Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะทำยังไงดี เรามีเพื่อน หยิ่ง หลงตัวเอง แล้วก็เห็นแก่ตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนอยู่คนนึงที่โรงเรียน
เราไม่ค่อยชอบเค้าเลยอ่ะ แบบว่า เค้าชอบทำเหมือนตัวเองสวย ตัวเองเด่นตลอดเวลา เพื่อนผู้ชายต้องมาง้อเค้า เวลาทำการบ้านก็ไม่เคยทำเอง ทำงาน ซื้อของก็ชอบใช้คนอื่นไปซื้อ แบบว่าคนอื่นต้องยอมอะ เพราะถ้าไม่ยอมมันจะอาละวาด
พวกเพื่อนๆเราในห้องหลายคนไม่พอใจเค้าเหมือนกัน แต่คนที่กล้ามีเรื่องหรือกล้าขัดเค้าก็โดนดักตบทุกที เค้าไม่ทำเองหรอก เค้าก็ใช้แฟนเค้าอีกที แฟนเค้าที่เป็นรุ่นพี่เค้ามีพวกเยอะ เลยไม่มีใครกล้าหือเค้าไง
เราเฉยๆนะ เพราะไม่ยุ่งไรกับเค้าอยู่แล้ว แต่ความอดทนเราก็ต้องหมดลง เพราะเพื่อนเราโดนพวกแฟนเค้าดักตบ เราไม่รู้นะว่าเพราะอะไร เพื่อนเราไม่ยอมเล่าอะไรให้ฟังเลย เราจะทำยังไงดี
เราเคยปรึกษาคนอื่นเหมือนกัน เค้าก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้
มีอยู่วันนึงนะ ที่เค้าขอมาทำงานกลุ่มกับเรา นัดกันมาทำรายงานที่โรงเรียนวันเสาร์
เค้าก็มานะ มาสายนิดหน่อย แต่เพื่อนที่อยู่กลุ่มกับเราอีกคน เค้ามาไม่ได้เพราะไม่สบาย เค้าก็บอกว่า เพื่อนเราเห็นแก่ตัว งานกลุ่มแท้ๆกลับไม่มาช่วยกัน ทั้งๆที่เพื่อนเรามีเหตุผล
จากที่เราดูแล้วนะ เพื่อนเราคนนี้ไม่ใช่แค่นิสัยไม่ดีหรอก เค้าเห็นแก่ตัวมาก เพราะเค้าไม่เคยสนใจเรื่องของคนอื่นเลย ไม่สนว่าคนอื่นจะเป็นอะไร หรือจะเดือดร้อนยังไง
เค้าเอาแต่ตัวเค้าเองตลอดเวลา
แต่มันก็สาสมอยู่ ที่เค้าไม่มีเพื่อนสนิทเลย ไม่รู้ทนอยู่ได้ยังไง พออยากอยู่กับใครก็ไปเกาะคนนั้น พอคนที่ไปอยู่ด้วยเค้าไม่พอใจ เพราะทำนิสัยเสียๆแบบนี้ เค้าก็ด่าแล้วออกมาอยู่กลุ่มใหม่ เป็นแบบนี้มาตลอดครึ่งปีที่อยู่ห้องเดียวกันมา ไม่เคยปรับปรุงตัว

เราจะทำยังไงดี ถ้ายังมีคนแบบนี้อยู่ ชีวิตการเรียนของเรากับเพื่อนคงป่นแน่ ที่ต้องคอยกลัวโดนดักตบตลอดเวลา
เรายังอยากทำอะไรอีกหลายอย่างที่เราอยากทำ แต่มันคงจบแค่นี้แล้วล่ะ เพราะเราต้องอยู่กับเค้าอีก สองปีครึ่ง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

=- w -=เหมียวน้อย =- w -= 10 ก.ย. 50 เวลา 10:07 น. 1

เลิกคบไปเลย 555+


PS.  เส้นทางสู่ปลายฟ้า...เมื่อมองมาคุณจะพบผมบนนั้น ไม่ว่าจะเศร้าจะสุขขอจงรู้ไว้ว่าเวลานั้นผ่านไปรวดเร็วเสมอฝากผลงานมาอ่านกันด้วยนะ อย่าลืมไปอ่านล่ะ แล้วติชมด้วยก็ดี แหะ ๆ
0
Anemone2526 10 ก.ย. 50 เวลา 10:17 น. 2

เลิกคบงับ
สั้นๆง่ายๆ แต่ทำยาก จำเป็นต้องมีแนวร่วมช่วยกันแอนตี้ เมื่อก่อนในห้องเรียนข้าน้อยก็มี ขานี้ชอบไปหว่านเสน่ห์เพื่อนผู้ชายให้ทำการบ้านให้ ให้ทำรายงานให้ ให้หาข้อมูล ไปรับไปส่งเลี้ยงข้าวให้ แค่รอยยิ้มนิดเดียวก็พิชิตใจแล้ว
คุณเธอมาโดนดี ก็ตรงที่ ไปหว่านเสน่ห์ไม่เลือก จนผู้ชายเข้าใจผิด ทะเลาะแย่งกัน สุดท้ายผู้ชายในห้องต่างรู้ว่า ยัยนี่เห็นพวกเขาเป็นแค่เครื่องมือหลอกใช้ จึงรวมหัวกันแอนตี้ ไม่พูดด้วย ไม่รับเข้างานกลุ่มด้วย เพื่อนผู้หญิงก็ช่วยกันเป็นแนวร่วม
แรกๆ she ก้หยิ่งไปหาคนอื่นต่อ แต่ไปๆมาๆ คงทนแรงกดดันไม่ไหว เลยปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นค่ะ

ถ้ามีเรื่องถึงทำร้ายร่างกาย ฟ้องตำรวจเลยงับ อย่าไปฟ้องอาจารย์ เพราะอาจารย์เดี๋ยวนี้มักจะชอบให้ไกล่เกลี่ย เพราะไม่อยากให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง โดยไม่สนใจเด็กที่เป็นเหยื่อ เข้าข่ายปกป้องความผิด และอนุญาตให้เราโดนรังแกต่อไป แต่จะฟ้องต้องมีหลักฐานอย่างพวกคลิปวิดีโอนะงับ หรือไม่ก็พยานตั้งแต่สิบคนขึ้นไป 

ฟ้องตำรวจอาจทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง แต่ถ้าเทียบความปลอดภัยแล้ว ข้าน้อยขอเลือกอันหลังดีกว่า เคยมีประสบการณ์แบบนี้แหละ กับพวกมาเฟียคุณหนู แต่งานนี้ข้าน้อยขอแนะนำว่า คุณต้องมีแนวร่วมช่วยด้วย ไม่ใช่ออกไปตายเดี่ยว มันไม่คุ้ม เด้กสมัยนี้มีโอกาสก่อความรุนแรงได้ในระดับที่คาดไม่ถึง ถ้าหากคุณมีเวลาศึกษาในโรงเรียนไม่ถึงปี หรือใกล้จะจบ ก็อดทนเอาไว้สักพักดีกว่า เพราะออกไปยังไงก้ไม่เจอกันอีกแล้ว

อ้อ วิธีหลีกเลี่ยง ที่จะไม่ให้เขาทำงานกลุ่ม พยายามเกาะกลุ่มเพื่อนไว้ให้ครบตามเงื่อนไขนะงับ อย่างกลุ่ม 5 คน พออาจารย์สั่งปุ๊บ รีบประกอบรวมเซลล์กันทันที อย่าชักช้าให้เขามีช่องว่างมาแทรกได้ ถ้าเป็นไปได้ก้ดึงเอาเพื่อนที่เกลียดขี้กน้ายัยนั้นมากๆ หรือคนที่ยัยนั้นกลัวจนไม่กล้าหืออะไรมากมาอยู่ด้วย เพราะลักษณะแบบยัยนี้ ถ้าจะหน้าซีแพคโมเนีย ถ้าเขาเห็นคุณหงอหน่อยเดียว เขาก็มีสิทธิเอาอำนาจมาขู่คุณได้

เรื่องดักตบ ถ้าตำรวจพึ่งไม่ได้ ครูก็ช่วยไม่ได้อีก ก็ต้องขอพ่อแม่ให้เป็นแรงหนุนช่วยให้เราเอาเรื่องยัยนั้นนะงับ...แต่มันอยู่ที่พวกท่านจะสนับสนุนหรือเปล่า เพราะพ่อแม่ส่วนใหญ่ก็ไม่อยากให้ลูกมีประวัติด่างพร้อยติดตามตัว และมักจะให้คุณหลีกเลี่ยงถ้าต้องไปไหนในจำนวนน้อย

พกอาวุธติดตัวไปด้วยก็ดีนะงับ พวกสเปรย์พริกไทยก็ได้ คัตเตอร์ข้าน้อยไม่แนะนำ ถ้าท่านไม่กล้าจริง จะเป็นอันตรายมากกว่า

ยังไงลองขอคำปรึกษาอย่างอาจารย์ที่ไว้ใจได้ก่อน ขอคำปรึกษาจากพ่อแม่ ขอแรงพลังจากเพื่อนที่ตกเป็นเหยื่อดักตบมาแล้ว ช้อยสุดท้ายก็เรื่องถึงตำรวจ หรือจะเอาให้ออกนอกหน้าเรื่องใหญ่ลงข่าวไปเลย(ถ้าคุณกล้าพอ)ไปยื่นจดหมายถึงกระทรวงศึกษาธิการ ท่านเสรีพิสุทธิ์ หรือร้องทุกข์ไอทีวี เลยงับ เพราะนิสัยคนไทยมักรักสงบไม่กล้าเอาเรื่องวุ่นวายมาใส่หัว เพราะอย่างนี้มันทำให้คนเลวรังแกง่ายๆเพราะความปากหนัก

แต่ข้าน้อยก็ขอย้ำว่า คุณต้องมีแนวร่วมและแบล้กหลังเป็นตัวสนับสนุนนะงับ อย่าทำตัวเป็นไม้ซีกไปงัดไม้ซุง ดักตบเนี่ยเป็นคดีอาญาได้เลย เราไม่ควรจะปล่อยให้คนชั่วลอยนวลรังแกผู้บริสุทธิ์


PS.  สาวกอาวุโสบอร์ดASKMEDIA.CO.THรอบรู้เกือบทุกอย่างเรื่องตำนานเทพกรีก อยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเทพกรีก ถามมาได้ แต่ตอบได้หรือไม่อีกเรื่อง(แล้วตกลงมันรู้จริงๆหรือเปล่าเนี่ย)
0
moony (ชฎาพร,มุนีรัตน์) 10 ก.ย. 50 เวลา 16:57 น. 3

อย่าไปสนใจเลย ปล่อยๆไปเถอะ ทำเรื่องของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

คนประเภทนี้ไม่ว่าไปอยุ่ที่ไหนก็เจอ แม้ที่นี่เองก็เหมือนกัน

น่าแปลกที่คนประเภทนี้ หาเพื่อนได้เร็ว แถมมักได้รับการอภัยซ้ำยังถูกมองข้ามข้อเสียที่แสนอุบาทว์ไปได้ 

นี่ยังดีนะที่เป็ฯแค่นักเรียน 

ถ้าเป็นกลุ่มคนทำงาน มันน่าเบื่อกว่านี้ร้อยเท่าพันทวี


PS.  ลมหายใจของเอลฟ์ หยาดเลือดของมนุษย์ ความตายของเทพ วิญญาณของยักษ์ และมนตร์จากโอษฐ์ของผู้ไร้ชีวิต คือกุญแจปลดปล่อยให้ข้าเป็นอิสระ :-มันตราธนาการ-:
0
Roxion 10 ก.ย. 50 เวลา 18:37 น. 4

555+ คนแบบนี้ตลกดีออก ลองตีตัวออกมาแล้วมองเขาห่างๆจะขำ


PS.  ชีวิตคือเกม เล่นมันให้เต็มที่ เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้
0
คนมาจากเกาะ(สิมิลันอันดา) 10 ก.ย. 50 เวลา 18:41 น. 5

มองอีกแง่นะ คนๆนี้อาจไม่ดีในสายตาเรา เราเลยมองเขาในด้านอคติ รวบรวมและสนใจเก็บในคำพูดหรือเรื่องราวไม่ดีที่คนอื่นพูดถึงคนๆนี้มาคิด จนกลายเป็นว่าคนๆนี้นิสัยไม่ดี&nbsp แต่เราเคยให้ความสนใจ หรือเปิดใจกว้างมองแง่ดีของคนๆนี้หรือเปล่า ?
อันนั้นแค่ถามดูเฉยๆ
แต่ถ้าคนๆนี้นิสัยแย่จริงๆสำหรับเรา หรือ คนส่วนใหญ่ ก็เลิกคบ เลิกยุ่ง เลิกสนใจ ให้เขาเป็นอากาศธาตุในสายตาเราซะ

ต่างคนต่างอยู่ หรือเราเองก็ทำตัวแบบว่านิ่งๆ ให้เขารู้สึกเกรงเรามากกว่า อย่าไปหงอให้เขาคิดว่าข่มเราได้ คนประเภทนี้มักไม่สน ไม่ตอแยกับคนนิสัยนิ่งๆดูน้ำลึกน่ายำเกรงอยู่แล้ว ....ธรรมชาติของคนนั่นล่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตรองดูถึงนิสัยแท้ๆของเขาก่อนนะ....เพราะบางทีนิสัยบางอย่างก็อาจทำให้เราได้อึ้งเหมอืนกัน

0
ลูเคีย 11 ก.ย. 50 เวลา 16:34 น. 6

มันก็เป็นเรื่องยากอะนะทีจะต้องไปคบเพื่อนอย่างนั้น

มีตบกันขนาดนี้เลยหรอ

ถ้าเป็นเรานะเราเอาเพื่อนไปตบด้วยเลย ( เเต่เราไม่มีงี้อะไอเรื่องตบเเบบนี้ )


PS.  อืม เเวะมาเยี่ยมชมId ได้นะคะ^ ^
0
ปลาย 11 พ.ย. 58 เวลา 20:29 น. 7

มีเพื่อนแบบนี้เหมือนกันค่ะ บอกมันให้เปลี่ยนนิสัยแล้วมันเลยบอกว่านิสัยเค้าเป็นแบบนี้อยู่แล้ว...ไม่เข้าใจ

0