Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนวัยรุ่นหญิง!!! อย่าเสียตัวแค่กุหลาบดอกเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เตือนวัยรุ่นหญิง!!! อย่าเสียตัวแค่กุหลาบดอกเดียว

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          ที่ลานเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) จัดกิจกรรมโครงการ “วัยสวย วัยใส ทรรศนะใหม่ในวันวาเลนไทน์” โดย ดร.จรวยพร ธรณินทร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวว่า หากพ่อแม่และครูเป็นที่พึ่งและเข้าใจปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่น คอยให้คำปรึกษาอย่างเข้าใจ ไม่ด่าอย่างเดียว ต้องรับฟังในสิ่งที่เด็กต้องการ เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้มาก

          ด้าน นายนภัส จันทร์นวล ประธานนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง กล่าวว่า วันวาเลนไทน์ เป็นวันๆหนึ่งที่เหมือนกับทุกๆวัน ไม่ได้ให้ความสำคัญมากกว่าวันอื่นๆ และอยากเตือนสติวัยรุ่นผู้หญิงอย่ายอมเสียตัวให้กับผู้ชายหรือแฟน เพียงเห็นแค่ของขวัญราคา 100 -200 บาท หรือ กุหลาบที่ได้รับเพียงดอกเดียว เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

          ขณะที่ พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศสด.บช.น. กล่าวถึงมาตรการป้องกันเหตุวันวาเลนไทน์ว่า ตำรวจนครบาลมีความห่วงใยเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะที่เป็นสตรีในวัยศึกษา มีโอกาสที่จะถูกล่วงละเมิดทางเพศในเทศกาลดังกล่าว ด้วยเหตุผลพื้นฐานของวัยรุ่นที่ขาดความยับยั้งชั่งใจ ต้องการความอบอุ่น รักเพื่อน อยากรู้ อยากลอง ขาดสำนึกผิดชอบชั่วดี จึงระดมกำลังออกตรวจตราป้องกันเหตุตามสถานที่ล่อแหลม

          ทั้งนี้ สถานที่ 6 แห่งที่เยาวชนหญิงควรหลีกเลี่ยงและระมัดระวัง  ได้แก่ โรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ สถานบันเทิงเริงรมย์ โรงแรม บ้านฝ่ายชาย และบ้านตัวเอง นอกจากนี้ ยังจัดทำแผ่นพับรับมือเพื่อนชายในคืนวาเลนไทน์ มีข้อพึงปฏิบัติ 4 ประการ ได้แก่ 1.อย่าเปิดโอกาส 2.อย่าโชว์ของ 3.อย่าเปิดไฟเขียว 4.รู้จักป้องกัน คือ รู้จักป้องกันสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การตั้งครรภ์และการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ โดยใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง




ข้อมูลจาก
    kapook.com

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น