ทำความสะอาดห้อง (บุกถ้ำหมี)

 
 

                                 ตายคารัง

     เดินเข้ามา เหวี่ยงกระเป๋า ข้าวของ ก่อนจะทิ้งตัวลงนอน สักพักลุกไปรื้อหนังสือมาอ่าน ง่วงจัง ขี้เกียจเก็บหนังสือนอนดีกว่า เช้าตื่นสาย ไปเรียนไม่ทันแล้ว ขอไม่พับผ้าห่มแล้วกัน 
     ด้วยความเร่งรัดเรื่องเวลา พอสุดสัปดาห์พี่มิ้งอยากให้หนุ่มๆ มองสำรวจบริเวณรอบห้องของตัวเอง แล้วจะพบว่า สภาพไม่ต่างจากรังหมีดีๆ นี่เอง กิจกรรมยามว่างอย่างสร้างสรรค์ พี่มิ้งอยากชวนชาวบอยส์มาจัดระเบียบรังหมี เอ้ย จัดระเบียบห้องกัน
     ก่อนอื่นหาเวลาว่างมากๆ สัก 1 วัน ทำไมน่ะหรอ ก็เราจัดทั้งที จะจัดกันกุ๊กกิ๊กๆ ไม่ได้ เราต้องจัดแบบยิ่งใหญ่ ถึงขั้นจัดสังคายนากันเลย ได้เวลาว่างแล้ว มาลุยกันเลย

                         อาวุธครบมือ

     ก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์ก่อน คือ

    1.ไม้กวาด
    2.ที่โกยผง
    3.ถุงใส่ขยะใบใหญ่ 1 ใบ และ ถุงสำหรับโยนของที่เอาไว้คัดอีกที 1 ใบ
    4.ผ้าผื้นเล็กชุบน้ำ ไว้เช็ดทำคามสะอาด เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ
    5.ไม้ปัดขนไก่
    6.ผ้าปิดปาก (ลุยฐานทัพทั้งที ต้องมีฝุ่นตลบกันบ้าง สวมไว้กันสูดฝุ่น แทนอากาศ)
    7.ไม้ถูพื้น (เอาไว้ปิดงานตอนท้าย)

  อาวุธพร้อมแล้ว ลุยกันเลย

 - เก็บของต่างๆ ที่วางเกะกะขวางทาง ขวางตา เช่น เสื้อที่ใส่แล้ว, หนังสือที่อ่านเมื่อวานนี้,จอยสติ๊กเกม, เก้าอี้, กระเป๋า ฯลฯ เมื่อเคลียร์แบบคร่าวๆ แล้ว จะเห็นว่าง่ายต่อการดำเนินการขั้นต่อไปมากเลย

 - จัดสรรปันเป็นส่วนๆ เช่น จัดตู้หนังสือ ก็จัดไปให้จนเสร็จเรียบร้อย มีขยะก็ใส่ถุง มีของที่ยังไม่แน่ใจก็ใส่ถุงคัดแยกไว้ ขณะเดียวกันก็ปัดๆ ฝุ่นไปด้วย การเคลียร์ทีละจุดจะช่วยเพิ่มกำลังใจให้เราได้เป็นอย่างดี

 - ขั้นตอนที่ 3 หลังจากเหน็ดเหนื่อยเอาเรื่องกับการเคลียร์ตามโต๊ะ ตู้ ชั้นวางของเสร็จ ก็ได้เวลาคัดแยกขยะ เอ้ย คัดเลือกสิ่งของในถุงที่เราเอาไว้ใส่ของที่ยังไม่แน่ใจ ต้องพิจารณาดีๆ ว่ายังใช้การได้ หรือยังต้องการอยู่หรือเปล่า ถ้าไม่ก็จัดโยนลงถุงขยะได้เลย (อย่างก จนรกล่ะ)

 -ได้เวลาเก็บกวาดแล้ว กวาดต้อนเอาขยะ ข้าวของที่ไม่ใช้ต่างๆ ลงถุงขยะเสียให้สิ้น ขั้นตอนนี้ถ้าใครมีเครื่องดูดฝุ่น จะดีมาก เพราะลดเวลา ไม่เปลืองแรง และมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า

   Before     After

     มาต่อด้วยขั้นตอน ความสะอาดหมดจด

 - ถอดปลอกหมอน ที่เปื้อนน้ำลายมาหลายเดือนออกไปซัก รวมทั้งเปลี่ยนผ้าปูที่นอนด้วย ฤทธิ์งามยามดี ต้องทำให้ครบสูตร

 - เปิดผ้าม่านให้แสงแดดส่อง จะเป็นการช่วยฆ่าเชื้อโรค กลิ่นอับต่างๆ ให้หายไปจากถิ่นที่อยู่อาศัยของเรา

 - เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้อง อย่าง เครื่องปรับอากาศ พัดลม โทรทัศน์ รวมทั้งโต๊ะ ตู้ ตั่ง เตียง ก็นำผ้าชุบน้ำเช็ดล้างทำ ความสะอาดด้วย

 - ถูพื้นทุกซอกมุม ให้สะอาดใสปิ๊ง แล้วพื้นที่สาก เหนียวที่เรานึกว่าดาวอังคาร จะกลายเป็นพื้นลื่นนุ่มสบายเท้า จนคุณรู้สึกได้ ปิดท้ายด้วย..

 - จัดการฉีดสเปรย์ปรับอากาศกลิ่นหอม ไปให้ทั่วห้อง กลิ่นหอมจะอบอวล เบิกบานเต็มห้องของหนุ่มๆ และทำให้กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ที่กระจัดกระจายเต็มห้อง ให้สลายตัวไปได้อีกด้วย (ฉีดเสร็จแล้วลี้ภัยออกจากห้องด้วยนะ เดี๋ยวจะเมาความหอม)

     พี่มิ้งว่าหลังจากหนุ่มๆ จัดการเรียบร้อย ห้องที่เห็นเป็นถ้ำหมีเมื่อครั้งแรกที่สำรวจ จะเปลี่ยนเป็นวิมานแสนสุข ที่พร้อมให้เรามาพักพิง หมกตัวอยู่ได้เป็นวันแล้ว และมันก็จะเป็นอย่างนี้อยู่ 2 เดือน ก่อนจะเริ่มรกใหม่ และสกปรกอีกครั้ง ไม่ใช่!! เราต้องดูแลดีๆ อย่าให้มันกลับมารก (ง่าย) อีก รับผิดชอบตัวเองในแต่ละวัน แค่นี้ห้องก็ไม่รกแล้ว

     เห้อ... จัดห้องมาทั้งวัน เหนื่อยจัง

 

 

 
 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
#i'm Oreochromis niloticus!# Member 16 ก.ย. 52 15:16 น. 6
"และมันก็จะเป็นอย่างนี้อยู่ 2 เดือน ก่อนจะเริ่มรกใหม่" ขอยืนยันว่าไม่ถึงค่ะ ได้ 2 วันก็สุดๆละ 55+
0
กำลังโหลด
[KwanG]~SmiLe Member 16 ก.ย. 52 16:42 น. 7

ใช้คำว่าสังคยนาห้องเหมือนกันเลย 55+


เวลาทำคือต้องทำให้สุดๆ แล้วพอทำเสร็จห้องก็น่านอนมาก

^ ^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด