Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่ไหน มหาลัยไหน มีสอบ แอร์ และสจ๊วตบ้าง ช่วยบอกที ขอร้อง!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เราอยากเป็น แอร์ฮอสเตรส อยากรุว่าที่ไหนเปิดรับบ้าง จะเข้าไปสอบดู มหาลัยไหนบ้าง ......Please! Tell me! ........To be AirHostress is My dream!........I want to be Airhostress

Please! tell me!

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

สจ๊วตใหม่ 5 ส.ค. 50 เวลา 00:01 น. 1

ถ้าถามว่าตอนนี้ในประเทศไทย มหาลัยที่เปิดสอนหลักสูตรการเป้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้น&nbsp ยังไม่มีนะคับ&nbsp แต่ถ้าสาขาที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ ที่มหาลัยมีการเปิดหลักสูตการสอนคือ พวกสาขา อุตสหากรรมการท่องเที่ยว / มนุษย์การท่องเที่ยวและการโรงแรม&nbsp ก็จะมีที่ ม.เกษตร / มศว / ม.ช. / ม.กรุงเทพ / ม.รังสิต แต่ถ้ามหาลัยที่เกี่ยวข้องมากที่สุดคือ ราชภัฎสวนดุสิต หัวหินอ่าคับ จะมีหลักสูตรย่อยคือการบริการบนเครื่องบินอยู่ด้วย&nbsp 

- - -&nbsp ถ้าน้องอยากเป็นพนักงานต้นอรับบนเครื่องบินพี่ว่า&nbsp น้องลองสำรวจตัวเองก่อนว่า ชอบงานบริการไหม&nbsp ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 - 80 ที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้น อย่างแรกเลย เป้นอาชีพที่ดูว่าได้เงินเยอะ / มีเกียรติ / ไฮโซ / เดินทางท่องเที่ยวไปที่ต่างๆๆ&nbsp พี่อยากจะบอกว่า สิ่งที่น้องหวังอาจจะไม่เป้นอย่างงั้น&nbsp โอเค 4 เหตุผลนั้นอาจจะจริง ได้เงินเยอะๆๆ แต่ถ้าน้องติดใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายละ&nbsp เห้นเขาถือแบรนเนมจาก ปารีส น้องก็ซื้อมาหมดคอเล็คชั่น อารายแบบนี้&nbsp / มีเกียรติ คืองานบริการเช่น&nbsp บางไฟล์น้องเช็ดอ๊ว ขัดห้องน้ำได้หรือป่าว น้องดูแลจุดนี้ได้ไหม พนักงานนั้นไม่ใช่แค่ต้อนรับ เปิดประตู เสริฟอาหาร อย่างเดียว น้องต้องทำทุกอย่างเป้น ทนรับความกดดันจากผู้โดยสารได้ไหม&nbsp เดินทางท่องเที่ยวนี่ก็จิงนะ แต่ทว่าบางไฟล์น้องถึงปุ๊บ ยังไม่ทันได้หายใจ น้องต้องบินกลับแล้ว&nbsp วึ่งไฟล์นั้นน้องจะเหนื่อยมากๆๆ

&nbsp  ส่วนมากๆๆที่เป้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องิย 4 เหตุผลนี้ ก็จะเก็บตังคืมั่นคงเสร็จก็จะลาออกไปซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าน้องยอมรับ และรักงานบริการจิงๆ พี่ก็เชียร์เลยนะ เป้นกำลังใจให้&nbsp 

&nbsp อย่างแรก 1. ภาษาอังกฤษ ต้องเก่งนะ เก่งนี่ไม่ใช่หมายถึงว่าขั้นเทพ ได้คะแนนเอ้นท์เต็ม 100 หมายถึงสื่อสาร แก้ปัญหาเก่ง&nbsp *
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  2.&nbsp จบสาขาไหนมาก็ได้&nbsp  เรียนหมอ มา 6 ปี ยังมาเป็นแอร์เลย ไม่จำเป้นต้องด้านบริการเฉพาะ ขอใจรักบริการ
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  3.&nbsp มีทัศคติที่ดี+ลุยๆๆต่องานบริการ คือ&nbsp ทำงานทุกอย่างๆได้ แม้จะแบกกระเป๋า / เช้ดส้วม อ๊วก ล้างห้องน้ำ เป้นต้น
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  4.&nbsp สุขภาพแข็งแรง&nbsp มีชัยไปกว่าครึ่ง การมีสุขภาพแข็งแรงนั้นได้ต่อมากๆๆ เช่น บางคนเก่งทุกด้านแต่มาตกม้าตายเพราะสุขภาพไม่ผ่าน ยังไง น้องก็ลองเช็คสุขภาพก่อนที่จะไปสมัครดุ จะได้แก้ทัน
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  5.&nbsp สายการบินไม่ควรยึดติดกับสายการบินดังๆเช่น การบินไทย / JAL / อมิเรต ให้น้องลองหาสายการบินทีหลากหลาย 100 สายการบิน เป็นจุดเริ่มต้นก่อน ถ้าน้องคิดจะเป้นพนักงานต้อนรับอย่างเต็มตัวและจิงจัง&nbsp บางคน ไต่เต้าจากสายการบินเล็กๆ แล้วค่อยไปสายการบินใหญ่ๆ เพราะเรามีประสบการณ์ และอีกอย่างรุ้จักงาน ทนงานอีกด้วย
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  6. เข้าใจระบบของสายการบิน เช่น การบินไทย สัญญาแค่ 2-3 ปี น้องต้องคิดวางแผนเลยว่าถ้าพ้นไปจะทำอาราย

&nbsp  ยังไงก็เป้นกำลังใจนางฟ้า ทุกคนนะคับ&nbsp สู้ๆๆ

0
akane* 5 ส.ค. 50 เวลา 00:29 น. 2

อยากเป็นแอร์มาตั้งแต่ ม.2 แล้วอะ อยากเป็นมากกกกกกกกก
ตอนนี้เรียนหมออยู่ แต่ก็ยังอยากเป็นแอร์ ทำไงดี???

0
dreamgirl 9 ส.ค. 50 เวลา 19:51 น. 3

ว้าวว......ขอบคุณสำหรับข้อมูลโครตดีแบบนี้
อยากเปนนางฟ้าบนเครื่องบิน
ฮืออ จะได้มะนั่น .เซงเปด

0
Dr. MK 8 ก.ย. 50 เวลา 01:52 น. 4

******************แก้ไข-เพิ่มเติม**********************
สาขาวิชาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ขอเสนอหลักสูตรเข้มข้นเพื่อเตรียมตัวผู้ที่สนใจสมัครเข้าทำงานอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Air Hostess และ Steward) สอนโดยผู้บริหารสายการบิน ครูฝึกจากสายการบิน และวิทยากรรับเชิญผู้มากด้วยประสบการณ์ตรงในการทำงานสายการบิน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสัมภาษณ์งานสายการบินต่างๆ โดยเนื้อหาหลักสูตรที่จะจัดให้ผู้เรียนนั้นมี อาทิเช่น
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- การพัฒนาบุคลิกภาพให้เหมาะสมกับการสอบสัมภาษณ์และการทำงาน
- ติวเข้มทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสร้างความประทับใจในการสอบสัมภาษณ์
- ฝึกการตอบสัมภาษณ์โดยมีการจำลองสถานการณ์ในการสัมภาษณ์แบบ Panel Interview
- จำลองสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจริงบนเครื่องบินเพื่อฝึกทักษะในการแก้ปัญหา
- การพัฒนาจิตบริการสำหรับผู้ทำงานบนเครื่องบิน เป็นต้น
สถานที่จัดการอบรม มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ
วันและเวลาที่จัดการอบรม 24 กันยายน 2550 ถึง 5 ตุลาคม 2550&nbsp (70 ชั่วโมง)
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kbu.ac.th&nbsp หรือโทรติดต่อที่สาขาวิชาธุรกิจการบิน
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2320-2777 ต่อ 1308  รับสมัครด่วน จำนวนจำกัด!!!

0
สนใจ 27 ธ.ค. 50 เวลา 22:32 น. 5

สนใจ เกี่ยวกับสจ๊วตครับ อยากทราบครับว่า
1.การสอบยากมากมั้ย สอบแล้วต้องไปเรียนมั้ยครับ
2.ความก้าวหน้า ในด้านอาชีพ ถ้ามีประสบการณ์หลายปี
3.รายได้ ดี มาก มาก (ประมาณไหนครับ มีบางคนบอกว่า รายได้เดือนและแสนถือว่าปกติใช่มั้ยครับ)
*สนใจอาชีพนี้มากครับ *

0
maija 14 เม.ย. 51 เวลา 23:16 น. 6

คือว่าจบบัญชีมากค่ะ เกรด ไม่ค่อยสวย แล้วเค้าจะดูเกรดเฉลี่ยรึเปล่าคะ ช่วยตอบในเมลล์ด้วย
maikimthai@yahoo.com

0
เต้ 10 ม.ค. 52 เวลา 11:46 น. 7

แอร์กับสจ็วตไม่ดูเกรดนะครับดูคะแนนโทอิเป็นหลักเลยผแต่เอาคะแนนโทอิสูงมากอะตั้ง650พี่ได้แค่500กว่าๆเองอดไปกะว่าจะลองใหม่แต่เพื่อนพี่ที่เขาได้เขาเล่าให้ฟังว่าไม่ดูเกรดเขาดูโทอิกะดูบุคลิกภาพแล้วถ้าได้ภาษาที่3นะยิ่งดีใหญ่ เอาง่ายเรียนคณะไรมาก็ได้ขอวุติปริญญาตรี(เรื่องเกรดนี่เขาไม่ซีเรียสครับ(ก็สมเหตุสมผลละนะเพราะใครได้โทอิ600กว่าส่วนมากจะเรียนเก่งทั้งนั้นละ) เก่งอิง(ถ้าได้อีกภาษาจะดีมาก) หน้าตาดี ไม่เป็นโรคติดต่อ ส่วนสูงกะน้ำหนักต้องสมส่วนกัน ส่วนสูงชาย165 ขึ้นไป ญ ไม่รุ รุสึก160มั้ง ไม่ใส่แว่นตาคอนแทคเลนส์ได้เพราะเพื่อนผมที่ได้เขาก็สายตาสั่นแต่ใส่คอนแทคเลนส์ไปสัมพาด อืมน่าจะมีแค่นี้มั้งลืมไปต้องว่ายน้ำได้เกิน100เมตรขึ้นไปด้วย

0
ปอย 25 ก.พ. 52 เวลา 13:29 น. 9

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

หนู นน.45 สูง 167 จะผอมไปมั้ยค่ะ

ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ8

0
reechad 9 มิ.ย. 58 เวลา 07:30 น. 10

สามารถเรียนสจ๊วตที่ไหนได้บ้างครับ แล้วเน้นหลักในรายวิชาใดบ้างครับ ผมกำลังจะจบมอ 6 ครับ
อยากเป็นสจ๊วตมากครับ

เศร้าจัง

0