Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชนบทดีกว่าในเมืองอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันจันทร์หน้าเราจะต้องโต้วาทีเรือง ชนบทดีกว่าในเมืองอย่างไร แต่เรายังคิดไม่ออกเลยว่าจะพูดอย่างไงดี ถึงแม้ว่า ชนบทมันจะดีกว่าในเมือง จิงจิง แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไงดี อะ ใครรู้โปรดชี้แนะด้วยนะ
ขอบคุณมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

100 ความคิดเห็น

เอ๋ 22 พ.ย. 50 เวลา 23:03 น. 2

ไม่รีบเร่ง ไม่รถติด ไม่ต้องแย่งกันทุกอย่าง (ตัวอย่างเช่น แย่งกันหายใจ แย่งกันขึ้นรถเมล์ แย่งกันตื่นเช้า ฯลฯ)&nbsp &nbsp รู้จักกันเกือบหมด คนแปลกหน้า ต้องระวัง&nbsp (อะไรประมาณนี้&nbsp มีเยอะมาก ต้องคิดต่อเอง)

0
doy 5 มิ.ย. 51 เวลา 09:56 น. 4

ชนบทก็ต้องดีกว่าในเมืองอยู่แล้วเพราะว่าในเมืองมีอะไรดีตั้งมาก

0
saijung 21 ส.ค. 51 เวลา 17:44 น. 7

1. ด้านความรับผิดชอบ
เมือง
เด็กนักเรียนในเมืองส่วนใหญ่มีมีฐานะค่อนข้างดี ผู้ปกครองอบรมเลี้ยงดูแบบคุณหนู จึงไม่รู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง แม้ส่วนมากจะมีผลการเรียนดี แต่ชอบเที่ยวกลางคืน ชอบโกหกผู้ปกครอง ไม่รู้จักการรักนวลสงวนตัว
ชนบท
&nbsp&nbsp&nbsp เด็กนักเรียนในชนบทบทมีความรับผิดชอบสูง&nbsp รู้จักช่วยเหลือพ่อแม่ในการทำงานบ้าน ช่วยเหลือตัวเองเป็น&nbsp แถมยังรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นด้วย
………………………………………………………………………………
2. ด้านห้องเรียนห้องเรียน
เมือง
&nbsp&nbsp&nbsp - นักเรียนใน 1 ห้องเรียนจะมีจำนวนมากกว่าครูผู้สอน จนทำให้นักเรียนมีความรู้ที่ไม่ทั่วถึง&nbsp บางคนก็รู้เรื่อง&nbsp ส่วนบางคนก็จะไม่รู้เรื่องเลย
- เวลาเรียนนักเรียนจะมีความสนใจในการเรียนน้อย&nbsp เพราะส่วนมากมักจะคุยกันเสียมากกว่า&nbsp แล้วบางคนก็คิดว่าตัวเองรู้แล้ว&nbsp เก่งแล้ว&nbsp ก็เลยไม่สนใจฟัง&nbsp แล้วก้อจะไม่ค่อยซักถามด้วย
ชนบท
&nbsp&nbsp&nbsp - นักเรียนใน 1 ห้องเรียนจะมีจำนวนน้อย&nbsp แล้วครูก็จะสามารถสอนได้อย่างทั่วถึง&nbsp แถมยังให้ความเอาใจใส่เด็กเป็นอย่างมากอีกด้วย
&nbsp&nbsp&nbsp - ในเวลาเรียน&nbsp นักเรียนจะตั้งใจเรียน&nbsp แล้วก็จะคอยซักถามในข้อสงสัยอยู่เสมอด้วยความสนใจ
- เอาโรงเรียนและห้องเรียนเป็นห้องทดลอง เขาจะพานักเรียนไปสัมผัสสังคมและธรรมชาติด้วยตนเอง ถือสังคมและธรรมชาติเป็นโรงเรียนและห้องเรียนขนาดใหญ่ "
- การเรียนในชนบทเป็นการเรียนเพื่อชีวิต และมีชีวิตเพื่อการเรียน มากกว่าการเรียนในเมืองเพราะบางทีการเรียนในเมืองจะมีสิ่งที่ยั่วยุมากกว่า มีการแกล่งแย่งชิงดีกัน และไม่สนใจที่จะเรียนเหมือนการเรียนในชนบท
………………………………………………………………………………………………………………………..7

0
แป้ง 12 พ.ย. 51 เวลา 11:34 น. 8

ในเมืองมีแต่ควันพิษชุมชนแออัดจราจรคับคั่งโรงงานอุตสหกรรมน้ำเสียนลงในแม่น้ำลำคลองและยังปล่อยควันพิษมากด้วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีคนในเมืองไม่ค่อยมีน้ำใจเพราะว่าในปัจจุบันนี้ต้องแข่งขันกันทำงานไม่เหมือนชนบทอากาศก็สดชื้นมีความสงบสุขและมีน้ำใจต่อกัน

0
กิ๊ก 12 พ.ย. 51 เวลา 11:41 น. 9

ในเมืองมีเครื่องอำนวยความสะดวกโรงงานอุตสหกรรมมีการบำบัดน้ำเสียก่อนจะปล่อยลงสู่แม่น้ำมีการใช้เครื่องกำจัดฝุ่นละอองก่อนจะปล่อยออกไปและยังมีการกำหนดปริมาณการปล่อยควันพิษในเมืองมีรถไฟฟ้าแต่ในชนบทไม่มีในเมืองมีถนนทางด่วนแต่ในชนบทมีแต่ถนนเป็นหลุมชนบทบ้างแห่งก็ไม่มีไฟฟ้าใช้

0
กวา 17 พ.ย. 51 เวลา 19:59 น. 11

ขอบคุณทุกคนที่ให้ความคิดเห็น นู๋ก็ต้องโต้วาทีเหมือนกันค่ะ ได้ความคิดใหม่ๆเยอะแยะเลยค่ะ
และนู๋คิดว่าถ้าป่วยเราควรใช้สมุนไพรในชนบทแทนยาที่ทำจากสารเคมี เพราะอาจมีผลข้างเคียงถ้าใช้ผิดวิธีค่ะ
ขอขอบคุณทุกคนค่ะ

1