Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เวลาคุณทำผิดกับพ่อกับแม่ คุณมีวิธีขอโทษท่านอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้อ่ะค่ะ ช่วยตอบหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>

51 ความคิดเห็น

Shin_Shin 3 ก.พ. 50 เวลา 04:06 น. 2

กราบเท้า


PS.  รถขายไอติมคันหนึ่งมีเด็กๆรุมล้อมในหน้าร้อนที่ร้อนอบอ้าวเพื่อแย่งกันซื้อไอติม แต่เมื่อรถขายไอติมคันเดิมผ่านมาใหน้าหนาว...กลับไม่มีสักคนที่สนใจจะเข้าไปซื้อ
0
วริยา 20 ต.ค. 53 เวลา 15:56 น. 3

เราทำฝาสีหายอ่ะ....... -_-&nbsp  &nbsp  พ่อเราบอกให้หาให้เจอไม่นั้นโดนด่ามาก.................................................................................................................

0
Jee 28 ม.ค. 54 เวลา 02:01 น. 5

เสียใจจัง วันปีใหม่เป็นวันเกิดแม่ นาน ๆ ทีจะได้เจอกัน
ผมกลับบอกแม่ไปว่า ไม่ว่างจะไปกับที่ทำงาน
ที่ไหนได้ไปนอนกับแฟนเลวจริง&nbsp ผมมันลูกเลวว



ไม่เหมาะที่ใครจะอภัยให้ แม้แต่แม่ tt



1
ตูน 2 พ.ค. 54 เวลา 08:27 น. 6

ผมหนีเที่ยวบ่อยมากท่านโกรธจนจะย้ายโรงเรียนให้ผมแล้ว
ผมขอโทษจริงๆครับพ่อแม่

0
น้ำ 2 ส.ค. 54 เวลา 15:00 น. 7

หนูนั้นรักผู้ชายคนหนึ่งมากจนทำให้แม่ยายต้องเสียใจอีกไก่เดือนหนูก็จะแต่งทั้งที่ยายหวังว่าให้หนูจบก่อนแต่หนูทำผิดอย่างมะหัดหนูไม่กล้าสู้หน้าแม่หรือญาติเลยหนูรู้ว่าแม่ไม่ควรให้อภัยเลยยังงัยหนูอยากบอกว่า ขอโทษนะ แม่ยาย ยังงัยหนูจะเรียนเอาวุฒิให้ได้รักยายนะ

0
คนไม่กล้า 19 ก.ย. 54 เวลา 22:40 น. 8

เวลาที่เราโกรธกับแม่น่ะเราไม่กล้าที่จะเข้าไปบอกหรอกน่ะว่า"หนูขอโทด"เเต่สิ่งที่ทำได้คือยอมรับกับความผิดนั่งฟังเสียงของแม่บ่นให้กับการกระทำของเราเพราะบอกตามตรงเลยน่ะเราเป็นคนที่หัวดื้อมากเวลาแม่สั่งให้ทำอะไรเราก็ไม่ยอมทำตามชอบอ้างเหตุผลไปว่า"หนูต้องนั่งทำการบ้านเลยไม่มีเวลา"(จริงบ้างไม่จริงบ้างตามสถานการ์ณ)อยากจะพูดว่า"หนูขอโทด"เเต่ทำยังไงถึงจะกล้าพูดคำๆนั้นออกไปทำยังไงดีคิดไม่ออกแม่พยายามทำเพื่อเรามาโดยตลอดเราอยากได้อะไรแม่ก็พยายาามทำงานเพื่อที่จะซื้อของให้กับเราเเต่ตัวของเราไม่เคนทำอะไรให้แม่ภูมิใจได้สักครั้งเลยแต่ก็ขอบอกแม่ว่า"หนูรักแม่มากๆและขอโทดกับการกระทำทุกอย่างด้วยน่ะค่ะ"(สิ่งที่ได้เขียนไปเป็นเพียงความคิดเห็นของส่วนตัวที่เราเกิดขึ้นจริงใครมีวิธีแก้บอกๆกันมาหน่อยน่ะค่ะ^^)

0
อาย 16 มี.ค. 55 เวลา 22:27 น. 9

อายอายุ 15 น่ะ เมื้อกี้เผลออ่า&nbsp เรียกชื่อแม่&nbsp มี อี.. นำหน้า &nbsp สงสารแม่มาก&nbsp แม่ถึงกับอึ้งเลย อยากจะขอโทษแต่อายไม่กล้า&nbsp พอแม่อึ้ง&nbsp หลังจากนั้นแม่ก็บอกว่า&nbsp 'ระวังนรกจะกินกบาล&nbsp อีลูกเนรคุณ'&nbsp เสียใจมาก&nbsp แต่อายเป็นคนชอบเก็กอ่า&nbsp ชอบทำให้แม่ร้องไห้เหมือนกัน&nbsp แต่อายก็ทำใจได้แล้วแหละ&nbsp ว่าอนาคตอายคงดับแน่&nbsp ทำแม่เสียใจกี่พันครั้ง&nbsp อายก็ไม่แคร์เท่าไหร่&nbsp เพระ&nbsp มันคงเป็นเวรกำ อ่า

0
สิริพร มิตรเอียด 8 เม.ย. 55 เวลา 20:45 น. 10

แม่ให้อ่านหนังสือแต่หนูฟังเพลง( อ่านด้วยน่ะ )&nbsp แต่แม่มาเห็นแม่เลยพูดว่า
" ถ้าพูดกับหนูอีกขอให้ฟ้าพ่า"
คนอย่างหนูน่าจะฆ่าให้ตายถ้าไม่ตายหนูขอให้หนูพิการตลอดชีวิต

0
nasneen 22 ก.ค. 55 เวลา 20:32 น. 12

ทุกคนเคยทะเลาะกับพ่อแม่เหมือนกันหมดแหละมีใครมั่งที่ไม่เคยล่ะ?
บางคร้งทะเลาะกันแล้วเราก็ต้องมีเถียงกลับบ้างแหละแต่พอทะเลาะกันเสร็จก็จะรู้สึกผิดเนอะ
บางครั้งเราก็พยายามไม่ทะเลาะกันแล้วแต่มันก็ไม่ได้อยู่ดี T^T เหนื่อยที่จะทะเลาะกับคนใน
ครอบครัวยิ่งทะเลาะกันบ่อยยิ่งรู้สึกห่างเหินกันมากๆ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 
ถ้าทำได้และกล้าทำอยากบอกพ่อกับแม่ว่า "รักนะคะ"
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 

0
พงศ์พัทธ์ 21 ก.ย. 55 เวลา 22:58 น. 13

ตามหลักที่ผมเป็นอยู่เป็นประจำนะครับคือ เวลาที่ทะเลาะกับผู้ปกครองแล้ว ผมมักจะขึ้นเสียงใส่เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยยอมใครง่ายๆอยู่แล้ว พอยิ่งตักเตือนเรายิ่งไม่พอใจจนบางครั้งเราก็ทำให้ที่เสียใจ มีครั้งสองครั้งที่ ผมทำท่านร้องไห้ แต่ผมก็รู้สึกผิด (มากๆ) แต่ด้วยความที่เป็นคนขี้อาย จึงไม่กล้า พูดขอโทษตรงๆ

" ผมจึงใช้วิธี เขียนเป็นจดหมาย แล้วนำไปวางบนโต๊ะ บางที่ก็ติดไว้หน้าประตู พออ่านเสร็จเราก็จะตอบกลับกันไปมา ทำให้ความโกรธบรรเทาลง แต่ทางที่ดีที่สุดแต่ผมเองยังไม่กล้าทำนั่นคือ ไปกราบเท้าท่านแล้วบอกขอโทษท่านไปตรงๆเลย ครับ "

0
shinee7552 19 ธ.ค. 55 เวลา 22:19 น. 15

ผมก็ด้วย วันที่19/12/255**21.10** แม่มาเล่นคอมของผมแม่เปิดเฟสอยู่ผมเลยบอกให้แม่ไปเล่นคอมที่ชั้นหนึ่งแล้วแม้ก็ก็ออกเฟส

แล้วเดินออกไป ผมก็ไม่รู้ว่าแม่ไปเล่นคอมที่ชั้นหนึ่งหรือไปที่บ้านพ่อเลี้ยงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ยังไงก็ตามผมรรู้สึกผิดมาก
ผมเลยคิดว่าอยากจะขอโทษแม่ ในวันปีใหม่นี้จะซื้อของขวัญให้แม่เพื่อเป็นการขอโทษ
ผมรู้สึกว่าตรงหน้าอกนี้มันหวั่นมากๆ 


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 ธันวาคม 2555 / 22:20
0
nuttawoot 31 ม.ค. 56 เวลา 00:06 น. 16

คือ วัน นี้ เปง วัน กำ หนด จ่าย ค่า บ้าน แต่ ผม เอา ตัง นั้น มา ซ่อม รถ ก่อน โดน ที่ ไม่ ได้ บอก แม่ ตอน ผม กับ บ้าน มา ผม หลุด ปาก ไป ว่า ยัง ไม่ ได้ จ่าย แม่ ผม ก้ ร้อง ไห้ แม่ ก็ เดิน มา ตบ ผม ผม ก็ ไม่ ได้ ทาม ไร ก็ นั้ง เฉยๆ ให้ เค้า ตบ เค้า ก็ โยน กล่อง อะ ไร ไม่ รู้ ให้ ผม ผม ไม่ รู้ ว่า กล่อง ไร แต่ รุ้ ว่า หนัก มาก ผม ก้ เรย เดิน มา เปิด ประ ตู เพื่อ ที่ จะ เดิน หนี้ แต่ แม่ ก้ ไม่ ให้ ผม ไป&nbsp  เสด เค้า ก็ ไป นอน ผม อยาก พูด คำ ว่า ขอ โทษ แม่ มาก แต่ กว่า กล้า ผม มี ไม่ พอ ผม ต้อง ทาม ยัง ๆง ดี คัฟ&nbsp &nbsp แม่

0
การ์ตูน 3 มิ.ย. 56 เวลา 21:59 น. 17

ที่ผ่านมาหนูทำผิดไว้มาก&nbsp  หนูอยากเข้าไปขอโทดแต่หนูก็ไม่กล้าเพราะหนูทำผิดมากหนูไม่รู้จะพูดยังไง&nbsp หนูไม่เคยทำอะไรเพื่อแม่เลย&nbsp บางครั้งหนูทำเพื่อหวังผลตอบแทนที่หนูจะได้รับจากแม่&nbsp หนูไม่เคยทำอะไรจิงจังให้แม่เลย
และบางครั้งหนูทำให้แม่เสียใจร้องไห้อยู่บ่อยๆ. หนูด่าแม่ เถียงแม่ ทำเหมือนไม่รู้จักแม่&nbsp ตอนนี้หนูรู้แล้วว่าหนูควรทำตัวเป็นลูกที่ดีต่อแม่&nbsp หนูสำนึกผิดแล้ว หนูขอสัญญา ว่า หนูจะรักแม่ อย่างที่แม่รักหนู และที่สำคัญหนูจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกแล้ว
ตอนนี่หนูยังมีโอกาส ที่จะไปบอกแม่ ว่าหนูรักแม่มากขนาดไหน

0
เชลลี่ 7 พ.ค. 56 เวลา 21:39 น. 19

ขโมยบัตรเติมเงินของย่า ไม่กลาขอโทษจะทำไงดี ย่าเขาจะไปหาพ่อหมอดูดวงความจริงด้วยย่าบอกว่าจะถามกุมาร เราก็สำนึกผิดแล้ว

0
ผมขอโทษ 16 พ.ค. 56 เวลา 00:45 น. 20

ที่ผ่านมาผมทำผิดกับพ่อแม่มาก ผมชอบเที่ยวกลางคืน กลับมาก็เกือบเช้าทุกวัน จนพ่อกับแม่ผมทนไม่ไหว บางครั้งก็ตี บางครั่งก็ด่า เวลาที่ท่านตีผม ผมไม่เคยจะสู้หรอกแต่ก็ปล่อยให้ท่านตี แต่บางครั้งผมก็กลัวเจ็บเอามือมากันไว้แต่มีบางครั้งมือก็ไปโดนท่าน ผมเคยเถียง ทำลายข้าวของ แต่เวลาอึดอัดจริงๆ ผมก็ทำท่าจะตีท่าน แต่ผมก็รู้ว่าไม่ควรทำ มันเป็นเพราะความโมโห แต่ผมก็ไม่เคยทำร้ายท่านเลยนะ แต่ยังไงมันก็บาปอยู่ดี ที่ผมทำลงไปผมก็เสียใจสงสารแต่ผมเป็นคนไม่ค่อยจะเเสดงออกว่าผมรักท่านแค่ไหน บางคืนผมต้องนอนร้องไห้ที่ทำแบบนี้ ผมทำให้ท่านมีน้ำตา ตั้งแต่ผมยังเด็กถึงตอนที่ยังเรียนอยู่ ป6 ผมไม่เคยทำให้ท่านเสียใจเลย พ่อผมยังนอนกอดหอมกันก่อนนอนกันอยู่ แต่มาตอนนี้ตั้งแต่ผมอยู่ม15 จนวันนี้ อายุ18เเล้ว บางครั้งผมก็เล่นกับท่าน เเกล้งท่านเล่นบ้าง หยอกเล่น บ้าง แต่ถ้าวันไหนทะเลาะกันก็รุนเเรงมาก ผมขอเล่าเเค่นี้เเหละ เล่าต่อไปผมคงร้องไห้&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ผมรักพ่อกับแม่มากนะ ต่อไปนี้ผมจะไม่ทำให้พ่อกับแม่เสียใจ ผมสัญญา

0