Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จักรวาลเกิดขึ้นได้อย่างไร(ที่นี่มีคำตอบ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อก่อนก่อนที่จักรวาลจะก่อตัวขึ้น เป็นเพียงท้องฟ้าดำเปล่าๆไม่มีอะไรเลยเท่านั้น เป็นโลกที่เรียกว่า "ว่างเปล่า"
แต่ว่า...มีอะไรบางอย่างที่คล้ายฟองอากาศเกิดขึ้นมาบ้างและก็แตกหายไปบ้าง นี่คือมูลฐานของจักรวาล ซึ่งมูลฐานหรือฟองอากาศเล็กๆเนี่ยแหละที่จะกลายไปเป็นโลกหรือดาวเคราะห์ดวงอื่นๆในต่อไป ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่แตกสลายได้ง่ายเหมือนกับฟองอากาศแต่ว่าในท้องฟ้าสีดำหรือโลกว่างเปล่าเนี่ยแหละมีมูลฐานที่จะสร้างจักรวาลอันกว้างใหญ่อัดรวมอยู่ มูลฐานจะพองขยายตัวอย่างรวดเร็วมีฟองอากาศเล็กๆเกิดขึ้นมาจากฟองอากาศใหญ่ การที่ขยายตัวออกมานั้น เพราะในอดีต จกรวาลได้เกิดระเบิดใหญ่ขึ้นมา การระเบิดใหญ่นี้เรียกว่า "บิ๊กแบง" ซึ่งเป็นทฤษฎีที่นักฟิสิกส์ชาวอเมริกันที่ชื่อกามอฟได้ตั้งขึ้นหลังจากนั้นจักรวาลก็จะกำเนิดขึ้น ก็จะได้มูลฐานที่ใช้สร้างดาวโดยบิ๊กแบง จักรวาลใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆแล้วระบบสุริยะที่รวมทั้งโลกเราอยู่ด้วยก็เกิดขึ้น ในตอนนั้นจักรวาลยังขยายใหญ่อยู่เรื่อยๆ และจักรวาลจะหดตัวก็มีโอกาสแต่ว่าอีกนานแสนนานจักรวาลถึงจะหดตัว
ฟองเล็กๆนี่ก็คือจักรวาลแต่ละจักรวาล จักรวาลเล็กๆเกิดขึ้นพร้อมกับจักรวาลใหญ่ๆ จักรวาลไม่ได้มีแต่ในระบบสุริยะที่เราอยู่เท่าน แต่ยังมีอีกหลายจักรวาลที่เราไม่สามรถค้นพบได้

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Bammz 23 ก.พ. 50 เวลา 15:10 น. 2

ค.ห.1ใช่เลย


PS.  การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่จำต้องหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงไปรักเขาได้ แต่ให้รู้ไว้ว่าทุกวันนี้เรารักเขาและต้องรักให้ดีที่สุดก็พอ
0
เจ้าชายฟอร์ด 10 เม.ย. 53 เวลา 19:33 น. 8

ใครสงสัยแบบผมมั้งอะ
คือผมสงสัยว่า ทำไมจักรวาลต้องเกิดขึ้นมา ทำไมเราต้องเกิดขึ้นมา
ฟองอากาศเล็กๆมาจากไหน ทองฟ้าสีดำๆเป็นไง
ไม่เข้าใจงงมาก


PS.  มาเยี่ยมMy.iDผมบ้างเกมเยอะครับ
1
Blackkuku 3 มี.ค. 62 เวลา 18:11 น. 8-1

ก็คิดเหมือนกัน ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมาได้ท่ามกลางความว่างเปล่านั้น ทั้งเมฆดำ และ ฟอง ไม่น่าเกิดขึ้นมาได้จากความว่างเปล่าครับ

0
เจ้าชายฟอร์ด 10 เม.ย. 53 เวลา 19:35 น. 9

มันจะเกิดมาเพื่ออะไรไม่เข้าใจ งง มครรู้ช่วยบอกทีนะ
คงไม่ใช่ว่าพระเจ้าเป็นคนสร้างหรอกนะ - -*
ทำไมต้องเกิดจักรวาล ยิ่งคิดยิ่งงง


PS.  มาเยี่ยมMy.iDผมบ้างเกมเยอะครับ
0
top 16 ส.ค. 53 เวลา 16:25 น. 11

เเล้วจักรวารเกิดอย่างไรละผมถามจักรวาลไม่ได้ถามการเกิดของดาว

0
บาส 9 ก.ย. 54 เวลา 21:36 น. 13

โดย ส่วนตัวผม ผม คิดว่า มันต้องมี ผู้สร้าง แน่นอน เลยละ
ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่ เกิด ขึ้น ความมืด ไม่ได้ อยู่เบื้อง หลัง แน่นอน จักวาล ที่กว้างไกล มันก็เป็น แค่ความมืด เล็ก ๆ ในเบื้องหน้า
ต้องมี เบื้องหลัง ที่ไกล กว่านี้ แน่ นอน เลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ?
ใครคิด แบบผม มั่ง

0
บาสคนเดิม 9 ก.ย. 54 เวลา 21:49 น. 15

นี้ ไงเบื้องหลัง ของ จักวาล

สตีเฟน ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีระบุในผลงานเขียนเรื่องใหม่ว่า จักรวาลไม่ได้ถือกำเนิดจากฝีมือการสร้างสรรค์ของพระเจ้า...

นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษเจ้าของทฤษฎี "หลุมดำ"

โดยฮอว์คิงระบุว่า กฎของฟิสิกส์ซึ่งอยู่เบื้องหลังการระเบิดครั้งใหญ่ หรือ "บิ๊ก แบง" น่าจะเป็นจุดกำเนิดที่แท้จริงของจักรวาล

ได้อธิบายไว้ในหนังสือเล่มใหม่ของเขาว่า ผลจากบิ๊ก แบงและกฎเรื่องแรงโน้มถ่วงน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการถือกำเนิดแบบ "ทันทีทันใด" ของสรรพสิ่งในจักรวาลมากกว่าที่จะเป็นฝีมือของอำนาจเหนือธรรมชาติ

0
นอนนิ่งปิ่งไก่ 2 ก.ย. 61 เวลา 15:02 น. 19

แล้วบิกแบงมันเกิดขึ้นได้ยังไงในเมื่อมันว่างเปล่า ถ้ามีคนสร้างมันขึ้นมาจริงแล้วคนที่สร้างคนที่สร้างมันขึ้นมาอีกทีละคือใคร


0
Blackkuku 3 มี.ค. 62 เวลา 18:14 น. 20

ก็ไม่อย่างขัดนะ แต่ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมาได้ ท่ามกลางความว่างเปล่านั้น ทั้งเมฆดำ และ ฟอง ไม่น่าเกิดขึ้นมาได้จากความว่างเปล่า ถ้ามีสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นมาท่ามกลางความว่างเปล่า แล้วละก็ กฎที่เรียกว่าความว่างเปล่านั้น ก็จะไม่มีอยู่จริง เพราะไม่สามารถ สร้างสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จากความว่างเปล่า หรือ สร้างให้เกิดขึ้นมาจากที่ๆไม่มีอะไรเลยได้ ดังนั้นผมไม่คิดว่าทั้ง เมฆดำ และ ฟอง จะเกิดขึ้วมาในที่ๆไม่มีอะไรเลยได้ ถ้ามันเกิดได้จริงคงไม่เรียกว่าความว่างเปล่าละ หรือจะมีบางสิ่งบางอย่างสร้างขึ้นมาก็อาจจะมีความเป็นไปได้


สรุป:ความว่างเปล่าไม่สามารถสรางสิ่งที่ไม่มีอะไร อยู่เลยให้เกิดขึ้นมาได้


ปล.นี่เป็นความคิดส่วนตัวของผมครับ

แล้วก็อ้างอิงมาจากที่ได้อ่านมา บางส่วนครับ อย่าถือสานะครับ

0