Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จับผิดแฟนพันธุ์แท้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ละเอียดยิบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอามาจากพันทิพน่ะ

บ้าแฮร์รี่ค่ะ ติดตามข่าวสารแฮร์รี่มานาน ไปคัดเลือกมาด้วยแต่ตกรอบสัมภาษณ์ ตั้งใจดูมากค่ะ จับผิดได้เยอะเลยค่ะ
โดยส่วนมากคือเห็นเอง บางส่วนได้จากพันทิพและมักเกิ้ลไทย

รอบ3วินาที คุณลักษณะเด่นของตัวละคร
"ลูกครึ่งคนกับยักษ์ ผู้พิทักษ์สัตว์แห่งฮอกวอตส์"  คำว่าผู้พิทักษ์สัตว์ไม่มีในแฮร์รี่ แฮกริดเป็นผู้ดูแลสัตว์ เข้าใจว่าเพื่อให้คล้องจอง แต่มันจะซ้ำกับคาถาผู้พิทักษ์น่ะสิคะ
"ผู้บำบัดประจำฮอกวอตส์" ผู้บำบัดจะอยู่ในโรงพยาบาลวิเศษเซนต์มังโกเพื่อผู้ป่วยและบาดเจ็บ ไม่มีคำว่าผู้บำบัดประจำฮอกวอตส์ในหนังสือแฮร์รี่ มาดามพอมฟรีย์เป็นเพียงพยาบาลเท่านั้นเองค่ะ
"คนแรกที่ปรากฎตัวในเล่ม2" และ "คนที่พูดประโยคสุดท้ายในเล่ม5" ไม่ใช่คุณลักษณะเด่นของตัวละคร ไม่สมควรอยู่ในรอบ3วินาทีค่ะ

รอบสอง คำสำคัญ(ที่บางทีก็ไม่มี)
ข้อหนึ่ง ใช้ไม้
ผู้เข้าแข่งขันอธิบายว่า หลังประตูมีศิลาอาถรรพ์ จริงๆแล้วต้องผ่านประตูลงใต้ดินไปลึกมากแล้วยังต้องผ่านด่านไปอีกตั้งเยอะถึงจะเจอศิลาอาถรรพ์ ใช้ว่าหลังประตูจึงไม่ถูกนักค่ะ
ตอนเฉลย รูปการเสกนกให้เป็นแก้วของศ.มักกอนนากัลนั้นต้องอยู่ในภาค2 แต่ดันขึ้นตัวอักษรว่า Harry Potter and the Sorcerer's Stone ซึ่งเป็นภาค1 และรูปการใช้อาโลโฮโมร่าปลดล็อกกุญแจของเฮอร์ไมโอนี่ ต้องอยู่ในภาค1 แต่ดันเฉลยว่าอยู่ในภาค2ห้องแห่งความลับและขึ้นตัวอักษรว่า Harry Potter and the Chamber of Secret  
คาถาผู้พิทักษ์อธิบายว่าใช้ไล่ผู้เสพความตาย ไม่ถูกค่ะ ต้องใช้ไล่ผู้คุมวิญญานต่างหาก

ข้อสี่ เอ่ย
ผิดไปคำนึงค่ะ คนแข่งตอบว่ายัยเลือดสีโคลน แต่เฉลยคือคนเลือดสีโคลน อ้อ เดรโกไม่ได้อวดไม้กวาดด้วยท่าทางแบบนั้นค่ะ ไม่คิดว่าการทำเว่อร์ๆจะดูดีหรอกนะคะ

รอบจิ๊กซอว์
ตอนเฉลยอธิบายเกี่ยวกับภาค4ถ้วยอัคนี บอกว่า แฮร์รี่ต้องแข่งประลองเวทไตรภาคีกับอีกสามโรงเรียน จริงๆแล้วมีโรงเรียนแข่งทั้งหมด3โรงเรียน เพราะฉะนั้น แฮร์รี่ต้องแข่งกับอีกสองโรงเรียนค่ะ หรือใช้ว่าแข่งกับอีก3คนค่ะ (แฮร์รี่ต้องเป็นตัวแทนโดยไม่ตั้งใจ ฮอกวอตส์เลยมีตัวแทน2คน)

รอบคำถามคำตอบ
ข้อ1เล่ม1-2 ถามว่า ก่อนจะใช้ชื่อห้องแห่งความลับ เจเคคิดจะให้เล่ม2ชื่อว่าอะไร คำตอบคือเจ้าชายเลือดผสม เฉลยถูกแล้วค่ะ แต่ขึ้นตัวหนังสือผิดอีกแล้ว ภาพจากหนังภาค2แต่ขึ้นตัวอักษรว่า Harry Potter and the Sorcerer's Stone มั่วอีกแล้ว

ข้อ1เล่ม5-6 ถามว่า ในเล่ม6 วิชาที่แฮร์รี่เรียนดีที่สุด และเรียนแย่ที่สุด คือวิชาอะไร
คำถามไม่ชัดเจนค่ะ ในปี6ซึ่งเป็นระดับสูงแล้ว แฮร์รี่เลือกเรียนเพียง5วิชา คือ คาถา แปลงร่าง สมุนไพรศาสตร์ ปรุงยา และป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ไม่มีวิชาประวัติศาสตร์เวทมนตร์ค่ะ การสอบก็ไม่มีบอกคะแนนแต่อย่างใด แต่ผู้เข้าแข่งขันพูดถึงผลสอบว.พ.ร.ส. ผลสอบนี้อยู่ในเล่ม6ก็จริง แต่มันเป็นการสอบจากในเล่ม5ค่ะ และมันก็เป็นแค่คะแนนจากการสอบ ไม่ใช่คะแนนจากการเรียนจริงๆ เพราะในการสอบประวัติศาสตร์เวทมนตร์ แฮร์รี่เกิดเห็นภาพนิมิตและไม่สบายไปก่อน จึงทำข้อสอบได้เพียงนิดเดียว คำถามนี้หากให้ถูกต้องควรถามให้ชัดๆไปเลยว่าผลการสอบว.พ.ร.ส. ถามถึงผลการเรียนไม่ได้ค่ะ แฮร์รี่เรียนพยากรณ์ศาสตร์แย่ยิ่งกว่าประวัติศาสตร์เวทมนตร์อีกค่ะ การสอบบางทีก็วัดผลการเรียนไม่ได้ค่ะ

ข้อ2เล่ม1-2 พิธีกรพูดเกริ่นนำก่อนนะคะ และมีคำว่า "...ซึ่งข้อมูลเหล่านี้อยู่ในหนังสือ'เจ.เค.โรว์ลิ่ง อัจฉริยะเบื้องหลังแฮร์รี่ พอตเตอร์'" แต่ตอนเฉลยเอาหนังสือ'เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้สร้างตำนานแฮร์รี่ พอตเตอร์'มาเปิดเฉลยให้ดูค่ะ คนอื่นไม่รู้เรื่อง คนบ้าแฮร์รี่รู้ค่ะ

คำถามแจ็กพอต นับตั้งแต่แฮร์รี่เล่ม1-6ออกวางจำหน่ายนั้น ทุกเล่มที่ขายได้มีน้ำหนักเท่าช้างแอฟริกัน/มังกรโคโมโด/และนกฮูกหิมะกี่ตัว และถ้าเอาหนังสือที่ขายได้ในวันแรกที่ประเทศอังกฤษมาตั้งซ้อนกันจะสูงกว่าเทือกเขาเอเวอร์เรสต์กี่เท่า
ผู้เข้าแข่งขันอธิบายและตอบเหมือนถามถึงหนังสือที่ขายได้ทั้งหมดเลยค่ะ เฉลยก็ด้วย แต่หาข้อมูลมาแล้ว โจทย์และคำตอบถูกค่ะ

หมายเหตุ ไม่ได้จ้องจะจับผิด แต่ดูแล้วรู้ว่ามันผิด เก็บไว้ก็อึดอัด อยากเล่าให้คนอื่นได้รู้บ้าง เคยอ่านเจอว่าเรื่องอื่นๆก็มีผิดๆอย่างนี้เหมือนกัน อยากให้รู้ว่าข้อมูลในรายการแฟนพันธุ์แท้ไม่ได้ถูกต้องไปซะทุกอย่าง เข้าใจว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ ต้องมีผิดกันบ้าง แต่ก็ต้องทำผิดให้น้อยที่สุดสิ ไม่ใช่ผิดมากมายอะไรอย่างนี้
อีกหน่อยนึงค่ะ

สะกดชื่อผิดๆเยอะมาก พ็อตเตอร์ ฮ็อกวอตส์ ฯลฯ

วีซีดีแฮร์รี่บ็อกเซ็ต1-4ออกตั้งแต่เดือนเม.ย.2549แล้วค่ะ ทำไมพิธีกรบอกจะออกเร็วๆนี้ล่ะเนี่ย เร็วๆนี้ต้องเป็นบ็อกเซ็ต1-5แล้ว

รายการเน้นว่าแฮร์รี่เป็นวรรรณกรรม ทำให้คนรักการอ่าน แต่คำถามจากหนังสือน้อยมากค่ะ น้อยมากกกกกก

เกลียดกติกากดปุ่มไฟที่สุดเลยค่ะ เปลี่ยนเป็นไวท์บอร์ดคนละอัน คำถามชุดนึง10ข้อ ใครตอบถูกเยอะกว่าดีกว่ามั้ย

เกมส์โชว์เน้นแต่ทำให้คนดูสนุก คนชอบในเรื่องนั้นๆดูไม่สนุกเท่าไรเลยค่ะ เล่นตอบคำถามตามเว็บดีกว่า คำถามจากหนังสือเยอะสะใจ

ดูรูปประกอบที่กระทู้นี้

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5749072/A5749072.html

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 26 ส.ค. 50 เวลา 21:56 น. 1

ใช่ๆเยอะนะ
เราดูอยู่ที่บ้าน ขอบอกว่าคำถามง่ายมากๆ..ง่ายจนเราตอบได้ทุกข้ออ่ะ-*-
บางข้อแม่เรายังตอบได้เลย(แม่ก็ไม่ค่อยจะมาบ้ากะเราซักเท่าไหร่)

คำถามเปิดป้าย..แนะนำว่าให้เอาหน้าปกฉบับภาษาอื่นๆ(บางภาษาวาดปกเอง)มาทาย ใครรู้จริง ใครไม่รู้จริงวัดกันได้..แค่คำถามว่ารูปนี้เป็นปกภาษาอะไร(หาภาแบบที่ไม่ติดชื่อหนังสือมาจะโอมากๆ) หรือไม่ก็ถามประมาณว่าเล่ม6กะเล่ม7ออกจำหน่ายห่างหันกี่วัน เราคาดหวังว่าจะทำทำนองนี้มากกว่าอ่ะ
คำถามข้อสุดท้ายที่ทำให้ศิวพรได้เป็นแชมป์รู้สึกจะเหมือนในเล่มโปรด-*- ไม่รู้ใครลอกใคร แต่คิดว่ารายการลอกเล่มโปรด เพราะฉบับนั้นมันน่าจะออกก่อนอัดรายการ(ปกติไม่อ่านนะ แต่ได้รางวัลตอนไปเล่นเกมแฟนพันธุ์แท้ที่งานเปิดตัวเล่ม7(พารากอน))


PS.  Me? A Harry-Potteraholic, Potterism, Harry-Pottermania; Super Harry Pottre Fans.
0
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 26 ส.ค. 50 เวลา 22:21 น. 4

ขกท.ไปเม้นไดให้เราด้วยหนิ^^''
ขอบคุณจริงๆ เห็นชื่อแล้วคุ้นๆ..ลองดูไอพีแล้วใช่เลย 55+


ลองไปเช็คดูแล้ว คำถามข้อสุดท้ายที่เอามาจากเล่มโปรดไม่ได้เอามาจากฉบับที่แดนขึ้นปก(ฉบับเดือนกรกฎามั้ง..พอดีไม่ได้ดูละเอียด)
หาไม่เจออ่ะ แต่เอามาจากเล่มโปรดแน่ๆ เคยไปยืนอ่านแล้วเจอ แต่ต้นฉบับข้อมูลมาจากBloomsburyนะ




ไปแล้วๆ ง่วงนอน




PS.  Me? A Harry-Potteraholic, Potterism, Harry-Pottermania; Super Harry Pottre Fans.
0
harry potterFC 26 พ.ย. 55 เวลา 12:45 น. 10

อย่ามามั่วนิ่มมม!

ถ้าจะ จ้องจับ ผิดขนาดนี้นะ

แฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตัวจริงเขาไม่ทำกันอย่างนี้หร๊อก!!!!

0
Lynch Chalotte✨ 19 มี.ค. 57 เวลา 22:51 น. 11

คือ มันก็ไม่ได้จ้องจับผิดหรอก อย่างที่เจ้าของกระทู้บอกนั่น ถ้าเป็นแฟนพันธุ์แท้จริงๆน่ะ เห็นสิ่งที่ตนเองชอบให้ข้อมูลผิดๆ พวกคุณยังจะสบายใจอยู่มั้ย ถ้าคุณยังเฉยๆอยู่ ลองตั้งคำถามกับตัวเองเลยนะคะว่า ฉันคือแฟนพันธุ์แท้จริงๆหรือเปล้าหรือแค่หลอกตัวเองไปวันๆ ถึงดิฉันไม่สามารุถรู้คำตอบของพวกคุณได้หรอกแต่ดิฉันไม่สบายใจหรอกค่ะ
แต่ที่คุณหาว่าศิวพรเก่งจริง เคยเป็นแฟนพันธุ์แท้วรรณกรรมเยาวชนอ่ะ เราก็ต้องยอมรับด้วยในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมรับอีกด้วยว่าข้อมูลในรายการน่ะ มันผิดอยู่จำนวนหนึ่งด้วยเหมือนกัน ตามความเข้าใจนะคะ ที่เจ้าของกระทู้เค้าตั้งกระทู้ขึ้นมาเนี่ย เพื่อบอกโดยทางอ้อมว่าให้ทางรายการปรับปรุง ไม่ใช่เปิดประเด็นให้เถียงกัน ถ้าดิฉันโพสข้อความนี้มากระทบใครก็ขออภัยดเวยนะคะ แค่หวังดีอยากให้สังคมดีขึ้นไม่ตั้งใจจะมากระทบใครค่ะ

0