Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านตรงนี้มีรางวัล!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ่านตรงนี้มีรางวัล!




มาอีกแล้วครับ ตามคำเรียกร้อง "ไลฟ์ แอนด์ เทค" มีรางวี่รางวัลมาแจกกันอีกแล้ว

คราวนี้ "ไลฟ์ แอนด์ เทค" จับมือกับ "อินเทล" เปิดเกมชิงรางวัล "Digital Move with Intel" ไม่ง่าย ไม่ยาก แต่รับประกันว่ารางวัลใหญ่สะใจ

เหมือนเดิมครับ อย่าถือเป็นจริงเป็นจังระดับเอาเป็นเอาตาย แต่ขอให้เป็นการร่วมสนุกแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันก็แล้วกัน ติดตามอ่าน "ไลฟ์ แอนด์ เทค" มาถึงช่วงปลายปีกันแล้วทั้งที ก็ต้องมีอะไรๆ มาให้ติดไม้ติดมือกันบ้างละน่า

เอาล่ะครับ ว่าเรื่องกติกามารยาทกันก่อนเป็นปฐม

การร่วมสนุกครั้งนี้จะมีทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกันครับ ให้เวลากันครั้งละสัปดาห์ กติกาที่กำหนดกันไว้ก็คือ ทาง "ไลฟ์ แอนด์ เทค" จะกำหนดหัวข้อในแต่ละสัปดาห์ สำหรับให้ผู้อ่านได้ใช้เป็นแนวในการเขียนประสบการณ์ในหัวข้อนั้นๆ ส่งมาให้คัดเลือกกัน

เราจะคัดเลือกข้อเขียนที่ถูกใจในแต่ละสัปดาห์ออกมา 2 ชิ้น มอบรางวัลประจำสัปดาห์ให้คนละชิ้น


ข้อเขียนที่ "โดนใจ" ที่สุดจะได้รับรางวัล "กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ก" อย่างดีไป 1 ใบ ข้อเขียนอีกชิ้นที่โดนใจรองลงมา รับ "แฮนดี้ ไดรฟ์" ไว้สำหรับเก็บข้อมูลพกพาไปไหนมาไหนขนาด 512MB ไป 1 ตัว

ที่สำคัญก็คือ ผู้ชนะทั้ง 2 ในแต่ละสัปดาห์ จะถูกเก็บรวบรวมไว้ ครบ 4 สัปดาห์ 8 คนเมื่อไหร่ เราจะคัดเลือกกันอีกครั้ง เพื่อหา 2 คนสุดท้ายที่จะได้รับรางวัลใหญ่ส่งท้ายปีกันครับ

รางวัลที่ว่านี้คือ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 2 เครื่องด้วยกัน

เพราะฉะนั้นติดตามหัวข้อในแต่ละสัปดาห์ให้ดี แล้วก็เขียนบอกเล่าประสบการณ์ภายใต้หัวข้อที่ว่านั้นส่งมาถึง หน้า "ไลฟ์ แอนด์ เทค" กันได้ครับ เราเปิดการส่งข้อเขียนมาร่วมสนุกให้ทำได้ 2 ทาง

ทางแรก คือ ผ่านทางจดหมาย จ่าหน้าซองถึง "ไพรัตน์ พงศ์พานิชย์ โต๊ะข่าวไลฟ์ แอนด์ เทค หนังสือพิมพ์มติชน เลขที่ 12 ถนนเทศบาลนฤมาล แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900" วงเล็บมาสักนิดว่า "Digital Move with Intel" เป็นอันเสร็จสรรพ

ทางที่สอง คือ ผ่านทางอี-เมล มาที่ mlifetech07@hotmail.com ครับ

ข้อเขียนทั้งทางจดหมายและทางอี-เมล ความยาวต้องไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ มีชื่อ ที่อยู่ อายุ ตำแหน่งงานหรือสถาบันการศึกษา มาพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้มาด้วย

สัปดาห์แรก จะเปิดให้ส่งได้ตั้งแต่บัดนี้ ปิดรับวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 โดยจดหมายจะยึดถือเอาตราประทับหน้าซองเป็นสำคัญ ส่วนอี-เมลจะถือเอาวันที่ที่ปรากฏในเมลบ็อกซ์เป็นสำคัญครับ

หัวข้อประจำสัปดาห์ที่ 1 มีดังนี้ครับ

"ท่านมีประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กนอกสถานเพื่อเข้าถึงโลกดิจิตอลไร้สายอย่างทุกวันนี้อย่างไรบ้าง?"

ขอเกริ่นๆ ให้เป็นแนวทางไว้สักเล็กน้อยว่า ในไทยทุกวันนี้ เราสามารถใช้โน้ตบุ๊กเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายได้ตามร้านกาแฟ ล็อบบี้โรงแรม อาคารสำนักงานบางแห่ง โรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งสนามบินใหญ่น้อย ทั้งสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ หรือภูเก็ต

โน้ตบุ๊กทุกวันนี้ โดยเฉพาะที่มี อินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับอินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ซึ่งช่วยให้โน้ตบุ๊กมีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น ทำงานหนักๆ หลายชิ้นได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงการประหยัดพลังงานสูงสุด และยังมี Intel Next-Gen Wireless-N ทำให้สามารถรองรับมาตรฐานด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายที่หลากหลายขึ้น มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลที่เร็วขึ้น และรับสัญญาณไร้สายได้แรงและไกลกว่าเดิม ช่วยให้ประสบการณ์ใหม่ๆ สนุกๆ นอกสถานที่กับโน้ตบุ๊กของเราได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เขียนบอกเล่าประสบการณ์ของตัวท่านผู้อ่านเองเข้ามาได้เลยครับ

จาก มติชน หน้า 17


PS.  ความรักไม่มีวันตาย มันจะทำให้เรามีความสุขตลอดไป แม้จะโดนหักอกแต่ก็จะจำช่วงเวลาดีๆไปตลอดกาล เข้ามาอ่านนิยายเราบ้างเน้อ ช่วงนี้เงียบเหงาชักกล - -"

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น