตื่นตระหนกถ้าหากว่ามีอะไรติดอยู่ข้างใน เช่นแทมพอน ห่วงคุมกำเนิด ไดอะแฟรม หรือคอมด้อม ของที่ติดค้างอยู่จะไม่เคลื่อนเข้าไปในมดลูกหรือส่วนอื่นๆของร่างกาย ช่องคลอดเป็นทางตัน ไม่ได้มีลักษณะเหมือนถนนที่มีสองทาง ถ้าหากว่าคุณนั่งยองๆหรือยืน แล้วพยายามใช้มือดึงออก แต่มันไม่ยอมหลุดออกมา คุณควรไปพบสูติ-นรีแพทย์ และคุณก็ไม่ควรจะอายด้วย ทั้งนี้เพราะแพทย์เหล่านี้คุ้นเคยดีกับการมีของแปลกปลอมตกค้างอยู่ในช่องคลอดของผู้หญิง

25. การมีกลิ่นเป็นเรื่องปรกติ
ช่องคลอดที่มีสุขภาพเป็นปรกติจะมีกลิ่นเล็กน้อย ทั้งนี้กลิ่นจะเป็นแบบไหนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ขึ้นอยู่กับอาหารที่รับประทาน ขึ้นอยู่กับสารเคมีในร่างกาย หรือขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ในช่วงไหนของรอบวงจรประจำเดือน ของบางสิ่งอาจทำให้กลิ่นในช่องคลอดแรงขึ้นได้ เช่นการมีเหงื่ออกเยอะๆ กระเทียม หน่อไม้ฝรั่ง กลิ่นน้ำอสุจิของผู้ชายเมื่อมาผสมกับสารคัดหลั่งจากร่างกายคุณ ก็อาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงปรารถนาได้


 - b g- 

+ S c +

เม้นท์ด้วยนะคร้า!! ขอบคุณค่ะ

โหวตเยอะๆนะ สาระดี เอิ๊กๆ!!!!!!

ใส ~~



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 มกราคม 2550 / 00:17

PS.  ::[Meen*Niizz]``ข้องใจเชิญที่ iD*~ Love Youss!! รักคนที่รักกุ -anD- เกลียดคนที่เกลียดกุเช่นกัน!! :: ไม่ง้อ ไม่แคร์... ไม่ขอใครแดรก! ไร้จุดจบ แรส ร่าน!! ::*~ P.s อย่าเสรือกกะชีวิตส่วนตัว!! ::*

แสดงความคิดเห็น

>

63 ความคิดเห็น

นินจาแห่งเลือด1ใน7นินจาในตำนาน 23 ม.ค. 50 เวลา 20:28 น. 7

โห ชอบข้อที่ 5  มากๆๆ มีกิจกรรมด้วย อิอิ


PS.  ยินดีต้อนรับพวกพ้องนินจา ครับ รายงานตัวได้ที่นี้ kissy_ou@hotmail.com ครับ ทุกวันทำการ อิอิ
0
แอปเปิ้ลแก้มแดง 24 ม.ค. 50 เวลา 12:33 น. 9

อืม.... มีหลายเรื่องเหมือนกันนะเนี้ย
ที่เรายังไม่รู้


PS.  ความรักก็เหมือนผีเสื้อ ยิ่งวิ่งตามมันก็ยิ่งวิ่งหนี ทำตัวอยู่เฉยๆเป็นตัวของเรานะดี เดี๋ยวความรักรักดีดี ก็วิ่งตามเรามาเอง
0
J2-SelfiSh-E 25 ม.ค. 50 เวลา 17:56 น. 13

หุหุ ขอบคุณค่ะมีประโยชน์มากเลย แล้ว แทมพอน คือไรอ่ะค่ะ ??
มะเข้าใจช่วยไปบอกที่มายไอดีนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

0