Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

*-+ภาพที่สวยที่สุดในโลก+-*

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

มีจิตรกรคนหนึ่ง  เขามีฝีมือในการวาดภาพมาก  วันหนึ่งเขามานั่งคิดว่าเขาอยากจะวาดภาพ  ที่สวยที่สุดในโลก  เขาถ้าเขาทำสำเร็จ  เขาจะมีชื่อเสียงที่โด่งดัง  และผู้คนจะกล่าวถึงผลงานของเขาอย่างไม่มีวันลืมเลือน  แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาและเขายังคิดไม่ตกก็คือ  เขาจะวาดภาพอะไรดี  จึงจะถือว่าเป็นภาพที่สวยที่สุดในโลก  เขาคิดอยู่หลายวัน  แต่ก็ยังคิดไม่ออก  ที่สุดในตอนเย็นวัหนึ่ง  เขาออกไปเดินเล่นเพื่อผ่อนคลาย  เขาคิดว่าบางทีมันอาจจะช่วยให้เขาคิดออกว่า  อะไรคือภาพที่สวยที่สุดในโลก  เท้าของเขาพาเขามาหยุดที่โบสถ์แห่งหนึ่ง  ผู้คนในโบสถ์นั้นกำลังสวดภาวนาเพื่อเตรียมตัวร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  เขาสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแห่งความศรัทธาของผู้คนในโบสถ์แห่งนั้น  ผ่านทางทำภาวนา  บทเพลง  และท่าทีที่สำรวม  เขาประทับใจในบรรยากาศอันงดงามแห่งความศรัทธาของผู้คนในโบสถ์  เขาเดินออกมา  พบคุณพ่อผู้ดูแลโบสถ์แห่งนี้  ดูท่านเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่น่าเคารพ  ท่านยิ้มให้เขาและมองเขาด้วยสายตาแห่งความเมตตาปรานี  ท่านได้พูดคุยกับเขา  และเมื่อทราบว่าเขากำลังคิดที่จะวาดภาพที่สวยที่สุดในโลก  ท่านได้แนะนำเขาในทันที  “พ่อคิดว่าคงไม่มีภาพอะไรในโลก  ที่สวยไปกว่าภาพแห่งความศรัทธา  ลูกคงจะเห็นแล้วสินะ  ว่าภาพแห่งความศรัทธาของบรรดาสัตบุรุษที่สวดภาวนาอยู่ในโบสถ์เป็นภาพที่งดงามเพียงไร”  จิตรกรผู้นั้นรู้สึกเหมือนกับว่าตนพบกับแสงสว่าง  เขารีบเดินกลับไปที่บ้าน  เพื่อวาดภาพแห่งความศรัทธาที่เขามั่นใจว่ามันเป็นภาพที่สวยที่สุดใดโลก 

ขณะที่เขารีบเดินเพื่อที่จะกลับบ้านนั้นเอง  เขาได้ผ่านเข้าไปในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง  มันเป็นสวนเล็กๆ ที่สวยงาม  มีต้นไม้ออกดอกเรียงราย  ส่งกลิ่นหอม  ไปทั่วบริเวณสวนแห่งนั้น  แต่ภาพที่เขาพบเห็น  กลับเป็นภาพที่งดงามกว่า  มันเป็นภาพของชายชราและหญิงชราคู่หนึ่ง  กำลังประคับประคองกันเดินอยู่ในสวน  ดูเขาทั้งสองรักกันมาก  และยังคงมีความสุขแม้วัยจะล่วงเลยไปมาก  ชายชราและหญิงชรายิ้มแย้มให้เขา  เขายิ้มตอบและอดไม่ได้ที่จะเข้าไปคุยกับผุ้อาวุโสทั้งสอง  เมื่อทั้งสองทราบว่าเขาตั้งใจจะวาดภาพที่สวยที่สุดในโลก  หญิงชราแนะนำเขาอย่างไม่ลังเลใจเลยว่า  “ป้าคิดว่าหลานน่าจะวาดภาพแห่งความรักนะ  เพราะความรักเป็นสิ่งที่งดงามที่สุด  และจรรโลงชีวิตมนุษย์ให้อยู่ในโลกนี้อย่างมีความสุข  สำหรับป้าแล้ว  ความรักที่คุณลุงมีต่อป้านั้นเป็นความสวยงามที่สุด  ที่ประคับประคองชีวิตของป้ามาจนทุกวันนี้ “  เป็นอีกครั้งที่จิตรกรกลับมาคิดไม่ตกว่า  ระหว่างความรักและความศรัทธา  ภาพใดควรจะเป็นภาพที่งดงามที่สุดในโลก  เขาเริ่มไม่แน่ใจ  เพราะสำหรับเขาแล้วทั้งสองภาพก็มีความสวยงามที่ทัดเทียมกันจนยากที่จะตัดสินใจ 

เขาเดินมาเรื่อยๆ จะเกือบจะถึงทางเข้าบ้าน  บนถนนสายนั้น  เขาพบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง  เสื้อผ้าที่ชายหนุ่มคนนั้นใส่เป็นชุดของทหาร  ดูค่อนข้างเก่า  มีรอยขาดบ้าง  แต่สีหน้าของชายหนุ่มคนนั้นช่างเป็นสีหน้าที่มีความสุข  และเอิบอิ่มยิ่งนัก  ชายหนุ่มคนนั้นเดินตรงเข้ามาทักเขา  ชายหนุ่มถามเขาว่ากำลัง  คิดอะไรอยู่  ดูท่าทางเขามีความเครียดอยู่มาก  เขาจึงเล่าเรื่องที่เขาจะวาดภาพที่สวยที่สุดในโลกให้ชายหนุ่มฟัง  ชายหนุ่มให้คำแนะนำแก่เขาโดยไม่ลังเลเลยว่า  “พี่ชาย  ผมว่าภาพที่สวยที่สุดในโลกน่าจะเป็นภาพแห่งสันตินะ  ก็คิดดูซิ  ผมอยู่ในสงครามตลอด 2 ปีมานี้  มีแต่การต่อสู้  ความโหดร้าย  และการสูญเสีย  ผมต้องจากพ่อแม่  จากหญิงที่ผมรัก  มันช่างน่าเศร้าเหลือเกิน  แต่ไม่กี่วันมานี้รัฐบาลประกาศหยุดรบตามแผนแห่งสันติภาพ  ความสุขกลับคืนมา  ผมจะได้กลับบ้าน  ไปพบคนที่ผมรัก  คุณคิดดูซิว่าสันติภาพช่างเป็นสิ่งที่งดงามจริงๆ “  เป็นอีกครั้งหนึ่งที่จิตรกรเกิดความสับสนอย่างที่สุด  เขาได้พบสิ่งที่สวยงามทั้งสามอย่าง  คือ  ความศรัทธา  ความรัก  และสันติ  แต่สิ่งที่เขาตัดสินใจไม่ได้ก็คือ  เขาจะเลือกวาดภาพไหน  เป็นภาพที่สวยที่สุดในโลก 

แต่เมื่อเขากลับเข้ามาในบ้านเขาก็พบกับคำตอบทันที  เวลาที่เขาเดินเข้ามาในบ้าน  ลูกชายของเขา  ทั้งสองวิ่งไปต้อนรับเขาถึงประตูบ้าน  เด็กทั้งสองวิ่งมากอดเขา  ลูกๆ มองเขาด้วยสายตาแห่งความศรัทธาในตัวเขาผู้เป็นบิดาและผู้นำครอบครัว  เขาเดินเข้ามาในบ้านเขาพบว่าภรรยาของเขาได้เตรียมน้ำเย็นและส่งให้กับเขา  เขาดื่มน้ำด้วยความกระหาย  และเมื่อมองไปในดวงตาของภรรยาเขา  เขาพบแต่ความรักที่เปี่ยมล้นในดวงตาคู่นั้น  เขานั่งลงพูดคุยและทานอาหารกับครอบครัวของเขา  เขาสัมผัสได้ถึงสันติสุขที่มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ  บนโต๊ะอาหารกับลูกและภรรยาของเขา  วันรุ่งขึ้นเขาเริ่มงานของเขาทันที  สำหรับเขาแล้วภาพที่สุดที่สุดในโลกเป็นภาพบ้านและครอบครัวของเขานั่นเอง

 

     ข้อคิด...มนุษย์มักมองข้ามความสวยงามที่อยู่ใกล้ตัว  แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่มีค่าอยู่ใกล้

ตัวคุณที่สุด  นั่นคือ  ครอบครัวของคุณเอง  คงต้องถนอมและรักษาไว้ให้ดีที่สุด  เพราะ

ของที่มีค่าถ้าไม่รักษามันก็จะหมดสวย  ความงดงามของครอบครัวก็เช่นเดียวกัน  เราคงต้องช่วยกันแต่ง  เติม  เสริมให้สวยถึงที่สุด  ด้วยความรัก  ความศรัทธา  และสันติที่เราแสดง

ออกแก่สมาชิกทุกคนในครอบครัวของเรา  และจงระวังไว้ให้ดีว่า  คุณเป็นคนหนึ่งที่จะ

ช่วยให้ครอบครัวของคุณเป็นครอบครัวที่สวยงามที่สุด  หรือในทางกลับกันคุณก็อาจจะ

เป็นคนหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวของคุณหมดสวยไปเลยก็ได้..

เป็นคนหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวของคุณหมดสวยไปเลยก็ได้..
PS.  แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์....ไม่ใช่เรื่องน่าขัน หากล้ม ก็ต้องลุก จะท้อไปทำไมมายไอดี RoZeN MaIdEn ไปเยี่ยมมั่งนะ

แสดงความคิดเห็น

>

157 ความคิดเห็น

hermie 24 มิ.ย. 50 เวลา 16:08 น. 1

ซึ้งมากเลยค่ะ

...มนุษย์มักมองข้ามความสวยงามที่อยู่ใกล้ตัว...


PS.  จบแล้วที่เคยรักกัน มันไม่มีตอนต่อไประหว่างใจเรา
0
ศิษย์เอกท่านเอวา 24 มิ.ย. 50 เวลา 17:14 น. 3

ซึ้งมากอ่านแล้วซึ้งเลย


PS.  เราบ้าเนกิมะมากๆ แต่ก้อบ้า วันพีช โดราเอมอน&โคนัน ด้วยนะ ไค อยากได้รูปใครในเนกิมะบอกมาข้าพเจ้าจัดให้ได้ไม่ยัง หุ หุ
0
+ L i t t l e _ M o n K e Y + 26 มิ.ย. 50 เวลา 10:10 น. 9

สุ ด ๆ อ่ ะ   มั น คื อ ค ว า ม จ ริ ง ที่ ทุ ก ค น มั ก ม  อ ง ข้  า ม


PS.  + ทุ ก ๆ สิ่ ง จ ะ มี ค่ า เ ส ม อ . . . . ห า ก เ ร า ใ ส่ ใ จ . . . [ ไ ม่ มี อ ะ ไ ร ย า ก เ กิ น ไ ป สำ ห รั บ เ ร า ] +
0
fantasy_classic 26 มิ.ย. 50 เวลา 15:09 น. 11

ซึ้งอ่ะ


PS.  !!~ ที่ผ่านมานั้นได้แต่รักใคร แต่ไม่เคยถูกใครรักเลย ขอเธอ ... ช่วยเปิดประตูให้ใจฉันเข้าไปสักที ~!!
0
miz-maya>> 26 มิ.ย. 50 เวลา 16:21 น. 15

ไม่มีศรัทธา
ไม่มีความรัก
ไม่มีสันติ
&nbsp &nbsp  - - ลองคิดดู ถ้าโลกเราขาดสามอย่างนี้จะเป็นไง - -
- - วิบัติเลยอ่ะสิ บรรลัยกันให้หมด ฉิบหายๆๆ - -<!--PS-->
<hr width=80% size=1 align=left color=#9E9E9E>
<font color=#6F6F6F>PS. &nbsp;[NAP] gothic lolita !! with - emo punk !! the croz stained in blood &gt;&lt; slash !! more than contentment * don't fake up !! liv in mazokiz n luv that couz it'z myself !! admire ,, evanescence ~</font>

0
คนกลางที่ยังไม่เข้าตาใคร 26 มิ.ย. 50 เวลา 16:37 น. 17

ถูกต้องนะค๊าบบบบบ&nbsp เรามักมองข้ามสิ่งสวยงามที่ใกล้ตัวอ่ะนะ
และบางที สิ่งที่สวยงามที่สุดอาจอยู่ใกล้แค่ปลายจมูกของคุณก็ได้

0