ภาพยนตร์ 5 เรื่อง ที่หนุ่มๆ ควรดู

     เข้าสู่ช่วงปิดเทอมอย่างเต็มตัว หนุ่มๆ คงมีเวลาว่างกันมากขึ้น แม้หลายคนจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในสถานที่เรียนพิเศษ หลายคนเตรียมแอดมิชชั่นกันจนหน้าเขียว พี่มิ้งอยากแนะนำว่าอย่าเครียดมาก ลองหาเวลาให้ได้ผ่อนคลายบ้าง อย่างเช่นการนั่งชมภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่อง แต่จะเลือกเรื่องไหนให้คุ้มค่าการดูล่ะ คอลัมน์บอยส์ของแนะนำภาพยนตร์ที่หนุ่มๆ ควรดู 5 เรื่องนี้ครับ


 Fight Club

 Big Fish

 Batman "The Dark Knight"

 Forrest Gump 

 Saving Private Ryan


      5 ภาพยนตร์ที่อยากจะมาแนะนำให้หน่มๆ ได้ดูครับ แล้วก็อย่างที่ที่เราเจอในโรงภาพยนตร์ ก่อนได้ชมเราจะเจอภาพยนตร์ตัวอย่างใช่ไหม ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เรามารู้กันก่อนดีกว่าว่าจะได้อะไรจากการดูภาพยนตร์ดีๆ ?

      สร้างแรงบันดาลใจได้ ภาพยนตร์ดีๆ เป็นแหล่งบันดาลใจชั้นดีให้หนุ่มๆ อยากลุกขึ้นมาทำสิ่งต่างๆ ต่อยอดไอเดียดีๆ บางทีระหว่างชมภาพยนตร์ เราอาจหยิบไอเดียบางอย่างออกมาได้ และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียที่ยิ่งใหญ่ก็ได้ แถมยังมีความสุข ความอิ่มเอมใจหลังชมภาพยนตร์ที่ถูกใจ จะทำให้หนุ่มๆ ยิ้มออกมาอย่างมีความสุข เราชอบภาพยนตร์แบบไหน

     เราก็จะรู้สึกคล้อยตามกับแนวคิดนั้น ถ้าเลือกหยิบสิ่งดีเหล่านั้นมาเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ ก็จะเป็นหนุ่มที่มีแนวความคิดที่เท่อย่าบอกใครเลย

     Fight Club (1999)

     ภาพยนตร์สุดระห่ำระดับตำแหน่ง ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนอารมณ์ทุกครั้งที่หนุ่มๆ ได้ชม ตัวเอกในเรื่องมีแนวคิดสุดโต่งออกจากกรอบ เขาสร้างคลับแห่งการต่อสู้ที่ต่อยกันเอามันเท่านั้น โดยสมาชิกทุกคนต้องสัญญาจะไม่บอกเรื่องนี้กับใคร ต่อมา Fight Club อุดมการณ์เริ่มอ่อนแอตามสมาชิกที่เพิ่มขึ้น จนผู้ก่อตั้งยังรู้สึกอยากที่จะหยุดยั้งเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

     สิ่งที่ได้

     Fight Club เป็นภาพยนตร์ผู้ชายอย่างแท้จริง ทั้งความมันของฉากแอคชั่นดิบๆ ตัวเอกทั้งสองกับบุคลิกเท่แบบอินดี้ๆ แต่แค่ความสะใจคงไม่มาแนะนำกันหรอก ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแฝงความคิดที่น่าสนใจเอาไว้ ทำให้เรารู้ด้านมืดในตัวผู้คน ดำเนินเรื่องด้วยอารมณ์ตลกร้าย แถมมีตอนจบแบบเจ็บๆ ที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย แต่อย่าใช้ความรุนแรงตัดสินอะไรนะครับหนุ่มๆ ^^

     Forrest Gump (1994)

     ว่าด้วยเรื่องของเด็กออทิสติก ที่มีความแตกต่างจากจากเด็กทั่วไป แต่กลับกลายเป็นว่าเขาโตมากับความสำเร็จหลายอย่าง ที่เจ้าตัวไม่ค่อยจะรับรู้และเข้าใจสิ่งที่ได้มา เป็นเรื่องที่พระเอกไม่ได้ดูเท่ในเรื่องบุคลิกภาพ แต่หล่อสุดๆ ในเรื่องของความซื่อตรงต่อตัวเองและสิ่งที่เขาทำ คนที่คนอื่นมองว่าไม่เต็ม แต่กลับเติมเต็มทุกคนได้อย่างงดงาม

     สิ่งที่ได้

      ภาพยนตร์ที่ทำให้หนุ่มๆ เปิดใจยอมรับบุคคลที่มีความต่างจากเรา ตัวเอกในเรื่องมีความอ่อนโยนอยู่เต็มเปี่ยม แถมยังใช้ความต่างจากปกติของเขา ช่วยเติมเต็มให้กับคนที่อยู่รอบตัว ถ้าอยากจะหาความสุขจากสิ่งเล็กๆ รอบตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้มีให้จนจบเรื่องเลยครับ

     Batman "The Dark Knight" (2008)

     ยามค่ำคืนในเมืองใหญ่ เหมือนทั้งเมืองถูกอาบด้วยความอึมครึม เหล่าคนชั่วออกอาละวาดยามที่ทุกคนหลับใหล แต่สายตาคู่หนึ่งกำลังจับจ้องอยู่ วีรบุรุษที่จะออกปกป้องเมืองในความมืด ฝีมือและอุปกรณ์ของเขาเหนือชั้นจนเหล่าโจรกระจอกเทียบไม่ติด ในเวลาที่ทุกคนรู้สึกปลอดภัยนั้นเอง รอยยิ้มแสยะออกจากปากสีแดงฉาน เขาคิดว่าสถานการณ์กำลังจะเปลี่ยนไป เนื่องจากเขาถือไพ่เหนือกว่า ไพ่ใบนั้นคือ โจ๊กเกอร์ ช่วงที่กระแสภาพยนตร์ฮีโร่ออกมากันเพ่นพล่าน The Dark Knight ฉีกความน่าเบื่อที่เหมือนการ์ตูน เน้นไปที่ดราม่าหนักๆ ได้อย่างโดนใจ

     สิ่งที่ได้

      ตัวเอกที่เป็นฮีโร่ในเรื่องมีแง่มุมเหมือนมนุษย์ธรรมดาแบบจับต้องได้ สิ่งนี้บอกให้เรารู้ว่าไม่ควรมองแต่สิ่งที่ตาเห็น เป็นภาพยนตร์ที่ดึงความหวาดกลัวตัวตลกของหนุ่มๆ กลับมา(หายากเต็มที) ด้วยการแสดงในช่วงท้ายของชีวิตของ ฮีธ เลดเจอร์ แค่ดูเขาแสดงเรื่องนี้ก็คุ้มสุดๆ แล้ว เป็นภาพยนตร์ฮีโร่เท่ๆ ที่มีเสน่ห์ในรอบหลายปีที่ผ่านมาเลย

 

     Saving Private Ryan (1998)

     ผู้กองมิลเลอร์ได้รับคำสั่งให้นำกำลังเสาะหาชายผู้หนึ่งนาม เจมส์ ไรอัน พวกเขาต้องฝ่าอุปสรรคสุดอันตราย อย่างแทบมองไม่เห็นจุดหมาย ภายในสมรภูมิที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน ถ้ามัวแต่มองสิ่งต่างๆ ด้วยความหวาดกลัว เราอาจไม่เห็นมิตรภาพ ความกลมเกลียวและความเสียสละ สุดท้ายแล้วภารกิจจะเป็นอย่างไร ก็ไม่เท่าสิ่งที่เราได้ระหว่างทาง เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 1998 และได้รับการยกย่องว่าอาจจะดีที่สุดตลอดกาล

     สิ่งที่ได้

     ภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นว่าความรู้สึกที่มีชีวิตเป็นเดิมพันในสนามรบมันเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับปัญหาต่างๆ ที่เราเจอแล้ว มันคนละชั้นกันเลย แถมยังสอนวิถีลูกผู้ชายตลอดทั้งเรื่อง ทำให้รู้ถึงความสามัคคี ความเสียสละ ความกล้าหาญ หรือความขลาดกลัว สอนอะไรเราได้มากจริงๆ

     Big Fish (2003)

     เมื่อครั้งยังเด็ก คุณต้องเคยได้ยินเรื่องราวจากคำบอกเล่าของพ่อมากมายหลายเรื่อง บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่มารู้ตอนโตว่า "มันก็แค่เรื่องหลอกเด็ก" เมื่อเราโตขึ้นเราอยู่กับความเป็นจริงมากขึ้น แล้วอับอายจินตนาการเมื่อครั้งยังเด็ก เอ็ดเวิร์ด บลูม กำลังเผชิญสถานการณ์นั้นเช่นกัน เขามองว่าพ่อนักเล่าเรื่องของเขา เอาแต่พูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้และไม่อยากฟังมันอีก สุดท้ายแล้วตอนจบของเรื่องเล่าจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ใน Big Fish

     ทำไมต้องดู

     ดูจบแล้วอยากไปกอดพ่อครับ บางทีเราโตขึ้นความสัมพัน ความรัก ความสนิท ของเราก็เหมือนค่อยๆ เจือจางจากพ่อไปเรื่อยๆ ยังจำได้ไหมครับ ใครที่เริ่มสอนเราเป็นลูกผู้ชาย ใครที่แอบแม่ซื้อของเล่นที่ถูกใจมาให้ และใครยังอยากตามดูแลลูกชายอย่างใกล้ๆ แม้สังขารและวัยจะไม่เอื้ออำนวยแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกตื่นตาและมีจินตนาการสวยงาม ตามสไตล์ผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ครับ แล้วยังสอนให้เราเข้าใจความรักของพ่ออีกด้วยครับ

     ภาพยนตร์แต่ละเรื่องมีเสน่ห์และสาระต่างกันนะครับ ถ้าหนุ่มๆ สามารถหาประโยชน์ต่างๆ ได้จากการนั่งชมภาพยนตร์เหล่านี้สักเล็กน้อย ก็คุ้มค่าการดูแล้วล่ะครับ ภาพยนตร์ที่นำมากฝากต่างมีความเท่ในแต่ละสไตล์ทั้งนั้น เลือกชมแล้วเลือกเท่ในแบบของตัวเองนะครับ

     น้องๆ ที่อ่านแล้วอยากแนะนำภาพยนตร์เรื่องอะไรให้หนุ่มๆ ชาวบอยส์ได้ดู แสดงความเห็นกันมานะครับ

 

 

 

 

 Credit Picture : http://www.allmovieposter.org/, http://www.myfreewallpapers.net/

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

BugTho Member 15 ต.ค. 54 07:08 น. 1
 ผมชอบ Saving Private Ryan มากที่สุดเลยครับ ดูกี่ครั้งก็ร้องไห้ทุกครั้ง
ประทับใจมากๆ ในเรื่องของมิตรภาพดูแล้วอยากเป็นทหาร

0
กำลังโหลด
Rolla Member 15 ต.ค. 54 09:09 น. 2
 ไม่ใช่หนุ่มแต่ก็อยากดูแฮะ  :'3

พี่สาวเราก็ชอบดูเรื่องแนวนี้ เพื่อนเรา (ผู้หญิง) ก็เหมือนกัน 55


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 15 ตุลาคม 2554 / 09:09
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NutEllA Member 15 ต.ค. 54 19:01 น. 12
 อยากดู Big fish 
 ดูเป็นหนังที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัว
 คุณพ่อคุณลูกดูด้วยกัน 
 ก็อาจจะเข้าใจกัน รักกันมากขึ้น
บางคนอาจจะมองว่าหนัง ไร้สาระ 
แต่เราคิดว่า ในหนังทุกๆเรื่องมันจะแฝงข้อคิด คติสอนใจไปในการกระทำของตัวละคร 
มันแล้วแต่คนว่าจะมองมุมมองไหน และเปิดใจรับสิ่งนั้นมากเท่าไหร่
0
กำลังโหลด
เจ๋ง 16 ต.ค. 54 13:33 น. 13
saving private ryan เป็นหนังที่ดีทีเดียวครับ สอนให้เรารู้ว่าสงคราม เมื่อเกิดขึ้นเเล้วก็มีแต่การสูญเสีย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
llPeppill Member 16 ต.ค. 54 19:51 น. 17
 forrest gump ชอบเพลงประกอบ เพราะดีค่ะ 
ดำเนินเรื่องเหมือนการเล่าเรื่อง เนื้อเรื่องก็ยอมรับว่าดีมาก
ยาวหน่อย เเต่ก็ให้อะไรได้หลายอย่างเหมือนกัน 
จบไม่ได้ใจเท่าไหร่ เเต่จบเเบบนี้ก็ดีเเล้ว (เอ๊ะ ยังไง)

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 ตุลาคม 2554 / 19:53
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 17 ตุลาคม 2554 / 01:42
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด