Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบเศรษฐศาสตร์ ทำงานอะไรได้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จบเศรษฐศาสตร์ ทำงานอะไรได้บ้าง (ข้าราชการ-เอกชน) หน่วยงานไดบ้าง ใครรู้ช่วยบอกทีนะ

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

++เบียงกี้++แช้บ!! แช้บ!! 6 มิ.ย. 50 เวลา 11:59 น. 2

ทำได้เยอะอ่ะ สายวิชามันกว้าง http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=36064 เข้าไปอ่านดู ยกเว้นคห.5นะ มันเกรียน
.
ปล ไม่ต้องปั้มกระทู้ก็ได้ เดี๋ยวก็มีคนมาตอบเองแหละ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มิถุนายน 2550 / 11:59

0
นะนะ 7 มิ.ย. 50 เวลา 09:10 น. 4

ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ&nbsp เป็นนักข่าวเศรษฐกิจก็ได้&nbsp แต่ต้องฝึกอ่าน&nbsp เขียนข่าวมากๆ เพราะขาดทักษะด้านข่าว&nbsp กว่าเด็กที่จบวารสารมา

0
นัทคับ 7 พ.ย. 51 เวลา 11:53 น. 5

นักเศรษฐศาสตร์


โอกาสในการมีงานทำ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp สามารถประกอบอาชีพเป็นพนักงานในธนาคาร พนักงานในองค์การระหว่างประเทศ&nbsp เจ้าของธุรกิจส่วนตัว นักวิจัย นักวิชาการด้านธุรกิจการค้าและเศรษฐกิจ&nbsp สถาบันการเงินทั่วไป อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ในตลาดแรงงานยังมีความต้องการ นักเศรษฐศาสตร์อีกมาก เ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ผู้ประกอบอาชีพนี้ สามารถประกอบอาชีพได้หลายประเภท ในสถานที่ต่างๆ ได้หลายแห่งทั้งที่เป็นหน่วยงานของราชการ&nbsp รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน บริษัท ห้างร้านต่างๆ องค์กรพัฒนาเอกชน และได้รับการเลื่อนตำแหน่งจนถึงตำแหน่งหัวหน้างาน หัวหน้าฝ่าย ผู้จัดการฝ่าย ผู้อำนวยการ&nbsp ผู้จัดการใหญ่ในภาคเอกชน ส่วนในภาครัฐ ถ้ามีการศึกษาในระดับที่สูงกว่าระดับ ปริญญาตรี มีประสบการณ์ และมีความสามารถในการบริหารงานจะสามารถเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งจนถึงระดับบริหารสูงสุดในหน่วยงานนั้น โดยทั่วไปผู้ที่มีโอกาสได้รับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาเศรษฐศาสตร์&nbsp หรือวิชาการบริหารธุรกิจก็สามารถเลื่อนวิทยฐานะหรือตำแหน่งงานที่สูงขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หรืออาจเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาวิชา เศรษฐศาสตร์

อาชีพที่เกี่ยวเนื่อง
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp นักบัญชี นักธุรกิจ นักบริหาร นักวิเคราะห์ระบบ นักวิจัย&nbsp นักวางแผน&nbsp  นักการธนาคาร&nbsp  นักการเงิน&nbsp  นักการคลัง&nbsp  นักสถิติ&nbsp  นักการแรงงาน
เจ้าหน้าที่สถาบันการเงิน&nbsp เจ้าหน้าที่หลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่บุคคล&nbsp เจ้าหน้าที่แรงงานสัมพันธ์

0
เชน 20 ต.ค. 53 เวลา 23:27 น. 11

เราเรียนเหมือนกันเศรษฐศาสตร์ เอกการวิเคราะห์และประเมินสมัยใหม่ ที่สวนดุสิตนะเราว่างจบไปได้เงินดีนะเพราะอาจที่สอนเขาทำงานเกี่ยวกับวิเคราะห์โครงการปี1ก็ไดประมาณ3-4โครงการนะได้โครงการละ2-3ล้านนะ

0
ฟลุ๊ก 21 พ.ย. 53 เวลา 13:56 น. 12

ถ้าทำงานในธนาคารเราต้องวางเงินค้ำเท่าไหร่ค่ะ

ไครรู้รบกวนบอกทีนะค่ะ หรือถ้าใจดีส่งบอกมาที่เมลล์&nbsp flukefix_@hotmail.com ด้วยนะค่ะ รบกวนที

0
หนุ่มอีคอน 3 ก.พ. 54 เวลา 16:04 น. 13

ผมเรียนจบ ปวส.สาขาการบัญชีมา แต่ตลาดแรงงานมีความต้องการเพศหญิงมากกว่า ตอนนี้ผมหันมาเรียนต่อปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ รู้สึกว่าเรียนง่ายกว่าการบัญชี เพราะการบัญชีต้องจำเครดิต เดบิต แต่เศรษฐศาสตร์ไม่ต้องจำขนาดนั้น ขอเพียงแค่เราติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจของประเทศ และเพิ่มเติมด้วยเนื้อหาเศรษฐกิจระหว่างประเทศเพียงเล็กน้อย ตอนนี้รู้สึกภูมิใจมากที่เลือกเรียนในสาขาเศรษฐศาสตร์ ตอนนี้ผมใกล้จบแล้ว ตั้งใจไว้ว่าจะเรียนต่อปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ครับ

0
บีบี 21 เม.ย. 54 เวลา 13:25 น. 15

ความคิดเห็นที่ 13 คิดผิดมาก.....

เศรษฐศาสตร์ไม่ได้เรียนรู้แค่ด้านข่าวสารอย่างเดียว หรอก?&nbsp มีการวิเคราะหุ้น ต่างประเทศ. มหภาคจุลภาคคำนวณทั้งนั้น&nbsp การค้าระหว่างประเทศมีแต่ตัวเลขกับภาษาอังกฤษ เรียนแบบไม่มีภาษาไทยเลยวิชานี้&nbsp อีก ส่วนมากมีแต่คำนวณทั้งนั้น ต้องจำสูตร จำกราฟ ต้องฝึกจำกราฟ วาดกราฟ จำสูตร ท่องสูตร&nbsp สถิต วันละ 5 คำ...ผมเรียนมาแล้ว จะเข้าปีที่ 5 ยังไม่จบเลย ไม่ทราบว่าความคิดเห็นที่ 13 เรียนที่มหาลัยไหนหรอครับ....?ผมอยากไปเรียนด้วยถ้าง่ายอย่างนั้นคงจะดี เรียนเอาวุฒิเฉย ๆ มหาลัยผม ปีหนึ่งเศรษฐศาสตร์รับ 30 คนต่อปี รอบล่ะ 15 สอบเข้าได้จบไม่ถึง 10 คนต่อปี เลยตอนนี้รุ่นพี่รุ่นน้องเต็มคณะแล้วแหละจบแบบ&nbsp เกรดต่ำไม่ถึง 2.5 กันมากถ้าใครสูงกว่านี้ ถือว่าเป็นคนเรียนเก่งแต่รุ่นพี่ที่จบไปทุกคน เงินเดือน 30000 อัฟ ... ของเอกชน ไม่รวมราชการ

0
จูจี้ 21 เม.ย. 54 เวลา 13:42 น. 16

เรียนเรย เศรษฐศาสตร์...ถ้าใครชอบคำนวณจบศิลป์คำนวณมาลงเลย.
เสียดายสายศิลป์คำนวณ รร . นายร้อยไม่รับ รับแต่สายวิทย์&nbsp มาพูดคุยกันกับเพื่อนที่ เรียน จปร. เขาบอกว่า นายร้อยเรียนไม่ยากเรียนเหมือน มอ 4 5 6 แต่ระเบียบวินัยหนัก โครต ๆ ฝึกหนัก จัดจ๊าส อยู่ที่ความอดทน เพื่อนออกมาสกินเฮส ดำ ทั้งตัวเลย แต่ณ. ปจุบันนี้ ทหารตำรวจ ทั้งหลายเป็นทาส นักการเมืองกันแทบทั้งสิ้น สั่งไปตาย ก็ไป สั่งไปสลายการ ชุมนุมก็ไป ทำไมต้องฟังนักการเมืองด้วยไม่เข้าใจนักการเมืองส่วนใหญ่จบเศรษฐศาสตร์ส่วน มากจำเป็นอย่ายิ่ง ไม่งั้นพัฒนาประเทศไปไม่รอด..แน่

0
omi 22 เม.ย. 54 เวลา 15:52 น. 17

คห.15เรียนไหนคะเนี่ย ดูน่าสนใจมากเลยคะ มีต่อโทมั๊ยคะที่นั่น
ดูจบแบบมีคุณภาพดีคะ

0
พิทักษ์ 17 พ.ค. 54 เวลา 09:51 น. 18

เราว่าการเรียนเศรษฐศาสตร์จะยากหรือไม่ยากก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนมากกว่า&nbsp 
ถ้าอีกคนมีพื้นฐานบอกว่าง่าย แต่อีกคนไม่มีความรู้พื้นฐานบอกว่ายากล่ะ&nbsp เราก็ไม่รู้หรอกว่ายากหรือง่ายเราก็อยากลองเรียนดูเหมือนกันตอนนี้ก็กำลังลงทะเบียนอยู่&nbsp ลองดู เออไม่ใช่ลองซิ เรียนแล้วยังไงก็ต้องจบให้ได้สู้ๆ

0
name 13 ต.ค. 54 เวลา 17:17 น. 19

เศรษฐศาสตร์ เป็นคณะที่ใครๆก็เรียนได้ ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่าที่จะบอกกับตัวเองได้ว่าง่าย หรือ ยาก ถ้าคนที่เรียนแล้วเข้าใจในการเรียนก็จะบอกว่าเป็นวิชาที่ง่ายและเหมาะกับตน แต่ถ้าใครที่เรียนไปแล้วบอกว่ายาก หรือยากมาก แสดงว่าคนนั้นอาจจะไม่เข้าใจในการเรียน เพราะคนเราไม่เหมือนกัน อย่าง คห. ที่ 13 เขาจบบัญชีมา เขาเรียนด้านคณิตศาสตร์มา เรียนเกี่ยวกับตัวเลขและคำนวณ ก็เป็นไปได้ที่เขาจะถนัดและบอกว่าไม่ยาก แต่บางคนเรียนแล้วไม่สามารถเข้าถึงหลักการเรียนได้อย่างเข้าใจก็มักจะบอกว่า ไปเรียนที่ไหนมาจะได้ไปเรียนบ้าง เพราะฟังแล้วดูเหมือนเรียนง่ายดี ซึ่งไม่ใช่อย่างที่คิด ถ้าคิดแบบนั้นเรียกว่าไม่มีวิจารณญาณในการคิด ถ้าคิดว่าที่ที่ตนเรียนมันยากแล้วที่อื่นเรียนง่าย คุณคิดผิดแล้ว ไม่ว่าสถาบันไหนก็มีคุณภาพทั้งนั้น เพราะหลักสูตรก็คงจะไม่ต่างกันมาก ทางที่ดีอย่าโทษที่สถาบันหรืออย่าคิดว่าสถาบันอื่นเรียนง่ายจะดีกว่า ควรโทษที่ตัวคุณเองจะดีที่สุด เพราะคุณคือคนสร้างประสิทธิภาพให้ตัวคุณเอง...

0
บาส 6 พ.ย. 54 เวลา 18:21 น. 20

เพราะว่าผมเรียนจบปีหน้าสาขาเศรษฐศาสตร์ไม่รู้จะทำงานอะไรดีใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ

0