Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

pic >> เชียร์ลีดเดอร์...จุฬาฯ รุ่นที่ 64 งาน "ฟุตบอลประเพณีฯ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เปิดตัว เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาฯ รุ่นที่ 64 งาน "ฟุตบอลประเพณีฯ"


            ข่าว เปิดตัว เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 64 ประจำงาน ฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ โดยการคัดเลือก เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ ใช้คอนเซป Cheerleader ในเมือง Fairy Tale หลังจากที่ผู้เข้าสมัครรับการคัดเลือก เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาฯ ทั้ง 58 คน ได้ โดยผลปรากฎว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 13 คน

เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


            กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอ "ย้อนมอง" ความสุขสดใสในวัยเด็กด้วยการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 64 ในคอนเซปCheerleader ในเมือง Fairy Tale ณ หอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจและสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง  

            หลังจากที่ผู้เข้าสมัครรับการคัดเลือกทั้ง  58 คนได้ฝึกซ้อมการนำเชียร์ขั้นพื้นฐานและทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกันตั้งแต่วันที่ 6 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผลปรากฎว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 13 คน  ได้แก่

            น.ส.วรรษพร วัฒนากุล (เอี๊ยม)  ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์

            น.ส.วิรินทร์ คำเลิศลักษณ์ (พลอย) ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ 
            น.ส.งามสิริ อาศิรเลิศสิริ (น้ำหวาน) ชั้นปีที่ 2 คณะจิตวิทยา
            น.ส.ณัชกมล เสถียรถิระกุล (ทับทิม) ชั้นปีที่ 2  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
            น.ส.ปันชลิตา จันทรากูล (เอ๊ย) ชั้นปีที่ 3  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
            น.ส.จนิสตา ชูช่วยสุวรรณ (เอม) ชั้นปีที่1  คณะครุศาสตร์
            น.ส.ชนิตภัท สุดแล่วง (นิม) ชั้นปีที่ 1  คณะอักษรศาสตร์  
            นายพิชญะ ติระธนะพิบูลย์ (จ๊อบ) ชั้นปีที่ 1  คณะอักษรศาสตร์ 
            นายพิเชฐ กิจสัมฤทธิ์โรจน์ (หยวย) ชั้นปีที่ 6 คณะทันตแพทยศาสตร์
            นายวุฒินันท์ ปฐมภควันต์ (มิกซ์) ชั้นปีที่ 1  คณะวิศวกรรมศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ)  
            นายกฤช โคมิน (บิ๊ก) ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์  
            นายวิชยุตน์ เลิศหิรัญรัตน์ (ฮาร์ท) ชั้นปีที่ 3  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
            นายไกรพิชญ์ ทัศนแสงสูรย์ ชั้นปีที่ 1  คณะวิทยาศาสตร์

เชียร์ลีดเดอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


            โดยในปีนี้มีนักแสดงในวงการบันเทิงที่ผ่านการคัดเลือกได้แก่ งามสิริ อาศิรเลิศสิริ (น้ำหวาน) นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง “วีดีโอคลิป” และพิธีกรรายการ U-School จนิสตา ชูช่วยสุวรรณ (เอม) อดีตรองมิสทีนไทย์แลนด์และนางเอกภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 รวมถึง ปันชลิตา จันทรากูล (เอ๊ย) แฟนสาวคนสวยของบีม ศรัณยู ประชากริช 

            สำหรับความพิเศษของการจัดงานคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ ครั้งนี้อยู่ที่การประดับตกแต่งเวทีด้วยภาพเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯรุ่น 63 ในโทนสีขาวดำ และให้ผู้สมัครแต่งกายด้วยสีสันที่สดใส เปรียบเสมือนเป็นผู้แต่งแต้มสีสัน ความมีชีวิตชีวาให้กับโลกแห่งเทพนิยาย ตามแนวคิดการจัดงานแบบ Cheerleader ในเมือง Fairy Tale

            การคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายด้วยการให้ผู้สมัครทุกคนนำเชียร์เพลงประจำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันได้แก่ เพลงเดินจุฬาฯ เพลงเกียรติภูมิจุฬาฯ และบูมบาก้า  ซึ่งล้วนเป็นเพลงเชียร์ที่ใช้ในงานฟุตบอลประเพณีฯ ทุกครั้ง  นอกจากนั้นยังให้ผู้สมัครแสดงความสามารถด้วยการสร้างสรรค์ท่าเต้นด้วยตัวเองในเพลงจุฬาฯ น่ารัก ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนต่างเรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี 

            โดยการจัดงานครั้งนี้ สื่อมวลชนและผู้เข้าชมได้ทยอยกันมาร่วมชมการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มากขึ้นจนหอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ดูคับแคบลงไปถนัดตา โดยนอกจากการแสดงนำเชียร์ในเพลงประจำมหาวิทยาลัยแล้ว ผู้สมัครยังได้แบ่งกลุ่มแสดงประกอบเพลง เพื่อทดสอบทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ และการทดสอบปฏิภาณและไหวพริบของผู้สมัครด้วยการจับฉลากเพื่อตอบคำถามบนเวทีจากคณะกรรมการกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาฯ และเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

            โดยผู้สมัครทุกคนต่างตั้งใจตอบคำถามอย่างเต็มความสามารถ  เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจึงเป็นช่วงของการรวมคะแนนจากคณะกรรมทั้ง 3 ฝ่ายโดยมีการให้น้ำหนักของคะแนนที่ต่างกัน คือ เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯรุ่น 63 ร้อยละ 40  เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นเก่า ร้อยละ 40 และองค์การบริหารนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) อีกร้อยละ 20 และในช่วงระหว่างรอผลคะแนนนั้นกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 64 ได้ขึ้นแนะนำตัวและสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก รวมถึงได้รับเกียรติจากเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่นที่ 63 มาร่วมโชว์เชียร์และให้กำลังใจน้องๆผู้เข้าสมัครคัดเลือก

            สุดท้ายช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรเริ่มประกาศผลการคัดเลือก โดยเริ่มต้นที่รางวัลพิเศษ โดยรางวัลป๊อบปูลาร์โหวตได้แก่ น.ส.จันทจินดา อันทะพงษ์ (จักจั่น) ชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ และนางสาว ชาลิสา เทียนโพธิ์สุวรรณ (แจน) ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวรกรรมศาสตร์ น้องสาวแท้ๆของนางเอกเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ซึ่งได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมที่ซื้อโบว์การกุศล ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายโบว์การกุศลครั้งนี้ กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯจะนำไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด

            นอกจากนี้ยังมีรางวัลขวัญใจเชียร์ลีดเดอร์รุ่นพี่ปี 63 ได้แก่นายพงศ์นที สัตยเทวา (ริว) ชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ และน.ส.เกวลิณ เชิดชูวงศ์สกุล (เป๊กกี้) ชั้นปีที่ 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  ส่วนรางวัลจุฬาฯ น่ารักยอดเยี่ยมปีนี้ตกเป็นของ น.ส.สุวัชรี วัชรสินธุ์ (พิม) ชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และนายทักษ์ดนัย ลิ้มวิลัย (ปิ้น) ชั้นปีที่ 3  คณะสหเวชศาสตร์ 

            หลังจากนั้นนาทีระทึกใจก็มาถึง เมื่อพิธีกรได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 13  คนในฐานะเชียร์ลีดเดอร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 64 อย่างเป็นทางการ ก่อนที่เชียร์ลีดเดอร์รุ่นนี้จะนำเชียร์เพลงบูมบาก้าเป็นครั้งแรก และปิดท้ายงานด้วยเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 63 ในเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ หลังจากนั้นจึงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพและสัมภาษณ์เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 64

            ต่อจากนี้ไปเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 64 จะฝึกซ้อมการนำเชียร์ตลอดจนถึงวันแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ที่จะมีขึ้น ณ สนามศุภชลาสัย  ในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

-*- 7 พ.ย. 50 เวลา 10:06 น. 4

........◢▓◣    ▂◢▓◣
    ▍▐▓▓▓◣   ◢▓▓▓▎ ▐
   ▐▀◥▓▓▓▓▍ ◢▓◤  ◥▓▲
    ▍◢▓▀▓▓▓▌◢▓▂ ◢▓██◣
   ▐▓▍ ◢▓▓▓▋▓▓▓▓▓◤ ◥██▊
   ▼▀▓▓▓▓▐▓▓◤ ▓▓◣▂◢███
   ▲▂▓▓▓▓▼▓▓▓▓▓▓█▀
   ▐▓▓▓▓◤ ▐▓◣ ▐▓◤  ◥▓◤    ▂▄▅▅▄
   ▍ ▓◤▄▅■▀▀■▅〓◣▓▲    ◢██████▇◣
   ▀▓▼ ▼┃   ▀██▇▆▇██◣ ◢█████████
  ▎◥▼ ▎▍▎     ███████▆█████████▉
   ◥▐▂ ◥▍▎    █████████████████
   ▍▎▎ ▎ ▍    ███■■██████████◤
▂▅▄ ◥▎▊ ▎▆▍    ◢■▀    ◥██  ▀■▀▀
████▆▀▌◥■   ◢▀         ▼ 
▀███▍        ◢◤▇◥   ◢◤
  ▼          ◢ ▲ ▂◢◤
   ◥◣▂     ▂◢◤▀ ▼ ◢▓◣
       ▀▀〓▀〓◣▂▅◤ ▓▓▓◣
      ▄▅▇▓〓▓▓▓▐▓▓◤ ▂◥▓▍
▂▃  ▆██▀◥▓▓◥◣◥▓▓▍◢██▅     ┃
▍ ▀◥▓▀▓▃▓▓◣  ◢▓◣◥█▆███   ▎
 ◥◣▂ ◥▓▓▓◤ ◥▓▓▓▓ ▼▀■█◤     ▍
   ◥▂ ◥▀▓◣▂◢▓▓◤▀▓▓〓◣         ▐
    ◥▂▃◥◣▀▓▓▓◣▂◢▓▓▓▓▀     ▄◤
     ▐▅◆ ◢██▇▇▆▆▇▀ ◥▍   ▂▄◤
    ◥█◢███◤▆████▆◣  ▼▀
      ▼██▆▇███▀██◣  ▐
     ◢■██■▀▆█▋ ◥██   ▍
     ◢◤◢█▇▆▇████◤  ██▍  ▎
      ▍◢████████◤   █▉  ┃
     ▍████████▀   ▀◣  ▂◤
   ▄◤ ██████▀   ◢   ▐▼▀
  ▍  ▀■▀    ▂▲◢◤▀
  ◥◣▄▂     ▂▄◢◤
      ▀〓▀

0
เอริ์ฟ 10 พ.ย. 50 เวลา 00:37 น. 5

พี่นัทยังตัดชุดลีดเดอร์อยุ่ป่าวครับ mailไปหาไปตอบเลยอ่ะคระบ ผมมีเบอร์แต่ไม่แน่ใจว่าเบอร์ 083-757-9819 หรือป่าวครับ ทำให้หน่อยน่ะปีนี้ ของบไม่เกิน 3000

0