Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อข้องใจเกี่ยวกับ จูมง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ อยากจะถามคนที่รู้ หรือคนที่ดูจูมงจบแล้วอ่าค่ะ

1.พระเอกรักใครกันแน่อ่ะ
2.ลูกของโซซอโนกับพระเอกมีไม๊
3.พระเอกขอโซซอโนแต่งงานเหรอ ตอนสุดท้ายอ่ะ ทำไมตอนแต่งหน้าไม่ค่อยดีเลย
4.รุสึกแต่งไปแล้วไม่ค่อยจะรักกันอ่ะ

   ขอบคุณนะค๊าาา

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

yui 18 ก.ย. 50 เวลา 17:57 น. 1

1. จูมงรักภรรยาของเค้าคือ ยีโซยา มีลูก1คนคือ ยูริ
ส่วน ซอโซโน เป็นคนที่เคยรัก
2.จูมงกะซอโซโนไม่มีลูกค่ะ แต่งกันเพราะจำเป็น
3. แต่งกันเพราะความจำเป็น เพื่อยุติความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย&nbsp ทั้งสองจึงมีตำแหน่ง พระราชา กะ พระมเหสี
4. ซอโซโน ยังมีความรุ้สึกดีๆให้จูมง จูมงก็เช่นเดียวกัน&nbsp แต่ก้ไม่ใช่ในฐานะคนรักเหมือนแต่ก่อน

0
neannana* 18 ก.ย. 50 เวลา 19:43 น. 2

จูมงมีลูกกับซอโซโนนะ&nbsp ตอนนี้ที่ท้องอยู่ไง&nbsp  ไม่ใช่ลูกของอูเท เพราะอูเทกับซอโซโนเคยสัญญากันว่าเมื่อเเต่งงานกันเเต่จะไม่มีอะไรกัน

0
^^" 18 ก.ย. 50 เวลา 21:55 น. 3

คือ โซซอโนท้องกับอุเทค่ะ ส่วนยีโซยาท้องกับพระเอก ต่างคนต่างมีลูก ( ย่อ นะ )

ประกฎว่าอุเทตาย โซซอโนเลยเป็นม่าย ส่วนยีโซยากับลูกก็ตายด้วยเช่นกัน (พระเอกเข้าใจว่าตาย - - )

พระเอกจึงตัดสินใจแต่งงานกับโซซอโน เนื่องจากความรักที่ยังมีให้โซซอโนอยู่ แล้วก็ครองเมื่องต่อไป

แต่ - -* จูมงกลับรู้ว่า ยีโซยายังไม่ตาย ด้วยหน้าที่ความเป็นพ่อ จึงไปรับยีโวยากับลูก โซซอโน สงสาร

ชะตากรรมของตัวเอง จึงตัดสินใจ พาลูกไปตั้งแคว้นใหม่ ( แค้วน แพ๊คเจ ในเรื่องซาดองโย ) ทั้ง ๆ ที่ใจ

แทบขาด แต่ไม่อยากมีปัญหาเรื่องการแย่งทิงเป็นรัชทายาทอย่างที่เคยเกิดมา ( ลูกโซซอโน + โซยา )

จากนั้นมา จูมง ก๊อออกรบเรื่อยไป และตายเมื่อมีอายุเพียง 40 ปี เข้าใจว่าคง ตรอมใจตายละมั้ง - -*

0
กิมจิ 29 ต.ค. 50 เวลา 10:50 น. 6

จูมงรักยีโซยามากกว่า ทั้งในเรื่องจริงและในละคร
ตามตำนาน พอจูมงรักยีโซยากับยูริ ซึ่งเป็นตัวประกันกลับมาก็สถาปนาเป็นมเหสีเอกแทนโซซอโน ทำให้โซซอโนน้อยใจเลยพาลูก 2 คนที่เกิดกับจูมง มาตั้งแคว้นใหม่ทางใต้ ซึ่งก็คือดินแดนเกาหลีใต้ปัจจุบัน นี่เองทำให้เกาหลีใต้ยกย่องโซซอโนซึ่งเป็นบรรพชนของตน ให้บทเด่นกว่ายีโซวา แต่ก็ไม่อาจบิดเบือนความจริงได้ เลยต้องให้จูมงรักยีโซยามากกว่าแบบจำใจ จริงๆ ถ้าเกาหลีเหนือสร้างเรื่องนี้คงให้โซซอโนเป็นเมียน้อย ขี้อิจฉา และยกย่องยีโซยามากกว่านี้ เพราะวีรกษัตริย์ของเกาหลีเหนือล้วนสืบสายจากยีโซยา และการบุกเบิกดินแดนทางเหนือยากกว่าทางใต้มากนัก เพราะต้องรบกับจีน
ส่วนในละคร ด้วยความจำใจที่บิดเบือนไม่ได้ ก็ต้องให้จูมงรักยีโซยามากกว่าอยู่ดี ตอนจูมงขอยีโซยาแต่งงาน เขาบอกว่า จะพยายามลืมรักเก่าให้ได้ แต่ตอนขอโซซอโนแต่งงาน กลับบอกว่า ไม่มีทางลืมรอยร้าวในอดีต(การสูญเสียภรรยา) แต่งงานเพื่อความปรองดองและชะตาลิขิตเท่านั้น ซึ่งโซซอโนก็รู้ดีว่ เขารักยีโซยามาก จึงยอมจากไป

0
gril 29 ต.ค. 50 เวลา 14:10 น. 7

โซซอโนมีลูกคนแรกกับจูมง แต่ลูกคนที่2ของโซซอโนคือลูกของอุเทค่ะ
สรุปคือ จูมงมงมีลูกกะโซซอโน1คนและมีลูกกะยีโซยาอีก1คน(ยูริ)
&nbsp  ถามเราได้นะเราดูจบแล้ว 555+

0
น้อง 2 พ.ย. 50 เวลา 17:36 น. 8

สำหรับดิฉันวิเคราะห์ตามเนื้อหาของละครนะคะ&nbsp ขอบอกว่าโซซอโนไม่มีลูกกับจูมงคะเพราะมีตอนหนึ่ง ที่อุเทบอกให้โซซอโนรักษาร่างกายเพื่อลูกของเขาในท้อง(ตอนท้องลูกคนแรก)&nbsp จริงอย่างที่พูดคะ&nbsp คนเราย่อมลืมรักครั้งแรกไม่ได้&nbsp แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถรักคนอื่นได้อีกเลย&nbsp บางที่เราอาจจะรักคนหลังมากกว่าคนแรกด้วยซ้ำ&nbsp อย่างเช่น&nbsp จูมงรักซอโซโนก็จริงในตอนแรก&nbsp แล้วก็แคล้วกันเพราะโชคขะตา&nbsp แต่เมื่อได้แต่งงานกับโซยาย่อมมีความรักความผูกพันมากกว่าโซซอโนแน่นอนเพราะโซยา&nbsp ได้ชื่อว่าเป็นเมียคนแรกและคนเดียวที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งถึงขั้นมีลูกด้วยกัน เพราะตามธรรมชาติของมนุษย์หรือผู้ชายส่วนใหญ่&nbsp ย่อมอยากเป็นผู้ชายคนแรกและคนเดียวของภรรยาตัวเอง&nbsp ดิฉันเห็นว่าโซซอโนเสียสละก็จริงอยู่หน้าเห็นใจ&nbsp แต่ในแง่ของความรักที่ผู้หญิงสองคนนี้ต่างกันชัดเจนคือ&nbsp โซยาเป็นผู้หญิงที่มีความรักมั่นคงกว่าโซซอโน&nbsp เพราะเธอมีชายคนเดียวที่เธอรัก เธอไม่มีชายอื่นในดวงใจนอกจากจูมงคนเดียว&nbsp แต่โซซอโนเธอรักอูเทเหมือนกันเพราะเธอก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอูเทถึงขั้นมีลูกตั้งสองคน ย่อมเป็นธรรมดาที่ผู้หญิงเราย่อมรักสามีตัวเอง&nbsp เพราะฉะนั้นดิฉันไม่แปลกใจเลยว่าทำไม่จูมงจึงเลือกโซยามากกว่าโซซอโน&nbsp ที่ว่าโซซอโนเสียสละหลายอย่างให้จูมงนั่น&nbsp ก็อย่าลืมว่าถ้าไม่มีจูมงซอโซโนก็ตั้งแค้วนใหม่ไม่ได้เหมือนกัน&nbsp ความรักของจูมงหลังจากซอโซโนแต่งงานไปแล้ว&nbsp น่าจะเป็นความห่วงใยในฐานะคนที่เคยรักมากกว่า&nbsp เพราะดิฉันคิดว่าถ้าจุมงรุ้ว่าโซยายังมีชีวิตจูมงอาจไม่แต่งงานครั้งที่สองแน่&nbsp แต่ถึงแต่งก็แต่งงานการเมือง
เพราะฉะนั้นซอโซโนสุดท้ายก็ไม่ได้ความรักอย่างแท้จริงของจูมงนอกจากความรักและนับถือห่วงใย&nbsp นั่นก็เพราะความที่ซอโซโนไม่เป็นคนเด็ดเดี่ยวในความรักนั้นเอง

0
PuCca 5 พ.ย. 50 เวลา 06:49 น. 9

โซซอโน ไม่มีลูกกับจูมงเลย ลูกทั้ง 2 คนเป็นลูกของอูเท ดังนั้นจูมงมีลูกแท้ๆ ของตัวเองกับยีโซยา 1 คนคือ ยูริ

0
ยีโซยา 6 พ.ย. 50 เวลา 10:55 น. 10

ผลสุดท้ายคนที่น่าสงสารที่สุดคือ อูเท เพราะแต่งงานกับโซซอโนมาแต่ไม่เคยได้รับความรักเลย เพราะโซซอโนรักแต่จูมง แต่เราคิดว่าตอนจบโซซอโนทำถูกแล้ว เพราะยังไงลูก 2 คนก็ไม่ใช่ลูกของจูมง ดังนั้นก็ควรสถาปนายูริเป็นพระราชาต่อไป

0
เบื่อโซยา 22 พ.ย. 50 เวลา 17:16 น. 11

ไม่เคยรู้สึกว่าจูมงรักยีโซยาเลยซักนิดเดียว

จูมงรักแม่ และ ลูก มากกกกก ไม่เถียง

แต่ถ้าเป็นความรัก จูมงมีให้โซซอโนคนเดียวอย่างชัดเจน
ขนาดตอนสร้างกองทามูล เห็นขบวนโซซอโนมา ยังแอบมอง เศร้าใจ โหยหา สุดๆ

แววตาที่มองโซซอโน รัก อบอุ่น สุดหัวใจ
แววตาที่มองโซยา รู้สึกผิด สำนึกบุญคุณ เห็นใจ ขอโทษ

สำหรับความคิดว่าถ้าโซยาไม่ตายจูมงไม่มีทางแต่งงานกับโซซอโน
ผิดถนัด

เพราะไม่ว่ายังงัย ก็ต้องแต่ง เพราะถ้าไม่แต่ง เมืองแตกแน่นอน
จูมงรักเมืองยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง

แล้วยิ่งถ้าโซยาไม่ตาย จูมงยิ่งไม่ต้องรู้สึกผิด มันจะยิ่งชัดว่าจูมงรักโซซอโนมากกว่าโซยา
หนังอาจเปลี่ยนเป็นโซยายิ่งแสนเศร้า ขี้อิจฉา เพราะจูมงรักตนน้อยกว่าชัดๆ

หนังต้องการสื่อให้เห็นว่ารักซอโนมากกว่าอยู่โต้งๆ ทั้งใบปิดหนัง ทั้งคำบรรยาย
ทั้งบท รวมถึงตอนจบ ถ้าแค่นับถือ ห่วงใย ไม่ต้องแอบขี่ม้าตามมาร้องไห้ ปวดหัวใจ
อยู่หรอก สังเกตว่ากับโซซอโน ไม่ต้องมีโออี คือ เป็นความรู้สึกจากใจจูมงคนเดียว
ที่ไม่ต้องการให้ใครรู้ ผิดกับตอนโซยา ที่จะมีคนร่วมรับรู้ทุกครั้ง

แถมพอโซซอโนจากไป จูมงก็ให้ยูริขึ้น ตัวเองก็ป่วย ตรอมใจตาย หนีโซยาไปซะงั้น
น่าเห็นใจโซยามากๆ มีสามีสามีก็อยู่ด้วยความรับผิดชอบ ทนลำบากตั้งนาน
พอได้มาเจอดัน ตรอมใจที่หญิงที่รักจากไป ตายไปซะอีก เศร้าสุดๆ

0
่จา 26 พ.ย. 50 เวลา 20:53 น. 12

ที่จูมงตายอาจเป็นเพราะก่อนหน้านั้นตรากตรำกับการรบ รวมทั้งการบาดเจ็บ จากการสู้รบที่ร่วมมือกับองค์ชานเทโซ ต่อต้านพวกฮั่น&nbsp ที่หัวไหล่ ซึ่งอาจมีการติดเชื้อถึงกระดูก จากที่ดูนะ&nbsp คิดต่อไปเองว่าชีวิตมีแต่มีความเครียด
และพักผ่อนน้อย&nbsp  รวมๆ กัน&nbsp เลย จากไปเร็ว แหม คนเขียนบทเค้าก็เหลือเกินจริงๆ

0
ฮานะ 9 ธ.ค. 50 เวลา 23:37 น. 13

อยากได้รูปลูกของโซซอโนอ่าคนที่2อ่าขอรูปหน่อยนะใครมีบ้าง
ขอบคุงล่วงหน้าค่า

0
mongdoo 15 ธ.ค. 50 เวลา 00:05 น. 14

พยายามจะเชื่อว่าจูมงยังรักโซซอโนอยู่ ตั้งใจหาภาพประกอบที่เป็นภาพรักกันช่วงหลังๆ ก็ยังหาไม่เจอ เจอแต่ภาพของจูมงกับยีโซยา ที่สำคัญหลายภาพด้วย ใครนะช่างทำมาให้เราปวดใจอย่างนี้

0
ยอน 13 ต.ค. 53 เวลา 21:01 น. 15

สรุปก็คือคนที่น่าสงสารมากที่สุดก็คือโซซอโนทุกคนรู้ไหมว่าทำไม โซซอโนรักจูมงแต่ต้องซ่อนความรู้สึกไว้ภายในมันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมากทั้งสองเคยรักกันมากแต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้ทั้งคู่ต้องพรากจากกัน คนรักกันเมื่อได้มาอยู่ใกล้กันแต่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกที่มีอยู่ในใจออกมาได้มันเจ็บปวดมาก แต่โซซอโนก็ต้องเข้มแข็งเพื่อความอยู่รอดของชนเผ่าเพื่อลูกทั้งสองเพื่อความถูกต้องจึงได้ตัดสินใจหันหลังให้กับโกรคูรยอและทิ้งความเจ็บปวดทั้งหมดไว้ที่โกรคูรยอ เรื่องนี้เสียอยู่อย่างเดียวและเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจที่สุดก็คือ องค์ชายพีรู ทำไมถึงไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้เป็นแม่ทำไมถึงต้องทำให้ทุกคนต้องตกที่นั่งลำบากเพียงเพราะความกลัว ทำไมถึงไม่เข้มแข็งเหมือนแม่นะถ้า พีรูเข้มแข็งมากกว่านี้ก็คงจะดี สรุปคนที่ทำให้เรื่องนี้ต้องเศร้าก็คือ องค์ชายเทโซ

0
ความคิดนะ 10 ก.พ. 54 เวลา 18:01 น. 16

น่าสาสารโซซอโนนะร่วมรบกับจูมงมาตลอดแต่ก้อต้องเสียสละให้กับโซยาแล้วต้องหันหลังให้กับความรักระหว่างจูมงและเมืองที่สร้างร่วมกันมา น่าสงสารจัง

0
fairyp 18 ส.ค. 54 เวลา 12:57 น. 17

เท่าที่ได้ดูจูมง ที่ซื้อ dvd มาดูรวดเดียว 5 วัน 5 คืน ช่วงหยุดปีใหม่ ปีไหนสักปีนึงเราสรุปได้ว่า
1.ที่โซซอนโนต้องรีบแต่งงานกับอูเท่ เพราะ จูมงนั้น ระหว่างการต่อสู้ ได้หายไปและสรุปว่าน่าจะตาย (ตอนนั้น ยีโซยากับชนเผ่าของเธอช่วยไว้)&nbsp และ เทโซ หมายปองต้องการโซซอนโน จนถึงขั้นบีบบังคับจะให้โซซอนโนแต่งงานด้วย แต่โซซอนโนไม่ต้องการ ประกอบกับเป็นคนเด็ดเดี่ยว จึงตัดสินใจชิงตัดหน้าแต่งงานกับคนชนเผ่าเดียวกันเสียเลย เทโซก็เลย จ๋อย อันนี้ ชอชมเชยโซซอนโน เธอไม่ได้จิตใจโลเลเรื่องจูมงนะ&nbsp  โชคชะตาฟ้าลิขิตแล้วกัน และเธอมีลูกกับอูเท่ 2 คน&nbsp 

2.ต่อมาจูมงเกิดกลับมา (หลังจากยีโซยาดูแลอยู่นาน) และพายีโซยามาด้วย เนื่องจากชนเผ่าของยีโซยาก็ถูกฆ่าตายหมด จากที่พวกเทโซพยายามล่าจูมง&nbsp  เอายีโซยามาฝากอยู่กับแม่ ต่อมาเม่ก็จัดการแต่งงานให้&nbsp  ยีโซยาตั้งท้องลูกของจูมง&nbsp ตอนนั้น จูมงขัดแย้งกับเทโซและพ่อเทโซอย่างมาก (พ่อเทโซเป็นคนฆ่าพ่อจูมง)&nbsp จึงออกไปตั้งแคว้นใหม่ เหมือนเป็นกบถต่อพูยอ ต้องถูกปราบปราม&nbsp โดยฝ่ายพูยอยึดทั้งแม่ เมีย ลูก จูมงไว้เป็นตัวประกัน&nbsp จูมงไม่เคยเห็นหน้าลูกตัวเองเลย แอบไปเจอยีโซยาครั้งหนึ่งลูกยังอยู่ในท้อง&nbsp หักปลายดาบไว้ให้เป็นสิ่งยืนยัน เศร้ามากตอนนี้

3.แม่จูมงถูกพ่อเทโซฆ่าตายด้วยความรัก (คู่รุ่นใหญ่นี่ก็ รักรัก แค้นแค้นกันตลอดเรื่อง) หลังจากปล่อยให้ยีโซยาพายูริลูกจูมง อายุ 2-3 ขวบหลบหนีไป จูมงรบมาเรื่อยๆตามหาลูกเมียตลอด ก็คลาดกันแบบฟ้ากลั่นแกล้ง&nbsp สุดท้ายยึดเมืองอะไรสักเมืองจำไม่ได้ใหญ่มากได้แล้ว คว้านหาไปทั่วเมือง พบรองเท้ายูริคู่เล็กๆริมแม่น้ำ&nbsp แต่หาตัวแม่ลูกไม่พบ คิดว่าน่าจะตายแล้ว&nbsp เศร้าอีก

4.การแต่งงานกับโซซอนโนเป็นเรื่องทางการเมืองเป็นอันดับแรก&nbsp แต่ 2 คนนี้ ก็มีใจผูกพันกันมาตลอด&nbsp ณ สถาณการณ์ที่ทุกอย่างลงตัว เป็นใจ&nbsp คู่ของตัวเองตายหรือคิดว่าตายแล้วทั้งคู่ ความจำเป็นในการประสานมือ ลบความขัดแย้งและสร้างแคว้นใหม่&nbsp  ฟ้าจึงลิขิตอีก 2 คนนี้จึงแต่งงานกัน

5.วันแต่งงานคือวันสถาปนาแคว้นใหม่ด้วย&nbsp ยีโซยาระหกระเหินหัวซุกหัวซุนพาลูกมาถึงหน้างานพิธีพอดี เพียงเพื่อรับรู้เรื่องเหล่านี้&nbsp และเลือกที่จะเดินจากไปอย่างเงียบ หัวใจสลาย ความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของเธอครั้งนั้นก็ควรแก่การสรรเสริญ&nbsp เพราะตัวเองต้องไปทนทุกข์ลำบากอยู่อีก 10 กว่าปี จนลูกโต

6.ในระหว่างนี้ ยังคงมีคนรายงานว่าพบ 2 แม่ลูกที่นั่นที่นี่ แต่พอไปถึงก็ไม่เจอ คลาดกันตลอดเพราะฟ้าลิขิต น่าสงสาร ยีโซยา ทรุดโทรม ทำงานหนัก ป่วย แต่ยูริก็เก่งและเข้มแข็ง ตอนตัวเล็กๆน่ารัก ตอนโตก็น่าชื่นชม&nbsp สุดท้ายยีโซยาป่วย ไม่ไหว ต้องบอกให้ยูริไปตามพ่อ

7.ยูริไปอาละวาดพ่อน่าดูว่าทำไมทิ้งแม่&nbsp ต้องให้คนสนิทของจูมง ที่หัวฟูๆ อธิบายว่า จูมงเสร้าโศกทรมานแค่ไหน และยังเก็บรองเท้าคู่เล็กๆเอาไว้ในกล่องทอง&nbsp ยูริจึงเข้าใจ รีบพากันไปรับโซยามารักษา

8.โซซอนโนก็ช็อคแตกเหมือนกันที่จู่ๆ ยีโซยากับยูริกลับโผล่คืนมา&nbsp แต่เอกลักษณ์ของเอกสตรีแบบโซซอนโน&nbsp ตัดสินใจไปเลย&nbsp อพยพไปสร้างแคว้นใหม่ที่ยิ่งใหญ่เช่นกันในเวลาต่อมา

สรุป&nbsp ไม่รู้ว่าจูมงรักใครมากกว่า&nbsp เพราะ 2 คนนี้&nbsp ต่างกันอย่างสิ้นเชิง&nbsp ตรงกันข้ามกันทีเดียว แต่ก็เข้ามาในชีวิตของจูมงในจังหวะเวลาที่เติมเต็ม&nbsp  อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะเลือกแล้วกัน&nbsp คนหนึ่งแสนดี นุ่มนวลอ่อนหวาน อดทน เสียสละ&nbsp  แต่อีกคนหนึ่งเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ&nbsp ความสวยพอกัน&nbsp 

จบ

0
เจเจ 29 ส.ค. 55 เวลา 00:08 น. 18

จูมงรักทั้ง2 คนนั่นล่ะค่ะ รักยีโซยาเเบบผู้หญิงอ่อนโยนเป็นเเม่ของลูกคนเเรกด้วย เป็นคนช่วยชีวิตด้วย ส่วนรักโซซอโนก้อรักตั้งเเต่เเรก เป็นคนช่วยทุกอย่าง ทั้งทรัพย์ที่สร้างบ้านเมือง ช่วยออกรบ บริหารบ้านเมือง ตอนเเต่งงานกับโซซอโนอาจจะเศร้าหลายเรื่อง หน้าตาเลยดูไม่happy เเต่ก้อยังรักเเละให้เกียรตินะ ยีโซยาเป็นเหมือนเเม่บ้านเเม่เรือน เป็นBack up ส่วนโซซอโนเป็นราชินี ดูเเลเอาใจใส่บ้านเมือง ปกครองบ้านเมือง ในประวัติศาสตร์จริงๆ องค์ชายอนจอกับพีรู เป็นลูกของจูมงกับโซซอโนนะจ๊ะ สรุปมีลูกเเท้ๆ 3 คน เลย ดังนั้นจูมงก็เป็นผู้ให้กำเนิดเป็นบรรพบุรุษของเเพ็กเจหรือเกาหลีใต้เหมือนกันนะ อนจอลูกคนเล็กได้เป็นพระราชาองค์เเรกของเเพ็คเจจ้ะ เพราะพีรูป่วยจากไปซะก่อน&nbsp สรุปนะ รักยีโซยาเเบบโรเเมนติกเเม่ศรีเรือน รักโซซอโนเเบบคู่ชีวิต คู่คิด คอยช่วยกันปกครองบ้านเมืองเเละดูเเลลูกๆ ในละครก้อรักนะ&nbsp ไม่รักจะรับลูกที่เกิดกับคนอื่นมาเป็นลูกตัวเองได้ไง ผู้ชายเเบบนี้มีเเค่จูมงล่ะมั้ง ตอนโซยากลับมาก้อไม่คิดถอดถอนโซซอโนนะ รักเเละเชิดชูเป็นราชินีเหมือนเดิม เรียกพระมเหสีกับน้องหญิงทุกคำไปดูได้ เเละไม่รักจริงไม่ให้นายช่างใหญ่ที่เป็นมือขวา เป็นทุกอย่างให้ไปช่วยสร้างเมืองใหม่หรอก เเถมตอนท้ายจะจากไปยังมาเเอบดูขบวนโซซอโนเลย เเถมหลังจากนั้นไม่นานก้อป่วย(เชื่อว่าตรอมใจด้วย)เเล้วจากไปอีกตะหาก ทิ้งโซยาไปซะเเล้วววว ไม่ต้องสงสัยเลย โซซอโนจึงถูกยกย่องเป็นราชินีองค์เเรกของโกคูรยรอ เเละเป็นพระพันปีผู้ให้กำเนิดเเพ็คเจ นี่คือเรื่องจริงจ้ะ สรุปเเล้วเกาหลีเหนือ&nbsp เกาหลีใต้ก้อคนบ้านเดียวกัน บรรพบุรุษองค์เดียวกันจ้ะ เราเป็นจูมงเราคงร้องไห้ถ้าเห็นสภาพปัจจุบันอ่ะ

0
Kim hae sol 4 พ.ย. 55 เวลา 21:46 น. 19

ไขข้อข้องใจ&nbsp หากดูตอนจบดี ๆ พบว่า เกาหลีเหนือ-ใต้ เป็นพี่น้องกันสืบสายเลือดมาจากพระเจ้าจูมง&nbsp และหญิงที่พระเจ้าจูมงรักจริง ๆ ก็คือ โซซอโน&nbsp นั่นเอง แต่ด้วยมีแผลในใจจึงทำให้ทิฐิบังตา&nbsp ส่วนสนมเอกนั้นเพราะความอ่อนโยนจึงทำให้พระเจ้าจูมงรัก&nbsp แต่ที่รักมากแค้นมาก คือ โซวอโน

0
ปุป 19 ม.ค. 56 เวลา 21:12 น. 20

จูมงรัก ยีโซยา จ้ะ ประวัติศาสตร์บอกเพราะเราได้อ่านประวัติมานี่เรื่องจริงส่วนลูกของซันซอโนเป็นลูกชายของอูเทคนหนึ่งลูกชายของจูมงคนหนึ่งส่วนยีโซยาเมื่อกับมาปุบก็ได่้กำเนิดธิดาให้กับจูมงอีกคนแต่ในละครไม่มีจ้ะคงรู้นะว่าคิดเถิงขนาดไหน

0