Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถิติการอ่านหนังสือของคนไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ศ.น.พ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน "สัปดาห์หนังสือนานาชาติ" ครั้งที่ 2 และสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 32 แถลงถึงการจัดงานว่า งานสัปดาห์หนังสือเป็นงานสำคัญมากที่จะส่งเสริมนักอ่านขึ้นในประเทศไทย เพราะเชื่อว่าหนังสือจะเป็นปัจจัยให้ความรู้เผยแพร่ออกไปรวมทั้งให้คนไทยต่อยอดความรู้แขนงต่างๆซึ่งการจัดงานจะมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมกันดำเนินการ รวมทั้งต่างประเทศอีก 12 ประเทศ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม จะนำพระราชนิพนธ์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 เป็นลายพระหัตถ์ทั้งเล่มของพระองค์มาจัดแสดง

นางสิริกรมณีรินทร์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการและสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยร่วมกันจัดทำหนังสือเจ้าฟ้ารักการอ่านเป็นหนังสือที่ระลึกเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 48 พรรษา ซึ่งจะรวบรวมพระราชดำริเกี่ยวกับการอ่านเพื่อจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่-ผู้ปกครองที่จะปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรักการอ่านทั้งกำลังประเมินผลการจัดปีส่งเสริมการรักการอ่านและการเรียนรู้ 1 ปีและมั่นใจว่าจะทำให้สถิติการอ่านของคนไทยเพิ่มจาก 8 บรรทัดต่อปีขึ้นแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

゙★ 美玉 5 พ.ย. 50 เวลา 19:21 น. 2

ทำไมไม่เอามากกว่านั้นล่ะ


PS.  การมีชีวิตอยู่บนโลกต้องไม่โกหกความรู้สึกของตนเอง แม้จะไม่เหลือใครก็จะไม่ร่ำร้อง ... เปลี่ยนเมล์ใหม่แล้วน้า~ R.m_zero@hotmail.com มีไรแอดมาได้ๆ ^^
0
NukNick 4 ม.ค. 52 เวลา 18:06 น. 3

คนไทยเดี๋ยวนี้ห่วยแตกอ่านหนังสือไม่ค่อยออกกันเพราะฉะนั้นผู้ใหญ่ต้องช่วยกันปลูกฝั่งเด็กไทยให้รักการอ่านมากมากนะค๋ะ&nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  คนไทย&nbsp สู้ สู้&nbsp นะค่ะ10

0