Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดไม่ลับ สู่การเป็นผู้นำที่ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

 

 

 

1. รู้จักเอาใจใส่ผู้อื่น

การเป็นผู้นำที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่ การนำกลุ่มคนให้ก้าว ไปข้างหน้า หรือทำงานให้สำเร็จเท่านั้น เพราะไม่ว่า เราจะมีข้อเสนอ มากมายเพียงไร แต่ถ้าไม่สามารถ ดึงดูดใจ ให้กลุ่มคนมาสนใจได้ ย่อมไร้ประโยชน์ ผู้นำที่ดี ต้องรู้จัก สร้างมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่น แสดง ความ เอาใจใส่ผู้คน ที่อยู่ รอบข้างด้วยความ จริงใจ พร้อมกับ เปิดใจให้กว้าง นอกจาก ความเอาใจใส่ แล้ว ผู้นำยังต้อง เอาชนะใจคนในกลุ่มให้ได้ เพื่อเขา จะได้ ไว้วางใจและ มีความเชื่อมั่น

2. รู้จักมองในมุมของผู้อื่น

ผู้นำที่โดดเด่น ต้องรู้จักคิด และพิจารณา จากมุม ของผู้อื่นด้วย หากเรื่องที่เราทำ มีส่วนช่วย เหลือทุกคน เชื่อว่าไม่เพียงแต่ทุกคนจะเชื่อถือ และไว้วางใจ เราเท่านั้น ยังยินดีทำตาม ที่เราบอกหาก ผู้นำมัวแต่คิดถึงประโยชน์ส่วนตัว ย่อมไม่มีทาง จะชนะใจใครได้อย่างแน่นอน


ผู้นำที่มองในมุมของผู้อื่นเสมอนั้น เมื่อต้องการ ความช่วยเหลือ ทุกคนก็พร้อมจะร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือ ให้ฟันฝ่าอุปสรรค ไปได้อย่างเต็มที่ ทำให้การแก้ไข ปัญหาสำเร็จลุล่วงได้อย่างราบรื่น

 

3. ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้

หากผู้นำตั้งเป้าหมายที่ไม่อาจสำเร็จ แม้ได้รับความไว้วางใจจากผู้คนมากมายเพียงใด ก็ตาม ก็จะยังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ดี ดังนั้นเราควรจะกำหนดทั้งเป้าหมาย และ รายละเอียดไว้ให้ชัดเจน เช่น วางเป้าหมายที่ท้าทายและสามารถบรรลุผลได้จริง เมื่อ กำหนดเป้าหมายได้แล้ว เชื่อว่าทุกคนยินดีทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำงานให้สำเร็จอย่าง แน่นอน

4. ไตร่ตรองถึงความ
ผิดพลาดของตนเองก่อน

ความผิดพลาดของคนเพียงคนเดียว อาจทำให้ งานของทั้งกลุ่มล้มเหลวได้ ด้วยเหตุนี้ ผู้นำที่มี สีหน้า เคร่งเครียด และต่อว่าผู้ร่วมงาน อย่าง รุนแรง จนทำ ให้เขาอับอาย และล้มเลิกงาน กลางคัน จึงเป็นผู้นำ ที่ไม่ดี ถ้าเพียงบอกเขา เบา ๆ ว่า "ฉันก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มาก่อนเช่นกัน" หรือ "ทุกคนย่อมผิดพลาด กันได้" พร้อมกับให้กำลังใจ ให้ลองใหม่ เขาจะ สำนึกได้ในความผิดพลาดของตน รวมถึง ซาบซึ้งที่เราให้กำลังใจ จนส่งผลให้เกิดความมุ่งมั่น และความพยายามมากขึ้น ทั้งเชื่อมั่น และไว้วางใจเราเพิ่มยิ่งขึ้น


จากนานมีบุ๊คส์ครับ


PS.   คุยกันได้เป็นกันเอง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

**ยาริน** 9 ต.ค. 50 เวลา 22:39 น. 2

อืมมม

ผู้นำมักโดนลูกน้องนินทา

เปนนร.ก็จาม่ายยชอบหัวหน้าห้อง

ทำงานก็จาม่ายค่อยชอบเจ้านาย

กร้ากกก

งี้ต้องใช้สูตรๆๆ

0
JITTIMA 1 ธ.ค. 53 เวลา 17:19 น. 3

เห็นด้วยนะ&nbsp อยากเป็นผู้นำนะเป็นง่าย&nbsp แต่เป็นผู้นำที่ดีในทางปฏิบัติยากนะ

0