Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนนายร้อยเป็ยแบบนี้ทุกคนเลยใช่มั๊ย ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ก่อนอื่น  ขอบอกก่อนว่า  ถ้าอ่านกระทู้ของเราจบแล้ว  อยากด่า  เราก็ไม่ว่าหรอกนะ  เพราะเราก็ยอมรับว่าเราโง่เองจริงๆแหละ
   ตอนนั้น  เราเรียนอยู่ ม.6  เพื่อนสนิทเราสอบติดนายร้อย  พอเค้าสอบติด  เค้าก็บอกว่าชอบเรา  ใจเราลึกๆอ่ะ  ชอบเค้าตั้งนานแล้วแหล่ะ  ก็เลยคบกัน  
   วันหยุด  เค้าก็มักจะมาหาเรา  แต่เราก็รู้ดี ว่า หน้าตาเราไม่ดีเลย  แบบบ้านๆอ่ะนะ  ไม่คู่ควรกับเค้าเลย  
   เวลามีงานเลี้ยงของพวกนายร้อย  เค้าไม่เคยพาเราไปเลย  เราก็น้อยใจอ่ะนะ  มีอยู่วันหนึ่ง  เค้าโทรมา  บอกว่า  ไปงานเลี้ยงกัน  ไปขอแม่  แล้วแต่งตัว  เดี๋ยวไปรับ  เราก็ดีใจ  แต่งตัวซะสวย แบบดีที่สุดเท่าที่จะทำได้อ่ะ  
   แต่พอจริงๆ  เค้ากลับจะให้เราไปเป็นคู่ของเพื่อนเค้า  แต่เค้ากลับพาผู้หญิงคนอื่นไป  วันนั้นเราก็เลยคุยกัน  ตกลงเค้าบอกเราว่า  อย่ารอเค้าอีกเลย  เค้าไม่คู่ควรกับเราหรอก  ใจเราตอนนั้นแย่มากๆ  เพราะเราแอบชอบเค้ามาตั้งแต่ ม.2  พอได้คบกันจริงๆ  ก็ดีใจมากๆ  แต่พอถึงตอนนี้  เราแย่มากเลย
  ในที่สุดเราก็เลยกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม  แต่เค้าก็ยังชอบให้ความหวังเรา  เค้าชอบบอกว่าคิดถึงเรา  เป็นห่วง  อยู่ตลอดเวลา  เค้ามักจะชอบนำเรื่องผู้หญิงของเค้าคนแล้วคนเล่ามาปรึกษากับเรา  เราก็เต็มใจให้คำปรึกษานะ  ในฐานะเพื่อน  แต่ในใจนี่สิ  แทบอยากจะระเบิด
   จนในที่สุดเราก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อในฝันของหลายๆคนได้  ในคณะที่เรียกว่าเด่นเลย   เค้าก็ดีใจกับเรา  เค้าก็บอกว่า  ตอนนี้เค้าก็อยู่ต่ำกว่าเรามากแล้ว  ถึงเค้าจะชอบยังไง  ก็ไม่สมควร  ฉะนั้น  เป็นเพื่อนสนิทกันต่อไปนะ  เราก็ได้แต่ยิ้มๆ  แบบฝืนๆอ่ะ
   เราเรียนหนักมาก  เค้าก็คงเรียนหนักมากเช่นเดียวกัน  เราก็เลยห่างกันไปสักระยะ      
  จนเมื่อหลายเดือนก่อน  เค้าแนะนำเพื่อนเค้าให้เรารู้จัก  เค้าบอกว่าเป็นคนดี  คิดว่าคงจะดูแลเราได้  เราก็เลยลองเปิดใจ  เพราะเรารู้ว่าถ้าเรายังชอบแต่คนๆนั้น  เราก็จะไม่มีโลกที่สดใส  ที่ใครหลายคนยิ้มได้  
   เราไม่อยากจมอยู่กับแต่ตำรา  อยู่แต่ในห้องเรียน  เราอยากมีเวลาสักครึ่งชั่วโมง  ที่ได้คุยกับคนรัก  แบบที่ใครๆเค้ามีกัน  เราก็อยากมีบ้าง
   เพื่อนของเค้าเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนนายร้อย  ตอนแรกพี่เค้าดีกับเรามาก  เราก็รู้สึกอบอุ่นมาก  ที่มีคนห่วงใยเราเพิ่มอีกนอกจากพ่อแม่และเพื่อน  ตอนนั้น  เรายิ้มได้มากกว่าเดิม  เราเข้าใจว่าโลกสีชมพูเป็นอย่างนี้นี่เอง  พอมีงานกีฬาเหล่าทัพ  พี่เค้าก็จะพาเราไป  แต่เราติดเรียน  ก็เลยไม่ได้ไป
  และแล้วพี่เค้าก็ให่แหวนของนายร้อยเรามาวงหนึ่ง  เราดีใจมาก  ไม่คิดว่าจะได้  แต่เราก็ไม่กล้าใส่อ่ะนะ  ไม่อยากถอดเข้าถอดออกเวลาใส่ถุงมือ  กลัวหายด้วย ก็เลยเก็บไว้ดีกว่า  
   เรารู้สึกว่าพี่เค้าเห็นเรามีคุณค่ามากขนาดให้แหวนเราเลยเหรอ  แล้วพี่เค้าก็ชอบบอกว่า  รอให้เราเรียนจบก่อน  จะได้ลอดซุ้มกระบี่ด้วยกัน
  แต่แล้วทั้งหมด  มันก็แค่เกมส์อ่ะนะ  เรารู้ความจริงมาว่า  นักเรียนนายร้อยเค้าจะทำสถิติเรื่องผู้หญิง  แบบว่า  ใครมีหญิงในสต็อกมากกว่าใคร  ผู้หญิงของใครเพอร์เฟ็คมากที่สุดแค่นั้นเอง  
  เรารู้ความจริงทั้งหมดว่า  พี่เค้าไม่ได้ให้แหวนเราแค่คนเดียว  แต่เค้ากลับให้ใครอีกหลายๆคน  เราโดนผู้หญิงของเค้าโทรมาต่อว่าหลายครั้ง  จนเราต้องเปลี่ยนเบอร์  ตอนแรกพี่เค้าบอกว่าแฟนเก่าเค้า  แต่เลิกกันแล้ว  แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมเลิก  แต่ถึงตอนนี้  เราว่าคงเป็นแฟนของพี่เค้าแหล่ะ  ส่วนเราก็คงเป็นแค่คนๆหนึ่งบนโลก  ที่พี่เค้านำไปพูดแล้วก็หัวเราะกับเพื่อนของเค้าอย่างขำขัน
   ต่อหน้าเรียกตัวเล็ก  ลับหลังเรียกยายเพ้อ  ยายเชย  ฉลาดแต่เรื่องเรียน  เรื่องอื่นโง่หมด  
   เราไม่เข้าใจว่า เราไม่ดีพอ ขนาดที่จะมีใครจริงใจกับเราเลยเหรอ ทำไมผู้ชายที่เราเลือกที่จะคบ  กลับทำร้ายจิตใจเราทุกราย  หรือว่าเราควรจะเลือกคนที่เค้าชอบเรา  
   หน้าที่ของเราตอนนี้ก็คือเรียน  เรารู้ดี  เพื่อพ่อแม่  เราต้องเรียน  ไม่ว่าจะยากแค่ไหน  เราก็ต้องพยายาม แต่ในใจเราสิ  มันก็ต้องการใครมาดูแลบ้าง  แค่นี้  จะไม่มีเลยจริงๆเหรอ  ความคิดเรา  ผิดมากเลยใช่มั๊ย  
   ขอบคุณทุกคำตอบ  ไม่ว่าจะดีจะร้าย  เราก็ขอบคุณมากๆ  อย่าลืมนะคะเพื่อนๆ  ตั้งใจเรียนให้มากๆ  สู้ๆค่ะ  เป็นกำลังใจให้

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

sad 7 ส.ค. 50 เวลา 01:28 น. 1

เศร้าจัง&nbsp อย่าไปเสียใจกับคนที่ไม่เห็นค่าเราเลยค่ะ
ซักวันนึง ต้องมีคนที่ดีรอเราอยู่แน่นอน

0
^ใบหม่อน^ 7 ส.ค. 50 เวลา 02:26 น. 4

ผู้ชายยังมีอีกตั้งเยอะนะ เราก็จำไว้เป็นประสบการณ์ไง เราจะได้เข้มแข็งมากกว่าเดิม จะได้ไม่เชื่อใครง่ายๆอีกไง ตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนยังไม่ต้องสนใจเรื่องอะไรหรอก ของแบบนี้เดี๋ยวมันจะมีมันก็มาของมันเอง ไม่ต้องคิดมาก

0
เก๋ 7 ส.ค. 50 เวลา 02:50 น. 5

น่าสงสารจัง แต่ก้อสู้ๆนะ ใครไม่เห็นคุณค่าเราก้อไม่เปงไร แค่เรารู้ค่าตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว&nbsp ไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่าตัวเราเองค่ะ&nbsp จะเป็นกำลังใจให้นะค๊ะสู้ๆค่ะ

0
Sachiko_Gear 7 ส.ค. 50 เวลา 09:07 น. 7

เอาน่า เธอแค่เจอคนที่ไม่ดีเฉย ๆ คนดี ๆ ก็ยังมีนะ แค่น้อยกว่าพวกแรกเท่านั้นเอง
สู้ต่อไป !


PS.  วิศวกรรมศาสตร์ประกาศก้อง เลือดพี่น้อง เลือดหมู-แดง แรงเพียงไหน ลูกวิษณุยึดSotusผูกมัดใจ เกียร์ยิ่งใหญ่แห่งยอดชายEntaneer
0
zhouair 7 ส.ค. 50 เวลา 09:23 น. 8

เส้างะ - -

เราก้ว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกน้ะ ตัวเองอาจจะเจอคนไม่ดี ก้เลยแย่หน่อย ยังไงก้สุ้ๆน้ะ เปนกำลังใจให้

ตั้งใจเรียนไปก่อนล้ะกัน
0
111111 7 ส.ค. 50 เวลา 17:25 น. 9

มันอาจจะมีส่วนนะ เพราะเค้าอยู่ในสังคมที่มีแต่ผู้ชาย แต่ก็ไม่น่าจะใช่ทุกคนนะ มันเป็นพฤติกรรมที่ทำเพื่อให้อยู่ในสังคมแบบนั้นได้ และถุกยอมรับ&nbsp เราว่าเธอน่าจะตั้งใจเรียนต่อไปนะอย่ากังวลกะเรื่องแบบนี้ลองคุยกะคนที่เธอคิดว่าสบายใจดู&nbsp มันจะดีขึ้นนะ&nbsp 

0
RA MU 7 ส.ค. 50 เวลา 18:12 น. 10

ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ&nbsp สำหรับความคิดเห็นที่ 3&nbsp ที่ถามพี่&nbsp ... พี่ขอตอบว่า&nbsp ใช่ค่ะ

0
Unif 7 ส.ค. 50 เวลา 18:28 น. 11

พี่ช่วยโพสท์เมล์ให้หน่อยได้ไหมค่ะ
หนูก็เจอเหมือนกันกับพี่เลยนะค่ะ
รู้สึกว่าแย่มากเลยนะค่ะ

0
คนจัยดี 7 ธ.ค. 50 เวลา 18:37 น. 19

เราก็เคยเป็นแบบนี้น่ะ อ่านแล้วคิดถึงตัวเองเลยง่ะ ว่ามีคนเหมือนเราด้วย เห้อ... ตัดใจเสียดีกว่า แต่มันก็ตัดยากเนอะ ก็คนมันชอบ แล้วเค้าก็ชอบมาให้ความหวังเรา

0
ด.ญ.XXX 10 ธ.ค. 50 เวลา 12:10 น. 20

อย่าไปสนใจเลยค่าพี่&nbsp เราเปนตั้งนักศึกษาแพทย์&nbsp อนาคตพี่จะต้องได้เจอคนที่ดีกว่านี้แน่ๆ&nbsp  อย่าไปทนพวกคนมักมากเลยค่ะ&nbsp ตอนนี้ตั้งใจเรียนดีกว่าค่ะ

สู้ๆนะคะ&nbsp หนูจะเปนกำลังใจให้ค่ะ

0