Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮวงจุ้ยห้องทำงาน หรือ สถานที่ทำงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




ห้องทำงาน เป็นแหล่งทรัพย์ของเราเลยล่ะครับ จึงทำให้เป็นอีกห้องหนึ่งที่ ฮวงจุ้ย ค่อนข้างให้ความสำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้านายหรือพนักงานปฏิบัติงานก็ตาม ถ้าเป็นเจ้านายก็จะช่วยให้กิจการรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น ถ้าเป็นพนักงานก็จะได้โตเร็ว ๆ ไง (ดีปะ)

     เรื่องเนี้ย เป็นเรื่องที่อธิบายค่อนข้างยาก เนื่องจากสถานที่ทำงานของแต่ละคนมีรูปร่างที่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าสมมุติว่าสถานที่ทำงานของคุณทุก ๆ คน เป็นสี่เหลี่ยมละกัน จะได้อธิบายง่ายหน่อย (อิ อิ แบบว่าขี้เกียจงะ)

     สำหรับเจ้านาย คุณควรให้แคชเชียร์ หรือ ฝ่ายการเงิน (ไม่ใช่ฝ่ายบัญชีนะครับ ฝ่ายการเงินหมายถึง ฝ่ายที่ต้องมีการติดต่อด้านการเงินกับบุคคลภายนอกน่ะครับ ไม่รู้ผมเรียกถูกอ๊ะเป่า ถ้าผิดก็ขออภัยนะครับ) อยู่ด้านหน้าของสถานที่ทำงานจะช่วยเพิ่มพูนทรัพย์สิน


      และตามหลักบอกไว้ว่าควรติด "ขลุ่ย" ที่ผูกด้ายแดงไว้ 2 เลา ไว้ด้านบน และให้แขวนไว้ในลักษณะ "ปากัว" (ใช้ขลุ่ย 2 เลา แขวนไว้เลียนแบบด้านบนของกระจกหกเหลี่ยมครับ /    \ แบบเนี้ย เฮ้ออออ เหนื่อย ผมพยายามอธิบายแล้วนะ อิ อิ ไม่รู้จะเข้าใจป่าว)   ซึ่ง ขลุ่ยในฮวงจุ้ย หมายถึง กระบี่ ที่จะอารักขาความปลอดภัย และขลุ่ยก็ หมายถึง ความสงบสุข (แต่ยังไงก็ติดเครื่องป้องกันไว้ด้วยนะครับ)

     ห้องทำงานของเจ้านาย ควรจะอยู่ด้านหลังสุดนับจากประตูทางเข้านะครับ และหันหน้าออกมาทางประตูทางเข้าจะดีที่สุด และโต๊ะทำงานควรจะตั้งอยู่เยื้องกับประตูห้องนะครับ

     ส่วนพนักงาน ไม่ควรนั่งโต๊ะที่อยู่ใกล้ประตูทางออกที่สุดนะครับ เพราะ จะทำให้การทำงานไม่ราบรื่น มีปัญหาเข้ามาสม่ำเสมอ หรือ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ควรหาลูกแก้ว หรือ ลูกคริสตัล มาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อกระจาย "ซาชี่" (ใครไม่รู้จัก "ซาชี่" ให้ไปอ่านบทความเรื่อง ชี่ นะครับ) ออกไปให้หมด

     ยังไงลองเอาไปทำดูนะครับ เพราะ ทุก ๆ บทความที่ผมเขียน ผมพยายามเลือกวิธีที่ไม่ยุ่งยากกับชีวิตของเรา ไม่ต้องลงทุนมาก แต่ได้รับสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิตเรานะครับ



PS.  หวังดีเสมอ

แสดงความคิดเห็น

>